บาปบริสุทธิ์ LIVE
บาปบริสุทธิ์ LIVE
 

บาปบริสุทธิ์ LIVE

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : ปนัดดา บทโทรทัศน์ : ทียา / ลลนี / ไทสคริปต์ / ลูกเทพ / พรดี

รพีภัทร เอกพันธ์กุล,ปุณยาพร พูลพิพัฒน์,นนทพันธ์ ใจกันทา,อนิสา นูกราฮา,วรพล จินตโกศล,ชาลีน่า ไบเลย์,ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล,ดวงดาว จารุจินดา,มัณฑนา หิมะทองคำ,ไมลิน อังสท์,ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล,ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์,ปรัชญ์ ปรมิณ,วิลาสินี สาระวัน,ณัฐภัทร จิรภาวสุทธิ์

เรื่องย่อบาปบริสุทธิ์ LIVE

เรื่องย่อละครบาปบริสุทธิ์ LIVE

โรงเรียนผดุงธรรมศึกษา  โรงเรียนเอกชนขนาดกลางย่านชานเมือง เปิดสอนระดับประถมถึงมัธยมปลาย  มีครูอังคณา (ดวงดาว จารุจินดา) เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ครูสมศักดิ์ (ตฤณ เศรษฐโชค) เป็นผู้จัดการโรงเรียน เก็บค่าเล่าเรียนถูก ทั้งที่ นงนาฏ (ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ) ภรรยาของเขาอยากขายโรงเรียนให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่เสนอราคาให้อย่างงามเพื่อนำที่ดินมาสร้างเป็นคอนโดมิเนียม  แต่ด้วยอุดมการณ์ของสมศักดิ์ ที่มุ่งมั่นต้องการสร้างเยาวชน ให้เป็นเด็กดีและเป็นอนาคตของชาติ เขาจึงพยายามประคับประคองให้โรงเรียนอยู่ต่อไป ทั้งที่ต้องประสบปัญหาขาดทุนเป็นประจำ

ที่โรงเรียนนี้มีครูหลายคน แต่ละคนมีนิสัยแตกต่างกันไป  แต่ก็ล้วนมีอุดมการณ์เดียวกันคือ หวังสร้างเด็กให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า อันประกอบด้วย  ครูอังคณา ผู้อำนวยการโรงเรียน เด็กๆและครูในโรงเรียนเรียกติดปากว่าครูใหญ่  ครูธวัช (ไม้-นนทพันธ์ ใจกันทา) ครูจอมดุ ทั้งที่จริงแล้วแสนจะตลก และและรักลูกศิษย์สุดชีวิต คอยสอดส่องพฤติกรรมนักเรียน ครูระพี (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) ครูพละสาวสวย  เป็นที่รักของนักเรียน รวมทั้งครูหนุ่มๆ   ครูฟ้าใส (สา-อนิสา นูกราฮา) ครูที่โดนมุขของนักเรียนมากที่สุด และ ครูปกรณ์ (น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล)  ครูหนุ่มผู้ยอมทิ้งอนาคตสุขสบาย แต่กลับเลือกทำตามอุดมการณ์ของตนเอง

กลุ่มนักเรียนในห้องเรียนแต่ละห้อง ก็มีฐานะความเป็นอยู่แตกต่างกันไป แต่ละคนมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไปตามฐานะความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อม  แต่มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่สนิทกันมาก เป็นนักเรียนระดับชั้น ม.4 ประกอบด้วย รามิล (บลิว-วรพล จินตโกศล) พรเทพหรือพอร์ช (วิคเตอร์-ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล) พันชนะ (เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล) ปองหทัย (เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล) และพรรณพิไลหรือพุดดิ้ง (ชาลีน่า ไบเลย์)  ทั้งห้ามีสภาพความเป็นอยู่แตกต่างกัน แต่ก็คบหาเป็นเพื่อนสนิทกัน นอกจากนั้นยังมีนักเรียนชั้น ป.2 อย่าง น้องหมูทอง (ซูม-ปัญกร จันทศร) และ น้องเส้นหมี่ (ไข่มุก-ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล) มาเข้ากลุ่มด้วย

ด้วยนิสัยที่แตกต่าง และที่มาที่หลากหลาย ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ในโรงเรียนแห่งนี้ รวมทั้งปัญหาของทางโรงเรียนเองที่ประสบภาวะขาดทุนมาแทบตลอด เพราะ ครูสมศักดิ์ ผู้จัดการโรงเรียน ชอบแจกทุนการศึกษาและไม่ยอมเรียกเก็บค่าเล่าเรียนจากนักเรียนที่ยากจน  นงนาฏ ภรรยาของสมศักดิ์ยื่นคำขาดให้ปิดกิจการโรงเรียน  นักเรียนรวมทั้งบรรดาครู พากันหาทางช่วยเหลือโรงเรียนให้อยู่รอดต่อไปได้

และเมื่อโรงเรียนยังอยู่ จึงมีนักเรียนเข้าใหม่แวะเวียนเข้ามา และต้องลาออกไป เรื่องราวของนักเรียนใหม่และนักเรียนเก่าที่ต้องลาออกไปด้วยเหตุผลต่างๆ ทำให้โรงเรียนผดุงธรรมศึกษาเป็นแหล่งรวมของความรัก ความผูกพัน และความเศร้า  ทว่าน้ำตาและเสียงหัวเราะที่ไม่เคยจางไปจากโรงเรียนแห่งนี้ กลับเป็นแหล่งบ่มเพาะให้นักเรียน กล้าแกร่งและมุ่งมั่นที่จะเป็นคนดีในวันหน้า