ลูกไม้หลากสี
ลูกไม้หลากสี
 

ลูกไม้หลากสี

ละครหลังข่าว จันทร์ อังคาร เวลา 20.20 น.

บทประพันธ์ : เทพิตา บทโทรทัศน์ : ลายน้ำ

โตนนท์ วงบุญ,พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์,อัครพรรฒ บุนนาค,ศรศิลป์ มณีวรรณ์,มิกค์ ทองระย้า,ปรัชญ์ ปรมิณ,อังคณา วรรัตนาชัย

เรื่องย่อลูกไม้หลากสี

ชีวิตหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เป็นผลผลิต“ลูกไม้” หลากสีสันของสถาบันครอบครัว ผลผลิตเหล่านี้จะช่วยให้สังคมสดใสหรือหม่นหมอง ล้วนขึ้นอยู่กับผู้บ่มเลี้ยง ที่จะทำให้ลูกไม้เหล่านี้หยั่งราก ยืนต้น เพื่อฟันฝ่าพายุในชีวิตทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า



ชนกชนม์ (โตนนท์  วงศ์บุญ) เกิดมาจากครอบครัวที่แตกร้าว   คุณชลนิภา (ปภัสรา  เตชะไพบูลย์) แม่ของเขาเป็นเศรษฐินีเจ้าของธุรกิจอัญมณีชั้นแนวหน้าของเมืองไทย แต่งงานกับคุณวีรภัทร (ศตวรรษ  ดุลยวิจิตร) นักการทูตใหญ่ด้วยความเหมาะสมของฐานะทางสังคมและความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายชีวิตครอบครัวต้องล่มสลาย เพราะนิสัยมั่นใจในตัวเอง ทำให้   ชลนิภาชอบทำตัวเป็นช้างเท้าหน้า และคอยบงการชีวิตจนสามีทนไม่ไหว ชนกชนม์จึงกลายเป็นความเกลียดชังของชลนิภาที่มีต่ออดีตสามี  วีรภัทรแต่งงานใหม่กับนัชชา (กรองทอง  รัชตะวรรณ) เลขาของเขาและมีลูกชายด้วยกัน คือ นิธิ   นัชชาไม่อยากให้วีรภัทรไปข้องเกี่ยวกับชนกชนม์ เพราะไม่อยากมีปัญหากับชลนิภาและมองว่าชนกชนม์เป็นเด็กนิสัยไม่ดีกลัวนิธิเอาแบบอย่าง  ขณะที่ชลนิภาก็ประชดอดีตสามีด้วยการคว้าธนกร (ตระการ พันธุมเลิศรุจี) พนักงานในบริษัทที่ต่ำกว่าทั้งฐานะและชาติตระกูลมาเป็นสามีใหม่ ทำให้เธอสมใจ เมื่อธนกรเป็นได้แค่ช้างเท้าหลัง ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนคือ ชยางกูร (พีรวิชญ์   บุนนาค)

ชยางกูร เป็นลูกชายสุดที่รักของชลนิภา เธอทุ่มเททุกอย่างให้เพราะชยางกูรช่างประจบเอาใจ ความรักจากแม่ที่แตกต่างทำให้วิถีชีวิตของชยางกูรกับชนกชนม์ผิดกันลิบลับ   ชยางกูรอิจฉาพี่ชายมาตั้งแต่เด็กเพราะชนกชนม์เรียนเก่งกว่า นิสัยดีกว่า ดังนั้น ทุกอย่างในชีวิตชนกชนม์ ชยางกูรจึงมุ่งมั่นจะแย่งมาให้ได้รวมถึงใส่ร้ายป้ายสีจนชนกชนม์กลายเป็นคนเลวร้ายในสายตาของผู้เป็นแม่ ต่างจากชนกชนม์ที่ยังคงรักและหวังดีต่อชยางกูร   ธนกรสงสารชนกชนม์จึงคอยใส่ใจ แม้ตัวเองจะอึดอัดกับคำสั่งของผู้เป็นภรรยามากก็ตาม

ชีวิตของชนกชนม์เปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อเขาได้รู้จักสุตาภัญ (พิมพ์ชนก  ลือวิเศษไพบูลย์) หญิงสาวที่เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านติดกัน สุตาภัญเองก็มีปัญหาชีวิตครอบครัวไม่ต่างจากชนกชนม์ ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็วและก่อเกิดเป็นความรักโดยไม่รู้ตัว   โลกของชนกชนม์ดูสดใสและสวยงามขึ้นมาก

สุตาภัญ เป็นผลผลิตจากครอบครัวที่เหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อเธอกับสุรัมภา (อังคณา  วรรัตนาชัย) น้องสาวตกอยู่ภายในการเลี้ยงดูของสุทิน (ปราบ  ยุทธพิชัย) นายทหารยศใหญ่ผู้เป็นพ่อซึ่งเคร่งครัดในกฎระเบียบยิ่งกว่าสิ่งใด แม้แต่เสาวนิตย์ (แวร์ โซว) แม่ของสุตาภัญก็ยังช่วยเหลือลูกสาวให้หลุดจากกรงกฎระเบียบนี้ไม่ได้ เพราะเธอเองก็ยอมสามีมาตลอดชีวิตเช่นกัน

สุทินตีกรอบชีวิตลูกสาวทุกอย่าง ครั้งหนึ่งสุตาภัญถูกผู้ชายลวนลาม สุทินกลับมองว่า ลูกสาว ให้ท่าผู้ชายจึงยิ่งมองสุตาภัญในด้านลบ ขณะที่สุรัมภาเป็นลูกรักโดยที่สุทินไม่รู้เลยว่า สุรัมภาเป็นคนเก็บกดและพร้อมจะระเบิดอารมณ์ความต้องการออกมาได้ทุกเมื่อ ต่างกับสุตาภัญที่ยังยึดมั่นความดีเสมอมา

ชยางกูรเลือกคบเพื่อนอันธพาลและพากันทำเรื่องเลวร้ายตลอด แต่ต่อหน้าแม่ ชยางกูรจะ กล่าวหาว่าคนทำผิดคือ ชนกชนม์  ด้านสุตาภัญมีเพื่อนสนิท 2 คน คือ ชนิกานต์ (สเตฟานี่  เลอร์ช) ลูกสาวมหาเศรษฐี กับธีรดนย์ (มิกค์  ทองระย้า) ลูกนางอุษา (อำภา  ภูษิต) แม่บ้านในบ้านของ ชนิกานต์นั่นเอง  ชนิกานต์กับธีรดนย์นั้นเกลียดกันมาก แต่ธีรดนย์หลงรักสุตาภัญ แต่ธีรดนย์จำใจต้องอยู่บ้านชนิกานต์ เพราะอุษาอ้างเรื่องที่ธนวัต (สถาพร  นาควิไลโรจน์) พ่อของชนิกานต์เป็นผู้มีบุญคุณ แต่ธีรดนย์ไม่คิดเช่นนั้น เขาเป็นคนหยิ่งในศักดิ์ศรี ยิ่งรู้ว่าณวัตแค่ต้องการชดใช้ที่ทำให้พ่อของเขาต้องจบชีวิตเท่านั้น  ณวัตเป็นคนเจ้าชู้มากถึงขั้นพาผู้หญิงเข้ามานอนในบ้าน ทำให้แม่ของชนิกานต์ไม่พอใจจนทะเลาะกันใหญ่โต  แม่ชนิกานต์ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว อุษาเป็นห่วงเจ้านายจึงให้สามีนั่งรถไปเป็นเพื่อน จนเกิดอุบัติเหตุทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต  ธีรดนย์ยังฝังใจกับเรื่องนี้ ยิ่งชนิกานต์กดขี่เขามากแค่ไหน เขาก็ยิ่งไม่พอใจมากขึ้นเท่านั้น ขณะที่ชนกชนม์มีเพื่อนอย่างสุรเดช (ปรัชญ์ ศิระวนากร) ซึ่งเป็นนักพนัน ติดยา และค้ายาตัวยง  สุรเดชมักนำความเดือดร้อนมาให้ชนกชนม์   แต่ชนกชนม์ไม่เคยหลงทางและพยายามดึงสุรเดชกลับมาแต่ก็ไม่เคยสำเร็จ  สุรเดชนั้นหลงรักกฤติยา (ศรศิลป์  มณีวรรณ) หลานสาวแม่ค้าขายขนมในสลัม แต่กฤติยามองเขาเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น  เพราะเธอหลงรักธีรดนย์ตั้งแต่แรกพบและธีรดนย์ก็ดีกับเธอมาก  

ธีรดนย์ทำวงดนตรีกับเพื่อนและไปออดิชั่นที่ร้านอาหารเพื่อหาอาชีพเสริม โดยชนกชนม์เข้าร่วมกลุ่มด้วย แต่เพราะคบกับสุรเดช ทำให้ธีรดนย์มองว่าชนกชนม์เป็นคนเลว ยิ่งชนกชนม์สนิทกับสุตาภัญ เขาก็เริ่มหึงและขัดขวางทุกทาง   ด้านสุรัมภาหลงรักชนกชนม์ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเหมือนชนิกานต์   2 สาวต่างขอให้       สุตาภัญเป็นแม่สื่อโดยไม่รู้ว่า สุตาภัญก็ชอบชนกชนม์เช่นกัน   ขณะที่ชยางกูรรู้ว่าชนกชนม์มีใจให้สุตาภัญก็ทำทุกทางเพื่อแย่งสุตาภัญมา ส่วนกับสุรัมภา เขาไม่เคยชอบหน้า และหาเรื่องทะเลาะกันเสมอ

ชนิกานต์ถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจ จึงกลายเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง เธอยอมให้พ่อหาเศษหาเลยกับผู้หญิง แต่ห้ามให้ใครมาแทนที่แม่   จนวันหนึ่ง ณวัตตัดสินใจจะแต่งงานกับกัณฐิกา (มัณฑนา หิมะทองคำ) ม่ายสาวทรงเครื่อง ซึ่งแท้จริงเป็นแม่ของกฤติยานั่นเอง แต่เธอไม่เคยบอกใครว่ากฤติยาเป็นลูก ทำให้กฤติยาน้อยใจเพราะแม้แต่พ่อ       แม่ก็ไม่เคยบอกว่าเป็นใคร ดีที่ยังมียายคอยรักและดูแลเธอ   กัณฐิกาคิดพากฤติยามาอยู่ด้วย แต่ณวัตรับไม่ได้หากกัณฐิกามีลูก  กัณฐิกาจึงให้กฤติยามาอยู่ด้วยในฐานะหลาน   ชนิกานต์อาละวาดหนัก แต่เมื่อพ่อไม่สนใจ เธอจึงประชดด้วยการหนีไปพัทยาและชวนสุตาภัญไปด้วย   สุตาภัญต้องโกหกพ่อว่าไปทำรายงาน สุรัมภาจึงอาสาไปคุม   ธีรดนย์กับชนกชนม์ช่วยกันตามหาชนิกานต์ โดยมีชยางกูรแอบตามไป เพราะอยากหาเรื่องจับผิดชนกชนม์   จนเมื่อได้เจอสุตาภัญ ชยางกูรก็ขอให้ชนกชนม์ช่วยเขาจีบสุตาภัญ ส่วนสุรัมภาก็ขอพี่สาวเช่นกัน ทำให้ทั้งคู่อึดอัดใจมาก แต่จำต้องทำเพื่อน้องๆ ของตนเอง

ชนกชนม์จัดสถานที่โรแมนติกให้ชยางกูรกับสุตาภัญ แต่ชยางกูรคิดจะปล้ำสุตาภัญ ทำให้เธอเข้าใจว่าชนกชนม์รู้เห็นกับน้องชาย ขณะที่ชนิกานต์กับสุรัมภาแย่งกันจีบชนกชนม์ แต่เขายังไม่ตอบรับใคร   ระหว่างนั้น สุทินรู้ว่าถูกลูกสาวหลอกก็มาตามกลับ ทำให้ชนิกานต์จำใจกลับบ้านด้วย

สุทินขังสุตาภัญไว้ในห้อง ไม่ลงโทษเหมือนเคยจนสุตาภัญแปลกใจ จนกระทั่ง สุตาภัญมารู้ความลับภายหลังว่า สุทินทำร้ายตบตีเสาวนิตย์แทน เพราะถือว่าเสาวนิตย์สอนลูกไม่ดี   ขณะที่ชยางกูรยังคงใส่ร้ายชนกชนม์ต่อหน้าชลนิภา มีเพียงธนกรที่ไม่เชื่อชยางกูรและแอบตามดูพฤติกรรมชยางกูรจนเห็นลูกกระทำผิด   เขาพยายามบอกชลนิภา แต่ชลนิภายังมั่นใจในลูกชายของตน ทำให้ธนกรเริ่มเอือมระอา

ในงานแต่งณวัตกับกัณฐิกา กัณฐิกาบังคับให้กฤติยามาร่วมงานในฐานะหลาน  กฤติยาดีใจที่พบได้ธีรดนย์ ขณะที่สุตาภัญกับสุรัมภามาร่วมงานกับเสาวนิตย์ ณวัตนั้นสั่งเครื่องเพชรจากบริษัทชลนิภา  ธนกรพูดให้ชลนิภาไว้ใจให้ชนกชนม์นำสร้อยไปส่ง แต่เพราะความอิจฉาของชยางกูร เขาจึงแอบไปขโมยเครื่องเพชรชุดนั้นทำให้งานแต่งเกือบวุ่นวาย   ทุกคนช่วยกันออกตามหา แต่เป็นสุรัมภาที่เห็นว่าเครื่องเพชรอยู่กับชยางกูร   ชยางกูรจึงวางแผนให้สุรัมภาทำทีเจอเครื่องเพชร เพื่อให้ชนกชนม์หันมาสนใจ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แต่ชนกชนม์กลับเลวยิ่งขึ้นในสายตาชลนิภา ส่วนชนิกานต์ป่วนงานแต่งของณวัตด้วยการบังคับให้กฤติยาสารภาพว่าเป็น       ลูกสาวของกัณฐิกา แต่กฤติยาสงสารแม่จึงบอกว่าเธอเป็นแค่ลูกบุญธรรมเท่านั้น และจะไม่ยอมไปอยู่กับกัณฐิกา แต่แล้วยายของกฤตยาถูกพวกขี้ยาขโมยเงินและทำไฟไหม้บ้านจนยายเสียชีวิตในกองเพลิง  กฤตยาจึงต้องเข้าไปอยู่ในบ้านของชนิกานต์

กัณฐิกากับชนิกานต์ต่างไม่มีใครยอมใคร แต่กัณฐิกามีชั้นเชิงมากกว่า เธอจึงกลายเป็นเด็กนิสัยไม่ดีในสายตาพ่อ  ขณะที่กฤติยารู้ว่ากัณฐิกาแอบหลงรักธีรดนย์ เด็กหนุ่มคราวลูกก็ระอาใจ ใจหนึ่งเธออยากประชดแม่จึงทำเป็นหว่านเสน่ห์ให้ณวัต ซึ่งณวัตก็ไม่ปฏิเสธ ทำให้กัณฐิการ้อนใจ กัณฐิกาคิดว่าเงินคือสิ่งสำคัญในการเลี้ยงดูลูก แต่กฤติยาต้องการแค่ความรักจากแม่เท่านั้น  

ชนิกานต์เอาแต่เที่ยวผับเพราะทุกข์ใจ   สุตาภัญสงสารเพื่อนจึงขอร้องให้ชนกชนม์คบชนิกานต์ โดยอ้างว่าเธอกำลังคบกับธีรดนย์   ชนกชนม์ทำตามด้วยความเสียใจ ขณะที่ชนิกานต์กับธีรดนย์ดีใจมาก ผิดกับสุรัมภาที่เกลียดพี่สาวยิ่งขึ้น เพราะคิดว่าพี่สาวรักเพื่อนมากกว่าตัวเอง   สุรัมภาเริ่มทำร้ายพี่สาวด้วยการฟ้องพ่อว่าพี่สาวนัดพบผู้ชาย นั่นคือ ชนกชนม์ จนสุทินโกรธมาก สั่งห้ามสุตาภัญคบชนกชนม์   ขณะเดียวกันก็บังคับให้ สุตาภัญสนิทสนมกับลูกชายหัวหน้าของตัวเอง เพื่ออนาคตของสุทิน แต่เพราะลูกชายเจ้านายเป็นหนุ่มเจ้าชู้  สุตาภัญจึงปฏิเสธ ไม่ยอมทำตามที่พ่อบังคับ   สุทินจึงหันไปลงโทษเสาวนิตย์หนักขึ้น  

ชยางกูรใส่ร้ายชนกชนม์จนพี่ชายถูกแม่ไล่ออกจากบ้าน   ชนกชนม์ไปขอความช่วยเหลือจากพ่อ แต่นัชชาไม่ต้อนรับ เขาจึงตัดสินใจไปอยู่กับสุรเดช  สุรเดชพยายามชักชวนให้ชนกชนม์เล่นยา แต่เขาปฏิเสธ และเริ่มหางานทำ  สุรเดชจึงพาไปฝากเป็นเด็กเสิร์ฟที่ผับของเสี่ยปรัชญา (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ซึ่งชนกชนม์ไม่รู้ว่าชยางกูรก็มาเล่นพนันที่นี่ เขาเป็นลูกหนี้รายใหญ่ของเสี่ยปรัชญา ส่วนสุรเดชเป็นสายส่งยาให้เสี่ยปรัชญา

คืนหนึ่ง สุรัมภาถูกเพื่อนชวนไปผับเสี่ยปรัชญาจึงได้พบชนิกานต์และชนกชนม์   สุรัมภาเข้ามายื้อแย่งชนกชนม์และหาเรื่องชนิกานต์ ขณะที่ธีรดนย์ซึ่งมาเล่นดนตรีโทรตามสุตาภัญมารับสุรัมภา   ชยางกูรเห็นจึงวางแผนพาสุตาภัญไปข่มขืน ส่วนเพื่อนนักเลงพาสุรัมภาไป   ชนกชนม์กับธีรดนย์ตามไปช่วยสุตาภัญไว้ได้   ชยางกูรแค้นใจจึงไปข่มขืนสุรัมภาแทนและถ่ายคลิปไว้   สุรัมภาเสียใจมาก แต่ไม่ยอมบอกเรื่องนี้กับใคร

 ด้านธีรดนย์ไม่พอใจที่ชนกชนม์ยังสนิทกับสุตาภัญทั้งที่เป็นแฟนชนิกานต์จึงท้าต่อยกัน ชนิกานต์ชวนสุตาภัญเข้าไปห้ามแต่สุตาภัญปฏิเสธ   ชนกชนม์รู้ว่าธีรดนย์รักสุตาภัญจริงจึงยอมอ่อนข้อแพ้ให้   ธีรดนย์เองก็ดูออกและยอมรับชนกชนม์เป็นเพื่อนในที่สุด ทำให้ชนิกานต์กับสุตาภัญสบายใจ ทั้ง 4 ช่วยกันหางานให้ชนกชนม์ งานแรกคือ สกรีนเสื้อขาย วันแรกขายดี ทำให้ชนกชนม์มีกำลังใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุตาภัญมาช่วยเขาทำเสื้อถึงบ้านสุรเดช แต่แล้วทั้ง 4 ก็พบปัญหา เมื่อสุรเดชแอบเอายาบ้ามาเก็บไว้กับชนกชนม์ ทำให้ชนกชนม์ถูกตำรวจจับ แถมเสื้อก็ถูกลอกเลียนแบบ ทำให้ขายไม่ออก

  สุตาภัญเป็นห่วงชนกชนม์มากจึงขอให้วีรภัทร พ่อของชนกชนม์ช่วยมาประกันตัว   วีรภัทรแอบมาช่วยเหลือชนกชนม์ ทำให้นัชชาไม่พอใจ   ชนกชนม์รู้สึกผิดที่ทำให้ครอบครัวพ่อมีปัญหา ดีที่ได้กำลังใจจาก      สุตาภัญ ขณะที่ชนิกานต์กับธีรนดย์สนิทกันมากขึ้น   ชนิกานต์เอาใจใส่เมื่อพ่อป่วย ทำอาหารให้พ่อทาน พ่อลูก จึงกลับมาดีกันอีกครั้ง   ทั้งชนิกานต์กับธีรดนย์เริ่มมองออกว่าชนกชนม์กับสุตาภัญมีใจให้กัน แต่ธีรดนย์ยังไม่ยอมรับ   ด้านกัณฐิกามองออกว่ากฤติยารักธีรดนย์ จึงคิดจะทำเพื่อลูกเป็นครั้งแรก โดยยุให้ณวัตหาทางแยกธีรดนย์กับชนิกานต์เพราะทั้งคู่ไม่เหมาะสมกัน   ณวัตจึงเรียกธีรดนย์มาเตือนและให้ถอยห่างจากลูกสาวตน

และแล้วก็มาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อชนกชนม์สารภาพรักสุตาภัญ และธีรดนย์กับชนิกานต์มาได้ยิน   ธีรดนย์คิดจะไปต่อว่าชนกชนม์ แต่ชนิกานต์กลับสารภาพว่าเธอรักธีรดนย์ไม่ใช่ชนกชนม์ ทำให้ธีรดนย์อึ้งและปฏิเสธชนิกานต์   ชนิกานต์เสียใจขับรถกลับบ้านอย่างเร็ว ขณะที่อุษาแอบได้ยินความลับที่กฤติยาเป็นลูกของกัณฐิกา   กัณฐิกาพลั้งมือผลักอุษาตกบันได อุษากัดฟันลุกขึ้นวิ่งหนี แต่เกิดตัดหน้ารถชนิกานต์กะทันหัน   ทำให้อุษาเสียชีวิตคาที่   ธีรดนย์เข้าใจผิดว่าชนิกานต์ตั้งใจขับรถฆ่าแม่เขาก็เสียใจมากจะเอาเรื่องให้ได้ แต่ณวัตมาขอร้องไว้   ธีรดนย์ยอมรับปากโดยแลกกับอิสระของเขาพร้อมบ้านหนึ่งหลังและเงินจำนวนหนึ่งเป็นทุนการศึกษา   ชนิกานต์พยายามขอโทษธีรดนย์ แต่ธีรดนย์โกรธมากเผลอขืนใจชนิกานต์   ทั้งคู่เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น   ขณะที่กฤติยาอยากให้กัณฐิกาสารภาพความจริงทั้งหมด แต่กัณฐิกาปฏิเสธและสัญญากับลูกสาวว่าจะไม่ทำผิดอีก ทำให้กฤติยาลังเลใจ ยิ่งเธอดูออกว่า ธีรดนย์กับชนิกานต์มีปัญหากันก็สงสาร และพร้อมที่จะเสียสละความรักที่เธอมีต่อธีรดนย์ หากเขาจะมีความสุขกับคนที่เขารัก   ด้านชนกชนม์ไม่อยากสร้างปัญหาให้ธีรดนย์กับ ชนิกานต์จึงบอกตัดสัมพันธ์กับสุตาภัญ ทั้งคู่ต่างเจ็บปวดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ชยางกูรได้รับความไว้วางใจจากชลนิภาให้คุมงานที่บริษัท   ชยางกูรจึงได้ใจข่มขู่พนักงานและถอนเงินไปเล่นพนันอย่างหนัก แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเสีย   ทุกครั้งที่หงุดหงิด ชยางกูรมักโทรเรียกสุรัมภามาพบ โดยข่มขู่ด้วยคลิปที่ถ่ายไว้   ครั้งล่าสุด ชยางกูรขู่ให้สุรัมภาหลอกสุตาภัญมาให้เขา   สุรัมภาทำตาม เพราะอยากแก้แค้น   สุตาภัญ   ด้านชนกชนม์ออกแบบเครื่องประดับนำไปขายที่ตลาดนัด แต่ชยางกูรดันไปเห็นเข้าและไม่อยากให้แม่ชื่นชมชนกชนม์จึงให้เพื่อนไปกล่าวหาว่าชนกชนม์เลียนแบบ และยั่วโมโหให้ชนกชนม์โกรธจนลงไม้ลงมือ   แล้วชยางกูรก็พาชลนิภามาเห็น ชลนิภาผิดหวังกับชนกชนม์มากจึงกลับไป   ขณะที่ ชยางกูรหลอกสุตาภัญไปปล้ำ   แต่ชนกชนม์รู้จากสุรัมภาซึ่งกลับใจเพราะลึกๆยังรักพี่สาว ตามมาช่วยสุตาภัญไว้ทัน   แต่สุทินมาเห็นตอนที่       ชนกชนม์กอดปลอบสุตาภัญจึงยิ่งเข้าใจผิดลูกสาว  

สุตาภัญทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรงและตัดสินใจออกจากบ้านไปเช่าอพาร์ตเม้นต์อยู่ ด้วยเธอมั่นใจว่าจะยังคงรักษาความดีไว้ได้ และจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน   สุตาภัญกล่าวลาน้องและยืนยันว่าไม่เคยโกรธเรื่องที่สุรัมภาใส่ร้ายเธอเลย   สุรัมภาเสียใจแต่ไม่กล้าขอโทษพี่สาว   ด้านสุรเดชเห็นช่องทางหาเงินจากกฤติยาและกัณฐิกาจึงเอาความลับเรื่องแม่ลูกมาข่มขู่ กฤติยายอมให้เงินสุรเดชแลกกับการปิดบังเรื่องนี้  ขณะที่            ชนกชนม์ถูกกดดันอย่างหนัก จึงหันไปเล่นยากับสุรเดชเป็นครั้งแรกเพื่อประชดชีวิต

ชีวิตทั้งแปดต่างพลิกผันไปตามเส้นทางที่เลือกเดิน แต่จะมีสักกี่คนที่ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ และพ่อแม่จะแก้ปัญหาอย่างไรกับความผิดพลาดจากการเลี้ยงดูผลผลิตเหล่านี้ ติดตามชม..

แกลลอรีลูกไม้หลากสี