พราว ตอนที่ 1 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม 2557

View icon 7.2K
วันที่ 30 ก.ย. 2557
แชร์

พราว ตอนที่ 1 

พราว (พัชราภา ไชยเชื้อ) ซุปเปอร์สตาร์สาวชื่อดัง กำลังมีละครฟอร์มยักษ์ เรื่อง อโยธยา ในเรื่องยังมี จันทร์จรี (ธัญยกันต์ ธนกิตตธนานนท์) เล่นด้วย  มี เชน (สุขุม เมธาวนิช) เป็นผู้กำกับสุดติสท์ พราวและจันทร์จรีมีผู้จัดการส่วนตัวคนเดียวกันคือ แฟรงค์ (เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) และ เอมี่ (มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์) ที่กองถ่ายแฟนคลับกลุ่ม “Power Proud”  นำทีมโดย ม็อดดี้, กระติ๊บ, หงอย และตั้ม มักจะคอยมาถือป้ายไฟให้กำลังใจพราวเสมอ 

ที่ห้างสรรพสินค้า สมชาย (ศุกลวัฒน์ คณารศ) และ วิทย์ (อติรุจ สิงหอำพล) 2 ตำรวจฝีมือดีตามจับแก๊งค์ยาบ้าสองพี่น้อง โอม (วรรธนศม เมฆสุวรรณ) เจ๋ง (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) พราวก็ออกอีเว้นท์งานเปิดตัวสินค้าของ ติณห์ (อานัส ฬาพานิช) นักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อ ส้มจี๊ด (ธัญสินี พรมสุทธิ์) นักข่าวคู่ปรับของพราว สุดเขตต์ (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) ช่างภาพปาปาราซซี่ก็มาตามทำข่าวพราว สมชายยิงอยู่กับแก๊งค์ค้ายาบ้า พราวโดนลูกหลงถูกยิงเข้าโรงพยาบาล วิทย์โดนยิงจนสิ้นใจตาย เจ๋งหนีรอดไปได้ แม่แก้ว (ดวงดาว จารุจินดา) ผู้ก่อตั้งบ้านแสนรักบ้านเด็กกำพร้าเอาแจกันดอกไม้ประดิษฐ์ไปขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงเด็กๆ ที่อุปการะเอาไว้

พราวฟื้นขึ้นมาก็จ้องเล่นงานสมชาย วารี (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงษ์) แม่เลี้ยงของพราว พีค (วิคเตอร์ กฤชพล) ลูกชายของวารี น้าอร (วรารัตน์ เทพโสธร) น้องสาวของพ่อพราว พากันไปเยี่ยมเธอ แต่ก็โดนพราวตะเพิดไล่กลับบ้านเพราะเหลืออดกับทุกคน โดยเฉพาะน้องชายต่างแม่ที่วันๆ ขอแต่เงินเธอใช้ สมชายไปขอโทษพราว พราวกลับมาอยู่ในบ้านพราวแสงบ้านของแฟรงค์ มี ต้อยติ่ง (รตวรรณ ออมไธสง) คอยรับใช้ จันทร์จรีคอยแกล้ง มิกิ (กรอร ญาณินรุจนา) เด็กปั้นหน้าใหม่ของแฟรงค์ ดีที่มี มาร์ค (พงษธัช รัตนเศรณี) ว่าที่พระเอกใหม่คอยช่วยมิกิ ที่กองถ่ายติณห์ส่งคนคอยเล่นงานพราว ทำให้ไฟเกือบจะหล่นใส่พราว แถมน้ำแร่ที่เธอดื่มเป็นประจำยังกลายเป็นน้ำกรด สมชายลาออกจากการเป็นตำรวจ แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติเขาก็โดนให้ไปตรวจสอบหลักฐานในกองถ่ายละครของพราว พราวกลับไปพักที่บ้านแต่ก็เจอปัญหาเดิมๆ เวลานี้พราวอยากหนีไปไหนไกลๆ 

สมชายยืนยันขอลาออก เขาไปเยี่ยม ดารกา (ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์) กับ ป๊อป (อชิรวิชช์ เดชปรอท) เมียและลูกของวิทย์ ก่อนจะกลับไปโฮมสเตย์บ้านเกิดของเขาที่อัมพวา ที่โฮมสเตย์ อรชุมา (สุพรรษา เนื่องภิรมย์) นุช (อังคณา วรรัตนาชัย) แม่และน้องสาวของเขาดีใจมากที่สมชายกลับมาอยู่บ้าน พราวหนีออกมาได้เพราะมาร์คคอยช่วย เธอขับรถออกมาโดยไม่รู้จุดหมายปลายทาง เมื่อเห็นป้ายอัมพวา พราวรีบมุ่งหน้าไปอัมพวาทันที