เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 3 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557

View icon 36
วันที่ 27 มิ.ย. 2557
แชร์

ตอนที่ 3 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น.

เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) พา เอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) หนี แต่ระหว่างหนีก็ต้องต่อสู้กับพวกนักเลง เพลิงเห็นลีลาเตะต่อยของหมอเอื้อมเดือนแล้วถึงกับอึ้ง ที่หมู่บ้านผาปืนแตก ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) กับลูกน้อง ตุ่น (ณพรัตน์ ทองริดสุข) และพรรคพวกเข้าตะลุมบอนแก๊งโจรข้ามถิ่น แก๊งโจรพวกนี้ยังไปปล้นเครื่องดนตรีของ ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) อีกด้วย ชาติบอกว่าในหมู่บ้านไกลปืนเที่ยงเช่นนี้รอคอยตำรวจไปก็คงไม่ทันการ เขาเลยต้องจัดการเอง ครูประสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับวิธีจัดการของชาติ แสน สัปเหร่อ (พิเชษฐ ศรีราชา) และ จิก ทรัมเป็ต (เหลือเฟือ มกจ๊ก) เองก็ไม่เห็นด้วย

ที่วงดนตรีพราวฟ้า น้อย ชะชาช่า (เจเน็ต เขียว) เมียของแสนกำลังสอน น้ำค้าง ( สิริลภัส กองตระการ) รำวงให้สวยงาม เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) เข้ามาบอกกับทุกคนว่าจะแต่งงาน น้อยและทุกคนไม่พอใจ มีแต่ครูประสิทธิ์เท่านั้นที่เข้าใจเนื้อทองเป็นอย่างดี ชาติรู้ข่าวว่า เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) กำลังจะกลับมาที่หมู่บ้านผาปืนแตกก็พาลูกน้องไปรอรับถึงสถานีรถไฟ เชนกับชาติต่อสู้กันอยู่บนหลังคารถไฟอย่างดุเด็ดเผ็ดเดือด เชิด (อติรุจ สิงหอำพล) มือขวา กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) พา วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) และ ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) เข้ามาในบ้านกำนัน วัลภาไม่ชอบกำนันปราบเลยหุนหันออกจากบ้านไป กำนันปราบบอกกับลำดวนว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะในหมู่บ้านผาปืนแตกเขามีอิทธิพลอยู่ทุกตารางนิ้ว วัลภาอยากกลับกรุงเทพฯ แต่ก็กลับไม่ได้ เพราะเชนกับชาติยิงกันอยู่ที่สถานีรถไฟ วัลภาได้ยินเสียงปืนเลยหาที่หลบ เชนวิ่งหนีชาติมาเจอกับวัลภา ทั้งสองปะทะคารมกันเล็กน้อยแบบไม่มีใครยอมใคร วัลภาวิ่งหนีออกมา เชนตามมาด้วยความเป็นห่วงทำให้พลาดท่าเสียทีชาติ ดีที่กำนันปราบเข้ามาห้ามไว้ 

ที่กรุงเทพฯ ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) คะยั้นคะยอให้เพลิงจีบหมอเอื้อมเดือน ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) เข้ามาเห็นเลยจัดการกับเพลิงซะน่วม และห้ามไม่ให้เพลิงเข้าใกล้เอื้อมเดือนอีก คม เขี้ยวพยัคฆ์ และ ก้าน ลายพาดกลอน (รามะ) มาตามหาเพลิงและยอด บอกว่าเจ้านายมีงานให้ทำ