เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 2 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2557

View icon 29
วันที่ 27 มิ.ย. 2557
แชร์

ตอนที่ 2 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. 

ในค่ายตชด. เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) อ่านจดหมายของแฟนสาว เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) ใจความในจดหมายบอกว่าเนื้อทองกำลังจะแต่งงานกับ ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) และยังขอร้องไม่ให้เชนกลับมาที่หมู่บ้านผาปืนแตกอีก แต่ความจริงแล้วเนื้อทองโดนชาติข่มขืน ทองสุก (วาทิต โสภา) เพลี่ยงพล้ำให้กับพวกของ ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) คม เขี้ยวพยัคฆ์ และ ก้าน ลายพาดกลอน (รามะ) เชนรีบตามไปช่วย ทองสุกได้รับบาดเจ็บ ก่อนตายทองสุกสั่งเสียให้เชนกลับไปเป็นวีรบุรุษที่หมู่บ้านผาปืนแตก แม้จะสูญเสียคนรักกับศัตรูแต่ก็ห้ามยอมแพ้เด็ดขาด เชนเข้าไปเล่นงานฟ้าลั่นแทนทองสุกอย่างบ้าคลั่ง จนฟ้าลั่นถูกจับ ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) หัวเสียที่ลูกชายโดนจับ คมรับปากจะพาฟ้าลั่นกลับมาให้ได้   

ที่ไนท์คลับ วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) หญิงสาวแก่นแก้วชอบการต่อสู้ รักในความถูกต้อง มีน้ำเสียงที่ไพเราะเหมือน แม่ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) อดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน ลำดวนมีสัมพันธ์อยู่กับ กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) วัลภาไม่ชอบขี้หน้ากำนันปราบ เลยร้องเพลงต่อว่ากำนันปราบและลำดวน แม่ลูกมีปากเสียงกัน วัลภาวิ่งออกไปจนชนกับ เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) เพลิงได้เจอกับลำดวน

ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกยิง คุณหมอเอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) น้องสาวของผู้กองสมานเข้าเวรพอดีเลยมาช่วยทำแผล หญิงสาวคนนี้มีรอยสักเป็นรูปผีเสื้อที่แผ่นหลัง เพราะเป็นผู้หญิงที่อยู่ในซ่องโสเภณี วัลภาที่หนีแม่ออกมาก็โดนพวกโจรจับมาในซ่องนี้ด้วย วัลภาเองก็โดนสักเป็นรูปผีเสื้อที่แผ่นหลังเหมือนกัน ผู้กองสมานเข้าไปช่วยผู้หญิงในซ่อง ทำให้วัลภาหนีออกมาได้ ลำดวนบอกกับวัลภาว่าจะย้ายไปอยู่หมู่บ้านผาปืนแตก เพราะจะแต่งงานกับกำนันปราบ เพลิงได้เจอผู้กองสมานเรื่องราวแต่หนหลังทำให้ทั้งสองชกต่อยกัน

เพลิงไปหาเพื่อนรัก ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) เพื่อไปของานทำ ยอดกำลังตรวจร่างกายอยู่กับหมอเอื้อมเดือนด้วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ยอดเห็นเพลิงมีแผลที่หน้า เลยพาเพลิงไปหาคุณหมอเอื้อมเดือน ระหว่างนั้นมีนักเลงตีกันและกำลังจะเข้ามาที่เต๊นท์รักษาพยาบาล เพลิงรีบพาเอื้อมเดือนหนีออกไป