ลูกผู้ชายพันธุ์ดี ตอนที่ 3 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2557

View icon 39
วันที่ 11 มิ.ย. 2557
แชร์

ลูกผู้ชายพันธุ์ดี ตอนที่ 3  ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2557 
“ประกอบดี ประกอบเลว”

หิน (นัท อติรุท) หนึ่งในแก๊งโจรกรรมรถหรูแบล็คไดมอนด์ ออกขโมยรถเพื่อลำเลียงไปยังปลายทาง ในหมู่บ้านพันธุ์ดีในเวลานี้ก็คึกคัก เพราะมีตลาดนัดมาเปิด อบต. ฉลอง (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ซื้อรถคันโก้ให้ลูกชาย ฉลาม (แมทธิว  ดีนส์) ลูกสมุน  ไข่ (ณพรัตน์  ทองริดสุข) เขียว (เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง) พลอยตื่นเต้นไปด้วย เบื้องหลังรถหรูนี้ ฉลองกับลูกน้องคู่ใจ สะท้าน (ธนวิช วงศ์สุวรรณ) กำลังมีแผนการณ์อะไรบางอย่าง...

ลิลลี่ (ศรศิลป์ มณีวรรณ) หัวเสียอยู่กับแม่ค้าในตลาดนัด  ไท (มิกค์ ทองระย้า) แท้ (ชยพล บุญนาค) และ ลุงจัน (ถนอม สามโทน) เข้ามาไกล่เกลี่ย หินปลอมตัวเข้ามาในตลาดนัด มีเรื่องชกต่อยกับแท้ ไทช่วยน้องชาย และรู้สึกคุ้นกับรอยสักรูปเพชรที่มือของหิน แท้เล่าให้ ช่างหมู (ภูบดินทร์ ภู่สุวรรณ) ฟังว่าฉลามมีรถหรูขับ ช่างหมูอธิบายเรื่อง “รถจดประกอบ” ให้แท้ฟังว่ารถพวกนี้เป็นรถผิดกฎหมาย 

ไทรู้แล้วว่าหินเป็นหนึ่งในแก๊งโจรกรรมรถหรู หินขโมยรถของข้าราชการและยิงเจ้าของรถจนตาย  ณดา (สเตฟานี่ เลอร์ช) สารวัตรสุชาติ (เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) หมอปูน (ศุภกิจ  บัวงาม) พูดคุยกันถึงเรื่องคดีฆ่าชิงรถ ชาวบ้านเองก็จับกลุ่มคุยกันถึงคดีนี้ในร้าน  เถ้าแก่ฮง (พิพัฒน์พล โกมารทัต) แท้ถามหาไทกับ พิณ (ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) ลูกสาวคนสวยของลุงจัน ได้คำตอบว่าไทไม่อยู่ ที่แท้ไทเข้าไปในเมืองตามหาหินจนเจอ  ไทต่อสู้กับหินในนามลูกผู้ชายพันธุ์ดี

ฉลามกับลูกน้องและหิน ทั้งหมดกำลังลำเลียงรถหรูตามแผน สารวัตรสุชาติเข้ามาขวาง ลูกผู้ชายพันธุ์ดีปรากฎตัวและต่อสู้กับหินอีกครั้ง หินหนีขึ้นรถบรรทุกแล้วขับออกไป ลูกผู้ชายพันธุ์ดีรีบตามไป ทั้งคู่ต่อสู้กันอยู่หลังพวงมาลัย ทำให้รถเสียหลักพุ่งตรงไปหารถมอเตอร์ไซด์ของณดาที่สวนมา รถบรรทุกเข้าชนปั๊มน้ำมันแบบหลอด หินตายคากองไฟ ลูกผู้ชายพันธุ์ดีเข้าไปช่วยณดาที่สลบอยู่ให้ฟื้นมีสติขึ้นมา ลูกผู้ชายพันธุ์ดียังตั้งมั่นในความดี ถ้าคนในหมู่บ้านไม่คิดใช้ข้าวของฟุ้งเฟ้อเกินตัว  ต่อให้คนชั่วเอาของมาล่อลวงแค่ไหนก็ไม่มีวันทำอะไรพวกเราได้แน่  ลูกผู้ชายพันธุ์ดีจะไม่ยอมให้ความชั่วทั้งหลาย มาทำลายความสุข ความดีของแผ่นดินนี้เป็นอันขาด..