ลูกผู้ชายพันธ์ุดี ตอนที่ 1 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557

View icon 95
วันที่ 3 มิ.ย. 2557
แชร์

ลูกผู้ชายพันธ์ดี ตอนที่ 1 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557 
“กำเนิดลูกผู้ชายพันธ์ดี”

ณ บริเวณหมู่บ้านพันธุ์ดี ไท หรือ ลูกผู้ชายพันธุ์ดี (มิกค์ ทองระย้า) ปรากฎตัวขึ้นพร้อมท่าไม้ตาย พลังหมัดสายฟ้า เพื่อช่วยตำรวจต่อสู้กับผู้ร้าย ชาวบ้านพากันงุนงงว่าแท้จริงแล้ว ลูกผู้ชายพันธุ์ดีเป็นใคร?   ไทเป็นลูกของ เทิด (โอลิเวอร์ บีเวอร์) นายตำรวจที่โดนลอบยิง ก่อนตายพ่อได้ให้ตะกรุดที่ทำจากฝาบาตรเอาไว้ ตัวเขาเองในเวลานั้นก็โดนยิงจนสลบไป ไทมีน้องชายเลือดร้อนชื่อ แท้ (ชยพล บุญนาค) สารวัตรสุชาติ (เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) เพิ่งย้ายมาอยู่ในหมู่บ้านเข้าไปฝากเนื้อฝากตัวกับ อบต. ฉลอง (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ฉลองมีลูกชายชื่อ ฉลาม (แมทธิว  ดีนส์) ที่มักจะไปไหนมาไหนกับ ไข่ (ณพรัตน์  ทองริดสุข) และ เขียว (เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง) ฉลามยังชอบมีเรื่องกับแท้อยู่บ่อยครั้ง

ในไร่ แท้และหัวหน้าคนงาน ลุงจัน (ถนอม สามโทน) กำลังเล่นงาน นพ (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) ที่เข้ามาขโมยผลไม้ ไทเข้ามาห้ามและรับนพไว้เป็นคนงาน แถมยังพานพไปทำแผลกับ ณดา (สเตฟานี่ เลอร์ช) พยาบาลสาวสุดแสนเรียบร้อยที่เขาหมายปองอยู่ แท้จริงแล้วนพเป็นตำรวจที่มาสืบคดียาเสพย์ติดในหมู่บ้าน ฉลองกับ สะท้าน (ธนวิช วงศ์สุวรรณ) ลูกน้องคู่ใจพากันมาหา หลวงพ่อทองสุก (ยอดชาย เมฆสุวรรณ) ดูเหมือนทั้งคู่จะมีเลศนัยบางอย่าง

ที่วัด ณดา มาทำบุญ เจอกับพวกของฉลาม ไทก็ได้เจอกับ ลิลลี่ (ศรศิลป์ มณีวรรณ) ลูกสาว เถ้าแก่ฮง (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ที่ชอบพอในตัวไท สารวัตรสุชาติและนพพร้อมด้วยตำรวจนอกเครื่องแบบก็มาสังเกตุการณ์ คมกับวิทย์ลักลอบส่งมอบยาเสพย์ติดตามแผน ระหว่างนั้นคมเหลือบไปเห็นไท เลยเกิดการต่อสู้กันขึ้น สารวัตรสุชาติกับนพโดนผู้ร้ายเล่นงาน ไทเข้าช่วยแต่ก็โดนกระสุนเฉี่ยวที่หัวไหล่ ไทรีบหลบเข้าหลังต้นไม้ ทันใดนั้นมีเสียงฟ้าฟาด พร้อมการปรากฎตัวของลูกผู้ชายพันธุ์ดี ที่มาพร้อมท่า พลังหมัดสายฟ้า!!! 

สารวัตรสุชาติมาหาฉลองที่บ้าน ฉลองเล่าให้สารวัตรฯ ฟังว่าไทก็เคยเป็นตำรวจฝีมือดี คมถูกตำรวจพาไปทำแผน แต่ก็โดนมือปืนที่ฉลองจ้างให้มาดักยิงจนคมเสียชีวิต ฉลองยิ้มสะใจพร้อมกับบอกว่า ถึงแม้คมจะตายไป แต่หลายๆ เรื่องกำลังจะเริ่มต้นขึ้น...