เรื่องย่อละครมาดามบ้านนา

View icon 1
วันที่ 12 ก.ค. 2562
แชร์

ความจริงถูกเปิดเผยพร้อมหลักฐานในกล่องเหล็กที่เพิ่มบุญไปเอามาจากบ้านที่ทุ่งบ้านนาคือสมุดบันทึก และของประจำตัวเด็กคือสายรัดข้อมือเมื่อแรกคลอด  ใบแจ้งเกิดและภาพถ่ายของเด็กหญิงข้าวปั้นตั้งแต่แรกเกิดจนถึงภาพสุดท้าย4วันก่อนที่ดร.ปิตินันท์และภรรยาจะถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

คดีเก่าถูกรื้อฟื้นขึ้นมา กลุ่มนักศึกษาที่เคยติดตามดร.ปิตินันท์พ้นข้อกล่าวหาที่ท่านบดีใส่ร้ายว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมยกครัว ทุกคนเป็นอิสระ
ฟ้าครามดูแลข้าวปั้นจนอาการดีขึ้น และออกจากโรงพยาบาล  

ข้าวปั้นได้มอบแผนที่พิกัดให้กับรัฐบาล เธอได้รับมอบสมบัติทุกชิ้นของดร.ปิตินันท์คืนจากรัฐบาล เมื่อรัฐบาลส่งเครื่องมือตรวจหาสายแร่ไปทุ่งบ้านนาก็พบว่าท้องนาเนื้อที่ไม่กี่สิบไร่ของเพิ่มบุญนั่นเองคือแหล่งที่ค้นพบสายแร่ทองคำ แต่เมื่อมีปริมาณไม่มากพอรัฐบาลจึงสงวนที่ตรงนั้นไว้ให้เป็นที่ศึกษาหาข้อมูลของนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งอีสาน หรือมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่อยากมาดูงาน

ข้าวปั้นให้เพิ่มบุญกับลาวัลย์ดูแลบ้านของดร.ปิตินันท์ พลิกฟื้นบ้านร้างให้กลับมามีชีวิตชีวา โดยทั้งสองมีรายได้จากเงินดอกเบี้ยที่ได้ค่าเวนคืนที่ดินจากรัฐบาลหลายสิบล้าน ส่วนตัวเธอเสนอตัวเองอาสาเป็นผู้ดูแลศูนย์ศึกษาดินและสายแร่แห่งทุ่งบ้านนาบ้านเกิดของเธอ แต่เธอจะต้องสรุปผลงานวิจัยของดร.ปิตินันท์ เพื่อบินไปนำเสนอผลงานที่ต่างประเทศ ตามที่ดร.ต้องการเสียก่อน

ตระการและพวงครามเมื่อรู้ความจริงจากประเดิมถึงเหตุผลที่ต้องมีการสลับตัวว่าเป็นความประสงค์ของปานรวี สองสามีภรรยาไม่ได้โกรธที่เพื่อนทำเช่นนั้น แต่จะให้ฟ้าครามหมั้นกับปานรวีตัวจริง แต่ฟ้าครามปฏิเสธ เพราะเขารักข้าวปั้น แต่ข้าวปั้นกลับผลักไสให้เขาไปแต่งงานกับปานรวี เพราะหลังจากเหตุการณ์ทุกอย่างคลี่คลาย ปานรวีมาขอฟ้าครามกับข้าวปั้นตรงไปตรงมา ว่ารักฟ้าคราม ขอให้ข้าวปั้นหลีกทางให้ ข้าวปั้นรับปากว่าจะหลีกทาง และเธอก็ตัดใจไม่ติดต่อกับฟ้าครามอีก 

สิ้นสุดวันพักร้อนของฟ้าคราม เขาติดต่อข้าวปั้นไม่ได้ เหมือนข้าวปั้นหลบหน้า เขาตัดสินใจบินกลับไปทำงานต่อโดยไม่มีโอกาสบอกลาข้าวปั้นแม้แต่คำเดียว
ปานรวีรู้ว่าฟ้าครามจากไปโดยไม่ลา ก็เป็นการตอบคำถามที่ดีที่สุดว่าฟ้าครามไม่ได้รักปานรวีเลย ปานรวีเสียใจมาก

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ข้าวปั้นถูกเรียกชื่อไฟนอลคอลล์ เธอรีบวิ่งไปที่เกตอย่างเร็วที่สุด แต่กลับชนเข้ากับฟ้าครามที่กำลังจะไปที่เกตเช่นกัน ทั้งสองได้เจอกันที่สนามบินแบบไม่คาดคิด ฟ้าครามไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป เขาขอร้องข้าวปั้นให้รับรักและยอมเป็นมาดามของเขา ข้าวปั้นไม่มีเหตุผลอะไรจะต้องปฏิเสธ เธอตอบตกลงจะเป็นมาดามของเขา ทั้งคู่กอดกันกลม ก่อนจะพบว่าทั้งสองคนถือตั๋วไฟท์เดียวกัน และถูกเรียกชื่อไฟนอลคอลล์อีกแล้ว..ทั้งคู่จูงมือกันรีบวิ่งไปขึ้นเครื่องบินอย่างมีความสุข!!!