อ่านต่อ เรื่องย่อละครพันธกานต์รัก

View icon 23
วันที่ 11 เม.ย. 2561
แชร์

ทองเอกเจ็บใจ   เขาทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยพระพาย   วันรุ่งขึ้นที่เป็นวันถ่ายทำ   พันธกานต์ก็ต้องรอเก้อเมื่อไม่เห็นพระพายมาตามนัด   ก่อนที่พันธกานต์จะรู้ว่าที่แท้   ทองเอกได้พาพระพายไปถ่ายงานที่เขาใหญ่ด้วยนั่นเอง   พันธกานต์รู้ทันทีว่าทองเอกคงรู้เรื่องสัญญาที่เขากับพระพายทำไว้แล้ว   พันธกานต์รีบตามทองเอกกับพระพายไปเขาใหญ่ทันที   แต่พันธกานต์ก็ไม่ลืมที่จะหาทางแก้เกมทองเอกเช่นกัน

ทองเอกรู้สึกดีที่ได้พาพระพายมาที่เขาใหญ่   แม้จะเป็นการทำงาน   แต่ทองเอกก็สัญญาว่าเสร็จงานจะพาพระพายไปเที่ยวชมฟาร์มแกะกับทะเลหมอกอย่างที่เธอเคยปรารถนา   แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปดูสักครั้ง   แต่แล้วความฝันของทองเอกก็ต้องดับสลายลง   เมื่อพันธกานต์มาปรากฏตัวพร้อมกับนภชล

แรกทีเดียวนภชลดีใจที่คิดว่าพันธกานต์มีใจให้กับเธอ   จึงได้ชวนมาเขาใหญ่ด้วยกัน มารู้ทีหลังว่าเขาแค่หลอกพาเธอมาเป็นเครื่องมือให้ทองเอกดูแลในฐานะ ‘ว่าที่คู่หมั้น’ เพื่อแยกพระพายออกไปกับตน  และแล้วความอลเวงก็กำลังจะเริ่มขึ้น !    พันธกานต์บอกกับทองเอกว่าเขาพาคู่หมั้นมาส่งให้ทองเอก  แล้วยังรู้อีกด้วยเรื่องที่ทองเอกจะถ่ายรายการเบเกอรี่โดยให้นภชลเป็นผู้ช่วย   พันธกานต์มาไม้นี้ทำให้ทองเอกพูดไม่ออก

กองถ่ายเต็มไปด้วยความวุ่นวาย   เพราะทั้งพันธกานต์  พระพาย  นภชลและทองเอกต่างประชดรักกัน   แล้วยิ่งวุ่นวายเพิ่มขึ้น   เมื่อนภชลให้บันนี่มาเป็นพิธีกรแทนฝั่งเบเกอรี่ของเธอ   นภชลแอบไปคุยกับบันนี่เรื่องที่พระพายชอบพันธกานต์    ถ้าสองคนนั้นทำรายการสำเร็จ   อาจจะทำให้สองคนนั้นรักกันก็ได้   บันนี่หลงคำพูดของนภชล   ก่อนจะยอมตกลงเป็นพิธีกรทางฝั่งของทองเอกที่ต้องทำเบเกอรี่ให้    ทองเอกว่าพันธกานต์ไม่ใช่ลูก ผู้ชายที่สร้างเรื่องขึ้นมาขู่พระพาย   พันธกานต์เองก็ไม่ยอม   บอกว่าแล้วการที่ทองเอกชอบพระพายนี่มันลูกผู้ชายเหรอ  พันธกานต์ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจและรู้วิธีที่จะทำให้ทองเอกเต้นแทน  นั่นก็คือ  พันธกานต์ให้พระ พายนั่งรถไปกับเขา   ทั้งสองขับรถจนลืมไปว่าน้ำมันหมด   ยังดีที่ทั้งสองได้เจอกับชาวบ้านที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง  

ทองเอกและนภชลร้อนใจว่าพันธกานต์พาพระพายไปไหน  นภชลคุยกับทองเอกว่าพันธกานต์คงไม่สิ้นคิด   ทำเป็นหลงป่ากับพระพายหรอก   นภชลบอกกับทองเอกว่า  ทองเอกควรจะเป็นห่วงเธอในฐานะคู่หมั้นมากกว่า   ขณะที่ทางฝั่งกรุงเทพฯ   นพดลเองก็กำลังจะเข้าตาจนเมื่อสำนักพิมพ์ของตนกำลังย่ำแย่   แต่แสนคมเองก็ไม่ได้รู้ถึงสถานะของนพดล   นพดลมีแผนบางอย่างในใจแต่เขาเองก็อยากรู้ว่าระหว่างพันธกานต์กับทองเอก   แสนคมจะเลือกให้ใครขึ้นมาคุมคมน์พิมุกต์   แสนคมกับช่อม่วงได้แต่นิ่งไปกับคำถามนี่

คืนนั้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง   พันธกานต์ได้เห็นมุมที่เขาไม่เคยเห็นของพระพายมาก่อน   พระพายเข้ากับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี  อาหารพื้นบ้านต่างๆก็อร่อยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพระพายทำ  คืนนั้นมีงานแต่งงานของคนในหมู่บ้านนั่นเองจึงทำให้มีอาหารเลี้ยงมากมาย  พระพายจึงออกตัวขอทำขนมพระพายให้   เพราะเป็นขนมโบราณที่ถือว่าเป็นมงคลที่ต้องมีในงานแต่งงาน  พันธกานต์งงที่ตัวเองต้องเป็นลูกมือให้พระพาย   แต่พระพายก็บอกว่า   พันธกานต์จะได้เอาไปใช้ในรายการของพันธกานต์ด้วยไง   งานแต่งงานพื้นบ้านถูกจัดขึ้นอย่างง่ายๆ   พระพายเองก็เผลอกินเหล้าเข้าไปตามที่คนในหมู่บ้านคะยั้นคะยอ   พันธกานต์อุ้มพระพายกลับบ้าน   พันธกานต์ได้ใกล้ชิดกับพระพายอีกครั้ง    พันธกานต์มองพระพายก่อนจะรู้สึกเจ็บใจที่ทำไมพระพายต้องเป็นญาติกับช่อม่วงด้วย   ไม่อย่างนั้นเขากับพระพายคง...   ก่อนที่ความคิดของพันธกานต์จะเตลิดไปไกล   พันธกานต์ก็ได้สติเพราะพระพายละเมอออกมา   ก่อนทำให้พันธกานต์รู้ว่าที่พระพายชอบทำขนม   เพราะขนมเป็นสิ่งที่เธอชอบทำเวลาที่อยู่กับพ่อกับแม่นั่นเอง 

พันธกานต์กับพระพายขับรถกลับมาในวันรุ่งขึ้นจากความช่วยเหลือของชาวบ้านที่ไปซื้อน้ำมันมาให้   ทองเอกรีบเข้ามาดูพระพายด้วยความเป็นห่วง   นภชลและทองเอกรู้สึกแปลกๆ  เมื่อเห็นท่าทางของพระพายกับพันธกานต์เปลี่ยนไปหลังจากคืนนั้น   พระพายบอกกับทองเอกว่าพันธกานต์เองก็ไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร   บางทีพันธกานต์อาจจะไม่ชอบไม้แข็งก็ได้   แต่ทองเอกไม่เชื่อว่าพันธกานต์จะเป็นคนดีได้   พระพายได้แต่หวังว่าภาพที่เธอเห็นคืนนั้นน่าจะเป็นมุมที่อ่อนโยนของพันธกานต์ 

ขณะเดียวกันบันนี่ได้รับการแท็กรูปพันธกานต์กับพระพายมาทางอินสตราแกรม  บันนี่เจ็บใจเพราะคิดว่าพระพายส่งรูปมายั่วโมโหเธอ   บันนี่จึงไปหาเรื่องพระพายถึงที่ออฟฟิศคมน์พิมุกต์   ทั้งยังจัดฉากใส่ร้ายพระพายขโมยทรัพย์สินของตนจนถูกพนักงานหลายคนรุมประณาม ดีที่ทองเอกเป็นเทพบุตรขี่ม้าขาวมาช่วยได้ทันเวลา และรับมือได้อย่างชาญฉลาด   บันนี่จึงกลายเป็นฝ่ายหน้าแตกเสียเอง

บันนี่ยังไม่รามือยังตามไปราวีพระพาย   เต็มฟ้ารู้เรื่องก็พยายามไปเตือนพระพาย  ก่อนที่เต็มฟ้าจะโดนชายสองคนที่บันนี่จ้างมาให้มาจัดการกับพระพาย   แต่พวกมันจับผิดตัวไปจับเต็มฟ้าแทน   เมื่อทองเอกรู้เรื่องจึงได้ตามไปช่วย   ก่อนจะจัดการกับชายสองคนนั้นแล้วช่วยเต็มฟ้าไว้ได้   เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เต็มฟ้าปลื้มทองเอกมากยิ่งขึ้น   ขณะที่ทองเอกก็รู้สึกว่าเต็มฟ้าเป็นเด็กที่น่ารักร่าเริงและรู้สึกดีๆขึ้นมาเช่นกัน    บันนี่เจ็บใจที่พระพายรอดไปได้อีก   จนบันนี่รู้เรื่องร้านขนมของพระพาย    บันนี่จึงบุกไปที่ร้านของพระพายจนพังไม่มีชิ้นดี   พันธกานต์โกรธมากจนไปเอาเรื่องกับบันนี่   บันนี่จึงได้บอกเรื่องที่เธอได้รับการแท๊กจากพระพายถึงรูปของเธอกับพันธกานต์นั่นเอง   พันธกานต์ออกรับแทนพระพายและมั่นใจว่าเธอไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นแน่นอน   และเก็บความสงสัยเอาไว้ว่าเป็นฝีมือใคร

เหตุการณ์ระหว่างพระพายกับบันนี่ที่เกิดขึ้นก็ยังทำให้พระพายจิตตก เพราะหากทองเอกช่วยไว้ไม่ทัน เธออาจต้องถูกส่งตัวกลับมหาวิทยาลัย และถูกตัดสินให้พักการเรียน ท่าทางซึมๆ ของพระพายทำให้พันธกานต์เป็นห่วง แต่กลับถูกทองเอกไล่ไม่ให้มาข้องเกี่ยวกับพระพายอีก   เพราะผู้หญิงของพันธกานต์ทำให้ฝันของพระพายที่ต้องการมีร้านขนมต้องพังทลายลง   เพราะทันทีที่เจ้าของตึกรู้เรื่องการไปอาละวาดของบันนี่   ก็ไม่ยอมให้ทองเอกเช่าต่อ   พันธกานต์อยากบอกกับพระพายเหลือเกินว่า เขาคือคนที่ไปซื้อร้านของตาเทียนมาเพื่อที่จะแกล้งพระพายนั่นเอง!

การอาละวาดของบันนี่   ทำให้ข่าวแพร่ออกไปทางโซเชียลอย่างรวดเร็ว   และกระแสที่กำลังจะดีของขนมไทยโดยเฉพาะขนมพระพายก็ชะงักทันที   เพราะหลายคนคิดว่าพระพายสร้างเรื่องเอากระแส   พันธกานต์บอกกับพระพายว่าอย่าเพิ่งยอมแพ้  ก่อนจะเห็นพันธกานต์กับพระพายต่างช่วยกันทำขนมพระพายอีกครั้ง   พระพายมองพันธกานต์แล้วสัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนที่มีในตัวเขา   แต่พันธกานต์ก็ปากแข็งบอกว่าเขาไม่ได้ช่วยพระพาย   แต่เขากลัวเสียตำแหน่งให้กับทองเอกต่างหาก    และแล้วเวลาแห่งการตัดสินว่ารายการของพันธกานต์หรือทองเอกก็มาถึงเวลา   แสนคมยกคำตัดสินไปให้กับยอดไลค์บวกยอดวิว   ถ้าของใครเยอะกว่า   คนนั้นก็จะได้เป็นผู้บริหารในคมน์พิมุกต์   และด้วยรายการของพันธกานต์ที่ถ่ายพระพายตอนทำขนมในหมู่บ้าน   แล้วเห็นถึงความรัก   ทำให้ยอดไลค์และยอดวิวรายการของพันธกานต์พุ่งนำแซงทองเอกจนกลายเป็นผู้ชนะ  

บันนี่เองก็รู้สึกเสียหน้า   ที่เดโมรายการที่ตัวเองเป็นพิธีกรดันแพ้เด็กอย่างพระพายได้   เช่นเดียวกับ  นภชลที่แอบชักใยอยู่เบื้องหลังเช่นกัน    แล้วทุกคนยิ่งสะใจมากขึ้นไปอีก   เมื่อพระพายกลายเป็นคนดังเพียงแค่ชั่วข้ามคืน   พระพายกับพันธกานต์เริ่มทำรายการร่วมกัน   และมีข่าวบันเทิงด้วยกันบ่อยๆ   ความใกล้ชิดจากการทำงานทำให้พระพายเริ่มเห็นมุมดีๆของพันธกานต์   รวมถึงแสนคมและช่อม่วง   จะมีก็แต่นภชลกับทองเอกที่ไม่ค่อยชอบใจในความใกล้ชิดของทั้งสอง 

พระพายเห็นว่าพันธกานต์ดีขึ้นจึงอยากปรับความสัมพันธ์ให้กับพันธกานต์และแสนคม   โดยใช้วันเกิดของแสนคมที่กำลังจะมาถึง   ถือโอกาสให้พ่อลูกปรับความเข้าใจกันนั่นเอง   จนกระทั่งงานวันเกิดของแสนคมก็มาถึง   พระพายพยายามทำให้พันธกานต์อยู่ในอารมณ์ดีที่สุด   ไม่ว่าจะเป็นการให้เขาอยู่ในครัว   โดยการอ้างว่าให้พันธกานต์ช่วยเธอทำขนมนั่นเอง   ทองเอกไม่เข้าใจว่าทำไมพระพายต้องทำขนาดนี้   เรื่องทำท่าจะดีอยู่แล้วเชียว    ถ้าช่อม่วงไม่เข้ามาแล้วพยายามทำดีกับพันธกานต์   แต่พันธกานต์กลับต่อต้านบอกให้ช่อม่วงอย่าทำตัวเป็นแม่ของเขา  เพราะเขาไม่มีทางยอมรับ

แล้วก็ถึงเวลามอบของขวัญ  ทุกอย่างเป็นไปอย่างชื่นมื่น  นพดลก็พยายามสังเกตว่าแสนคมให้ความสำคัญกับใคร   ระหว่างพันธกานต์หรือทองเอก   เพราะเขาเองก็มีแผนบางอย่างในใจเช่นกัน   แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องเลวร้ายลงเมื่อพันธกานต์มอบของขวัญให้กับแสนคม   แต่ทันทีที่แสนคมเปิดกล่องของขวัญออกดูก็เลือดขึ้นหน้า   ก่อนที่พันธกานต์จะบอกว่าของขวัญชิ้นนี้  เพื่อแทนของขวัญชิ้นเก่าที่แม่เคยให้พ่อไว้  แล้วพ่อทำหายไปนั่นเอง   แสนคมรู้ว่าพันธกานต์ยังไม่ลืมเรื่องเก่า  ทำให้พันธกานต์กับแสนคมทะเลาะกันบ้านแตก

พันธกานต์พาพระพายออกมาที่บ้านริมน้ำของแพรทองที่เขาเคยพามา   ก่อนที่จะบอกให้พระพายรู้ว่าแสนคมไม่เคยดีกับแม่เขาจนกระทั่งวันที่เขาตาย   พระพายพยายามพูดให้พันธกานต์ใจเย็น   แต่พันธกานต์บ้าเลือดแล้วคิดว่าที่พระพายพูดอย่างนี้ก็เพราะเข้าข้างช่อม่วง   ก่อนที่พันธกานต์จะบอกให้พระพายเลิกยุ่งกับเขา    พระพายชะงักไปเพราะหลายครั้งที่พันธกานต์รังแกเธอ  แต่ไม่มีครั้งไหนที่สายตาของพันธกานต์จะเกลียดเธอจริงๆเท่าครั้งนี้
พระพายเสียใจ   พันธกานต์เองก็เพิ่งรู้สึกตัวหลังจากที่ได้เห็นน้ำตาของพระพาย   ทองเอกตามมาเจอก่อนที่ทองเอกจะต่อยพันธกานต์   พระพายห้ามทองเอกเอาไว้แล้วบอกว่าพันธกานต์ไม่ได้ทำอะไรเธอ  
   
แล้วนพดลก็ได้คำตอบจากแสนคมว่า   เขาคงมอบทุกสิ่งให้กับทองเอก   เพราะจากการกระทำและเรื่องที่ผ่านมาในคืนนั้นทำให้เขารู้ว่าถ้ามอบคมน์พิมุกต์ให้กับพันธกานต์   เขาอาจจะทำอะไรที่บ้าระห่ำเพื่อเป็นการล้างแค้นเขาก็ได้   นพดลได้ยินอย่างนั้นก็ให้นภชลทำแผนต่อไปทันที   นั่นก็คือการเลื่อนงานหมั้นระหว่างนภชลกับทองเอกให้มีขึ้นเร็วที่สุด 

พันธกานต์กับพระพายต่างเฉยเมยใส่กันจนทำให้คนรอบข้างสงสัยไม่ว่าจะเป็นเต็มฟ้า   ช่อม่วง   นภชล   พระพายไม่พูดอะไร   ไม่มีประโยชน์ที่จะยุ่งกับคนที่เกลียดเรา   นภชลพอใจที่เห็นพันธกานต์และพระพายเป็นเช่นนี้   แต่นภชลก็ยังไม่วางใจ   ถ้าให้ดี...ต้องกำจัดเสี้ยนหนามหัวใจอย่างพระพาย   จะปลอดภัยที่สุด

นภชลเสนอกับทีมงานเรื่องเทปแรกที่ออกอากาศ   อยากให้เป็นการทำอาหารให้กับคนที่เรารักทาน   โดยมีกรรมการเป็นช่อม่วง   นั่นก็เพราะคอนเซ็ปต์ของรายการคือ   ขนมไทย...สายใยแห่งครอบครัว   นั่นเอง   โดยมีทองเอกรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ควบคุม   และเป็นการแข่งขันระหว่างพระพายกับบันนี่ (คล้ายๆเชฟกระทะเหล็ก) แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น   เมื่อช่อม่วงกินขนมไทยที่พระพายทำ   แล้วจู่ๆก็หายใจไม่ออก   จนต้องรีบพาช่อม่วงส่งรพ.ด่วน 

ผลการตรวจออกมาปรากฏว่าช่อม่วงแพ้ถั่วอย่างรุนแรง   แสนคมโมโหที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น   ทั้งๆที่เขาย้ำนักหนาอยู่แล้วว่าช่อม่วงกินถั่วไม่ได้   ทองเอกรู้ได้ทันทีว่าต้องมีการแกล้งแม่เขาแน่ๆ   แล้วคนนั้นไม่สามารถเป็นใครได้นอกจากพันธกานต์   ทองเอกไปเอาเรื่องพันธกานต์แต่ปรากฏว่านภชลบอกว่ามีน้องทีมงานบอกว่าเห็นพระพายนำส่วนผสมที่เป็นถั่วไปใช้   นั่นเองจึงทำให้ทุกคนอึ้งที่เป็นฝีมือของพระพายจริงๆ

พระพายพยายามบอกกับทุกคนว่าไม่รู้เรื่องกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แล้วพันธกานต์ก็ออกรับแทนว่าทองเอกเข้าใจถูกแล้วว่าเป็นฝีมือเขาจริงๆ 

พันธกานต์จึงกลายเป็นผู้ร้ายที่โดนเกลียดไปทั้งที่บ้านและที่ทำงานทันที    พระพายไม่เข้าใจว่าทำไมพันธกานต์ถึงต้องช่วยเธอ   พันธกานต์บอกว่าถ้าบอกว่าเป็นฝีมือเธอแล้วใครจะเชื่อ   มันต้องเป็นฝีมือคนเลวอย่างฉัน   ทุกคนถึงจะเชื่อ   นภชลเจ็บใจที่เรื่องที่เธอต้องการกำจัดพระพาย   กลับตาลปัตรทำให้พันธกานต์กับพระพายดูจะเข้าอกเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น   แต่แล้วพันธกานต์ก็รอดพ้นจากข้อกล่าวหา   เมื่อมีทีมงานบอกว่าพระพายคือคนที่เอาส่วนผสมของถั่วไปทำให้ช่อม่วงกินจริงๆ   แต่ยังโชคดีที่ช่อม่วงถึงมือหมอได้ทันเวลา   และไม่เอาเรื่องพระพายเพราะรู้ว่าพระพายไม่ได้ตั้งใจทำร้ายตนแน่ๆ  

สถานการณ์ต่างๆ กำลังเริ่มดีขึ้น   พระพายและพันธกานต์ต่างทำงานกันด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป   ระหว่างนั้นพันธกานต์พบจดหมายฉบับนึงที่มีคนส่งมาให้เขา   แล้วบอกว่าถ้าอยากรู้ความจริง   ให้มาหาเขา   พันธกานต์ไม่ได้สนใจกับจดหมายลึกลับนี่มากนัก   เพราะตอนนี้เขามีงานที่ต้องทำและกำลังสนุกกับมัน   แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นเมื่ออยู่ๆ ชิ้นงานสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของบริษัทกลับหายไป!  แสนคมโมโห กล่าวโทษว่าเป็นฝีมือพันธกานต์เพราะไม่มีใครจะทำเรื่องชั่วร้ายอย่างนี้ได้ พันธกานต์ทั้งโกรธทั้งน้อยใจที่พ่อไม่มีหลักฐานก็โยนความผิดใส่มือเขาแล้ว  ชายหนุ่มกลับมาประชดประชันแบบเดิม หมดความอดทนที่อยากจะเป็นลูกที่ดีของพ่ออีก

ไม่มีใครรู้ว่าที่จริงเป็นฝีมือนพดลที่ใช้ให้นภชลแอบหาทางทำให้ใครๆ เข้าใจพันธกานต์ผิด  โดยการหลอกใช้ทองเอกเป็นเครื่องมือด้วย   ทุกคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของพันธกานต์   มีเพียงพระพายคนเดียวที่เชื่อว่าพันธกานต์บริสุทธิ์จริงๆ เพราะปกติแล้วเขากล้าทำกล้ารับ   นภชลไม่อยากทำอย่างนี้ก็เพราะเธอเองมีใจให้กับพันธกานต์   แต่ก็ขัดคำสั่งของนพดลผู้เป็นพ่อไม่ได้   และที่นพดลทำอย่างนี้ก็เพราะต้องการกำจัดพันธกานต์ออกไป   เพราะถ้าพันธกานต์ไม่อยู่สักคนแล้ว   การฮุบคมน์พิมุกต์เพื่อนำมาพยุงธุรกิจของเขาก็จะง่ายขึ้น

ทองเอกยังไม่วางใจเรื่องที่ช่อม่วงเกือบตายเพราะแพ้ถั่ว   จนกระทั่งทองเอกไปพบหลักฐานสำคัญว่าที่แท้คนที่ทำก็คือนภชล  ทองเอกไปหานภชลเพื่อเอาเรื่องและอยากรู้ว่าทำไมนภชลถึงได้ทำอย่างนี้   นภชลจึงบอกว่าเพราะเธอไม่อยากเสียพันธกานต์ไป !!

นภชลให้ทองเอกยอมรับความจริงเถอะว่าเราไม่ได้อยากหมั้นกัน   เพราะเราไม่ได้รักกัน   และต่างก็รู้ว่าใครรักใคร    ทองเอกไม่ร่วมมือกับนภชล   และอยากจะบอกความจริงให้กับพันธกานต์ได้รู้   ขณะที่พันธกานต์เองก็หายตัวไปจากบ้าน   และคนเดียวที่รู้ว่าพันธกานต์ไปไหนก็คือพระพาย

พระพายคิดไว้ไม่ผิดเมื่อพันธกานต์อยู่ที่บ้านริมน้ำ   เพราะทุกครั้งที่เขาไม่สบายใจก็มักจะมาที่นี่   พระพายมาตามพันธกานต์ก่อนจะบอกให้พันธกานต์กลับไปบอกความจริงกับแสนคม  แต่พันธกานต์กลับบอกว่าว่าเขาจะพูดหรือบอกอะไร   เขาก็เป็นได้แค่ลูกทรพี   พระพายเห็นน้ำตาของพันธกานต์ก็เข้าไปปลอบ    พระพายบอกว่าเธอเชื่อว่าพันธกานต์ไม่ใช่คนเลวร้ายและไม่ใช่คนที่เอาไปแน่นอน   หัวใจของพันธกานต์หวั่นไหวเพราะไม่เคยมีใครเห็นว่าเขาเป็นคนดีและเชื่อในตัวเขามาก่อน  พันธกานต์พยายามปฏิเสธความรู้สึกนั่นและหาว่าพระพายโกหก   พระพายจึงสารภาพรักกับพันธกานต์   พันธกานต์อึ้งไปเหมือนหัวใจเขาถูกเติมเต็มด้วยคำว่ารักแล้ว    พันธกานต์จึงตัดสินใจที่จะกลับมาสู้และพิสูจน์ตนเองอีกครั้ง

พันธกานต์กลับมาที่ออฟฟิศอีกครั้ง   พร้อมทั้งพิสูจน์ตัวเอง   โดยมีพระพายเป็นกำลังใจ   นภชลทนไม่ได้ที่พันธกานต์และพระพายแสดงออกถึงความสัมพันธ์เหมือนคนรักกันอย่างนี้   ทองเอกแม้จะเสียใจแต่ถ้าเป็นความสุขของพระพาย   เขาก็พร้อมจะหลีกทางให้   

เต็มฟ้าเห็นทองเอกเศร้าก็พอจะรู้ว่าทองเอกนั่นต้องรู้สึกกับพระพายมากกว่าน้องสาวแน่ๆ    เต็มฟ้าพยายามจะไม่คิดอะไรแล้วอยู่เป็นเพื่อนทองเอกในวันที่ทองเอกเศร้าที่สุด   นภชลเห็นเต็มฟ้าใกล้ชิดกับทองเอกก็ไม่พอใจ   เพราะยังไงทองเอกก็เป็นคู่หมั้นเธอ   นภชลบุกไปหาเต็มฟ้ากับทองเอกที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวหลังจากที่เต็มฟ้าพาทองเอกไปเที่ยวสวนสนุกเพื่อให้สบายใจ   นภชลเอาน้ำส้มสายชูจะสาดใส่หน้าเต็มฟ้า   แต่แล้วทองเอกก็เข้ามาขวางจนทำให้น้ำส้มสายชูโดนตาของทองเอก !!!

หมอให้ทองเอกปิดตาไว้ประมาณหนึ่งอาทิตย์   เต็มฟ้ารู้สึกผิดที่ตัวเองกลายเป็นต้นเหตุให้ทองเอกกับนภชลทะเลาะกัน   บวกกับพระพายและช่อม่วงขอร้องให้เต็มฟ้าช่วยดูแลทองเอก   เต็มฟ้าจึงกลายเป็นพยาบาลส่วนตัวให้ทองเอกไป   ขณะที่นภชลเมื่อหวังพึ่งทองเอกไม่ได้  เธอก็คงต้องหาทางจัดการเอง  คืนนึงระหว่างที่พระพายกำลังจะกลับจากการถ่ายรายการ   ก็มีกลุ่มคนลึกลับมาลักพาตัวพระพาย   ยังดีที่พันธกานต์ออกมาเห็นก่อนจะขับรถไล่ตามไปแล้วช่วยเหลือพระพายไว้ได้   พันธกานต์ดีใจที่พระพายปลอดภัย   ก่อนจะสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือใคร   พันธกานต์สงสัยอยู่คนนึง   คนที่มีสายตาแห่งความอิจฉาทุกครั้งที่มองมาที่เขากับพระพาย   นั่นก็คือ...

พันธกานต์ไปหานภชล   และนภชลก็ยอมรับว่าเธอเป็นคนทำ   นั่นก็เพราะเธอรักพันธกานต์   และทนไม่ได้เมื่อรู้ว่าพันธกานต์กับพระพายรักกัน   อีกทั้งเรื่องราวในอดีตที่เธอเจ็บแค้นที่ต้องถูกพันธกานต์ปฏิเสธรัก   นภชลร้องไห้ต่อว่าเขาใจร้ายกับเธอก่อน  เธอถึงต้องทำเรื่องชั่วร้ายแบบนี้  แต่พันธกานต์ไม่ได้คิดว่าตัวเองทำอะไรผิดเลย  เพราะตอนที่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย   เขาไม่เคยให้ความหวังนภชลด้วยซ้ำ นภชลถึงกับหน้าชาไป   
พันธกานต์ไม่เอาผิดกับนภชล   เพราะความรักที่เขาได้จากพระพาย   ทำให้หัวใจของพันธกานต์อ่อนโยนลง  แต่มีข้อแม้คือนภชลต้องรับปากจะไม่มาระรานเขาหรือพระพายอีก   นภชลเจ็บใจ   เธอต้องหาทางเอาคืนพันธกานต์อย่างสาสม !

ขณะที่คู่ของทองเอกกับเต็มฟ้าก็ชักจะยังไง    เพราะความใกล้ชิดและความห่วงใยของเต็มฟ้าที่ให้กับทองเอก   ทำให้ทองเอกรู้สึกดีกับเต็มฟ้าขึ้นมาตอนไหนก็ไม่รู้   ขณะที่นพดลก็มาเร่งให้นภชลรีบแต่งกับทองเอก   เพราะตอนนี้เขาต้องใช้หนี้ให้กับเจ้าพ่อเงินกู้แล้ว   นภชลจึงคิดหาทางที่จะยื้อออกไป   แล้วทางเดียวที่จะทำให้เธอได้เงิน   และสามารถเอาคืนพันธกานต์ได้ก็คือ...

พันธกานต์แน่ใจในความรู้สึกของตัวเองว่าตัวเองรักและอยากดูแลพระพาย   จึงตัดสินใจที่จะนัดพระพายเพื่อสารภาพความรู้สึก   พระพายไม่รู้ว่าพันธกานต์ต้องการนัดเธอทำไม   ถ้าเต็มฟ้าไม่บอกว่าพันธกานต์อาจจะสารภาพรักกับพระพายก็ได้   พระพายยิ่งคิดไปไกล   แต่แล้วก่อนที่จะถึงเวลานัดคนที่ปรากฏต่อหน้าพระพายกลับไปนภชล!   

นภชลอยากคุยกับพระพายอย่างเปิดอกเรื่องพันธกานต์     พระพายเองก็คิดว่าดีเหมือนกัน   จะได้ให้จบในความรู้สึกไป   พระพายไปตามเวลานัดกับนภชล   ขณะที่พันธกานต์ก็รอพระพายอยู่แต่ก็ไม่เห็นมาซะที   ระหว่างที่พระพายรอก็ถูกใครบางคนเข้ามาทางด้านหลังก่อนที่ทำให้พระพายสลบไป    แล้วคนนั้นก็คือนภชลนั่นเอง   นภชลวางร่างของพระพายในบริษัทของตนก่อนที่จะจุดไฟเผาให้พระพายหายไปจากโลกนี้พร้อมกับที่เธอก็ได้เงินประกันจากการประกันอัคคีภัยด้วย   

แต่แล้วพันธกานต์ก็มาช่วยพระพายออกจากกองเพลิงไว้ได้ทัน    นั่นก็เพราะพันธกานต์สังหรณ์ใจว่าทำไมพระพายไม่มาตามนัด   จนกระทั่งรู้ว่าพระพายนัดนภชลเอาไว้    ทุกคนตกใจเมื่อได้รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น  ช่อม่วงดีใจที่พระพายปลอดภัย   ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาเพื่อควบคุมตัวพระพายในข้อหาวางเพลิงออฟฟิศของนภชล   โดยที่นภชลสร้างเรื่องใส่ร้ายพระพายนั่นเอง   พระพายปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอย่างที่นภชลบอก   แต่เมื่อพระพายบอกว่าเธอถูกทำร้าย   ก็ฟังไม่ขึ้นเพราะพระพายไม่ได้เห็นหน้าคนที่ทำ   แสนคมกับช่อม่วงจึงบอกกับนพดลว่าให้ตำรวจทำการสืบสวนไปว่าความจริงเป็นยังไง

ขณะที่แสนคมเองก็อึ้งไปเมื่อมีจดหมายส่งมาถึงแสนคมว่า “รู้มั้ยว่าความจริงมีราคาเท่าไหร่” แสนคมถึงกับชะงัก   แม้ว่าช่อม่วงจะถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ   จนทำให้แสนคมนึกไปถึงเรื่องในอดีต   อดีตที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับแพรทอง !

ขณะที่พันธกานต์ไปคุยกับนภชลและบอกว่า   เรื่องไฟไหม้ที่เกิดขึ้นเขารู้ว่าเป็นฝีมือของนภชล   นภชลไม่สะทกสะท้านเพราะไม่มีหลักฐานที่จะสาวมาถึงตัวเธอ   และที่สำคัญนภชลพูดทิ้งท้ายไว้ว่า  คราวหน้าพระพายอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้อีก   พระพายไม่คิดว่านภชลจะร้ายได้ถึงเพียงนี้เช่นกัน   พระพายไม่อยากให้พันธกานต์ต้องคอยเป็นห่วงเธอ   จึงได้หายออกจากบ้านคมน์พิมุกต์ไป

ขณะที่แสนคมสั่งให้พนักงานต่างๆเข้มงวดมากยิ่งขึ้นหลังจากพบกับจดหมายลึกลับที่ส่งมา   พันธกานต์สงสัยที่แสนคมเหมือนหวาดกลัวบางอย่าง   จนกระทั่งได้พันธกานต์ได้พบกับก้องภพกำลังคุยกับแสนคม   แสนคมเองไม่ได้ตอบคำถามว่าก้องภพเป็นใคร   แต่กลับออกคำสั่งห้ามก้องภพเข้ามาในตึกหรือเข้าใกล้พันธกานต์เด็ดขาด   พันธกานต์สงสัยว่าต้องมีความลับบางอย่างแน่ๆ   เช่นเดียวกับนพดล   ที่รู้เรื่องจากนภชลนำข่าวไปบอก

พันธกานต์ตามพระพายไปจนพบพระพายไปอาศัยอยู่กับร้านขนมแห่งหนึ่งแถวนครปฐม   ซึ่งเป็นร้านของเพื่อนตาเทียนที่เคยไปมาหาสู่กัน   พันธกานต์นำตัวพระพายกลับมากรุงเทพฯด้วย   แม้ว่าพระพายจะพยายามดิ้นรนไม่ยอมกลับแค่ไหนก็ตาม   ทองเอกและช่อม่วงดีใจมากเมื่อพันธกานต์พาพระพายกลับมา   ทองเอกเมื่อตาหายดีแล้ว   เขาก็เริ่มรู้สึกกับเต็มฟ้าเปลี่ยนไป    แต่ทองเอกก็ยังไม่วายเป็นห่วงพระพายกับเรื่องที่นภชลหมายเอาชีวิตพระพายเลยทีเดียว    ทองเอกเป็นห่วงพระพายจะมีวิธีไหนที่จะช่วยพระพายได้บ้าง 

พระพายไปทำงานกับพันธกานต์ตามปกติ   ขณะที่วันนึงพันธกานต์ได้พบกับก้องภพ   ก่อนที่พันธกานต์จะแปลกใจเมื่อก้องภพเข้ามาแล้วมองเขาเหมือนคนรู้จักกันมาก่อน   ขณะที่นภชลเองก็สืบพบมาได้ว่าก้องภพเคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของแพรทอง   ไม่ได้เป็นคนจรจัด  ขี้คุกอย่างที่แสนคมว่า   ก่อนที่พันธกานต์จะได้รับจดหมายจากก้องภพว่าถ้าอยากรู้ความจริงเรื่องแม่ของเขา   ให้มาหาเขาพร้อมกับเงิน  

พระพายไปพร้อมกับพันธกานต์เพราะเธอเองก็อยากรู้ว่าก้องภพเป็นใคร   แต่เมื่อพระพายกับพันธกานต์ไปถึงที่บ้านของก้องภพ   ก็พบว่าก้องภพได้ตายแล้ว   โดยมีแสนคมยืนตัวเปื้อนเลือดอยู่ !

พันธกานต์อึ้งไปเมื่อเห็นแสนคมฆ่าก้องภพ   แสนคมปฏิเสธ   ว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่า   แต่จะมีใครเชื่อ  ในเมื่อทุกอย่างมันบอกว่าเป็นฝีมือของแสนคม   แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นฝีมือของนพดล   ที่หลังจากรู้ว่าแสนคมมีความลับบางอย่างกับก้องภพ   จึงได้ซ้อนแผน  ทำเป็นนัดแสนคมมา   ก่อนจะลงมือฆ่าแล้วจัดฉากว่าเป็นฝีมือของแสนคมนั่นเอง 

แสนคมถูกจับและถูกสอบสวนอยู่ ระหว่างนี้อำนาจทุกอย่างจึงต้องให้รองประธานนั่นก็คือพันธกานต์นั่นเอง  พันธกานต์รู้ว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ   แม้ว่าแสนคมจะประกันตัวออกมา  แต่เขาก็ไม่ยอมบอกอะไรว่าก้องภพเป็นใครแล้วมีความเกี่ยวข้องอะไรกับแสนคมและแม่ของเขา  

พันธกานต์มาทำงานด้วยคำถามมากมายในหัว   จะมีก็เพียงพระพายที่คอยยืนเคียงข้าง  ขณะที่นพดลและนภชลต่างก็กลัวว่าพันธกานต์จะทำอะไร  และคำสั่งแรกของพันธกานต์ก็คือ   การตัดนพดลและนภชลออกจากหุ้นส่วนของคมน์พิมุกต์   แต่แล้วสองพ่อลูกกลับบอกว่าพันธกานต์ไม่มีสิทธิ์ในคมน์พิมุกต์อีกต่อไป   พันธกานต์กับพระพายสงสัยว่าทำไม ก่อนที่นภชลจะบอกว่า เพราะแสนคมได้เซ็นมอบอำนาจให้คมน์พิมุกต์กับนพดล   เพื่อให้นพดลดูแลนั่นเอง !

พันธกานต์อึ้งไปที่ทุกอย่างกลับตาลปัตร    แสนคมว่านพดลเป็นเพื่อนรักเขา   และนพดลก็อาสาดูแลคมน์พิมุกต์ให้นั่นเอง   พันธกานต์จึงบอกความจริงเรื่องที่สองพ่อลูกไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด   ทำให้แสนคมถึงกับอึ้งไปที่ตัวเองตัดสินใจผิด   พันธกานต์นิ่งไป   เพราะตอนนี้เขาได้เสียคมน์พิมุกต์ไปแล้ว

แสนคมไปหานพดลเพื่อต้องการให้นพดลโอนคมน์พิมุกต์คืนมาให้เขา   แต่กลับโดนสองพ่อลูกไล่กลับมาพร้อมขู่อาฆาต   แสนคมจึงบอกว่าจะไปแจ้งความเพื่อเอาผิดกับสองพ่อลูกให้ได้   พันธกานต์กับพระพายเป็นห่วงเมื่อรู้ว่าแสนคมแอบไปหานพดล   ทั้งสองจึงรีบตามไปเพราะสองพ่อลูกสามารถทำอะไรก็ได้   แล้วมันก็เป็นจริงอย่างที่พันธกานต์กลัว   ระหว่างที่พันธกานต์กำลังมุ่งหน้าไปหาแสนคม   พันธกานต์ได้เห็นรถคันนึงประกบติดรถของแสนคมก่อนจะลอบยิงแสนคม !   

พันธกานต์ช่วยแสนคมไว้ได้   ก่อนจะรีบพาแสนคมหนีไปอยู่ที่บ้านเรือนไทยของแพรทอง   พันธกานต์เจ็บใจก่อนจะพบว่าเขามีทางที่จะเอาคมน์พิมุกต์คืนจากนภชลแล้ว   พันธกานต์นัดพบกับนภชล   ก่อนจะบอกว่าเขามีภาพจากกล้องวงจรปิด  ว่านภชลเป็นคนที่เผาบริษัทตัวเอง   นภชลอึ้งก่อนจะบอกว่าที่เธอทำอย่างนั้นก็เพราะพันธกานต์บีบให้เธอทำนั่นเอง   ก่อนที่นภชลจะพูดทุกอย่างออกมาจนหมด   ก่อนที่นภชลจะอึ้งไปเมื่อรู้ว่าพันธกานต์ลักไก่เธอ   พันธกานต์ไม่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดอะไรหรอก   พันธกานต์ให้นภชลวางมือจากคมน์พิมุกต์ซะ   แล้วเขาจะให้โอกาสนภชลกลับใจ   ก่อนที่นภชลจะอาศัยทีเผลอหยิบปืนจะยิงพันธกานต์   พันธกานต์หนีไปได้   นภชลเจ็บใจและสั่งให้คนตามเก็บพันธกานต์ให้ได้

ทองเอกเร่งงานแต่งระหว่างเขากับนภชลเข้ามา   ช่อม่วงว่าทองเอกที่ทำเกินไป   ทองเอกบอกว่าตอนนี้ถึงเวลาที่เขาจะเอาคืนพวกพันธกานต์แล้ว   เรื่องนี้ทำให้เต็มฟ้าเสียใจ   เพราะเธอคิดว่าเธอรู้สึกว่าทองเอกกับเธอรักกันไปข้างเดียว   นภชลไม่อยากแต่งกับทองเอก   เพราะเธอคิดว่าเธอจะใช้คมน์พิมุกต์บังคับพันธกานต์ให้แต่งกับเธอ   ทองเอกบอกกับนพดลเรื่องที่นภชลต้องแต่งกับเขา   เพราะอย่างน้อยก็ถือว่าการแต่งกับเขาเป็นเครื่องมือฟอกความบริสุทธ์ให้กับพวกเขาสองพ่อลูกได้

งานแต่งงานของนภชลและทองเอกถูกจัดท่ามกลางความเสียใจของพระพายและช่อม่วงที่มองทองเอกผิดไป    แต่แล้วทั้งหมดก็ต้องอึ้งไปเมื่อพันธกานต์ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับแสนคม   ทั้งสองบอกกับคนทั้งงานว่าทั้งหมดเป็นแผนการอันชั่วร้ายของนพดลและนภชล  นภชลให้คนจับตัวพันธกานต์เอาไว้  ก่อนที่จะค้นหาคลิปจากมือถือแต่ก็ไม่มี  แต่แล้วทันใดนั้นทองเอกก็เปิดคลิปเสียงที่นภชลสารภาพทุกอย่างออกมา  ก่อนที่พระพาย   ช่อม่วงและนภชลจะอึ้งไปที่ทองเอกทำอย่างนั้น   ทองเอกจึงเฉลยว่าที่เขาต้องการแต่งงานกับนภชล   ก็เพื่อจะช่วยแสนคมและพันธกานต์นั่นเอง โดยที่ทองเอกได้คุยกับพันธกานต์  พันธกานต์นับถือน้ำใจของทองเอกและสารภาพว่ามองทองเอกผิดมาโดยตลอด   ทองเอกจึงบอกว่าเขาต้องการทำเพื่อช่วยพระพาย  ช่อม่วงและแสนคมนั่นเอง

นภชลเจ็บใจที่แผนทุกอย่างต้องพังทลาย   แต่เธอไม่ยอมตายคนเดียวแน่   นภชลหยิบปืนขึ้นมาก่อนจะยิงไปที่พันธกานต์   แต่แล้วทันใดนั้นทุกคนก็ต้องอึ้งไปเมื่อแสนคมเอาตัวรับกระสุนแทนพันธกานต์ !!!   นพดลและนภชลถูกตำรวจที่พันธกานต์นำมาด้วยจับ   ก่อนที่จะรีบพาแสนคมไปโรงพยาบาล   แสนคมเสียเลือดอย่างหนัก เมื่อทางโรงพยาบาลมีเลือดไม่พอ พันธกานต์และทองเอกจึงพร้อมใจกันอาสาสละเลือดเพื่อช่วยชีวิตพ่อ  แต่แล้วพันธกานต์กลับต้องตัวชา  เพิ่งรู้จากหมอว่าพ่อเลือดกรุ๊ปบี  ส่วนเขาเลือดกรุ๊ปเอ  ซึ่งเขาจำได้ว่าแม่เลือดกรุ๊ปโอ พันธกานต์พูดอะไรไม่ออกเมื่อรู้ว่า... เขาไม่ใช่ลูกของแสนคม!

พันธกานต์เหมือนโดนสิบล้อชนไม่ตาย  เมื่อรู้ว่าเขาไม่ใช่ลูกของแสนคม   พันธกานต์หายออกจากบ้านไปด้วยความเสียใจ   แล้วทุกคนก็ไม่ได้ข่าวพันธกานต์อีกเลย   เตชินท์  เต็มฟ้า  และทุกคนพยายามตามหา   แต่ก็ไม่ได้ข่าว   คนเดียวที่รู้ว่าพันธกานต์อยู่ที่ไหนก็คือพระพาย   พระพายไปหาพันธกานต์ที่บ้านริมน้ำ   พันธกานต์ไม่แปลกใจที่เห็นพระพาย  ก่อนจะบอกว่าที่พระพายมาเพราะอยากมาซ้ำเติมเขาใช่มั้ย    พระพายให้พันธกานต์กลับไปสู้อีกครั้ง   แต่พันธกานต์สับสนและรับไม่ได้ที่ตัวเองไม่ได้เป็นลูกแสนคม  พระพายจึงบอกว่าแท้ที่จริงพันธกานต์รักแสนคมต่างหาก  ไม่ได้เกลียดเหมือนที่พันธกานต์เคยบอก

แล้วพันธกานต์ก็ต้องอึ้งไปเมื่อพระพายพาแสนคมมาหาพันธกานต์   แสนคมบอกความจริงเรื่องราวในอดีตของเขากับแพรทอง   แสนคมบอกว่าเขาเป็นหมัน   ซึ่งแพรทองนั่นท้องกับก้องภพ   เพื่อนสมัยเรียนฉวยโอกาสลักหลับในคืนงานเลี้ยงรุ่น  แล้วที่แสนคมไปหาก้องภพวันนั้นก็เพราะแสนคมโดนก้องภพแบล็คเมล์นั่นเอง    แสนคมรักพันธกานต์เหมือนลูกแท้ๆ   และรู้สึกผิดกับแพรทอง   เมื่อช่อม่วงได้พบบันทึกของแพรทองที่เขียนเอาไว้ก่อนตาย   แล้วเอามาให้แสนคมอ่านว่าแพรทองไม่เคยนอกใจแสนคมเลยสักครั้ง   ที่ผ่านมามันคือความผิดพลาด   คนที่เธอรักคือแสนคมและพันธกานต์   แสนคมพูดออกมาพร้อมน้ำตาอย่างเสียใจที่เข้าใจผิดมาตลอด   เช่นเดียวกับพันธกานต์ที่เพิ่งรู้ว่าแสนคมรักเขามาก

เรื่องราวร้ายๆจบลง  พันธกานต์ขอโทษช่อม่วงและทองเอกที่เขาเคยทำไม่ดีเอาไว้    ช่อม่วงกับทองเอกไม่ถือโทษโกรธพันธกานต์  พระพายจึงบอกว่าแต่คนที่กำลังโกรธทองเอกคือเต็มฟ้า  ทองเอกได้ไปง้อหรือยัง   ทองเอกไปง้อเต็มฟ้าและบอกกับเต็มฟ้าว่าเขาเองรู้สึกดีกับเต็มฟ้า   เต็มฟ้าอมยิ้มก่อนจะบอกว่าเธอจะโกรธคนที่เป็นฮีโร่อย่างทองเอกได้ยังไง  แต่เธอก็ยอมรับว่าตอนแรกที่คิดว่าทองเอกจะแต่งกับนภชลนั้น  เธอเกลียดทองเอกจริงๆ   แต่ตอนนี้ไม่แล้ว   ทองเอกกับเต็มฟ้าจึงเข้าใจกันด้วยดี   พันธกานต์ขอบคุณพระพายที่ทำให้เขากลายเป็นคนใหม่ ถ้าไม่มีเธอ...เขาอาจจะถูกความชั่วร้ายครอบงำจนใช้วิธีสกปรกทำลายทองเอกไม่เลิกรา

ชายหนุ่มขอพระพายแต่งงาน  และของขวัญที่พันธกานต์ให้กับพระพายนั่นก็คือ   ร้านขนมของตาเทียน   พันธกานต์สารภาพว่าเขาเป็นคนที่ซื้อร้านขนมของตาเทียนไป   และตอนนี้เขาต้องการมอบมันกลับคืนให้กับพระพาย   พันธกานต์และพระพายต่างบอกรักกัน  แต่ทองเอกกลับเดินมาขัดว่ามันเร็วเกินไป  เขาไม่ยกน้องสาวให้เพราะได้ชื่อว่าซาตานก็คือซาตานวันยังค่ำ  ต่อให้ตอนนี้จะทำตัวเป็นคนดีแล้วแต่อาจสำแดงเดชความเลวออกมาอีกก็ได้  หนึ่งปีต่อจากนี้จนกว่าพระพายจะรับปริญญา  ห้ามพันธกานต์มาแตะต้อง  และต้องพิสูจน์ให้พี่ชายอย่างเขาเห็นด้วยว่ารักจริงหวังแต่ง

เป็น ‘กาฝาก’ เหมือนกันแล้ว... ทองเอกเลยไม่เกรงใจ สบโอกาสแก้เผ็ดที่ซาตานเคยแผลงฤทธิ์ใส่เขาไว้เยอะ  หนึ่งปีต่อจากนั้นซาตานก็พิสูจน์ให้เห็นว่าถึงจะเป็นซาตานก็มีหัวใจแค่ดวงเดียว เลยรักผู้หญิงได้คนเดียว...
ความรักของเขาพันธนาการหัวใจของเธอไปตราบนานเท่านาน

เธอ..ผู้หญิงที่เป็นเหมือนสายลมพัดมาดับไฟในหัวใจเขา... พระพาย

-- เรื่องย่อละครพันธกานต์รัก จบบริบูรณ์ --