“มหาหิน” ตอนที่ 2

View icon 32
วันที่ 6 ธ.ค. 2560
แชร์

หิน (จิณณ์-จิณณะ นวรัตน์) และ อ่าง (วิน-อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) มาขับเรือรับจ้างให้กับ ส.ส. (เผ่าไท พรพิสิฐ) และภรรยา เพื่อไปไหว้พระธาตุกลางน้ำ โดยที่ ส.ส.ไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันชะตาขาดของตัวเอง ในขณะที่ ชาดา (พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ) ได้ขับเรือเร็วพา ฝน (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) มาไหว้พระที่นี่เช่นกัน จึงทำให้ทั้ง 2 คน ต้องพลอยหนีตายไปคนละทิศละทาง ฝนได้รับความช่วยเหลือจากหิน ชาดาได้รับการช่วยเหลือจาก ลม (ไพศาล ขุนหนู)  สส.เสียชีวิตจากคมกระสุนของ เรือง (เมฆ-วินัย ไกรบุตร) งานนี้ทำให้ท่านตะวันพอใจมาก

กำนันลอย (ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์) เริ่มวางมือจากสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำให้ ผาด (ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ) ลูกน้องสวมรอยในการส่งผู้หญิงไปขายประเทศเพื่อนบ้านเอง แต่ทำไม่สำเร็จเพราะ ทิม (วิน-วาทิต โสภา) และ ประดับ (พิภัชพงศ์ มากลั่น) บุกมาช่วย ก่อนทิมจะเสียทีมีบุรุษลึกลับสวมหน้ากาก มาช่วยเอาไว้ ทำให้ หมวดเกด (จิลล์ โรเจอร์) ที่ปลอมตัวมาโกรธมาก ที่ทำให้แผนของเธอเสีย สุดท้ายหมวดเกด และ สารวัตรชัช (บ่าววี-วีระยุทธิ์ นานช้า) ต้องไปเล่นกลกับทิมและประดับตามคำสั่ง ผู้กำกับพงษ์ (วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ที่หน้าห้างสรรพสินค้าของ เสี่ยสมเกียรติ (เจี๊ยบ-ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) เพื่อสืบหาเบื้องหลังบางอย่าง แต่งานล้มเหลวอีก เพราะ เคร่ง (เติ้ล-สุทธิ์คุณ วันทานุ)  มาไล่ให้ออกจากพื้นที่ทำให้ชาดาไม่พอใจ เพราะเธอยังไม่ได้คำทำนายจากเจ้าแม่ศรีทุรคาเทวีว่าเนื้อคู่ของเธอเป็นใคร แต่ฝนได้คำตอบแล้วว่าคือหิน

ทราย (นุช-นริศรา ชูกุล) งอนที่เห็นทิมสนิทสนมกับเกด ส่วนลมก็มาบอกให้ฝนกลับบ้านที่เห็นน้องสาวอยู่กับหิน ทำให้ชาดาหมั่นไส้จึงออกคำสั่งให้ลมไปขับรถให้เธอ เพราะลมมาทำงานกับเสี่ยสมเกียรติแล้ว จากการตายของ ส.ส. ทำให้เสี่ยสมเกียรติทางการเริ่มเพ็งเล็ง เสี่ยสมเกียรติจึงสั่งให้เคร่งจัดการเก็บทุกคนที่เข้ามาเป็นสาย ส่วนกำนันลอยกับเรืองก็ถูกทีมสารวัตรสงสัยเช่นกัน เรืองเริ่มอยากเป็นใหญ่แทนพี่ชาย จึงยอมทำงานตามคำสั่งของท่านตะวัน จอปา (อมต อินทานนท์) ผู้พันของชนกลุ่มน้อยเอาสินค้ามาเสนอให้เสี่ยสมเกียรติ โดยมีกำนันลอยและเรืองอยู่ในวงสนทนาด้วย