"บัลลังก์หงส์ " ตอนที่ 18 (ตอนอวสาน)

View icon 20
วันที่ 21 ธ.ค. 2559
แชร์

ความรักของ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) กับ  สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ)  กำลังหวานชื่น ว่านดูแลสิริวิลเป็นอย่างดี ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) ไปพบสาวตามคำสั่งของ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) แต่ไม่ได้ความคืบหน้า คงศักดิ์ยอมเล่าเรื่องของ จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) ให้ปริวัตรฟังทั้งหมด ไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) จ้าง บรรพต (ศรุฒ สุวรรณภักดี) ให้คอยขุดคุ้ยเรื่องเสื่อมเสียของบริษัทลีลาวัฒน์ สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) เข้าห้องไอซียูและเสียชีวิตในเวลาต่อมาท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้อง  ว่านเจอเบาะแสของ พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) ว่าไปอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ไมเคิลยังเข้าโจมตีบริษัทลีลาวัฒน์อย่างต่อเนื่อง คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)  ขอร้องให้ จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) กับปริวัตรคอยดูแลบริษัทฯ และเป็นหูเป็นตาแทนเธอ ปริวัตรเมื่อได้โอกาสก็ขอจอมขวัญแต่งงานอีกครั้ง

จินดาทำน้ำสลัดขาย ทำให้คงศักดิ์พอจะสืบหาตัวเธอได้  เมื่อรู้แน่ชัดว่าพิทักษ์พงศ์อยู่ที่ไหน จอมขวัญให้ มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) ไปรับตัวพิทักษ์พงศ์  ปริวัตรเองตามสืบเรื่องราวของจินดาก็เริ่มสงสัย เพราะเรื่องทั้งหมดนั้นมีจอมขวัญเข้าไปเกี่ยวพันด้วยทั้งหมด  มุนินพาพิทักษ์พงศ์ไปยังบ้านจอมขวัญ  พิทักษ์พงศ์ได้เจอจินดา และ ประไพ (วชิรา เพิ่มสุริยา) แค่ได้เห็นหน้ากันและกัน สายสัมพันธ์แม่ลูกก็เกิดขึ้นทันที  พิทักษ์พงศ์รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก บรรพตใช้เล่ห์เหลี่ยมจนได้ตัว ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา) มาครอบครอง      

วันเกิดของจอมขวัญปีนี้เป็นปีที่พิเศษสุด  เพราะจอมขวัญได้เป่าเค้กพร้อมคู่แฝดของเธอ นั่นก็คือพิทักษ์พงศ์  สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) รู้ข่าวร้ายว่าตัวเองติดเชื้อ HIV จาก ทัศน์ (สุทธิ์คุณ วันทานุ)  ปริวัตรหาหลักฐานบางอย่างจนรู้แน่ชัดแล้วว่า จอมขวัญกับจินดาเป็นแม่ลูกกัน และยังเป็นหลานแท้ๆ ของคุณนายหลี่ซวง  ส่วนพิทักษ์พงศ์ก็เจอจดหมายที่คงศักดิ์เขียนให้จินดา ทำให้เขารู้ความจริงว่าจินดาเป็นแม่บังเกิดเกล้าของเขา....