"บัลลังก์หงส์" ตอนที่ 16

View icon 16
วันที่ 13 ธ.ค. 2559
แชร์

คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) ร้อนใจติดต่อหาสาว และได้ระบายถึงความรักที่มีต่อ จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) และลูก โดยที่ไม่รู้ว่าจินดา น้าประไพ (วชิรา เพิ่มสุริยา) และ จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) แอบฟังอยู่ ประไพดัดเสียงแกล้ง สุมลทา (แวร์ โซว์)  ทำให้สุมลทาเข้าใจผิด คิดว่าคงศักดิ์มีผู้หญิงอื่น ทั้งคู่เลยมีปากเสียงกัน สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) ต้องการให้ ทัศน์ (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ไปต่างประเทศด้วยกันในฐานะลูกจ้างคอยไปดูแลเธอ จอมขวัญตัดสินใจไปหา ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) โดยลำพัง 

ที่บ้านสวน ปราณี (ปิยะดา เพ็ญจินดา) ดูแลจอมขวัญอย่างดี ปริวัตรพาจอมขวัญไปที่บ้านร้างริมน้ำ ที่นั่นเขาเตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ให้กับเธอ ทางด้าน สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) กับ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) ก็หยอกล้อเล่นกันในสวนสาธารณะ  อีกใจของว่านก็แอบตัดพ้อจอมขวัญ เพราะเขาอยากเป็นคนที่จอมขวัญเลือก ปริวัตรรวบรวมความกล้าขอจอมขวัญแต่งงาน คงศักดิ์ออกไปหาสาวเพื่อหวังได้เจอจินดา ประไพได้รูปของคงศักดิ์และสาวเลยส่งรูปไปยั่วสุมลทาอีกครั้ง มิสเตอร์คิม  (สุเชาว์ พงษ์วิไล) โทรหาจอมขวัญ เขาหวังให้จอมขวัญได้เจอกับความสุขที่แท้จริงและไม่มีซึ่งความโกรธแค้น

ว่านไปส่งสิริวิมลที่บ้าน สิริวิมลเริ่มจำได้ว่า ว่านเป็นคนที่เคยขับรถมาส่งเธอ สิริวิมลตรงเข้าจูบว่าน และพูดติดตลกว่า แค่สั่งลาชีวิตโสด งานแต่งงานของ พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) และสิริวิมลจะถูกประกาศอย่างเป็นทางการในวันทำบุญครั้งใหญ่ของบริษัทลีลาวัฒน์ สิริวิมลเองก็ใจหายเมื่อคิดถึงว่าน  โสภณ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) เร่งรัดให้ สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร)  ตัดสินใจไปต่างประเทศกับเขา สุมลทาไปหาสาว แต่ก็เจอสาวขู่จะแฉความลับของสุมลทา คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เตรียมทุกอย่างไว้ให้หลานๆ เพราะต้องการจะพักรักษาตัวและลงจากบัลลังก์หงส์นี้เสียที ปริวัตรตั้งใจแน่วแน่หากมีการบังคับให้แต่งงาน เขาจะลาออกจากบริษัททันที  คงศักดิ์ยืนยันจะไม่มีการบังคับใจใดๆ เกิดขึ้น