ลิขิตริษยา ตอนที่ 15 อวสาน

View icon 20
วันที่ 22 ก.ค. 2559
แชร์

ออกอากาศวันพุธที่  27  กรกฎาคม 2559 เวลา 20.30 น. 

หลังถูกทำร้ายจนสะบักสะบอม ซ่อนกลิ่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) ก็หนีเข้าไปในวัด และได้เจอ หลวงพ่ออุเทน (สรพงศ์ ชาตรี) แต่ท้ายที่สุดแล้วซ่อนกลิ่นก็ยังกลับตัวกลับใจไม่ได้ ซ่อนกลิ่นย้อนกลับมาที่เรือน หลวงเดชบริรักษ์ (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) ตั้งใจจะฆ่า โฉมฉาย (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) แต่กลับเป็น เจิม (ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี) ที่ต้องตายด้วยฝีมือซ่อนกลิ่น ก่อนตายเจิมสั่งเสียให้ อุ่น (ณหทัย  เจริญวโรดม) พวง (พรชนก ลาภิเศษพันธุ์) คอยอยู่รับใช้เจ้านาย ที่งานศพของเจิม พระยาราชรักษ์ (สุรวุฑ ไหมกัน) คุณหญิงมณี (ธัญสินี พรมสุทธิ์)  นพ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) และทุกคนมาร่วมส่งดวงวิญญาณเจิม ซ่อนกลิ่นตามไปที่วัดและจับ อรพิลาศ (ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) เป็นตัวประกัน ก่อนจะบ้าคลั่งยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนฆ่า ก้าน  (หรัณย์ กิ่งโพธิ์ตัน) และเอายาพิษใส่ให้ พิศ (อุษณีย์ วัฒฐานะ) กิน อรพิลาศได้ยินก็ตะลึง!!

นาทีที่ซ่อนกลิ่นจะยิงพิศ อรพิลาศเอาตัวเข้ารับกระสุน และทำให้เธอกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้  อรรถกร (วาทิต โสภา) ขออรพิลาศแต่งงาน  ซ่อนกลิ่นถูกตำรวจจับกลายเป็นคนวิกลจริตใช้มีดแทงตัวเองไม่ยั้ง และหนีออกมาจากห้องขัง แต่ภาพหลอนของ ก้าน เจิม ทอง (กณิน ปัทมนันถ์) กรองแก้ว (ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว) ธูป (ชมพูนุช ปิยธรรมชัย) ยังคงตามหลอกหลอน  ซ่อนกลิ่นหนีตายสุดชีวิต ก่อนจะแน่นิ่งอยู่ในแอ่งน้ำสิ้นใจตายอย่างอนาถ  นพบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลให้เพื่อนรัก ส่วน ลุงผล (รอง เค้ามูลคดี) เองก็ขออยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์เช่นกัน

หลังเรื่องร้ายผ่านพ้นไป ทั้งหมดพากันไปกราบหลวงพ่ออุเทนเพื่อขอพร หลวงพ่ออุเทนคืนจี้นามสกุลให้กับ  บวรยศ (เติมเศวตชัย นาคสุข) โฉมฉายเลยได้รู้ความจริงว่า ลูกชายของเธอยังไม่ตาย บวรยศได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง  หลังแต่งงานอรพิลาศตั้งท้อง เนตร (สิมิลัน สุขเบื้องบน) ก็ทำหน้าที่ภรรยาของบวรยศได้อย่างดี คุณหลวงกับโฉมฉายดีใจที่ทุกคนในเรือนหลังนี้กลับมามีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้อีกครั้ง...