"ลิขิตริษยา" ตอนที่ 3

View icon 44
วันที่ 8 มิ.ย. 2559
แชร์

 ออกอากาศวันพุธที่ 15  มิถุนายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7

ด้วยฤทธิ์ของคุณไสย หลวงเดชบริรักษ์ (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) รีบตรงดิ่งไปที่ห้องนอน ซ่อนกลิ่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) และตรงเข้ากอดจูบทันที ธูป (ชมพูนุช ปิยธรรมชัย) พอเดาทางออกเลยคิดผูกมิตรกับซ่อนกลิ่นเอาไว้ รุ่งเช้าคุณหลวงบอกกับทุกคนว่า ซ่อนกลิ่นคือเมียอีกคนของตน และให้ซ่อนกลิ่นขึ้นมาอยู่ที่เรือนใหญ่ โฉมฉาย (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) กรองแก้ว (ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว)  พิศ (อุษณีย์ วัฒฐานะ) เจ็บปวดกับท่าทีที่เปลี่ยนไปของคุณหลวง

คุณหญิงมณี (ธัญสินี พรมสุทธิ์) เพื่อนสนิทของโฉมฉายพูดจาดูถูกซ่อนกลิ่น  และยังชวนให้คุณหลวงไปร่วมงานวันเกิดผู้เป็นสามี พระยาราชรักษ์ (สุรวุฑ ไหมกัน) กับเมียเอกเท่านั้น ซ่อนกลิ่นโกรธแค้นคิดอยากจะเลื่อนขั้นเป็นเมียเอก ในงานวันเกิดพระยาราชรักษ์ คุณหลวงยังคงทำตัวแปลกๆ ผู้คนต่างซุบซิบนินทา  โฉมฉายได้แต่เก็บซ่อนความอายเอาไว้ คุณหญิงมณีรั้งตัวคุณหลวงและโฉมฉาย ซ่อนกลิ่นกระวนกระวายรีบใช้น้ำมันร่ายเสน่ห์อีกครั้ง คุณหลวงต้องมนต์รีบให้ ลุงผล (รอง เค้ามูลคดี) พากลับบ้าน พอมาถึงก็ตรงเข้าไปกอดจูบซ่อนกลิ่นอย่างไม่อายใคร โฉมฉาย กรองแก้ว พิศ กอดกันร้องไห้ เจิม (ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี) พากรองแก้วไปหาหมอดูเพื่อแก้คุณไสย หมอดูทักว่ากรองแก้วชะตาขาด
                
กรองแก้วกับเจิมเร่งหาของที่ซ่อนกลิ่นทำคุณไสยไว้ บวรยศ ไม่สบาย โฉมฉายพาไปหาหลวงพ่อที่วัด ทำให้ซ่อนกลิ่นไม่มีรถไปตลาด ซ่อนกลิ่นสร้างเรื่องฟ้องคุณหลวง ด้วยความลุ่มหลงคุณหลวงตามไปต่อว่าโฉมฉายเลยได้เจอ หลวงพ่ออุเทน (สรพงศ์ ชาตรี) เป็นจังหวะเดียวกับที่กรองแก้วและเจิมเจอของพอดี กรองแก้วรีบกระชากหุ่นออกจากกัน ทำให้คุณหลวงคลายจากมนต์ดำ กรองแก้วนำเรื่องนี้ไปบอกทุกคน  คุณหลวงเปลี่ยนกลับมาเป็นคนเดิมอีกครั้ง กรองแก้วกับเจิมคิดหาทางกำจัดซ่อนกลิ่น แต่ซ่อนกลิ่นกับธูปแอบมาฟัง ธูปเผลอตบยุง กรองแก้วกับเจิมเกือบจับได้