คู่ปรับตำรับเฮี้ยน
คู่ปรับตำรับเฮี้ยน
 

คู่ปรับตำรับเฮี้ยน

ละครวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น.

ละครวันเสาร์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : เล่าเต็ง บทโทรทัศน์ :

อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา,กวิตา จินดาวัฒน์,อภิรดี ภวภูตานนท์,ปราบ ยุทธพิชัย,ธันย์ชนก ฤทธินาคา,ธรณสร กุมชพร,ปรัชญ์ ปรมิณ,วรรษพร วัฒนากุล

เรื่องย่อคู่ปรับตำรับเฮี้ยน

ความรักกับก๋วยเตี๋ยวเหมือนกันตรงที่  
เราอยากทานแบบไหนเราก็ปรุงแบบนั้น  เราอยากรักแบบไหนเราก็ได้รักแบบนั้น 
สงสัยเรื่องนี้คงจะเป็นรักรสเผ็ด 
เมื่อหนุ่มปากร้ายต้องมาเจอกับสาวเจ้าเล่ห์  
ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยเสน่ห์และเรื่องราววุ่นๆของพวกเขา

 
“ คุณโง่เกินไป ”  คำพูดเย็นชาแบบไร้ความรู้สึกดังออกมาจากปากของ คิม (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) หนุ่มไฟแรง   แรงแค่ไหนก็คิดดูว่าเพียงแค่อายุ 26 ก็สามารถเป็นผู้จัดการกองทุนส่วนบุคคลได้แล้ว   คำพูดของคิมทำเอา ฟู่ (กวิตา รอดเกิด) หญิงสาวที่มาสมัครงานถึงกับอ้าปากค้างเพราะเธอเสียเวลาครึ่งค่อนวันนั่งรออยู่หน้าห้อง   เธอยังไม่ได้ทันได้เอ่ยปากพูดอะไร  ก็โดนคิมโยนหลักฐานทุกอย่างใส่เธอ   นั่นเองจึงเป็นชนวนแห่งความขัดแย้งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความวุ่นวาย   ฟู่สาปส่งจะเรียกว่าแช่งก็ได้   จนคิมเองต้องเรียกรปภ.หามฟู่ออกไป
 
คิมผู้ยึดเหตุผลและความเป็นตรรกะเพราะเขาเติบโตมากับตัวเลขและเงินๆทองๆ   จนกระทั่งได้เป็นผู้จัดการกองทุนส่วนบุคคลระดับโลกอย่างนี้   คิมจึงไม่สนคำแช่งของฟู่   สิ่งที่เขาสนใจคงมีแต่เงิน  เงิน  แล้วก็เงิน  ทุกท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมพระเอกของเราดูช่างไม่น่ารักน่าหยิกเอาเสียเลย   ที่จริงแล้วคิมถูกปลูกฝังความเชื่อมาตั้งแต่เด็กๆ   ความทรงจำอันลางเลือนของเขา   เขาจำได้ว่าฐานะความเป็นอยู่นั้นคำว่าลำบากยังน้อยไป   คิมตั้งปณิธานไว้เลยว่าโตขึ้นเขาจะต้องรวยให้ได้   และแล้วด้วยแรงผลัก   ทำให้คิมก้าวมาถึงจุดนี้   คิมเพียบพร้อมไปด้วยความสุขสบาย  และที่สำคัญตอนนี้เขากำลังจะสร้างครอบครัวกับ  เคท (ธันย์ชนก ฤทธิ์นาคา) สาวสวยไฮโซ  เธอมีคุณสมบัติเพียบพร้อมเช่นเดียวกับคิม   เพราะฉะนั้นเรื่องคำแช่งของฟู่จึงไม่ได้อยู่ในสมองเขาแม้แต่น้อย   ในเมื่อชีวิตของเขาทุกๆด้านกำลังไปด้วยดี   แล้วก็ยิ่งมั่นใจว่ามันต้องดีแน่ๆเพราะคิมได้รับข่าวจากคนวงในที่อยู่ในต่างประเทศว่าตอนนี้กำลังจะมีการซื้อทองคำล็อตใหญ่มูลค่าหลายหมื่นล้าน   ซึ่งคิมสามารถนำเงินในกองทุนทั้งหมดไปดักซื้อไว้ก่อนได้  เพราะเมื่อถึงเวลานั้น   มูลค่าของทองจะพุ่งขึ้นไม่รู้กี่เท่าตัว  

แต่คิมก็ยังลังเลเพราะเงินในกองทุนนั่นไม่ใช่เงินของเขา   มันเป็นเงินของบุคคลสำคัญต่างๆที่มีทั้งนักธุรกิจระดับโลก   นายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีของหลายประเทศ   แต่ในเมื่อข่าววงในที่เขาไว้ใจรายงานมาอย่างนี้  เขาจะยอมพลาดโอกาสทำกำไรไปหรือไง   คิมกลับมาคอนโดด้วยความโลภเต็มพิกัด   ก่อนที่คิมจะได้พบกับซองเอกสารซองนึงที่ส่งมาที่ห้องเขา   เมื่อเปิดออกดูคิมจึงพบว่ามันเป็นโฉนดตึกแถวเก่าพร้อมกับจดหมายของ เฮียน่ำ พ่อของคิมที่หายสาบสูญไปตั้งแต่ตอนเขายังเล็ก   ด้วยใจความที่สำนึกผิดที่ทิ้งเขาไป  และต้องการไถ่โทษด้วยการมอบตึกแถวให้กับเขา   คิมเห็นอย่างนั้นก็ถึงกับโยนโฉนดทิ้งอย่างไม่ใยดี   ตอนนี้เขากำลังจะได้เงินหลายหมื่นล้าน   แล้วทำไมเขาต้องสนใจไอ้ตึกแถวเก่าๆนั่นด้วย   คิมไม่รู้เลยว่าคำพูดดูถูกของเขาได้ทำให้แหวนหยกที่อยู่ในซองเอกสารที่คิมไม่ทันเห็นได้เรืองแสงขึ้น   และการปรากฏตัวของวิญญาณของสาวนางนึงที่ไม่พอใจกับคำพูดของคิม   ทันใดนั้นไฟในคอนโดของคิมก็ดับลง   คิมไม่ได้กังวลเรื่องอื่นใดนอกจากเวลาสองชั่วโมงที่เขาจำเป็นจะต้องกดคำสั่งขายทองทั้งหมด   แล้วนั่นก็เหลือเวลาอีกเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น 

คิมพยายามทุกวิถีทางที่จะต้องกดคำสั่งคีย์ในคอมให้ได้   แต่จะทำยังไงในเมื่อทุกอย่างรอบตัวเขาต้องใช้ไฟฟ้าทั้งนั้น   แต่ไม่ว่ายังไงคิมก็ถูกขัดขวางด้วยพลังจากวิญญาณสาวจากแหวน   ที่เนรมิตให้ไฟดับ  ฝนตก   รถพัง  หมาเห่า  แต่คิมก็สามารถฟันฝ่าจนมาถึงร้านกาแฟพร้อมด้วยไอแพดคู่ใจ   แต่ทันทีที่คิมเสียบที่ชาร์จแบตแล้วเปิดไอแพด   คิมก็ลมแทบใส่เมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่แหล่งข่าววงในรายงานมาว่าจะมีการกว้านซื้อทองคำล็อตใหญ่ในตลาดโลก   ที่ไหนได้มันเป็นการเทขายทองคำล็อตใหญ่ต่างหาก     คิมลมแทบจับเพราะนั่นเท่ากับว่าเงินในกองทุนที่เขาดูแลอยู่กลายเป็นศูนย์ในพริบตา  

คิมตื่นขึ้นมาที่คอนโดพร้อมกับคิดว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อคืนเป็นฝันไป   แต่แล้วคิมก็ต้องตกใจเมื่อเห็น ฮูลา...ประธานาธิบดีของประเทศในทวีปแอฟริกามาพร้อมกับคนติดตามเพื่อทวงถามในสิ่งที่คิมทำลงไป   คิมไม่รู้จะชดใช้ยังไงกับเงินหลายหมื่นล้านนั่น   แต่คิมก็ให้คำมั่นสัญญาว่าด้วยมันสมองอย่างเขาจะต้องหาเงินมาใช้ท่านประธานาธิบดีได้อย่างแน่นอน   แต่ใครเลยจะเชื่อ   คิมถูกลงโทษด้วยการห้ามยุ่งเกี่ยวกับตลาดหุ้นและกองทุนเด็ดขาด   รวมถึงต้องยอมมอบทรัพย์สินทุกอย่างเพื่อใช้หนี้ในเบื้องต้นให้กับท่านประธานาธิบดี 

คิมหมดอาลัยตายอยากที่ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเพียงชั่วข้ามคืน   ระหว่างที่คิมกำลังเก็บข้าวของย้ายออกจากคอนโด   คิมก็เหลือบไปเห็นโฉนดตึกแถวที่เขาโยนทิ้งไป   แล้วความหวังของคิมก็เริ่มฉายแสงอีกครั้ง   แม้ว่ามันจะเป็นแสงที่ริบหรี่ก็ตาม  

คิมยืนอยู่หน้าตึกแถวที่เป็นที่มั่นแห่งสุดท้ายด้วยความดีใจ   ถ้าเขาขายตึกแห่งนี้ได้  เขาก็จะมีเงินกลับไปเล่นหุ้นอีกครั้ง  แล้วคิมก็ได้พบกับ อาห้าว (ปราบ ยุทธพิชัย)  คนเก่าคนแก่ที่รับหน้าที่เฝ้าตึกแถว   อาห้าวบอกกับคิมว่ามีบุญมากที่ได้เป็นเจ้าของตึกแถวแห่งนี้  เพราะตึกแถวนี้เป็นฮวงจุ้ยที่มีพลังชี่ดีที่สุดที่เคยพบมา   คิมเคยได้ยินผู้เป็นพ่อบอกเรื่องตำแหน่งดวงดาวทั้ง 4 ที่วางทอดไปตามตึกแถวเมื่อยืนในตึก  ตำแหน่งซ้ายมือคือ หัวมังกร ลำตัวมังกร และหางมังกร ส่วนด้านขวามือหน้าตึกคือ หัวเสือ ลำตัวเสือ และหางเสือตามลำดับด้านในสุดคือตำแหน่ง เต่าดำ และ ด้านนอกสุด เรียกว่า หงส์แดง   แต่จะเป็นอะไรก็ช่างเถอะเพราะคิมแทบจะไม่ได้สนใจเรื่องไร้สาระ (คิมคิดว่าอย่างนั้น) พวกนั้น   เพราะตอนนี้เขาคิดเพียงอย่างเดียวก็คือการขายตึกแถวนี้เพื่อนำเงินไปลงทุนอีกครั้ง

แต่แล้วความฝันของคิมก็ต้องพังพาบลงชั่วพริบตา  เพราะได้พบกับฟู่   คิมเข้าใจว่าฟู่คงจะเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อธนาคาร   แต่ที่ไหนได้มันกลับเลวร้ายยิ่งกว่านั้น   เพราะฟู่เป็นพนักงานติดตามหนี้สิน   ซึ่งบริษัทที่ฟู่ทำงานอยู่เป็นบริษัทที่รับซื้อหนี้ต่อจากธนาคารแล้วมาบริหารจัดการหนี้อีกที   คิมถึงกับอ้าปากค้างเมื่อรู้ว่าเฮียน่ำได้ไปก่อหนี้ก่อสินเอาไว้   ก่อนที่จะเอาตึกแถวไปจำนองกับธนาคาร   คิมอยากจะตีอกชกหัวกับโชคชะตาของตัวเอง   ขายก็ขายไม่ได้แล้วยังต้องมาใช้หนี้ที่เขาไม่ได้ก่ออีก   แต่ที่สำคัญเขาโดนฟู่ย้อนศรจนต้องมานั่งเจ็บใจ   นี่แหละน้าเขาว่ากรรมมันเร็วติดจรวด  
 
คิมกลับมาในตึกแถวครุ่นคิดอย่างหนักว่าจะทำยังไงถึงจะขายตึกแถวนี้ได้   แต่แล้วทันใดนั้นคิมก็ต้องตกใจ  เมื่อเขาได้พบกับผู้หญิงที่เขาเจอแวบๆก่อนที่โชคชะตาของเขาจะพลิกผันในคืนนั้น   แต่แล้วคิมก็ต้องขนลุกซู่ไปทั้งตัวเมื่อผู้หญิงคนนั้นบอกว่าเธอคือ หยาเอิน (อภิรดี ภวภูตานนท์) อาม่าของเขาผู้ล่วงลับไปแล้วนั่นเอง   แล้วทันใดนั้นโลกทั้งโลกของคิมก็ดับวูบลง
 
คิมตื่นมาในห้องแถวพร้อมกับคิดว่าตัวเองฝันแปลกๆ   แต่แล้วคิมก็ต้องตกใจเมื่อเห็น       หยาเอินอยู่ข้างๆแล้วบอกว่าสิ่งที่คิมเห็นก่อนจะเป็นลมไปไม่ได้เป็นความฝัน  คิมถึงกับผงะจะหนีก็หนีไม่ได้เพราะขาแข้งแข็งเกินกว่าจะวิ่งไหว   คิมไม่เข้าใจว่าทำไมอาม่าถึงได้มาหาเขา   หยาเอินจึงบอกกับคิมว่าเธอจะต้องให้คิมช่วย   เธอถึงจะได้ไปผุดไปเกิด   คิมบ่ายเบี่ยงว่าทำไมต้องเป็นเขา   แต่คิมก็ต้องมาสะดุดตรงที่อาม่าบอกว่าตึกแถวนี้แห่งนี้จะทำให้คิมกลับมาร่ำรวยได้อีกครั้ง   คิมรีบถามทันทีว่าเขาต้องทำยังไง   แล้วคำตอบที่คิมได้รับก็ถึงกับทำให้คิมต้องอ้าปากค้าง  เพราะอาม่าบอกให้คิมต้องเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว !!!
 
กล่าวถึงฝั่งพระเอกมาซะนานขอกลับมาเล่าที่ฝ่ายนางเอกของเราบ้าง   หลังจากที่ฟู่ถูกคิมปฏิเสธรับเข้าทำงาน   ที่จริงแล้วฟู่ทำงานอยู่ในบริษัทติดตามหนี้   แต่เธอต้องการความก้าวหน้ามากกว่านี้   เมื่อเห็นคิมประกาศรับสมัครเลขาเธอจึงไม่ลังเลที่จะเปลี่ยนงาน   แต่ก็โดนคิมพังความหวังเธอตั้งแต่ยังไม่เริ่ม   ทำให้ฟู่ถึงกับผูกใจเจ็บว่าจะต้องแก้แค้นคืนให้ได้ในชาตินี้     ที่บริษัทของฟู่มีเพื่อนที่สนิทคือ จิ๊บ (ธนวรสกร กุมชพร) สาวรุ่นราวคราวเดียวกับเธอค่อนข้างเรียบร้อย  ส่วนอีกคนคือ ยุพา (หมวย ชวนชื่น) สาวใหญ่ช่างจ้อที่ครองตัวโสดสนิทมาจนอายุอานามเกือบจะสี่สิบแล้ว   ส่วนคนสุดท้ายเป็นหัวหน้านามว่า จอร์จ (สุพจน์ จันทร์เจริญ) ไม่ใช่จอร์จ โซลอส  แต่เป็นจอร์จ โซเลิฟ  เพราะไม่ว่าพนักงานหรือลูกค้าคนไหนพี่แกจีบดะ 
 
เรื่องราวของคิมและฟู่ดูท่าจะไม่เกี่ยวกัน   เพราะคนนึงเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวส่วนอีกคนเป็นพนักงานติดตามหนี้   แต่ก็มาเกี่ยวกันจนได้เพราะอิทธิฤทธิ์ของอาม่า   แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรในเมื่อคิมต้องมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับต้องทำภารกิจเพื่อให้อาม่าไปสู่สุขคติ   ขณะที่ฟู่ไม่ต้องการที่แม้แต่จะเห็นหน้าผู้ชายเห็นแก่ตัวอย่างคิม   ส่วนเรื่องรักไม่ต้องพูดถึง   เพราะไม่รู้ว่าคู่นี้จะลงเอยกันได้อย่างไร   ก็คงต้องคอยลุ้นและคอยเอาใจช่วยกันได้ใน  

แกลลอรีGallery คู่ปรับตำรับเฮี้ยน