ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์
ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์
เรตติ้ง 11.3  

ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.45 น.

บทประพันธ์ : ลายไท บทโทรทัศน์ : แพรพริมา

ศุกลวัฒน์ คณารศ , เซฟฟานี่ อาวะนิค , ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ , ข้าวทิพย์ ธิดาดิน , อติรุจ สิงหอำพล , สุภาพร มะลิซ้อน , อนิสา นูกราฮา , มนตรี เจนอักษร , ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล , อัญษนา บุรานันท์ , ปราบ ยุทธพิชัย , กชกร นิมากรณ์ , ดีใจ ดีดีดี , ปอยฝ้าย มาลัยพร

เรื่องย่อผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

เพราะพรหมลิขิตหรือภารกิจเพื่อบ้านเกิด ทำให้ ทศพล มือปราบหนุ่มเลือดอีสาน กับ ชโลธร คุณหนูตกอับ คู่ปรับที่ไม่มีใครยอมใคร ต้องจับพลัดจับผลูมาเป็นคู่รักกำมะลอ หรือเหตุอันตรายจะกลับกลายเป็นรัก?

ผู้กองทศพล หรือ บักพล ผู้กองมือปราบเลือดอีสานสายอินดี้ผู้ไม่ยึดติดระเบียบ ปลอมตัวปะปนอยู่ในวงลูกทุ่งหมอลำเพื่อสืบคดีค้ายาเสพติด ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนรักจาก โคกอีเกิ้ง บ้านเกิดที่หนองคายคือ บักเสือ และ แก้วตา แต่ภารกิจเกือบพลาด เพราะถูกขัดจังหวะอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่จาก ชโลธร หรือ ชิโล ไฮโซสาวผู้จองหอง เห็นแก่ตัว ทายาทธุรกิจพันล้าน ที่ควบตำแหน่งเน็ตไอดอลผู้นำเทรนด์การใช้ชีวิตฮิปสเตอร์ในโลกโซเชียล และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ไอ้ปากปลาร้า หนุ่มอีสานปากเสียคนบ้านเดียวกับ ป้านวล แม่นมที่เลี้ยงเธอมา ว่าเขาเป็นตำรวจ เธอรู้แต่ว่าเป็นแค่หนุ่มบ้านนาที่ชอบหาเรื่องหลอกด่าเธอเป็นประจำ

ชิโลอาศัยอยู่กับ 2 ผัวเมีย ธนภพ และ ฉายมณี เพราะพ่อแม่แท้ ๆ ซึ่งเป็นเจ้าของ สุชาติอินดัสตรี กลุ่มธุรกิจพันล้านถูก 2 ผัวเมียจ้างคนวางแผนฆ่าแย่งธุรกิจมาบริหารเอง ขณะที่ชิโลอายุ 8 ขวบ ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่พ่อแม่ชิโลหลงไว้ใจ ระบุในพินัยกรรมให้ดูแลชิโลจนถึงอายุ 25 จะได้ครอบครองธุรกิจ โดยมี นลินี หรือ พี่โม ลูกสาวของทั้งคู่คอยเป็นพี่ที่ช่วยดูแลจนชิโลรักเหมือนพี่สาวจริง ๆ จนตั้งให้เป็นเลขาส่วนตัว  มีสิทธิ์ตัดสินใจธุรกิจแทนเธอได้ รวมทั้งยังให้ช่วยเป็นธุระจัดงานแต่งของเธอกับ หมอภัชชนนท์ หรือ พี่บี๋ ทันตแพทย์หนุ่มซื่อแสนดีที่ตามใจชิโลทุกอย่าง แต่กับหัวใจตัวเองนั้นกลับไม่รู้ว่าความรักที่แท้จริงคืออะไร

กว่าชิโลจะรู้ตัวว่าถูกหักหลัง ธุรกิจทั้งหมดก็ถูกยึดจนไม่เหลืออะไร ซ้ำร้ายคนรักก็ถูกพี่โมยั่วจนเสียท่าให้ ชิโลสูญสิ้นทุกอย่างในชั่วข้ามคืน ขณะที่บักพลก็เจอปัญหาใหญ่หลังตัดสินใจเลิกเป็นตำรวจ กลับโคกอีเกิ้งไปลงสมัคร เลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หวังปกป้องบ้านเกิดให้พ้นจากเงื้อมือของ พ่อใหญ่คม เจ้าพ่อค้ายาเสพติดผู้มีอิทธิพลที่พยายามยัดเยียดให้ แม่ป่อง เจ้าแม่เงินกู้จอมเขี้ยว แม่ของบักพล บังคับให้แต่งงานกับ จำปูน จำปี ลูกสาวของพ่อใหญ่คม พ่อปั้น อดีตผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้ง อาแสวง น้อยชายของปั้น และ อีหล่า น้องสาวของบักพลเลยต้องร่วมมือวางแผนหาทางออก ในที่สุดมาคลิกลงตัวด้วยการจัดฉากให้บักพลกับชิโลลงเอยกันอย่างน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า กลายเป็นคู่ผัวเมียหลอก ๆ กลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โคกอีเกิ้ง

ชิโลต้องรับมือแม่ป่อง แม่ผัวตัวแสบที่จ้องเล่นงานลูกสะใภ้อินเตอร์ แต่ก็มีความแสบแซ่บเอาคืนแม่ผัวได้แบบไม่น้อยหน้ากัน ซึ่งชิโลมักได้รับความช่วยเหลือจาก ทิพย์ สาวไทบ้านซื่อ ๆ อารมณ์ดีกับ บักเซียง พี่ชายทิพย์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมือขวาของผู้ใหญ่ปั้นคอยช่วยเป็นลูกคู่รับมือแม่ป่อง จนกระทั่งชิโลเริ่มหลงรักโคกอีเกิ้ง และหลงรักไอ้หนุ่มปากปลาร้าอย่างไม่รู้ตัว เพราะเห็นถึงความตั้งใจดีที่อยากช่วยบ้านเกิดไม่ให้ถูกยาเสพติดกลืนกิน บักพลและชิโลใช้ความรู้ที่มีช่วยกันจนบักพลชนะเลือกตั้งกลายเป็นผู้ใหญ่บ้านสมใจ แต่ต้องแลกมาด้วยการถูกลอบกัดจากพ่อใหญ่คมจนเกือบตายอยู่หลายครั้ง หนำซ้ำเมื่อจวนตัวก็หันไปโยนความผิดให้แม่ป่องรับเคราะห์แทน จนบักพลและชิโลต้องช่วยกันหาทางช่วยแม่ป่อง ทำให้แม่ป่องหันมารักลูกสะใภ้อินเตอร์ได้ในที่สุด ส่วนพ่อใหญ่คมก็ถูกเปิดโปงความชั่วร้าย ว่าไม่ได้เป็นแค่พ่อค้ายาเสพติดอย่างเดียว แต่ยังเป็นมือปืนในอดีตที่เคยฆ่าพ่อแม่ชิโล เพราะเคยเป็นสามีเก่าของฉายมณีด้วย ภารกิจการร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือสะใภ้อินเตอร์จึงเกิดขึ้น เมื่อผู้ใหญ่พลและชาวโคกอีเกิ้งพร้อมใจกันตามมาช่วยชิโลทวงคืนความยุติธรรม และจัดการกับพ่อใหญ่คมให้ได้รับกรรมที่ก่อไว้

บทสรุปความรักของ บักพล ผู้บ่าวอินดี้ กับ ชิโล ยาหยีอินเตอร์ จะลงเอยฟินจิ้นจิกหมอนกันขนาดไหน ติดตามรับชมพร้อมรับฟังบทเพลงอีสานเพราะ ๆ ม่วน ๆ ได้ในละคร ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

แกลลอรีผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์