มธุรสโลกันตร์
มธุรสโลกันตร์
เรตติ้ง 11.1  

มธุรสโลกันตร์

ละครรีรัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น.

บทประพันธ์ : อุมาริการ์ บทโทรทัศน์ : แพรพริมา

ภัทรเดช สงวนความดี , มุกดา นรินทร์รักษ์ , รพีภัทร เอกพันธ์กุล , ยูโร ยศวรรธน์ , ภัณฑิรา พิพิธยากร , ฉัตรดาว สิทธิผล , พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์ , อนิสา นูกราฮา , ศิภัชรดา ผิวผ่อง

เรื่องย่อมธุรสโลกันตร์

เรื่องราวของชายหนุ่มที่เติบโตมาในชุมโจร เขารู้เพียงว่ามหาโจรคนนี้ไม่ใช่พ่อจึงยอมเป็นสายให้ตำรวจ และต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกคนวางใจ มิหนำซ้ำเขายังต้องแสร้งเข้าหอกับลูกสาวท่านทูตจอมแก่น เพื่อปกป้องเธอให้พ้นอันตราย จนความรักก่อตัว แต่เหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นเมื่อปฏิบัติการกวาดล้างชุมโจรเริ่มต้น พร้อมความลับที่เขาเป็นทายาทของนายตำรวจใหญ่ และมีพี่ชายฝาแฝดอีกคนถูกเปิดเผย ของต้องต่อสู้เพื่อปกป้องเกียรติยศวงศ์ตระกูล แผ่นดินเกิด และหญิงคนรัก จนทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ สาวน้อยวัย 17 ลูกสาวคนเดียวของท่านทูต แม้ใบหน้าจะอ่อนหวานปานน้ำผึ้ง แต่บุคลิกกลับแสนซนและอยากเผชิญโลก พิสูจน์ว่าเธอเป็นได้มากกว่าหญิงราชนิกูลที่ต้องแต่งงานตามใจหม่อมแม่ น้ำผึ้งจึงมุ่งหน้าสู่ไพรวารี อำเภอไกลปืนเที่ยงในจังหวัดอุทัยธานี เพื่อปฏิเสธการแต่งงานกับ ร.ต.ท.เผ่าเทพ นายตำรวจหนุ่มไฟแรงที่เป็นคู่หมั้นเธอ โดยมี เพชรน้ำค้าง ญาติห่าง ๆ ที่หม่อมแม่รับมาอุปการะเป็นเพื่อนเล่นด้วยตั้งแต่เด็ก ช่วยปกปิดให้น้ำผึ้งเดินทางไปโดยไม่มีใค

หากแต่การเดินทางครั้งนี้เหมือนฟ้าได้ลิขิตไว้แล้วให้น้ำผึ้งได้พบกับ เสือผา หรือ ภูผา จอมโจรแห่งลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง ที่มีเหตุให้จำต้องลักพาตัวเธอไปอยู่ด้วยในสถานะเมียจำเป็นของเสือผา ณ ชุมโจรภูพยัคฆ์ของ เสือผัน มหาโจรจอมขมังเวทย์ผู้โหดเหี้ยมและกุมชะตาชีวิตปริศนาชาติกำเนิดที่แท้จริงของภูผาเอาไว้ เพียงเพื่อต้องการใช้ภูผาแก้แค้นศัตรูในอดีตที่เคยไล่ล่าทำให้ต้องพิการเสียขาและเสียเมียไป

เสือผันพยายามขีดเส้นชีวิตให้ภูผาเป็นโจร หากแต่เนื้อในของภูผานั้นเป็นดั่งทองคำ ที่ไม่ว่าจะเปื้อนโคลนเปื้อนดินมากแค่ไหน ทองก็คือทองวันยังค่ำ หลังจากเสือผันฆ่า ครูลอย ครูที่สอนสั่งให้ภูผาใฝ่เรียนตาย ภูผาจึงหันไปร่วมมือเป็นสายให้กับ พ.ต.ท.สมยศ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในไพรวารี เพื่อจัดการกับเสือผันอย่างลับ ๆ แลกกับอิสรภาพที่ไม่ต้องเป็นโจรอีกต่อไป โดยมี ไอ้ก้อง และ ไอ้รุ่ง 2 ลูกน้องผู้ภักดีคอยช่วยเหลือรับมือกับ เสือผจง มหาโจรโฉดชั่ว ลูกชายสายเลือดแท้ ๆ ของเสือผัน ที่จงเกลียดจงชังภูผา หมายหัวภูผาเป็นศัตรูอันดับหนึ่ง และจ้องที่จะแย่งชิงภูพยัคฆ์ โค่นล้มพ่อตัวเองเพื่อหวังอำนาจและการเป็นใหญ่ในหมู่โจร

ระหว่างต้องคุมตัวน้ำผึ้งไว้ตามคำสั่งของเสือผัน เพื่อใช้เป็นกันชนพวกหมวดเผ่าเทพที่พยายามตามล่ากวาดล้างชุมโจรภูพยัคฆ์ ภูผาต้องคอยปกป้องดูแลน้ำผึ้งไม่ให้ถูกพวกโจรรังควาญ โดยได้ ลำเจียก เมียคนที่สองของเสือผันที่ภูผารักเหมือนแม่จริง ๆ และ พิกุล ลูกสาวครูลอย มาคอยช่วยดูแลน้ำผึ้ง การหลอกน้ำผึ้งว่าได้เสียตัวตกเป็นเมียเสือผาแล้วนั้น จึงเป็นทางออกทางเดียวที่จะช่วยให้น้ำผึ้งปลอดภัย ทั้งจากพวกโจรในภูพยัคฆ์และเสือผจง แต่นั่นก็ทำให้ กระเช้า อดีตว่าที่เจ้าสาวของภูผา (แต่ไม่ทันได้แต่งกัน เพราะกระเช้าหลงเชื่อคำโกหกตกเป็นเมียเสือผจงก่อน) กระเช้าจงเกลียดจงชังน้ำผึ้งเข้าไส้ เพราะยังหลงรักภูผาอยากคืนดีด้วยมาตลอด แต่เสือผาไม่เคยคิดที่กลับไปเป็นเหมือนเดิมกับกระเช้า เพราะยิ่งได้อยู่ใกล้ได้ดูแลน้ำผึ้ง ความรักก็เริ่มก่อตัวทำให้หลงรักเด็กสาวคนนี้หมดหัวใจ น้ำผึ้งก็เช่นกัน จากที่เคยเกลียดก็กลายเป็นหลงรัก เพราะความเป็นคนดีที่อยู่ในเนื้อในต่างกันสิ้นเชิงกับคราบของโจรร้ายที่ใคร ๆ ก็หวาดกลัว

เส้นทางความรักของราชนิกูลสาวกับโจรป่า จึงต้องผ่านบททดสอบที่ทั้งคู่ต้องร่วมฝ่าฝัน ท่ามกลางสงครามแย่งชิงทรยศหักหลังในกลุ่มโจร การตามล่าจากหมวดเผ่าเทพ และการค้นหาชาติกำเนิดที่แท้จริง จนทำให้ภูผาได้พบครอบครัวที่ถูกพรากมาตั้งแต่แบเบาะ ภูผาไม่ใช่ลูกชายคนเดียวของนายตำรวจที่เป็นศัตรูผู้ฝากรอยแค้นให้เสือผัน หากแต่ยังมีฝาแฝดอีกคนที่ได้มาร่วมช่วยให้ภูผากลับคืนสู่ครอบครัว และการได้เป็นชายหนุ่มผู้ปราศจากมลทินที่คู่ควรกับ ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง ความหวานล้ำเพียงอย่างเดียวที่เขาได้รับจากชีวิตในโลกมืด...นรกโลกันตร์แห่งซ่องโจร...เปรียบได้กับ....มธุรสโลกันตร์

แนะนำตัวละครมธุรสโลกันตร์

แกลลอรีมธุรสโลกันตร์