กุหลาบเกราะเพชร
กุหลาบเกราะเพชร
 

กุหลาบเกราะเพชร

ละครหลังข่าว จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : ไปรยา บทโทรทัศน์ : พิง ลำพระเพลิง

กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ , ฮาน่า ลีวิส , รพีภัทร เอกพันธ์กุล , พรชดา เครือคงคช , วาทิต โสภา , ขวัญกวินท์ ธำรงรงรัฐเศรษฐ์ , อิงฟ้า เกตุคำ , ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ , คีตภัทร อันติมานนท์ , โอริเวอร์ บีเวอร์ , กลศ อัทธเสรี , ปราบ ยุทธพิชัย , เวนซ์ ฟอลโคเนอร์ , ณัฐนันท์ นารี , วาเนสซ่า บีเวอร์

เรื่องย่อกุหลาบเกราะเพชร

เรื่องย่อละคร กุหลาบเกราะเพชร

เรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกผู้เป็นพ่อชุบชีวิตจากความตายให้กลายเป็นหุ่นยนต์ และด้วยความแข็งแกร่ง เธอจึงได้เข้าร่วมทีมสังหาร "เพชรกุหลาบ" รุกฆาตเหล่าทรชนที่ใช้มนุษย์โคลนนิ่งเป็นอาวุธ จนได้พบกับตำรวจหนุ่มที่แฝงตัวมาสืบว่าเธอคือใคร โดยหารู้ไม่ว่าตัวเขาเองเป็นทายาทแกนนำองค์กรร้ายที่เคยตามล่าเอาชีวิตครอบครัวเธอ

กัญญาวีร์ ผู้หญิงที่สดใสเพียบพร้อมคู่หมั่นของสารวัตรหนุ่มไฟแรง เตชิต เธอเป็นลูกสาวของ ดร.กฤตนัย ที่อาศัยอยู่กับ แม่ขวัญรัตน์ และ อากานดา มีน้องสาวชื่อ นิรมล ซึ่งเรียนอยู่เมืองนอก

เตชิต นัทธมน และ ชยธร กำลังตามสืบเรื่องขององค์กรต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งมีหัวหน้าองค์กรคือ พิพัฒน์ อดีตนายทหารนอกราชการ  และองค์กรนี้เป็นเครือข่ายของ ชมหาเศรษฐีต่างชาติชื่อ เจสัน พาร์ค เพราะพวกเขาเชื่อว่าองค์กรนี้มีแผนการชั่วร้ายบางอย่างแต่พวกเตชิตยังไม่รู้ว่าคืออะไรและที่แน่ ๆ มันเป็นอันตรายต่อประเทศชาติอย่างแน่นอน เตชิตรู้ว่าพ่อของกัญญาวีร์ทำงานให้องค์กรวันของพิพัฒน์ เตชิตจึงตัดสินใจใช้เธอเป็นสื่อเพื่อสืบคดีของพิพัฒน์

วันหนึ่งนำบุญ เพื่อนที่เคยทำงานกับ ดร.กฤตนัย ได้กลับมาเตือนเพื่อนถึงความชั่วร้ายขององค์กรวัน จึงเตรียมพาครอบครัวหนีไปต่างประเทศ   แต่ทางพิพัตน์ส่งคนไปเก็บครอบครัวของ ดร.กฤตนัย โดยสั่งให้สร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนประสบอุบัติเหตุ โดยความสนับสนุนกับธรณ์เทพพ่อของเตชิต ธรณ์เทพต้องการอวัยวะภายในของขวัญรัตน์ไปใส่ให้ปรางค์ ภรรยาหรือแม่ของเตชิตที่กำลังนอนรอความตายอยู่ เตชิตได้ยินข่าวว่าจะมีการปองร้ายแต่ก็ยังยอมให้แผนการเริ่มขึ้นเค้าตามดูเหตุการณ์ทุกอย่าง แต่เค้าก็ยังใจดีสู้เสือเพราะยังต้องการจะสาวให้ถึงแผนการและจุดประสงค์ที่แท้จริงขององค์กรนี้ และต้องการทราบว่าตัวการใหญ่คือใคร แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพิพัตน์ส่ง วรมัน มือสังหารชีวกล นักฆ่าที่พิพัตน์ผลิตขึ้นมาไปจัดการได้สำเร็จ ผู้ที่รับเคราะห์คือขวัญรัตน์ที่เสียชีวิตทันที ส่วนกัญญาวีร์อยู่ในอาการโคม่า เตชิตเสียใจมาก ถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตาย เพราะรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนตัวเองเป็นคนทำให้คนรักตายไปต่อหน้าต่อตา ทั้งที่เค้าสามารถบอกและช่วยกัญญาวีร์ได้ แต่กลับใช้กัญญาวีร์เป็นเหยื่อล่อ

กฤตนัยเสียใจเพราะเป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์นี้ นำบุญจึงยื่นข้อเสนอกับทนายว่าจะใช้วิทยาการที่ตนคิดค้นขึ้น ปลุกชีวิตกัญญาวีร์ขี้นมาอีกครั้ง นำบุญชักชวนให้ ดร.กฤตนัย เข้ามาทำงานและภารกิจสำคัญที่นำบุญต้องการสานต่อก็คือ การสร้างทีม “กุหลาบเกราะเพชร” โดยจัดหาหญิงสาว 4 คนเข้ามาทำหน้าที่เป็นสายลับและหน่วยสังหาร เพื่อต่อกรกับพวกองค์กรร้ายที่มีพิพัฒน์และเจสันเป็นหัวหน้า กฤตนัยลังเล แต่ก็ตกลงร่วมมือกับนำบุญเพื่อกัญญาวีร์จะได้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

สุดท้ายกัญญาวีร์ฟื้นคืนชีพขึ้นมาสำเร็จ แต่ด้วยชิปที่นำบุญใส่ลงไปนั้นต้องแลกกับความทรงจำเก่าที่หายไปทั้งหมด กัญญาวีร์จำอะไรไม่ได้เลย รู้แต่ว่าตัวเองชื่อ ณัฐวรา เท่านั้น

นำบุญได้บรรจุโปรแกรมเข้าไปในตัวณัฐวรา และนำไปทดสอบจนกลายเป็นหนึ่งในทีมกุหลาบเกราะเพชร  โดยไม่มีใครระแคะระคายมาก่อนว่าเธอเป็นกึ่งชีวกล ทีมกุหลาบเกราะเพชรมีอยู่ 4 คนประกอบไปด้วย กัญญาวีร์ สิตางค์ เด่นเดือน ดุจดาว ทั้ง 4 มีความสามารถไม่แพ้กัน  แต่ทุกคนยอมรับให้ ณัฐวรา เป็นหัวหน้าทีม  เพราะเธอแข็งแกร่ง มีความสามารถมากที่สุด

หลังจากนั้นกัญญาวีร์ก็เข้ากับโครงการกุหลาบเกราะเพชรจัดการกับหน่วยงานชั่วร้ายของพิพัฒน์ วันหนึ่งณัฐวรา กลับมาเจอเตชิตโดยบังเอิญเป็นครั้งแรก โดยน้องสาวของเธอได้พบกับชยธรรุ่นพี่ที่แอบชอบเธอมาตั้งแต่สมัยเรียน ณัฐวราและเตชิต ทั้งคู่ต่างรู้สึกคุ้นเคยกันแปลก ๆ

ทั้งคู่เจอกันบ่อยขึ้นด้วยภารกิจและเป้าหมายเดียวกันคือจัดการกับองค์กรพิพัฒน์ แก๊งกุหลาบและเตชิตช่วยกันทลายองค์กรวันได้ส่วนหนึ่งเท่ากับเป็นการประกาศศึกกับพิพัฒน์อย่างเป็นทางการพิพัฒน์จึงหาทางจัดการกับแกงค์กุหลาบ

พิพัฒน์จึงผลิตยาไดมอนด์บีมล์ขึ้นมา มันเป็นยาเพิ่มพละกำลังและความสามารถของมนุษย์ให้กลายเป็นอาวุธชีวภาพได้ทำการทดลองกับน้องชายของสิตางค์คือ ชาย

ณัฐวราและแกงค์กุหลาบจึงบุกเข้ามาช่วยชาย แล้วเตชิตบังเอิญเห็นณัฐวราในชุดกุหลาบขณะที่กำลังจะไปช่วยชายจึงตามเธอไป จนได้เจอกับธรณ์เทพที่ณัฐวรากำลังจะจัดการ เตชิตขอร้อง ณัฐวรายอมอ่อนข้อ แต่ธรณ์เทพกำลังจะใช้ยาไดมอนด์บีมล์ฉีดเข้าไปที่เตชิตเพื่อให้จัดการกับณัฐวรา เธอเห็นอย่างนั้นจึงได้ยิงธรณ์เทพกลางหน้าอก เตชิตไม่ทันได้เห็นว่า ณัฐวราทำอย่างนั้นเพราะต้องการปกป้องเตชิตจึงเป็นสาเหตุทำให้เตชิตเข้าใจผิดคิดว่าณัฐวราฆ่าพ่อตัวเอง

ณัฐวราเปิดหน้ากากออกเตชิตจึงเห็นว่าณัฐวราคือกัญญาวีร์ที่เขารู้จัก เขาเสียใจและแค้นณัฐวรามาก ณัฐวราก็น้ำเต็มปากพูดไม่ออกไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรได้แต่กลั้นน้ำตาแล้วเดินจากไปหลัง

เตชิตเสียใจอย่างถึงที่สุดจากการที่ได้เจอคนรักของตัวเองฟื้นขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง แต่กลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน และเธอยังได้ทำสิ่งที่ทำร้ายคนที่เตชิตรักที่สุด ถึงแม้เตชิตจะคิดว่านี่เป็นการแก้แค้นที่เคยใช้เธอไปเป็นเหยื่อ แต่การฆ่าพ่อเขาเป็นสิ่งที่เกินกว่าเตชิตจะให้อภัยเธอ

หลังจากเหตุการณ์นั้น เตชิตก็มุ่งมั่นที่จะล้างแค้นณัฐวราที่ฆ่าพ่อของตัวเอง พิพัฒน์สบโอกาสเห็นว่าเตชิตอยากล้างแค้นณัฐวราและแก๊งกุหลาบเกราะเพชรจึงหาทางดึงเตชิตเข้ามาเป็นพวก พิพัฒน์พยายามกดดันเตชิตทุกวิถีทางเพื่อให้เขารู้สึกผิดกับพ่อ ซึ่งคิดว่าก่อนหน้านั้นพ่อไม่เคยรักและเป็นห่วงเตชิตเลย พิพัฒน์จึงสร้างพินัยกรรมปลอมขึ้นมา ทำให้เตชิตรู้สึกผิดเข้าไปใหญ่ แต่เตชิตก็ยังไม่ยอมมาร่วมมือ พิพัฒน์จึงใช้ไม้เด็ดโดยการให้ฉัตรรัศมี น้องสาวลูกติดพ่อ ซึ่งเตชิตคิดว่าฉัตรรัศมีคือน้องสาวแท้ ๆ ของตัวเองโดยที่พิพัฒน์ให้ฉัตรรัศมีเข้าไปมีอะไรกับเตชิตในโรงแรมแห่งหนึ่ง พอเตชิตตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมีอะไรกับน้องสาวก็รับไม่ได้ เลยโยนความผิดทั้งหมดนี้ที่ทำให้เขาต้องมาตกอยู่ในจุดนี้เพราะณัฐวรา เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพิพัฒน์เพื่อจัดการกับแกงค์กุหลาบ

ชยธรและนัทธมนต่างไม่เชื่อว่าเตชิตจะเปลี่ยนข้างไปเป็นข้างพิพัฒน์ พวกเขาพยายามหาเหตุผลให้เตชิตกลับมาเป็นคนเดิม แต่ทั้งสองก็ยังไม่รู้ว่าเพราะอะไรหรือเหตุใดที่เตชิตเปลี่ยนไป

เตชิตและพวกของพิพัฒน์พยายามหาที่กบดานของกลุ่มกุหลาบเกราะเพชร จนในที่สุดก็มาเจอรังของนำบุญและบุกเข้าไปถล่มจนราบคาบ เหตุการณ์นี้ทำให้ณัฐวราเข้าใจผิดคิดว่าเตชิตเป็นคนฆ่าเด่นเดือนซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกุหลาบเกราะเพชร หลังจากเหตุการณ์นี้ ทั้งเตชิตและณัฐวราต่างคนก็ต่างยืนหยัดที่จะอยู่คนละข้างและเป็นศัตรูของกันและกันอย่างแท้จริง

พิพัฒน์รู้ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงสบโอกาสนี้พยายามใส่ร้ายให้ทั้งสองผิดใจกันมากขึ้น ทั้งเรื่องน้องชายสิตางค์และเด่นเดือน จนมาถึงเรื่องการหายตัวไปของพ่อณัฐวรา ซึ่งพิพัตน์เป็นคนจับไปเพื่อให้มาผลิตกองทัพชีวกลและโยนความผิดให้เตชิต   ณัฐวราเชื่อสุดใจว่าเตชิตจับพ่อเธอไป ณัฐวรา หมดสิ้นศรัทธาทุกอย่างในตัวเตชิตและได้ขอชีวิตเตชิตจากกัญญาวีร์

ณัฐวราจับเตชิตมาทรมานเพื่อให้สารภาพผิดว่าจับพ่อเธอไปไว้ที่ไหน เตชิตไม่รู้จริง ๆ แต่ก็ปากแข็งบอกไปว่าตนเองทำเพราะอยากแก้แค้น อยากให้ณัฐวรารู้สึกเจ็บเหมือนกับที่ตัวเองเจ็บ

เธอเค้นความจริงจนเตชิตแทบหมดลมหายใจ แล้วเธอมองเห็นตัวเองในกระจกเห็นสภาพตัวเองไม่ต่างจากพวกคนร้าย เธอรับไม่ได้ออกจากห้องไป   ทันใดนั้นคนของพิพัฒน์ที่มาตามเตชิตเข้ามาเจอณัฐวรา แต่ไม่ทันสังเกตเห็นเตชิตที่ถูกณัฐวรามัดอยู่ก็เข้ามาจับณัฐวรากลับไปเป็นตัวประกัน เพื่อให้ ดร.กฤตนัย ยอมผลิตชีวกล ให้พิพัฒน์เพื่อขายเป็นอาวุธกองทัพชีวกลให้กับรัฐบาลให้ได้

ในห้องขัง ณัฐวราคิดว่าเตชิตตายแล้ว จึงบอกฉัตรรัศมีว่าเตชิตตายแล้ว ฉัตรรัศมีโมโหและแค้นมากจึงบอกความจริงทุกอย่างกับกัญญาวีร์เรื่องที่ใส่ร้ายเตชิตและเหตุการณ์ทั้งหมดที่ทำให้ทั้งสองเข้าใจผิด   กัญญาวีร์รู้สึกผิดและเสียใจที่ผ่านมาตนเองทำร้ายคนที่ตนเองรักมาตลอด

เตชิตในสภาพสะบักสะบอมกลับมาหาพิพัฒน์และรู้ว่าพิพัฒน์จับณัฐวรามาได้ พิพัฒน์รู้สถานการณ์กลัวเตชิตจะรับไม่ได้กับสิ่งที่เค้ากำลังสร้าง พิพัฒน์จึงบอกความจริงเรื่องที่ตนเป็นพ่อของเตชิต   แต่เตชิตรับไม่ได้โกรธแค้นโชคชะตาทุกอย่างที่ทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ เขาจึงขอโยนความแค้นความโกรธทั้งหมดไปลงที่ณัฐวรา

ในห้องขัง เตชิตมาหาณัฐวรา เธอพยายามอธิบายให้เตชิตฟังว่าเธอรู้ความจริงแล้วที่เตชิตทำลงไปเพราะเขาเข้าใจผิด   เธอรู้ทุกอย่างแล้วว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำ   แต่เตชิตไม่สนใจด้วยความที่เตชิตกำลังโกรธอยู่ ทำให้เขาไม่ยอมฟังเหตุผลใด ๆ ของณัฐวราทั้งสิ้น

ด้านพิพัฒน์ขู่กฤตนัยให้ยอมทำตามจนได้ กฤตนัยทำงานและผลิตกองกำลังขึ้นได้สำเร็จ 

เตชิตหมดที่พึ่งหมดหนทางไม่รู้จะพูดกับใครจึงตัดสินใจกลับไปหาชยธร  ชยธรรู้ว่าเตชิตอยู่คนละฝั่งแล้ว แต่ลึก ๆ เขายังเชื่อว่า คนข้างหน้าเค้าคือสารวัตรเตชิตที่ยังมีความเป็นเพื่อนของเขาอยู่ข้างใน  เตชิตเล่าทุกอย่างให้ชยธรฟัง  และบอกว่าณัฐวราเกลียดเค้า   ชยธรจึงเอาโทรศัพท์ของณัฐวราตอนที่เค้นให้เตชิตบอกความจริงกับเตชิตดู และให้ดูว่าคนที่เกลียดเค้าทำกันอย่างนี้รึป่าว เตชิตรู้ทันทีว่าณัฐวราไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเขา เขาคิดระลึกเหตุการณ์ที่ผ่านมา และรู้ว่าเขาเข้าใจเธอผิดจึงรีบกลับไป ชยธรยังแอบหวังให้เค้าเลือกข้างที่ถูก

แก๊งกุหลาบและพวกนำบุญ ร่วมมือกับ ชยธร นัทธมน และวรมันที่กลับตัวมาอยู่ข้างคนดีเพราะนัทธมนได้ทำให้เค้ารู้สึกถึงความเป็นคนและความรัก   ทั้งหมดวางแผนเพื่อบุกเข้าไปช่วยณัฐวราและ  กฤตนัยพร้อมทั้งถล่มพวกพิพัตน์ให้ได้ ก่อนที่พิพัตน์จะส่งมอบอาวุธชีวกลกับรัฐบาล

เตชิตตามเข้าไปช่วยณัฐวรา ต่างคนต่างกลับมามีความรู้สึกที่ดีและให้อภัยกัน ณัฐวราเริ่มมีความทรงจำกลับมา จนสุดท้าย ณัฐวราก็สามารถกลับมาเป็นกัญญาวีร์คนเดิม แต่การที่เธอจำสิ่งต่าง ๆ ได้ มันเป็นผลเสีย เพราะชิปที่ปลุกเธอขึ้นมาจะทำลายตัวเอง ณัฐวรารู้ว่าตัวเองเหลือเวลาน้อยลงเต็มที แต่ก็ไม่กล้าบอกเตชิต เพราะไม่อยากให้เค้าต้องเสียใจเพิ่มอีกต่อไปแล้ว

เตชิตและณัฐวราเข้าไปร่วมสู้กับแก๊งกุหลาบจนสามารถจัดการพิพัตน์ได้ จากนั้นฉัตรรัศมีก็โผล่เข้ามายิงท้ายทอยของณัฐวราด้วยความแค้น เพราะที่ผ่านมาเธอรักและคิดเกินกว่าพี่น้องกับเตชิต แต่เขาคิดกับเธอแค่น้องสาวเท่านั้น สุดท้ายนำบุญจัดการฉัตรรัศมีได้และณัฐวราได้เสียชีวิตทันทีเพราะ ชิปหลุดออกมาอยู่ในมือเตชิต  เตชิตได้แต่กอดร่างของณัฐวราและกุมชิปเอาไว้แน่น

งานศพของณัฐวรา เตชิตเศร้าและเสียใจมาก   เขาเองอยากมีเวลาสัก 5 นาทีเพื่อบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย แต่น่าเสียดายที่เธอจากไปแล้ว   แต่นำบุญบอกว่าเป็นไปได้ชิปที่เธอถือมาของกัญญาวีร์มันจะทำให้กัญญาวีร์กลับมามีชีวิตในรูปแบบดิจิตอลได้อีกครั้งในเวลา 5 นาที   นำบุญให้เตชิตเลือกเอง ว่าจะเก็บณัฐวราไว้ในชิปเพื่ออยู่กับเขาไปจนแก่หรือ เลือกใช้เวลา 5 นาทีสุดท้ายพูดคุย และเก็บความทรงจำนั้นไว้ไปตลอดชีวิต

เหตุการณ์ทุกอย่างจบลง   เวลาผ่านไปเป็นปีเตชิตตัดสินใจเปิดชิปเพื่อใช้เวลา 5 นาทีสุดท้ายอยู่กับคนที่เขารัก และพูดคุยกัน   เตชิตเสียบชิป เข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วก็พบว่ากัญญาปรากฏตัวขึ้นที่หน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้ง  

ทั้งเตชิตและกัญญาวีร์ต่างใช้เวลา 5 นาทีสุดท้าย เพื่อจะจดจำกันและกันในส่วนที่ดีตลอดไป

แกลลอรีกุหลาบเกราะเพชร