ภ.ไทย “จันดารา ปัจฉิมบท”

ภ.ไทย “จันดารา ปัจฉิมบท”

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 30 ส.ค. 2557 เวลา 22:30 น.
นำแสดงโดย : มาริโอ้ เมาเร่อ / รฐา โพธิ์งาม / บงกช คงมาลัย / สาวิกา ไชยเดช / ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต / ศักราช กฤษ์ธำรงค์ / โช นิชิโนะ

บทสรุปของหายนะแห่งกรรมตัณหา โศกนาฏกรรมแห่งการจองเวร บทสรุปอันยิ่งใหญ่ของการช่วงชิง พลิกผันชะตาชีวิตอันมิอาจคาดเดา “จันดารา ปัจฉิมบท” ผลงานการกำกับของ ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล นำแสดงโดยเหล่านักแสดงมากฝีมือ มาริโอ้ เมาเร่อ , รฐา โพธิ์งาม , บงกช คงมาลัย , สาวิกา ไชยเดช , ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต , ศักราช กฤษ์ธำรงค์ และ โช นิชิโนะ

หลังจากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในบ้านพิจิตรวานิช ทำให้ จัน ดารา (มาริโอ้ เมาเร่อ) และ เคน กระทิงทอง (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) ต้องหนีภัยอันเกิดจากการกระทำอันเหี้ยมโหดของ คุณหลวงวิสนันท์เดชา (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ผู้ที่เขาคิดว่าเป็นพ่อบังเกิดเกล้า ไปอาศัยอยู่กับ คุณท้าวพิจิตรรักษา (รัดเกล้า อามระดิษ) ญาติผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่เมืองพิจิตร ช่วงระยะเวลาที่อยู่ที่เมืองพิจิตรนี้ จันมีความสุขทั้งกายใจ และรู้สึกถึงอิสรภาพของชีวิตอย่างแท้จริง เขายังคงติดต่อทางจดหมายกับ ไฮซินธ์ (สาวิกา ไชยเดช) เพื่อนหญิงในดวงใจอันเป็นรักบริสุทธิ์ของเขาอยู่เสมอมา และคาดหวังว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อันสดใสที่เมืองนี้พร้อมๆ กับการตามค้นหาพ่อแท้ๆ ของเขาไปด้วย แต่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งให้เขามีความสุขเพียงไม่นาน เมื่อในที่สุด จัน ก็ได้รู้ความจริงอันไม่คาดฝันเรื่องพ่อผู้ให้กำเนิดแท้จริงจากปากคำของ ร้อยตำรวจเอกเรืองยศ (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) ผู้กุมความลับเกี่ยวกับตระกูลพิจิตรวานิชมาตลอดทั้งชีวิต จัน พยายามทำใจให้ผ่านช่วงชีวิตอันแสนทุกข์ทรมานนี้ไปให้ได้ จนกระทั่ง น้าวาด (บงกช คงมาลัย) ได้เดินทางมาแจ้งข่าวเรื่อง คุณหลวง ล้มป่วยลงอย่างฉับพลัน เนื่องจากเกิดเหตุบางอย่างขึ้นกับ คุณแก้ว (โช นิชิโนะ) และ คุณขจร (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ทำให้สงครามแห่งการชำระแค้นและทวงคืนทุกอย่างให้กลับมาเป็นของเขาได้เปิดฉากขึ้นในทันทีตามคำสั่งเสียสุดท้ายของคุณท้าวพิจิตรรักษา ผู้คอยบงการและพลิกผันชะตาชีวิตของ จัน ให้ตกอยู่ในด้านมืดอย่างคาดไม่ถึง จัน กลับมาที่บ้านพิจิตรวานิชอย่างสง่าผ่าเผยในฐานะเจ้าของบ้านคนใหม่ มีสิทธิในทรัพย์สมบัติและอำนาจทั้งหมดภายในบ้าน แต่เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจของเขา เมื่อเขาเห็นภาพ คุณบุญเลื่อง (รฐา โพธิ์งาม) กับ คุณหลวง ยังรักใคร่กันเป็นอย่างดี จัน จึงใช้เสน่ห์แห่งความเป็นชายหนุ่มรูปงามหลอกล่อจน คุณบุญเลื่อง ตกเป็นของเขาอย่างสมยอม และเมื่อ คุณหลวง ได้เห็นภาพร่วมรักอันเร่าร้อนของทั้งคู่ ทำให้เขาสิ้นสติและกลายเป็นอัมพาตไปในที่สุด กระจกเงาแห่งความชั่วร้ายได้สะท้อนภาพ คุณหลวง มาสู่ตัว จัน อย่างไม่มีที่ผิดเพี้ยน การล้างแค้นอันน่าขยะแขยงนี้ดูเหมือนจะปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นชัยชนะของ จัน แต่เพียงผู้เดียว ถ้าเขาไม่ได้รับบทเรียนชีวิตอันยิ่งใหญ่จากศัตรูคู่อาฆาตอย่าง คุณแก้ว ที่เอาคืนจัน อย่างสาสม รวมถึงคนรอบข้างที่คอยห่วงใยเขาเสมอมาอย่าง น้าวาด , เคน และ คุณบุญเลื่อง ที่ค่อยๆ ตีตัวออกห่างจาก จัน ไปเรื่อยๆ อำนาจและทรัพย์สมบัติจะมีค่าอะไร หากไร้คนที่รักและห่วงใยเราอย่างจริงใจอยู่เคียงข้าง