ภ.ไทย เรื่อง “โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ” (HOME)

ภ.ไทย เรื่อง “โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ” (HOME)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 21 ธ.ค. 2556 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เพ็ญพักตร์ ศิริกุล / ศิรพันธ์ วัฒนจินดา / เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ / สุพจน์ จันทร์เจริญ / วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล

ทุกความหมายที่ทำให้คุณอบอุ่นเหมือนได้กลับมาอยู่ที่ “บ้าน” “โฮม ความรัก ความสุขความทรงจำ” ภาพยนตร์กำกับเดี่ยวเรื่องที่ 4 ต่อจาก คน ผี ปีศาจ (2547), 13 เกมสยอง (2549) และ รักแห่งสยาม(2550) ของ ‘มะเดี่ยว’ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือมากมาย อาทิ เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ,ศิรพันธ์ วัฒนจินดา , เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ , สุพจน์ จันทร์เจริญ และ วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล ผ่าน 3 เรื่องราว ที่จะทำให้คุณมีความสุขและได้สัมผัสกับความรักในแง่มุมต่างๆ ที่ลึกซึ้ง กินใจ สุข เศร้าเคล้าน้ำตา  ภาพยนต์รักที่ไม่ได้ทำให้แค่รู้จัก “รัก” แต่จะทำให้ทั้งหัวใจ รู้สึกและสัมผัสถึงรักไปพร้อมๆ กัน

คืนสุดท้ายก่อนจบจากโรงเรียน เน (จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล) เลือกใช้วันสุดท้ายของชีวิต นักเรียน ม.6เก็บทุกเรื่องราวความทรงจำลงบนภาพถ่าย จนกระทั่งเขาได้พบกับรุ่นน้อง ม.3 จอมกวน บีม (กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) นักกีฬาบาสของโรงเรียน ที่ย่องมาขอภาพถ่ายสาวสวยในฝันที่ตัวเองแอบชอบจาก เน มิตรภาพของทั้ง 2 ที่เกิดขึ้นในค่ำคืนสุดท้ายก่อนจบการศึกษาในสถานที่ที่เป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของเด็กทุกคน กับบทสนทนาเรื่องราวต่างๆ  ของช่วงชีวิตที่ผ่านมาในอดีต ทำให้มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมถึงกันเกิดขึ้น

ในวันที่  บัวจัน (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ เธอจึงต้องกลายเป็นผู้ดูแลทุกอย่างในบ้าน รวมถึงความรักของหลาน 2 คน เหว่า (ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์) กับ ชมภู่ (ทิพปภา แซ่โง้ว) และกระดาษแผ่นเล็กๆ  ที่สามีเขียนไว้ดูต่างหน้า กับความทรงจำดีๆ ที่ยังอยู่ คำสัญญาที่ให้กันไว้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ยิ่งเสมือนเป็นสิ่งตอกย้ำตลอดเวลา บัวจัน จะผ่านพ้นและลืมรักครั้งนี้ได้อย่างไร

ก่อนงานวิวาห์จะเริ่มต้นระหว่าง เสี่ยเล้ง (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) นักธุรกิจหนุ่มชาวใต้ และ ปรียา (ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) ว่าที่เจ้าสาว ที่กลับมาจัดงานแต่งงานที่เชียงใหม่ โดยมีน้องชาย เลี่ยม (วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล) และ  น้าอร (พุทธชาด พงศ์สุชาติ) อาสาเป็นผู้จัดงานแต่งให้สมดังใจของเธอ แต่การกลับมาบ้านครั้งนี้ ทำให้ ปรียา ได้พบกับ พี่เป๊ก (สุพจน์ จันทร์เจริญ) อดีตคนรักครั้งแรกของเธอ ที่มาพร้อมกับการทวงถามสัญญาและความรู้สึกดีๆ  ที่เคยมีให้กัน เมื่อความรัก ความทรงจำย้อนกลับมาอีกครั้ง ปรียา จะตัดสินใจเลือกที่จะรักและมีความสุขกับใครก่อนวันแต่งงาน