ภ.จีน เรื่อง “เถื่อน เฉือนระห่ำ” (THE VIRAL FACTOR)

ภ.จีน เรื่อง “เถื่อน เฉือนระห่ำ” (THE VIRAL FACTOR)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. 2556 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เซียะถิงฟง / เจย์ โชว์ (โจวเจียหลุน)

“เถื่อน เฉือนระห่ำ”  ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่แห่งปี  2012 การร่วมทุนสร้างครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศฮ่องกงและจีน ด้วยทุนสร้างกว่า 200 ล้านหยวน นำแสดงโดย 2 นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ของฮ่องกงและไต้หวัน  เซียะถิงฟง และ  เจย์ โชว์ ที่มารับบท 2 พี่น้องที่อยู่ต่างกันคนละขั้ว จนกลายเป็นศัตรู และเกิดศึกระหว่างสายเลือดที่ไม่อาจไปด้วยกันได้

จอน หรือ หม่า เฟย ตำรวจในหน่วยพิเศษกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มครองนักวิทยาศาสตร์ชาวตะวันออกกลางผู้เพาะไวรัสต้านเชื้อฝีดาษสายพันธุ์ใหม่แต่เขาปฏิบัติภารกิจไม่สำเร็จ เนื่องจากสมาชิกในทีมหักหลัง แถมโชคร้ายที่ หม่าเฟย ก็ถูกกระสุนฝังเข้าไปในสมองอีกด้วย ซึ่งแพทย์ไม่สามารถผ่าตัดได้เพราะเสี่ยงต่อการเป็นอัมพาตหรือเสียชีวิตอย่างสูง เขาจึงมีเวลาเหลือเพียง 2 สัปดาห์

หม่าเฟย จึงกลับไปยังกรุงปักกิ่ง บ้านเกิดและได้พบกับความลับที่แม่ของตนเองปิดบังเอาไว้ นั่นคือ เขามีพี่ชายชื่อ หม่า หยวน โดยแม่เป็นฝ่ายทิ้ง หม่าหยวน ไว้กับพ่อที่ติดการพนันงอมแงม ทำให้ 2 พี่น้องต้องพลัดพรากจากกัน 2  พี่น้องได้กลับมาพบกันอีกครั้งในรอบ 20 ปี แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อ หม่าเฟย คือตำรวจ ส่วน หม่าหยวน คือโจรที่ทำงานให้กับตำรวจมาเลเซียที่มีความสัมพันธ์สัมพันธ์กับองค์กรอาชญากรรม หวังจะ ปล่อยไวรัสในหลายประเทศแล้วทำยาต้านไวรัสขึ้นมาเพื่อหวังจะขายยาแก้ จึงจับตัว ดร.เรเชล เคน แพทย์ สาวและนักวิทยาศาสตร์ผู้ชำนาญเรื่องไวรัสเอาไว้ เพราะเธอสามารถผลิตยาต้านไวรัสได้ หม่าเฟย เข้าช่วยเหลือเธอ จนได้พบกับ หม่าหยวน พี่ชายตนเองที่กลายเป็นโจร แต่ หม่าหยวน กลับถูกหักหลังจาก พวกเดียวกันเรื่องผลประโยชน์ จน อาเซ็ง ลูกสาวถูกจับตัวไป ทำให้ หม่าเฟย ซึ่งเป็นตำรวจที่ยึดมั่นในกฎกติกา ต้องเปลี่ยนมาใช้วิธีการนอกกฎหมาย แล้วพี่น้องที่ต่างเดินกันคนละเส้นทาง จะกลับมาร่วมทางกันอีกครั้งได้อย่างไร ติดตามได้ใน “เถื่อน เฉือนระห่ำ”