ภ.ฝรั่ง เรื่อง “กำเนิดพิภพวานร” (RISE OF THE PLANET OF THE APES)

ภ.ฝรั่ง เรื่อง “กำเนิดพิภพวานร” (RISE OF THE PLANET OF THE APES)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 16 พ.ย. 2556 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เจมส์ ฟรังโก้ / ฟรีดา ฟินโต

“กำเนิดพิภพวานร” (RISE OF THE PLANET OF THE APES) ภาพยนตร์แอคชันไซไฟฟอร์มยักษ์เรื่องแรกในวงการภาพยนตร์ที่มีการใช้ VIRTUAL EFFECT ผสมผสานกับการแสดงจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผลงานการกำกับของ รูเพิร์ท ไวแอ็ตต์ นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์ เจมส์ ฟรังโก้ ประกบคู่กับนักแสดงสาวชาวอินเดีย ฟรีดา ฟินโต  เรื่องราวเกี่ยวกับการทดลองมนุษย์กับพันธุวิศวกรรมที่นำไปสู่วิวัฒนาการความฉลาดของเหล่าวานร และจุดกำเนิดของสงครามมหาอำนาจ

วิล ร็อดแมน (เจมส์ ฟรังโก้) นักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานในบริษัท เจนซิส ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับยาขนาดใหญ่ ทำหน้าที่ควบคุมการวิจัยยีนเพื่อพัฒนาไวรัสที่สามารถเพิ่มพูนได้ เพื่อฟื้นฟูเนื้อเยื้อสมองของมนุษย์ที่ถูกทำลาย เขาได้รับมอบหมายให้ค้นหาวิธีรักษาภาวะสมองเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่สร้างความทรมานให้แก่ ชาร์ลส (จอห์น ลิธโกว) คุณพ่อของเขา วิล จึงมีความตั้งใจอย่างไม่ยอมลดละ

สิ่งสำคัญในการเริ่มทดลองมนุษย์ของบริษัท เจนซิส คือเรื่องผลกำไรจากยาตัวใหม่ที่ชื่อว่าเอแอลแซด-112  ซึ่งเมื่อใช้ทดลองกับลิงของ วิล แล้ว ได้ปรากฎพฤติกรรมก้าวร้าวขึ้นทันทีอย่างน่าประหลาด คณะผู้บริหารเชื่อว่าการวิจัยล้มเหลวและ วิล ต้องปิดโครงการของเขาลงไป ท่ามกลางความสับสนเรื่องการยุติการศึกษาอย่างกระทันหัน วิล พบว่าตัวเองต้องดูแลลิงชิมแปนซีแรกเกิดตัวผู้ ซึ่งเป็นทายาทกำพร้าตัวล่าสุดจากโครงการทดลองที่เปี่ยมไปด้วยความหวังของเขา ลิงชิมแปนซีน้อยมีชื่อว่า ซีซาร์

เนื่องจากมดลูกของแม่ซีซาร์ทำปฏิกิริยากับยาเอแอลแซด-112 ซีซาร์ จึงมีความฉลาดและมีพฤติกรรมที่ผิดปกติไปจากลิงทุกวัย วิล เฝ้าสังเกตเห็นถึงความสามารถพิเศษที่คาดไม่ถึงของ ซีซาร์ เขาจึงแอบเข้าไปเอาตัวอย่างยาเอแอลแซด-112 มาจากบริษัทเจนซิส ในปริมาณที่มากพอ ถึงแม้จะขัดกับจรรยาบรรณส่วนตัว แต่เขาต้องทำการทดลองต่อไปโดยใช้ ชาร์ลส คุณพ่อของเขาและ ซีซาร์ เพื่อเป็นข้อมูลในการทดลอง

เมื่อเวลาผ่านไป ซีซาร์ มีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความสามารถด้านความคิดและความฉลาดมากขึ้น ในเวลาเดียวกันอาการสมองเสื่อมของ ชาร์ลส ก็บรรเทาลงอย่างน่าอัศจรรย์ การแหกกฎการทดลองห้องปฏิบัติการของเขาดูเหมือนจะไปได้ดีกว่าที่หวังไว้ แต่ในไม่นานเขาก็พบว่ามันสร้างหายนะให้เขาและมวลมนุษย์ทั้งหมด