ภ.ไทย “พี่มาก...พระโขนง”

ภ.ไทย “พี่มาก...พระโขนง”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. 2563 เวลา 10:00 น.
นำแสดงโดย : มาริโอ้ เมาเร่อ / ดาวิกา โฮร์เน่ / เต๋อ ณัฏฐพงษ์ / เผือก พงศธร / ชิน อัฒรุต / เอ กันตพัฒน์

“พี่มาก..พระโขนง” ภาพยนตร์ตลกปนซึ้งของผู้กำกับมือดี โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ที่เคยสร้างชื่อจากเรื่อง สี่แพร่ง / 5 แพร่ง และ กวนมึนโฮ เรื่องนี้เลยยกขบวนนักแสดงมาสร้างสีสันเพิ่มระดับความฮาในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เกิดสงครามจนทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต้องถูกเกณฑ์ไปรบ

พี่มาก (มาริโอ้ เมาเร่อ) จำต้องทิ้งเมียของเขาที่กำลังท้องแก่ไว้ที่บ้านเพื่อเข้าร่วมศึกสงครามระหว่างสงครามมากได้พบเพื่อนทหารเกณฑ์สี่คนคือ เต๋อ (ณัฏฐพงษ์), เผือก (พงศธร), ชิน (อัฒรุต) และ เอ (กันตพัฒน์) ในสงคราม มาก ได้ช่วยชีวิตพวกเขาไว้จนท้ายที่สุดทั้งห้าจึงกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อสงครามยุติ มาก จึงชวนให้ทั้งสี่ไปเยี่ยมบ้านของเขาที่พระโขนง เพื่อที่จะได้รู้จักกับ  นาก (ดาวิกา โฮร์เน่) เมียสาวแสนสวยของเขาและยังมีแดงลูกชายวัยแรกเกิดของ เขาด้วย เต๋อ, เผือก, ชิน และ เอ จึงตัดสินใจอยู่ที่พระโขนงสักระยะโดยอาศัยที่บ้านหลังเก่าฝั่งตรงข้ามบ้านของ มาก ในขณะนั้นมีข่าวลือหนาหูในหมู่ชาวบ้านว่า นาก เป็นผีตายทั้งกลม โดยต้นตอมาจาก ยายเปรียก

เจ้าของร้านยาดองปั่น ทั้งสี่ไม่เชื่อ จึงพยายามพิสูจน์ด้วยวิธีการต่างๆ ต่อมา ยายเปรียก ผู้ปล่อยข่าวลือเกิดจมน้ำตายลอยขึ้นอืดอย่างน่าสยดสยอง ทำให้ เต๋อ, เผือก, ชิน และ เอ ปักใจเชื่อว่า นาก เป็นผีแน่ๆ ทั้งสี่ไม่กล้าบอก มาก ตรงๆ เนื่องจากกลัวว่ามากจะต้องพบจุดจบแบบเดียวกับ ยายเปรียก แต่เมื่อนึกถึงบุญคุณที่ มาก เคยช่วยชีวิต พวกเขาจึงต้องตัดสินใจบอกความจริงให้ มาก รู้ “เพราะคนกับผีอยู่ร่วมกันไม่ได้” เรื่องราวจะเป็นเช่นไร? มาก จะเชื่อเพื่อนของเขาหรือไม่? เชิญมาร่วมพิสูจน์ตำนานความรักของทั้งสองไปด้วยกัน