ภ.ไทย เรื่อง “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” (BANGKOK TRAFFIC LOVE STORY)

ภ.ไทย เรื่อง “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” (BANGKOK TRAFFIC LOVE STORY)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. 2556 เวลา 09:00 น.
นำแสดงโดย : ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ / คริส หอวัง / อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา

“รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” (BANGKOK TRAFFIC LOVE STORY) ภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอเมดี จากค่าย GTH กำกับการแสดงโดย ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม  นำแสดงโดยพระเอกสุดหล่อ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ประกบคู่กับนางเอกสาวหมวย คริส หอวัง ร่วมด้วย  แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา เรื่องราวความรักวุ่นๆ  ของสาวโสดวัย 30 ที่บังเอิญไปเจอวิศวกรหนุ่มสุดหล่อแสนดี ที่มีอยู่น้อยในปัจจุบันและไม่ค่อยเพียงพอต่อความต้องการของสาวๆ สมัยนี้ เธอจึงยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอไม่พลาดรถไฟ (ฟ้า) ขบวนสุดท้าย

เหมยลี่ (คริส หอวัง) สาวอายุ 30 ปี ที่มีพฤติกรรมป่วนประจำตัวอย่างหนึ่ง คือ การเมาในงานแต่งงานเพื่อน เพราะมันช่างตอกย้ำซ้ำเติมชีวิตโสดสนิทไร้ชายใดมาแผ้วพานของเธอ วันหนึ่งหลังกลับจากการส่งเพื่อนสาวสุดซี้เข้าห้องหอ ด้วยอาการเมาเธอได้ขับรถเสยเข้ากับแผงโจ๊กในตลาดโต้รุ่ง ส่งผลให้รถเก๋งคันงามของเธอพังยับ พ่อของเธอจึงนำรถไปขายทิ้งโทษฐานเมาแล้วขับ ชีวิตที่ไม่มีชายหนุ่มคอยไปรับไปส่งอย่าง ลี่ จึงต้องออกไปผจญการจราจรสุดโหดเพียงลำพัง แต่ละวันเธอต้องปากกัดตีนถีบขึ้นมอเตอร์ไซค์ต่อรถตู้โบกแท็กซี่โหนรถเมล์ ฯลฯ สารพันความเมื่อยล้าจากการเดินทาง ทำให้เวลานอนของ ลี่ แปรปรวน คืนหนึ่งเธอตื่นขึ้นมากลางดึกและแอบขึ้นไปกินเบียร์บนดาดฟ้า บังเอิญไปเจอลูกจ้างชายหญิงกำลังแสดงหนังสดกันอยู่ กลายเป็นคดีอื้อฉาวกลางดึกที่นำพาให้ ลี่ ได้พบกับ ลุง (เคน ธีรเดช) วิศวกร Maintenance แห่งรถไฟฟ้า BTS

การได้พบกับผู้ชายชื่อแปลกคนนี้แบบไม่เมา ทำให้ ลี่ เริ่มรู้สึกแปลกๆ ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่ในหัว ลี่ อัดแน่นด้วยคำถาม "ผู้ชายที่ทั้งขาว ทั้งหล่อ ทั้งเท่ ไหงถึงมาซ่อนตัวทำงานรถไฟฟ้ากะดึกอยู่อย่างนี้" เธอรู้สึกราวกับว่า ลุง คือขุมทรัพย์ที่เธอบังเอิญไปพบลายแทงเข้า หากเธอไม่ลงมือทำอะไรเลยในสิ่งที่ใจต้องการเธออาจกลายเป็นหญิงโสดคนสุดท้ายในกรุงเทพมหานคร

ลี่ ตัดสินใจทำในสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนเคยคิดแต่ไม่กล้าลงมือ นั่นคือการจีบผู้ชายก่อน แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ง่ายสำหรับมือใหม่หัดจีบอย่างเธอ ไหนจะเวลาไม่ตรงกันจนเหมือนอยู่คนละโลก ไหนจะถูก เพลิน (แพท อังศุมาลิน) สาวน้อยข้างบ้านหักหลัง แปรพักตร์จากครูไปเป็นคู่แข่งความรัก ไหน ลุง จะมีถ่านไฟเก่าเป็นถึงนางเอกละครหลังข่าวอันดับหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะต้องผจญภัยอุปสรรคแค่ไหนเธอก็ไม่คิดถอดใจ ตั๋วรักรถไฟ (ฟ้า) เที่ยวสุดท้ายใบนี้ ลี่ สาบานว่าจะไม่ยอมให้หลุดมือเด็ดขาด!