ภ.ฝรั่ง “ประกาศก้อง จอมราชา” (THE KING’S SPEECH)

ภ.ฝรั่ง “ประกาศก้อง จอมราชา” (THE KING’S SPEECH)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 2562 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : โคลิน เฟิร์ธ / เฮเลนนา บอนแฮม คาร์เตอร์ / เชน เวสต์ / สจ็วต ทาวน์เซนด์ / เจสัน เฟลมิง / ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก

เตรียมพบกับภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม “ประกาศก้อง จอมราชา” (THE KING’S SPEECH) ที่กวาด 4 รางวัลออสการ์ปี 2011 ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และนักแสดงชายยอดเยี่ยม กำกับโดย ทอม ฮูปเปอร์ นำแสดงโดย นักแสดงบิ๊กเนม ได้แก่ โคลิน เฟิร์ธ รับบทเป็น เบอร์ตี หรือ อนาคตพระเจ้าจอร์จที่ 6, เฮเลนนา บอนแฮม คาร์เตอร์ รับบทเป็น เอลิซาเบธ ภรรยาของเบอร์ตี และอนาคตราชินี เป็นภาพยนตร์แนวชีวประวัติ-ดรามา สะท้อนชีวิตกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่มีหัวใจนักสู้ให้สามารถก้าวผ่านปมด้อยของตัวเอง และยังเป็นภาพยนตร์ที่สร้างกำลังใจ เติมพลังชีวิตให้ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่ผ่านเข้ามา

เรื่องราวของราชวงศ์วินเซอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อบิดาผู้เป็นกษัตริย์สิ้นพระชนม์ และ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด พระเชษฐาได้ประกาศสละราชบัลลังก์ เบอร์ตี (โคลิน เฟิร์ธ) จะต้องขึ้นครองราชย์แทน เป็นพระเจ้าจอร์จที่ 6 แต่พระองค์มีปัญหาจากอาการพูดติดอ่าง ทำให้ไม่มั่นใจ และกังวลว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นกษัตริย์ ในขณะนั้นการพูดของพระองค์มีความสำคัญมาก เนื่องจากประเทศกำลังอยู่ในภาวะสงคราม พระองค์จึงต้องพูดเพื่อปลุกขวัญพสกนิกรให้มีความเข้มแข็ง และยืนหยัดต่อสู้เพื่อประเทศชาติ ด้วยเหตุนี้ เอลิซาเบธ (เฮเลนนา บอนแฮม คาร์เตอร์) ภรรยาของพระองค์จึงได้ติดต่อ ไลโอเนล ล็อก ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคผิดปกติทางการพูด ให้มารักษาอาการติดอ่างของพระองค์ ซึ่งบางครั้งก็ต้องพบกับความยากลำบาก ทั้งคู่ต่างร่วมกันแสวงหาวิธีการบำบัดแบบใหม่ๆ ซึ่งก่อเกิดเป็นมิตรภาพอันสวยงาม กษัตริย์จอร์จที่ 6 จะต้องเอา ชนะอาการพูดติดอ่าง เพื่อกล่าวปลุกขวัญกำลังใจของพสกนิกรให้ลุกขึ้นยืนหยัดเคียงข้างประเทศชาติในภาวะสงคราม พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ติดตามชมได้ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้