ภ.ไทย “บ้านฉัน...ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)”

ภ.ไทย “บ้านฉัน...ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. 2556 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : พอลล่า เทเลอร์ / ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ / จาตุรงค์ มกจ๊ก

“บ้านฉัน...ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)” ภาพยนตร์แนวตลกครอบครัว อบอุ่นซึ้งกินใจ ผลงานการกำกับของ วิทยา ทองอยู่ยง นำแสดงโดยนางเอกยิ้มสวย พอลล่า เทเลอร์ ร่วมด้วย ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ และ จตุรงค์ มกจ๊ก  เรื่องราวของเด็กชายวัยประถมที่เกิดมาในครอบครัวตลกคาเฟ่ ที่สืบทอดเสียงหัวเราะมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่ปัญหาก็คือทายาทของครอบครัวตลกดันเกิดมุขฝืด งานนี้เขาจึงกลายเป็นลูกไม้ที่หล่นไกลต้นมากๆ  มีเพียงคุณหมอรักษาสิวเพียงคนเดียวที่ขำกับมุขตลกฝืดของเขา จึงทำให้เกิดความรักความผูกพันต่างวัยที่ดูแล้วต้องอมยิ้มกันทั่วหน้า

ต๊อก (ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์) เกิดมาในครอบครัวตลกคาเฟ่ พ่อ (จตุรงค์ มกจ๊ก) ถึงกับประกาศออกไมค์ว่า “เด็กคนนี้เกิดมาเพื่อที่จะ ปราบหม่ำ คว่ำโก๊ะตี๋ ขยี้ถั่วแระ แซะโหน่ง ชะชะช่า ตามล่าเท่ง แล้วมา เฉ่งจตุรงค์!!!”  เพราะความหวังของพ่อคือการปั้น ต๊อก ให้กลายเป็นหัวหน้าคณะตลกคาเฟ่ที่ฮาที่สุดในประเทศไทย โดยไม่ได้เฉลียวคิดเผื่อใจซักนิดเลยว่าทายาทของครอบครัวตลกจะเกิดมาเป็นเด็กฝืด  ตั้งแต่เล็กจนโตทุกครั้งที่ขึ้นเวที ต๊อก จะมีความสามารถในการสะกดคนดูให้เงียบกริบด้วยมุขสุดแป้ก แต่ถึงอย่างนั้น ต๊อก ก็ยังมุมานะที่จะเป็นตลกแบบพ่อให้จงได้ เพราะเขากลัวว่าพ่อจะไม่รักถ้าเขาไม่ตลก

หลังจากที่อดหลับอดนอนคิดมุขคาเฟ่อยู่หลายคืน ใบหน้าที่เคยเกลี้ยงเกลาของ ต๊อก ในวัย 12 ขวบ ก็กลายเป็นสิวเป็นครั้งแรกในชีวิตและที่คลินิกรักษาสิวชื่อดังของจังหวัดนั่นเอง ต๊อก ก็ได้พบกับ หมอน้ำแข็ง คุณหมอสิวที่มีเสียงหัวเราะไพเราะที่สุดในโลก  เมื่อ หมอน้ำแข็ง ชมว่า ต๊อก ตลกดี ต๊อก ก็ตกหลุมรักคุณหมอแสนสวย ใจดีผู้มีอายุมากกว่าเขาถึง 1 รอบ

นับแต่นั้นมา ต๊อก เพียรทำร้ายผิวหน้าตัวเองทุกวิถีทาง เพื่อจะได้บากหน้าปุปะกลับไปให้คุณหมอลูบไล้ทุกอาทิตย์ เขาฝันไปถึงขั้นว่าโตขึ้นเขาจะเป็นตลกที่มีเมียสวยที่สุดในลพบุรี แต่ ต๊อก ก็เพิ่งได้มาล่วงรู้ว่า คุณหมอน้ำแข็ง เองก็มีปัญหาหัวใจที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ ต๊อก จึงมุ่งมั่นที่จะปกป้องคุณหมอที่รักอย่างสุดความสามารถ เพียงแต่ปัญหาของผู้ใหญ่บางครั้งก็ยากเกินไปสำหรับเด็กวัย 12 ขวบ งานนี้ ต๊อก จึงต้องอาศัยพ่ออีกแรงในการช่วยเยียวยาหัวใจให้กับคุณหมอสิวคนสวยด้วยวิถีของตลกคาเฟ่