ภ.ฝรั่ง “คว้าฝันข้ามโลก” (MILLION DOLLAR ARM)

ภ.ฝรั่ง “คว้าฝันข้ามโลก” (MILLION DOLLAR ARM)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 24 พ.ย. 2561 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : จอน แฮมม์ / สุรัจ ชาร์มา / เลค เบลล์ / อลัน อาร์คิน

“คว้าฝันข้ามโลก” (MILLION DOLLAR ARM) ภาพยนตร์คุณภาพแนวดรามาจากค่าย Walt Disney ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม โดยเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ เคร็ก กิลเลสปี ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย อย่าง I, Tonya, Mr. Woodcock, The Finest Hours และ Fright Night ซึ่งนอกจากนี้ยังได้นักแสดงคุณภาพอย่าง จอน แฮมม์, สุรัจ ชาร์มา, เลค เบลล์ และ อลัน อาร์คิน มาร่วมสร้างความสนุกให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

ภารกิจการตามหานักขว้างลูกรุ่นใหม่เพื่อมาร่วมการแข่งขันเบสบอลเมเจอร์ลีกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ เจบี เบิร์นสตีน (จอน แฮมม์) เอเย่นต์นักกีฬาหนุ่มที่รับรู้ได้ว่าตนเองกำลังจะตกงานจากอาชีพนี้ เนื่องจากเศรฐกิจที่เปลี่ยนไปทำให้คนหันไปสนใจอย่างอื่นมากกว่ากีฬา ซึ่งนั่นไม่ได้ทำให้เขาหยุดฝันและยอมแพ้กับทุกสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะเขาได้ตัดสินใจครั้งสำคัญออกเดินทางไปยังประเทศอินเดีย เพื่อทำรายการเรียลลิตี้ตามหานักขว้างเบสบอลรุ่นใหม่ โดยมีชื่อรายการว่า “Million Dollar Arm” หรือ “แขนเงินล้าน” พร้อมด้วย เรย์ พอยเทวินท์ (อลัน อาร์คิน) แมวมองนักเบสบอลวัยเก๋าที่มาร่วมการเฟ้นหานักขว้างลูกรุ่นใหม่ในครั้งนี้ด้วย ภารกิจได้ดำเนินไปอย่างทุลักทุเล จน เจบี เบิร์นสตีน เกือบจะหมดหวัง แต่เหมือนโชคชะตาเข้าข้างเขา เมื่อเขาได้พบกับ ดิเนช (แมเดอร์ มิททัล) และ รินกุ (สุรัจ ชาร์มา) 2 หนุ่มอินเดียวัย 18 ที่ไม่เคยรู้จักกีฬาเบสบอลมาก่อนเลยแม้แต่น้อย แต่ดันมีพรสวรรค์ในการขว้างลูกจนถูกใจแมวมอง เจบี เบิร์นสตีน จึงได้พา ดิเนช และ รินกุ มาฝึกซ้อมครั้งใหญ่เพื่อมาร่วมการแข่งขันเบสบอลเมเจอร์ลีก โดยมี เบรนดา (เลค เบลล์) หญิงสาวคนสวยที่คอยช่วยเหลือ เจบี เบิร์นสตีน อยู่เสมอ

ซึ่งการทำภารกิจในครั้งนี้ของเขา ทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรหลายๆ ทั้งวิถีชีวิตวัฒนธรรมของ 2 หนุ่มอินเดีย การทำงานร่วมกันเป็นทีม และคำว่าครอบครัว มาร่วมเป็นกำลังใจในการแข่งขันครั้งนี้ของพวกเขาได้ใน “คว้าฝันข้ามโลก” (MILLION DOLLAR ARM)