ภ.ฝรั่ง โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน “เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ” (THE HOBBIT : THE BATTLE OF THE FIVE ARMIES)

ภ.ฝรั่ง โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน “เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ” (THE HOBBIT : THE BATTLE OF THE FIVE ARMIES)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 13 ต.ค. 2561 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เอียน แม็คเคลเลน / มาร์ติน ฟรีแมน / ริชาร์ด อาร์มิเทจ / เอไลจาห์ วูด / ฮิวโก วีฟวิง / เดต บลังเชตต์ / คริสโตเฟอร์ ลี

ช่อง 7HD ขอนำคุณผู้ชมไปพบกับบทสรุปแห่งมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาคสุดยิ่งใหญ่ที่คนทั่วโลกต่างรอคอยใน “เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ” (THE HOBBIT : THE BATTLE OF THE FIVE ARMIES) จากวรรณกรรมสุดคลาสสิก เรื่องราวการผจญภัยอันน่าตื่นตะลึงของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ ฮอบบิทผู้เป็นกุญแจสำคัญในภารกิจทวงคืนอาณาจักรและทรัพย์สมบัติของเหล่าคนแคระจาก มังกรสม็อค ผลงานการประพันธ์ของศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ เจ. อาร์. อาร์. โทล คีน ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังการ ซึ่งในภาคนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87 ในสาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม โดยได้ผู้กำกับฝีมือฉกาจ ปีเตอร์ แจ็คสัน กลับมารับหน้าที่ในการกำกับบทสรุปแห่งมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องนี้อีกครั้ง พร้อมด้วยทัพนักแสดงคุณภาพชุดเดิม นำโดย เอียน แม็กเคลเลน, มาร์ติน ฟรีแมน, ริชาร์ด อาร์มิเทจ, เอไลจาห์ วูด, ฮิวโก วีฟวิง, เคต บลังเชตต์ และคริสโตเฟอร์ ลี

หลังจากความร่วมมือในการกำจัดมังกรสม็อคของเหล่าคนแคระ มนุษย์ชาวเมืองเลคทาวน์ และเอลฟ์ ประสบความสำเร็จ ทำให้  ธอริน โอเคนชิลด์ (ริชาร์ด อาร์มิเทจ) และผองพวกคนแคระ รวมถึง บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ (มาร์ติน ฟรีแมน) สามารถทวงคืนอาณาจักรในหุบเขาเดียวดายที่เต็มไปด้วยทรัพย์สมบัติได้สำเร็จ แต่เหตุการณ์กลับไม่สงบสุขอย่างที่คาดคิด เมื่อฝ่ายเอลฟ์และมนุษย์ชาวเมืองเลคทาวน์ ยกทัพมาล้อมอาณาจักรของคนแคระไว้ เพื่อทวงส่วนแบ่งตามคำสัญญาที่ ธอริน โอเคนชิลด์ ได้เคยให้ไว้ แต่ด้วยความหลงมัวเมาในอำนาจ และทรัพย์สมบัติที่ตนเองได้ครอบครอง ธอริน โอเคนชิลด์ กลับผิดคำสัญญา และระดมพลพรรคคนแคระจากดินแดนทางเหนือเพื่อประกาศสงคราม บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ ต้องการจะยุติสงครามการแย่งชิงสมบัติครั้งนี้ จึงตัดสินใจขโมย เพชรอาร์เคนสโตน สมบัติล้ำค่าของเหล่าคนแคระไปมอบให้มนุษย์และเอลฟ์ไว้ต่อรองกับ ธอริน โอเคนชิลด์ ซึ่งทำให้ ธอริน โอเคนชิลด์ เสียใจและโกรธแค้นเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น แกนดัล์ฟ (เอียน แม็กเคลเลน) พ่อมดเทา ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมแจ้งข่าวของ เซารอน ศัตรูตัวฉกาจ ที่ได้ส่งกองทัพออร์คเข้าไปลักลอบโจมตีหุบเขาเดียวดาย สงครามต่างเผ่าพันธุ์ที่จะกำหนดอนาคตของ มิดเดิ้ล-เอิร์ธ ครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ในรายการภาพยนตร์บิ๊กซีนีม่า โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 22.45 น. ช่อง 7HD