ภ.ไทย ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๒ ประกาศอิสรภาพ

ภ.ไทย ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๒ ประกาศอิสรภาพ

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 12 พ.ค. 2561 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : วันชนะ สวัสดี / อินทิรา เจริญปุระ / ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ / สรพงษ์ ชาตรี / ฉัตรชัย เปล่งพานิช / สันติสุข พรหมศิริ

กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่กันอีกครั้งกับภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนหนังไทย ส่งประกวดรางวัลออสการ์ครั้งที่ 80 สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม และยังได้รับเลือกไปฉายในเทศกาลหนังต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล โดยการถ่ายทำของเรื่องนี้ได้ใช้อุปกรณ์การถ่ายทำและผู้เชี่ยวชาญจากฮอลลีวูดมาร่วมด้วย

เมื่อพระเจ้าหงสาวดีบุเรงนองสิ้นพระชนม์ไป พระเจ้านันทบุเรง (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ได้ขึ้นเสวยราชสืบต่อ และในช่วงคาบเกี่ยวที่บ้านเมืองกำลังต้องเปลี่ยนการปกครอง ก็ได้มีหลายๆ อย่างที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ทำให้ความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างอยุธยาและหงสาวดี ก็ได้เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน เพราะ พระเจ้านันทบุเรง ไม่ไว้วางพระทัย สมเด็จพระนเรศวร (วันชนะ สวัสดี) เนื่องจาก สมเด็จพระนเรศวร ได้แสดงพระปรีชาสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคน ทำให้ พระเจ้านันทบุเรง ทรงเกรงกลัวว่าจะเป็นภัยต่อราชวงศ์และแผ่นดินหงสาวดี จึงได้วางแผนที่จะลอบปลงพระชนต์สมเด็จพระนเรศวร แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อ สมเด็จพระนเรศวร ได้ทราบถึงภัยที่จะมาถึงจากอาจารย์ของตนเอง จึงตัดสินใจตัดขาดสัมพันธไมตรีกับหงสาวดี และได้กวาดไล่ชาวมอญกลับบ้านเกิดเมืองนอนไปจนหมดสิ้น มาร่วมติดตามความยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นได้ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๒ ประกาศอิสรภาพ”
นำแสดงโดย :