ภ.ไทย “ปัญญา เรณู 2”

ภ.ไทย “ปัญญา เรณู 2”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. 2556 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : ด.ญ.สุธิดา หงษา / ด.ช.โชติทิวัตถ์ ผลรัศมี / (หม่ำ) เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา / ตุ๊กกี้

ยิ่งฮัก ยิ่งหวง ยิ่งหึง ยิ่งฮา เรื่องเลิฟเลิฟบ้านนาของบักปัญญากับอีเรณู กลับมาเรียกเสียงฮา สร้างความม่วนซื่น ชื่นบานยกกำลัง 2 กันอีกครั้ง ใน “ปัญญา เรณู 2” จัดเต็มความสนุกสุดหรรษาโดยผู้กำกับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" คนเดิม ที่ทั้งเขียนบท กำกับการแสดงเองทั้งหมดเช่นเคย ครบเครื่องเรื่องร้องเล่นเต้นลั้ลลาครบทีมด้วยนักแสดงเล็กพริกขี้หนูจากภาคแรก น้องน้ำขิง - ด.ญ.สุธิดา หงษา น้องทิว - ด.ช.โชติทิวัตถ์ ผลรัศมี  น้องมิว -ด.ญ.ธฤศวรรณ กาหาวงษ์ น้องแซก - ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง น้องเปเล่ - ด.ช.บุญฤทธิ์ จันทร์แก้ว ร่วมด้วยนักแสดงตลกชื่อดัง หม่ำ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา และตุ๊กกี้ – สุดารัตน์  บุตรพรหม กับการสานต่อเรื่องราวความรักวุ่นๆ ของรุ่นเล็กจากภาคแรกให้ทวีความสนุกสนานใสซื่อขึ้นไปอีก เมื่อปัญญาและเรณูพร้อมหมู่เพื่อนเกิดจับพลัดจับผลูต้องมาอลเวงเรื่องรัก และผจญภัยในกรุงเทพฯ อย่างไม่คาดฝัน

หลังจากวงโปงลางของ ปัญญา และ เรณู ไม่ได้เข้าแข่งขันในระดับจังหวัด พวกเขาและเพื่อนก็กลับมาใช้ชีวิตวัยเด็ก  ณ หมู่บ้านโคกสะอาด เช่นเคย แต่เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของรุ่นเล็กก็ยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อเรณูอยากจะใกล้ชิดกับปัญญาให้มากขึ้น แผนการเอาชนะใจปัญญาจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมี อภัสรา (ตุ๊กกี้) อดีตสาวรำวงผู้มั่นใจในความสวยของตนเองเป็นคนคอยช่วยเหลือ ไม่ว่าปัญญาจะทำอะไรอยู่ที่ไหน เรณู และ อภัสรา จะต้องเข้าไปสร้างความปั่นป่วนกวนใจ ปัญญา ทุกครั้ง ส่วนปัญญาเองก็มี บักจอบ เพื่อนสนิทช่างจ้อ และ พี่กิ่ง (หม่ำ จ๊กมก) หนุ่มรุ่นพี่ปากร้ายใจดีมาเป็นคนช่วยกันท่า 2 สาวให้ห่างจาก ปัญญา เช่นกัน
  
เรื่องรักวุ่นๆ ที่บ้านนาดูเหมือนจะดำเนินไปด้วยดี แต่ดันมีเหตุให้ว้าวุ่นหัวใจเมื่อ มิว และ กี่ เพื่อนจากเมืองกรุงที่เคยช่วย ปัญญา และ เรณู ไว้ ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือจาก ปัญญา และ เรณู ให้เข้าร่วมแข่งขันร้องเพลงที่กรุงเทพฯ ด้วยกัน ทำเอา เรณู เกิดอาการหวง ปัญญา ขึ้นมาทันควัน เมื่อเห็น มิว กับ ปัญญา สนิทกันเกินหน้าเกินตา แต่ทั้ง ปัญญา และ เรณู พร้อมหมู่เพื่อนตกลงร่วมแข่งขัน ทุกคนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเข้าแข่งขัน แต่ระหว่างทาง ปัญญา เกิดหายตัวไปอย่างไม่คาดฝัน อภัสรา และ เรณู จะแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร ร่วมเอาใจช่วยพวกเขาไปด้วยกัน