ภ.จีน  เรื่อง “4 มหากาฬพญายม” (THE FOUR)

ภ.จีน เรื่อง “4 มหากาฬพญายม” (THE FOUR)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. 2556 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : หลิวอวี้เฟย / เติ้งเชา / โจวเจ้าหลง / เจิ้งจงจี / หวงซิวเซิง / เจียงอีเยี่ยน

“4 มหากาฬพญายม” (THE FOUR) ภาพยนตร์แอคชัน แฟนตาซี ที่จะพาคุณไปพบความตื่นตาตื่นใจกับการถ่ายทำฉากต่อสู้ด้วยเทคนิคกล้องแบบ 3 มิติ สายเคเบิลใยแมงมุมเหนือศีรษะ กำกับการแสดงโดย
กอร์ดอน ชาน และ ชุนเสี่ยวชุน เรื่องราวของกลุ่มกบฏในวังหลวงที่ต้องเผชิญหน้ากับ 4 มือปราบมหากาฬซึ่งแต่ละคนมีอาวุธประจำกายและทักษะยุทธ์ที่แตกต่างกัน นำแสดงโดย หลิวอวี้เฟย  เติ้งเชา   โจวเจ้าหลง  เจิ้งจงจี   หวงซิวเซิง  เจียงอีเยี่ยน

เลือดเย็น (เติ้งเชา) แห่งประตู 6 ชายหนุ่มผู้มีเบื้องหลังในวัยเด็ก เพราะได้รับการอุปถัมภ์จากหมาป่า ทำให้เขาดูเลือดเย็น ป่าเถื่อน เขาถูกส่งไปยังราชสำนักอย่างลับๆ เพื่อบ่อนทำลาย และขัดขวางกระบวนการสืบสวนเรื่องเงินปลอมที่กำลังระบาดหนักในเมืองหลวง ของ จูเก๋อเซิ่นหวู่ (หวงซิวเซิง) หัวหน้าราชสำนัก ผู้เฉลียวฉลาดและชอบช่วยเหลือคนจน เลือดเย็น ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูจากหมาป่าจึงไม่ชินกับการทำงานเป็นทีมนัก แต่เมื่อเขารู้จักกับเพื่อนร่วมกลุ่มอันได้แก่ หมัดเหล็ก (โจวเจ้าหลง) ชายผู้มีหมัดหนักเยี่ยงระเบิดและอารมณ์ร้อนยิ่งกว่าไฟ ถัดมาคือ มือปราบปลิดวิญญาณ (เจิ้งจงจี) เขารับงานนอกกฎหมาย ทวงหนี้เก่งเป็นเลิศ มีกำลังเท้าเหนือธรรมชาติ เขาดูเงินปลอมเก่งจึงกลายเป็นมือขวาของ จูเก๋อเซิ่นหวู่ หัวหน้าราชสำนัก และ ไร้รัก (หลิวอวี้เฟย) หญิงสาวผู้อาภัพ ทำงานให้กับราชสำนัก แม้ว่าจะเสียขาตั้งแต่ยังเด็ก แต่เธอสามารถสื่อสารกับนกได้ มีอาวุธลับเด็ด และสามารถอ่านใจมนุษย์ได้ เมื่อ เลือดเย็น ได้รู้จักกับคนทั้ง 3 เขาจึงรู้ซึ้งถึงคำว่า "มิตรภาพ"  ไร้รัก หญิงสาวรูปงามรู้เบื้องหลังของ เลือดเย็น แต่เพราะความรักที่มีต่อเขาจึงเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ขณะเดียวกัน มือปราบ จี๋เย่าหัว (เจียงอีเยี่ยน) แห่งประตู 6 ก็มีใจให้กับ เลือดเย็น เช่นกัน ทั้ง 2 สาวจึงต้องห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิงความรักจากเขา และถึง เลือดเย็น จะรู้ว่า จูเก๋อเซิ่นหวู่ มีเป้าหมายช่วยคนยากจน แต่ เลือดเย็น ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปและรายงานของเขาทำให้ทางการสั่งปิดสำนักของ จูเก๋อเซิ่นหวู่ ทำให้ เลือดเย็น รู้สึกผิดกับการกระทำของเขา อานฉีเก็ง ซึ่งได้รับฉายาว่า "เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง" และได้รับการยกย่องเป็นวีรบุรุษ ซึ่งเป็นเพียงฉากบังหน้าเท่านั้น  เขาเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำเงินปลอมเพื่อควบคุมสภาพการเงินของราชวงศ์ และยังสร้างกองทัพอมนุษย์ด้วยเวทมนตร์เพื่อล้มราชวงศ์ เพื่อต่อสู้กับกองกำลังมืดนี้ มือปราบทั้งหมดจึงต้องกลับมารวมตัวอีกครั้ง