ภ.แอนิเมชั่น “คุณทองแดง THE INSPIRATIONS” (KHUN TONG DANG THE INSPIRATIONS)

ภ.แอนิเมชั่น “คุณทองแดง THE INSPIRATIONS” (KHUN TONG DANG THE INSPIRATIONS)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. 2560 เวลา 09:45 น.

“คุณทองแดง The Inspirations” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสร้างแรงบันดาลใจ ทุ่มทุนสร้างกว่า 150 ล้านบาท โดยธนาคารกสิกรไทยและเฟรชแอร์ เฟสติวัล ได้จับมือกับ 4 สตูดิโอชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ IMAGIMAX, WORKPOINT PICTURES, THE MONK STUDIOS และ DR.HEAD ร่วมกันสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดแสนประทับใจเรื่องนี้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของ “คุณทองแดง” สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบอกเล่าความพิเศษของคุณทองแดงที่จะทำให้ผู้ชมได้ซาบซึ้งและประทับใจ ผ่านการร้อยเรียงเรื่องราวโดยแบ่งเป็น 3 ตอน ดังนี้

ตอนที่ 1 หมาวัด สร้างจากแรงบันดาลใจในความกตัญญูของคุณทองแดง เรื่องราวของ จร  สุนัขไทย ขนสั้น ตาโต ที่ถูกทิ้งอยู่ข้างถนน แต่ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อองค์หนึ่งที่อยู่วัดป่าร้าง ชุบเลี้ยงไว้เช่นเดียวกับหมาวัดตัวอื่นๆ หลวงพ่อนั้นตั้งใจที่จะบูรณะวัดร้างแห่งนี้ให้กลายเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน โดยที่ท่านเองไม่รู้เลยว่ากำลังมีใครบางคนคอยจับตาดูอยู่และหวังจะทำลายวัดแห่งนี้เพื่อขโมยพระพุทธรูป ถึงจะเป็นเพียงหมาวัดไร้ค่าแต่ จร ก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาปกป้องหลวงพ่อจากคนไม่ดีที่คิดจะมาทำร้าย

ตอนที่ 2 ทองหล่อ สร้างจากแรงบันดาลใจในความจงรักภักดีของคุณทองแดง เรื่องราวของ เจ้าทองหล่อ ลูกสุนัขขนปุกปุย ซึ่งมีความฝันอยากจะเก่งเหมือนคุณทองแดง เพื่อที่จะได้คอยปกป้อง คุณยาย และ ฟ้า เด็กสาวที่พิการทางสายตาในไร่ลูกพลับ พร้อมกับการออกผจญภัยกับเจ้านายที่เต็มไปด้วยความซาบซึ้งเหนือจินตนาการ

ตอนที่ 3 คอปเปอร์เพื่อนรัก สร้างจากแรงบันดาลใจในการพึ่งพาตนเอง ที่สมเด็จย่าทรงให้แง่คิดแก่พระเจ้าอยู่หัวครั้งยังทรงพระเยาว์ให้รู้ว่า หากอยากได้ของสิ่งใดก็ตามจงหัดเรียนรู้ที่จะสร้างหรือทำขึ้นมาเองไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็ตาม เรื่องราวของ สนิม สาวน้อยอัจฉริยะแต่ไร้เพื่อนมุ่งมั่นที่จะสร้างสัตว์เลี้ยงขึ้นมาด้วยตนเองจนกระทั่งได้ไปเจอสุนัขที่ทำจากเศษเหล็ก โลหะไร้ค่าที่ไม่มีใครสนใจถูกทิ้งอยู่ สนิม จึงตั้งใจซ่อมแซมมันจนกลายเป็น  คอปเปอร์ สุนัขหุ่นยนต์สุดเอ๋อ แสนบ้าพลัง และกลายมาเป็นเพื่อนรักของ สนิม สาวน้อยผู้ชุบหัวใจใส่ความรักให้แก่ คอปเปอร์ อย่าพลาดชมเรื่องราวสุดแสนประทับใจและให้แง่คิดสะท้อนการใช้ชีวิตไปพร้อมๆ กันได้ทางช่อง 7 สี