ภ.ฝรั่ง “ยอดคนจริง” (TRUE GRIT)

ภ.ฝรั่ง “ยอดคนจริง” (TRUE GRIT)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 2559 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ / เจฟฟ์ บริดเจส / แม็ตต์ เดมอน / จอช โบรลิน

จากนวนิยายอเมริกันสุดคลาสสิกของ ชาร์ลส์ พอร์ทิส เรื่องราวการผจญภัยอันเข้มข้นในโลกคาวบอยที่เต็มไปด้วยบททดสอบสุดท้าทาย ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คาวบอยสุดยิ่งใหญ่ใน “ยอดคนจริง” (TRUE GRIT) ผลงานการกำกับสุดละเมียดละไมของสองผู้กำกับภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์อย่าง โจเอล โคเอน และ อีธาน โคเอน ที่การันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 83 ถึง 10 สาขา ประกอบด้วย สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, สาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, สาขากำกับภาพยอดเยี่ยม, สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม และสาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม พร้อมถ่ายทอดการแสดงอันทรงพลัง ผ่านสุดยอดทีมนักแสดงคุณภาพ นำโดย เจฟฟ์ บริดเจส นักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือฉกาจ และ เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ นักแสดงสาวดาวรุ่งมากความสามารถ ที่ทั้งสองได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมด้วย แม็ตต์ เดมอน และจอช โบรลิน

ในยุค 1870 อเมริกาพึ่งผ่านสงครามกลางเมืองมา แม็ทตี รอสส์ (เฮลีย์ สไตน์เฟลด์) สาวน้อยวัย 14 ปี เดินทางมายังเมืองฟอร์ทสมิธ รัฐอาร์แคนซอส์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับการตายของผู้เป็นบิดาที่ถูกมือปืนรับจ้าง ทอม ชานีย์ (จอช โบรลิน) สังหารอย่างเลือดเย็น เพราะต้องการชิงทองคำเพียงสองชิ้น เธอได้รู้ว่า ทอม ชานีย์ หลบหนีไปยังเขตแดนของพวกอินเดียแดงหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

แม็ทตี รอสส์ จึงตัดสินใจที่จะออกตามล่าหาตัว ทอม ชานีย์ เพื่อนำกลับมารับโทษ และเธอได้ไปขอความช่วยเหลือจากชายที่ร่ำลือกันว่าเป็นเจ้าหน้าที่สุดอำมหิตของเมืองนั่นคือ รูสเตอร์ ค็อกเบิร์น (เจฟฟ์ บริดเจส) ผู้ที่ภายนอกอาจจะดูกักขฬะ และไร้ศีลธรรม แต่ภายในกลับเป็นคนอ่อนโยน มีเมตตา และมองโลกอย่างเป็นจริง นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมเดินทางอีกหนึ่งคน คือ  ลาบัฟ (แม็ตต์ เดมอน) มือปราบจากเท็กซัสช่างจ้อ ที่ตั้งใจจะจับฆาตกรรายนี้ และนำตัวกลับไปรับรางวัลก้อนโตที่เท็กซัส การเดินทางครั้งนี้จะเป็นอย่างไร พวกเขาจะต้องเผชิญกับบททดสอบสุดท้าทายแบบไหน ร่วมลุ้นและติดตามได้ใน “ยอดคนจริง” (TRUE GRIT)