ภ.ไทย “รักหมดแก้ว เลิฟออนเดอะร็อก” (LOVE ON THE ROCK)

ภ.ไทย “รักหมดแก้ว เลิฟออนเดอะร็อก” (LOVE ON THE ROCK)

แชร์

หนังดังเขย่าจอ : วันพุธที่ 22 มิ.ย. 2559 เวลา 23:10 น.
นำแสดงโดย : มาช่า วัฒนพานิช / อ๊อฟ ปองศักดิ์ / ป๊อป ปองกูล / น้ำหวาน พอไลพร / ปอนด์ ณปรัชญ์ / สงกรานต์ รังสรรค์ (เดอะวอยซ์)

“เพราะรักไม่ใช่เหล้า ที่เมาแล้วจะไม่เจ็บ” ทำไมคนถึงชอบดื่มเหล้า อาจเป็นเพราะมีคนเลี้ยง เพราะอยากมีแฟน หรือเพราะเพลงมันโดน มาร่วมกันหาเหตุผลที่แท้จริง ว่าทำไมเราถึงต้องเมาเหล้า และเมารัก ได้ใน “รักหมดแก้ว เลิฟออนเดอะร็อก” (LOVE ON THE ROCK) ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีอารมณ์ดีชวนให้ติดตาม จากผลงานการกำกับของผู้กำกับหนุ่มมากความสามารถ ษรัณยู จิราลักษม์ ที่เคยฝากผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง 9 วัด, Together วันที่รัก และ Last Summer นำแสดงโดยเหล่าซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย มาช่า วัฒนพานิช, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ป๊อป ปองกูล, สงกรานต์ รังสรรค์ (เดอะวอยซ์) และ 2 นักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง น้ำหวาน พิไลพร, ปอนด์ ณปรัชญ์

ไฟเลี้ยว (น้ำหวาน พิไลพร) คิดเอาไว้ว่าการได้เป็นแฟนกับ บั๊กโจ้ (ปอนด์ ณปรัชญ์) หนุ่มตี๋หน้ามึนแสนอารมณ์ดี เจ้าของร้านเหล้าที่เหมือนเปิดไว้เป็นห้องรับแขกให้เพื่อนๆ มาสังสรรค์ เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจาก บั๊กโจ้ ไม่เคยจริงจังกับชีวิต เพราะคิดว่าอนาคตเป็นเรื่องอีกยาวไกล และ “เวลา” ก็เป็นทรัพยากรที่ใช้อย่างไรก็ไม่มีวันหมด ทำให้สาวรักอิสระอย่าง ไฟเลี้ยว พอใจในความรักครั้งนี้ โดยไม่เร่งรีบ...ไม่เรียกร้อง...และไม่ผูกมัด ต่างฝ่ายต่างเว้นช่องว่างให้กันและกัน ไม่ใกล้จนอึดอัดและไม่ไกลจนห่างเหิน ทั้งคู่จึงคบกันโดยใช้ชีวิตแบบกลางวันทำงาน กลางคืนสนุกสนานในวงเหล้า กับสมาชิกสุดแซ่บคอทองแดง ประกอบไปด้วย พี่อุ๊ (มาช่า วัฒนพานิช) สาวใหญ่สุดเปรี้ยว พี่แมน (อ๊อฟ ปองศักดิ์) เกย์หนุ่มฝีปากกล้า และพี่โบ้ (ป๊อป ปองกูล) ศาลพระภูมิของวงเหล้า เกาะติดขวดเหล้ายิ่งกว่าแสตมป์ กรมสรรพสามิต นอกจากนี้ยังมี พี่นุ (กิตติพงษ์ คำสาตร์) ทายาทของมหาเศรษฐีพันล้านที่อาชีพหลักคือการค้นหาตัวเอง และ ไอ้เจ๊ด (สงกรานต์ รังสรรค์) เพื่อนสมัยมัธยมของ ไฟเลี้ยว ที่คิดว่าเพราะความหล่อเกินไปของตนเอง ทำให้ต้องผิดหวังในความรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า และ ยาย่า (ภาวิณี พูนนิพัฒน์) เพื่อนสาวแสนสุภาพ ที่ดื่มเหล้าแทนน้ำเปล่า แต่ทุกๆ วงเหล้าย่อมต้องเลิกราฉันใด ชีวิตก็คงต้องมีจุดเปลี่ยนฉันนั้น และความรักก็ไม่ต่างกัน เมื่อถึงจุดหนึ่ง กติกาหัวใจที่ ไฟเลี้ยว ตั้งไว้เกิดสั่นคลอน และความเหยาะแหยะของ บั๊กโจ้ ทำให้ความรักของทั้งคู่กำลังถึง “ทางตัน” แถมเหล่าแก๊งเพื่อนขั้นเทพที่คอยเป็นที่ปรึกษาด้านหัวใจต่างก็แยกย้ายจากกันไปคนละทิศคนละทาง เขาทั้งสองกำลังจะได้เรียนรู้ว่า โลกที่พวกเขามองเห็นและวาดฝันตอนยังไร้เดียงสานั้น มันช่างแตกต่างกันอย่างลิบลับกับสิ่งที่ต้องเผชิญจริงๆ มันเผ็ดร้อนกว่าเหล้ายี่ห้อใดๆ ในโลก และเจ็บปวดกว่าเพลงรักทุกเพลงรวมกัน ไฟเลี้ยว และ บั๊กโจ้ จะยุติ “คำว่าเรา” หรือจะเลือก “เมากับคำว่ารัก” ทั้งคู่ต้องเป็นผู้เลือก และการตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีโซดาไม่มีโทนิค ไม่มีมิกเซอร์ มีแค่ “รักหมดแก้ว” เท่านั้น