ภ.ไทย “กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว”

ภ.ไทย “กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 9 ม.ค. 2559 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : ด.ช.ริชาร์ด เกียนี่ / ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ / วณัสม์ณา วิริยะชัยกิจ / เทพ โพธิ์งาม / สุดารัตน์ บุตรพรม / เพทาย วงษ์คำเหลา

ช่อง 7 สี ขอต้อนรับศักราชใหม่กับภาพยนตร์แนวคอมเมดี ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและทำให้คุณผู้ชมต้องยิ้มไม่หุบไปกับภาพยนตร์เรื่อง “กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว” ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพของเด็กกำพร้า ต๋อง (ด.ช.ริชาร์ด เกียนี่) และเพื่อนคู่ใจตัวแสบอย่างเจ้าลิง กะปิ (ไข่เล็ก) ที่เขาต้องเอาชนะใจมันให้ได้ เพื่อที่จะช่วยกันต่อสู้และรักษาสวนมะพร้าวอันเป็นที่รักและเป็นสมบัติชิ้นเดียวที่ ลุงมิ่ง (เทพ โพธิ์งาม) เหลือไว้ ให้พ้นจากเงื้อมมือของชาวบ้านที่จ้องจะครอบครองมาเป็นของตัวเอง

เรื่องราวของ ต๋อง (ด.ช.ริชาร์ด เกียนี่) เด็กน้อยวัย 10 ปี เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับ ลุงมิ่ง (เทพ โพธิ์งาม)  ที่มีอาชีพหลักคือการเก็บมะพร้าวขายและเขายังมีเพื่อนคู่หูตัวแสบแสนน่ารักอย่างเจ้ากะปิ (ไข่เล็ก) ซึ่งใครๆ ก็มองว่าฉลาดแสนรู้ แต่สำหรับ ต๋อง เรียกว่าเป็นคู่กัดประจำบ้านเลยก็ว่าได้ จนมาวันหนึ่ง ลุงมิ่ง มาเสียชีวิตกระทันหันจึงทำให้ต๋องและกะปิต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังแต่ก็มี พี่หงส์ (วณัสม์ณา วิริยะชัยกิจ) สัตวแพทย์สาว และแฟนหนุ่ม กานต์ (ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) เจ้าหน้าที่กรมที่ดินและยังมีหมอประจำโรงพยาบาล (เพทาย วงษ์คำเหลา) นางพยาบาลแมว (สุดารัตน์ บุตรพรม) รวมไปถึงเจ้าอาวาส (ค่อม ชวนชื่น) คอยช่วยเหลือดูแลเสมอ แต่แล้วความวุ่นวายก็เริ่มขึ้นจากสิ่งที่ ลุงมิ่ง ทิ้งไว้ให้ทั้งคู่ นั้นคือสวนมะพร้าวติดริมชายหาดอันสวยงามทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างอยากจะครอบครองจึงก่อให้เกิดการต่อสู่ขึ้น เมื่อ ต๋อง และกะปิ จะต้องเข้าแข่งขันปีนเก็บลูกมะพร้าวกับ เก่ง ลูกชายผู้ใหญ่บ้านและลิงเก็บมะพร้าวฝีมือขั้นเทพจากต่างถิ่น โดยมีบ้านและที่ดินของลุงมิ่ง เป็นเดิมพัน การต่อสู้ครั้งนี้จะทำให้ ต๋อง และกะปิ รักษาสวนมะพร้าวของลุงมิ่งไว้ได้สำเร็จหรือไม่ติดตามได้ใน “กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว”