ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : กองทัพโคลนส์จู่โจม” (STAR WARS™ : ATTACK OF THE CLONES)

ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : กองทัพโคลนส์จู่โจม” (STAR WARS™ : ATTACK OF THE CLONES)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. 2558 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : ยวน แม็กเกรเกอร์ / นาตาลี พอร์ตแมน / เฮย์เดน คริสเตนเซน

สตาร์วอร์ส : กองทัพโคลนส์จู่โจม (STAR WARS : ATTACK OF THE CLONES) ได้กลับมาตอกย้ำความสำเร็จของสุดยอดภาพยนตร์ชุดเรื่องยิ่งใหญ่ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยภาพยนตร์ภาคนี้ได้เข้าไปอยู่ใน 100 อับดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี ค.ศ. 2003 ในสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ผลงานการกำกับและเขียนบทของ จอร์จ ลูคัส สุดยอดผู้กำกับฝีมือฉกาจ พร้อมการกลับมาของทีมนักแสดงคุณภาพชุดเดิม อาทิ ยวน แม็กเกรเกอร์, นาตาลี พอร์ตแมน และเสริมทัพด้วย เฮย์เดน คริสเตนเซน นักแสดงหน้าใหม่ที่จะมารับบทบาทสำคัญของเรื่อง

สิบปีหลังจากเหตุการณ์การรุกรานดาวนาบู สาธารณรัฐยังคงพัวพันอยู่กับความขัดแย้งและความวุ่นวาย ขบวนการแบ่งแยกได้รวบรวมกลุ่มดาวนับร้อยซึ่งกลายเป็นพันธมิตรที่ทรงอำนาจ นำโดยอดีตเจไดผู้ทรยศ เคาท์ ดูกู (คริสโตเฟอร์ ลี) ซึ่งสร้างความหวาดหวั่นให้แก่กาแล็กซี เพื่อต่อต้านอันตรายที่กำลังเกิดขึ้น แพลพาทีน (เอียน แมคเดียร์มิค) สมุหนายกสูงสุดจึงได้รวบรวมกองกำลังโดยการก่อตั้งกองทัพแห่งสาธารณรัฐขึ้นเพื่อช่วยเหลือเหล่าเจไดที่ถูกครอบงำ

ในการต่อสู้ครั้งนี้ อนาคิน สกายวอล์กเกอร์ (เฮย์เดน คริสเตนเซน) ซึ่งเติบโตขึ้นเป็นเจไดฝึกหัดภายใต้ความดูแลของ โอบีวัน-เคโนบี (ยวน แม็กเกรเกอร์) ถูกมอบหมายให้อารักขา แพดเม่ อมิดาล่า (นาตาลี พอร์ตแมน) อดีตราชินีแห่งดาวนาบู ที่ได้กลายมาเป็นวุฒิสมาชิกหญิง ซึ่งเป็นเป้าหมายในการลอบสังหาร ระหว่างการปฏิบัติภารกิจความใกล้ชิดของคนทั้งคู่ทำให้เกิดเป็นความรักต้องห้าม และทำให้ อนาคิน ได้ค้นพบพลังด้านมืดที่มีอยู่ภายในจิตใจของเขา

ในขณะที่กองกำลังได้เตรียมการโจมตีในสงครามอันยิ่งใหญ่ อนาคิน, แพดเม่ และโอบีวัน-เคโนบี ต้องเผชิญกับทางเลือกที่ไม่เพียงแต่จะมีผลต่อชะตาของพวกเขา แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโคลน และอวสานแห่งสาธารณรัฐอีกด้วย