ภ.จีน “ใหญ่แค้นเดือด” (SHINJUKU INCIDENT)

ภ.จีน “ใหญ่แค้นเดือด” (SHINJUKU INCIDENT)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. 2555 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เฉินหลง / แดเนียล วู / ทาเคนากะ นาโอโตะ / ฟ่านปิงปิง

  การกลับมาอีกครั้งของ ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกง” เฉิน หลง” กับภาพยนตร์แนวแอคชันที่แตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ การร่วมมือกับผู้กำกับฝีมือดีที่ เฉินหลง ฝันอยากร่วมงานด้วยมากที่สุดอย่าง เอ๋อ ตงซิน กับภาพยนตร์แนวแอคชันอาชญากรรม ที่เต็มไปด้วยแง่มุมและความซับซ้อนซ่อนเงื่อน กับเรื่องราวที่ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับวงการยากูซ่า เฉินหลง จึงต้องแสดงทุกศักยภาพด้านการแสดงออกมา ร่วมแสดงโดย แดเนียล วู  ทาเคนากะ นาโอโตะ และ ฟ่านปิงปิง
 
  ผู้อพยพชาวจีนที่อยู่ในมหานครโตเกียวต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ เมื่อชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่รับรู้ถึงตัวตนและไม่อยากต้อนรับพวกเขา ทำให้พวกเขาต้องใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยความกลัวการถูกส่งตัวกลับ และนั่นคือโลกอีกใบสำหรับ หัวเหล็ก (เฉินหลง) ช่างซ่อมรถแทร็คเตอร์จากเมืองทางตอนเหนือของประเทศจีน ที่มีความซื่อสัตย์และขยันขันแข็ง หัวเหล็ก ได้ตัดสินใจเดินทางไปยังโตเกียว หลังจากขาดการติดต่อกับ ซิวซิว แฟนสาวของเขาที่เดินทางไปศึกษาต่อที่ญี่ปุ่น เขาพยายามอย่างหนักที่จะเอาตัวให้รอดในโลกใต้ดินของมหานครโตเกียว เพราะหวังที่จะได้พบกับ ซิวซิว อีกครั้งหนึ่ง ในที่สุดดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกเมื่อเขาได้มาพบกับ ซิวซิว อีกครั้ง แต่เธอได้กลายเป็นคนญี่ปุ่นไปแล้ว เนื่องจากได้แต่งงานกับ อิกูชิ   ยากูซ่าหนุ่มไฟแรงที่มีแต่ความทะเยอทะยาน

  หัวเหล็ก เป็นคนที่จริงใจจึงได้รับการยอมรับการเพื่อนฝูงทุกคน เขาได้ก่อตั้งทีมที่ทำงานให้กับ อิกูชิ เพื่อช่วยในการกำจัดคู่แข่ง จนในที่สุด หัวเหล็ก ก็ได้รับหน้าที่ในการควบคุมสถานที่บันเทิงในย่านชินจูกุ แต่ด้วยความที่เขาไม่สนใจที่จะใช้ชีวิตเฉกเช่นนักเลง หัวเหล็ก จึงหาโอกาสที่จะเริ่มต้นธุรกิจซ่อมรถแทร็คเตอร์นอกเมืองโตเกียว แต่ความสงบสุขของเขาก็ดูจะแสนสั้นเมื่อได้รับข่าวว่า เจี๋ย (แดเนียล วู) เพื่อนร่วมหมู่บ้านของเขาถูก อิกูชิ ใช้ทำงานเพื่อทำธุรกิจการค้าขายยาเสพติด หัวเหล็ก รู้สึกว่าตัวเองมีส่วนรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาจึงตัดสินใจที่จะเป็นคนล้มล้างอิทธิพลของ อิกูชิ แต่ถ้าเขาออกตามล่า อิกูชิ เมื่อไร ก็หมายความว่าเขาจะต้องกลายเป็นคนที่ทำลายชีวิตใหม่ของผู้หญิงที่เขาเคยรัก และยิ่งสำคัญไปกว่านั้น เขาจะทำอย่างไร เมื่อต้องกลายเป็นผู้อพยพชาวจีนเพียงคนเดียวที่ต้องเผชิญหน้ากับแก๊งยากูซ่า