ภ.ฝรั่ง “แวมไพร์ ทไวไลท์” (TWILIGHT)

ภ.ฝรั่ง “แวมไพร์ ทไวไลท์” (TWILIGHT)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 2555 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : โรเบิร์ต แพททินสัน / คริสเทน สจวต / เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์

         จาก “รัตติกาล” สู่ “ปรากฏการณ์” “แวมไพร์ ทไวไลท์” (TWILIGHT) ภาพยนตร์ที่ทั้งโลกตั้งตารอคอย ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก TWILIGHT วรรณกรรมยอดนิยมของ สเตฟานี่ เมเยอร์  ที่สามารถครองอันดับ 1 รวมกัน ใน New York Times ได้ถึง 91 สัปดาห์ และขายได้ถึง 17 ล้านเล่ม อีกทั้งยังถูกซื้อลิขสิทธ์นำไปแปลเป็นภาษาอื่นอีกกว่า 37 ประเทศทั่วโลก กำกับการแสดงโดยผู้กำกับหญิงฝีมือดี แคทธาลีน ฮาร์ดวิค พร้อมด้วยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์และความสามารถ นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มที่ติดอันดับผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก โรเบิร์ต แพททินสัน กับบทบาทของแวมไพร์หนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหล ร่วมด้วย คริสเทน สจวต สาวเจ้าเสน่ห์กับความรักไม่คาดฝันที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น ผจญภัยเหนือธรรมชาติ โชคชะตานำพาคนทั้งสองให้มาพบกัน รักกัน และนำมาซึ่งผลกระทบที่อันตราย เมื่อพวกเขาถูกท้าทายโดยผู้ล่า แม้เขาจะมีชีวิตเป็นอมตะ รวดเร็ว และทรงพลัง แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าต้องแลกด้วย “ความรัก”

          เบลล่า สวาน (คริสเทน สจวต) เด็กสาวที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย แตกต่างจากสาวในวัยเดียวกัน เมื่อแม่ของเธอแต่งงานใหม่ เธอจึงย้ายมาอยู่กับพ่อที่เมืองฟอร์ค รัฐวอชิงตัน เธอได้พบชายหนุ่มรูปงามที่ชื่อ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน (โรเบิร์ต แพททินสัน) ผู้มีทั้งความฉลาดและไหวพริบเป็นเลิศ เขาไม่เหมือนผู้ชายที่เธอเคยรู้จักมาก่อน เธอรู้สึกว่าดวงตาของเขาสามารถมองทะลุถึงหัวใจของเธอได้  เอ็ดเวิร์ด สามารถวิ่งได้เร็วกว่าเสือชีตาร์ เขาสามารถหยุดรถได้ด้วยมือเปล่า อีกทั้งอายุของเขาไม่เคยเพิ่มขึ้นเลย  เขาคือ “แวมไพร์” และเขาเป็นอมตะ แต่เขาไม่ดื่มเลือดเหมือนแวมไพร์ทั่วไป แต่ดำรงชีวิตอยู่ด้วยการล่าสัตว์ในป่าลึกเท่านั้น

          ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักกัน สำหรับ เอ็ดเวิร์ด แล้ว เบลล่า คือหญิงสาวที่เขารอคอยมานานแสนนาน เธอเปรียบเสมือน "คู่แท้" ของเขา แต่ยิ่งเขาอยู่ใกล้เธอมากเท่าใด สัญชาตญาณดิบของเผ่าพันธุ์แวมไพร์ ที่มีต่อเหยื่อซึ่งเป็นมนุษย์ ก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้น เรื่องราวเริ่มเลวร้ายขึ้นเมื่อศัตรูคู่อาฆาตของเอ็ดเวิร์ด คือ เจมส์  โลรอง และ วิคตอเรีย ได้เดินทางมาถึงเมืองที่เขาอยู่ อีกทั้งเป้าหมายของพวกเขาคือ เบลล่า หากเป็นเช่นนี้แล้วพวกเขาจะทำเช่นไร