เจาะเวลาหาผู้ใหญ่
เจาะเวลาหาผู้ใหญ่
 

เจาะเวลาหาผู้ใหญ่

ละครวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น.

บทประพันธ์ : เสาวคนธ์ บทโทรทัศน์ : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์

เปรมอนันต์ ศรีพานิช,ชนกนันท์ เสนปิ่น,ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล,ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ,อัครัช จิตตะศิริ,เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้,โยกเยก เชิญยิ้ม,ศรีหลอด เชิญยิ้ม,เกษรา วัฒนสังข์,นันทนา บุญ-หลง,เชษฐวุฒิ วัชรคุณ,กษาปณ์ จำปาดิบ,ไปรมา รัชตะ,ดนยา รัตนธาดา,อินฑัช เตชะเกิดกมล,ทศพล ศิริวิวัฒน์

เรื่องย่อเจาะเวลาหาผู้ใหญ่

เขาทะลุมิติ ย้อนเวลามา 100 ปี ในบ้านป่ายุครัตนโกสินทร์ที่ไม่มีชื่อในประวัติศาสตร์ จึงต้องตามหา ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาทางกลับปัจจุบัน โดยมี “บัวไร” สาวแสบลูกสาวผู้ใหญ่ ช่วยเหลือแบบไม่เต็มใจ และกลายเป็นรักระหว่างรบ ที่ไม่จบ ไม่ได้กลับบ้าน!

พลรบ (อายุ 23 ปี พระเอก) เพลย์บอยรูปหล่อจอมกะล่อน ชีวิตนี้ได้ดีเพราะดวงนารีอุปถัมภ์มาโดยตลอด จริงๆ พลรบยากจนเป็นเด็กวัด แต่พอเรียนมหาวิทยาลัยก็ได้โอกาสขยับขยายตัว ทำงานพิเศษ มาอยู่หอพัก ด้วยความเป็นพวกไหวพริบดี ฉลาด เรียนเก่ง แถมหน้าหยกมีแม่ยกเต็มไปโม้ดดดด ชีวิตเขาจึงกำลังไปได้ดี และวันหนึ่งในผับที่เขาทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ “คุณนารี” เจ้านายสาวของเขาก็มายื่นข้อเสนอ ขออุปถัมภ์ พลรบปฏิเสธเสียงแข็ง แต่คุณนารีกลับพุ่งตัวเข้าหาหมายจะโจมตีด้วยการนัวเนีย ทันใดนั้นเอง ประตูห้องถูกถีบกระเด็น เสียชัช พร้อมมือปืนพุ่งเข้าหาจะฆ่าพลรบ พลรบหลอกล่อเสี่ยกับคุณนารี จนตัวเองหนีออกจากห้องนั้นมาได้ แต่ยังหาทางออกจากผับแห่งนี้ไม่ได้

ระหว่างหนีเสือปะจระเข้ หนีไปไหนก็เจอทั้งลูกน้องเสี่ย ลูกน้องคุณนารี พลรบก็ได้เจอกับหลวงไกร (ผู้ใหญ่บ้าน) ชายวัยกลางคนในชุดแบบโจงกระเบนกับเสื้อราชปะแตน ที่ดึงพลรบเข้ามาในห้องๆ หนึ่ง เป็นห้องที่สว่างมาก และมีแต่ประตูเต็มไปหมด หลวงไกรบอกให้พลรบเลือกสักประตูที่จะออกไปจากที่นี่ พลรบขอบคุณหลวงไกร และขอเซลฟี่หนึ่งรูปก่อนจากไป จากนั้นก็เปิดประตูออกหนึ่งบาน แสงสว่างจากประตูที่เปิดออก ดูดพลรบให้ร่วงหล่นลงไป พลรบร้องโวยวายอย่างหวาดกลัว รู้ตัวอีกทีก็โผล่มาอยู่กลางสถานที่แห่งหนึ่ง และมีกลุ่มคนถือดาบวิ่งไล่แทง พลรบวิ่งหนีต่อแบบแทบไม่ได้หายใจ แต่วิ่งไปทางไหนก็โดนดักทุกทาง พลรบกลัวจนฉี่ราด แล้วก็ได้ยินเสียงหัวเราะดังลั่นมาจากรอบข้าง พลรบได้สติมองไปรอบๆ ถึงได้เห็นว่าเขาอยู่ท่ามกลางผู้คนในชุดโบราณที่กำลังนั่งและยืนดูเขาอย่างขบขัน

ผาด และ โผน ชายหนุ่มวัยรุ่นๆ เดียวกับพลรบที่แสดงเป็นข้าศึกด้วย เข้ามากล่าวปิดการแสดง และให้นักแสดงทุกคนไปรับรางวัลจาก คุณพระพินิจ (ตัวร้าย) ที่ให้เกียรติมาชมการแสดงครั้งนี้ ผาดและโผนเป็นนักเลง อันธพาลปลายแถว ทั้งสองเป็นเด็กวัดที่ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป และเล่นปาหี่หลอกเงินชาวบ้านไปวันๆ  ผาดมีดีเรื่องพละกำลังแต่ไม่ค่อยมีสมอง ทำอะไรก็มักพุ่งเข้าชน ใช้แรงเข้าสู้ แต่คิดอะไรไม่เคยได้ เก็บความลับไม่อยู่ ซื่อบื้อโดนหลอกเอาง่ายๆ เสมอ ขณะที่โผน ไม่กล้าเพราะเป็นคนเอาตัวรอดเก่ง ไวปานวอก ลื่นไหลเป็นมะกอกสามตะกร้าปาไม่ถูก โผนเปลี่ยนพรรคพวกไปมา ตามแต่ใครให้เงินเยอะ แต่มีลูกพี่หลักคือบัวไร เพราะเงินไว จ่ายดี ที่สำคัญผาดและโผนสู้ไม่ได้ทั้งแรง และสมอง

การแสดงรบครั้งนี้เป็นผลงานของผาดกับโผน ที่จู่ๆ พลรบก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ และทำให้การแสดงจบลง ผาดและโผนแค้นพลรบมาก และดึงพลรบออกไปจะไปสำเร็จโทษ แต่คุณพระพินิจกลับชวนให้ดูการแสดงชุดต่อไปด้วยกัน ทุกคนหันไปมองที่ลานการแสดง เห็น “บัวไร”  (อายุ 18 ปี นางเอก) ในชุดแบบผู้ชายตีลังกาออกมา พร้อมหน้าไม้ โดยมี สร้อยฟ้า (อายุ 18 ปี นางรอง) นุ่งห่มสไบสีสวยเป็นผู้ช่วย สร้อยฟ้าเป็นเพื่อนสนิทของบัวไรมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อของทั้งสองสนิทกัน พ่อของสร้อยฟ้าคือพรานสุขก็เป็นครูสอนหน้าไม้และวิชาการต่อสู้ต่างๆ ให้บัวไรด้วย ขณะที่เฟื่องฟ้านั้นดูเรียบร้อยอ่อนหวานเหมือนแม่ แต่ว่าจริงๆ แล้วเป็นคนดุ ใจเด็ด เด็ดขาด อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ เมื่อเป็นเพื่อนกับบัวไร แม้บัวไรจะคอยปกป้อง แต่สร้อยฟ้าก็จะเป็นคนที่ดุ และคอยปรามบัวไรเสมอ

ในงานแสดงเทศกาลนี้ บัวไรให้ผาดและโผนจับพลรบมายืนมัดกับหลัก แล้วเอามะนาววางไว้บนหัว แล้วบัวไรก็ยิงหน้าไม้เฉียดหัวพลรบโดนมะนาวแบบเต็มๆพลรบกลัวแล้วกลัวอีก จนคราวนี้สลบไป ชุลมุนวุ่นวายกันไปทั้งหมู่บ้าน

พลรบได้สติคืนมา ขณะที่อยู่ในเรือนของหลวงไกร หมื่นพุด (พระรอง) พี่ชายของบัวไร และสร้อยฟ้าคอยดูแลพลรบอย่างใกล้ชิด หมื่นพุดมองพลรบอย่างไม่ชอบใจ เพราะสร้อยฟ้าดูแลพลรบเป็นอย่างดี หมื่นพุดนั้นดูเป็นใหญ่ มีอำนาจเพราะเป็นลูกชายคนโต แต่แท้จริงแล้วเป็นคนปากแข็ง ปากไม่ตรงกับใจ แอบชอบสร้อยฟ้าแต่ก็ไม่กล้าพูด เพราะตอนเด็กๆ เคยดูถูกสร้อยฟ้าฟ้าว่าเป็นเด็กกะโปโล โตมาเลยได้แต่ตามชอบ ตามดูแลอยู่ห่างๆ โดยสร้อยฟ้าไม่ค่อยจะแยแส หมื่นพุดจึงได้แต่ทำตัวเป็นหมาหวงก้าง เคยตามข่าวสร้อยฟ้าจากบัวไรไปวันๆ จีบไม่ติดสักที

บัวไรสำรวจพลรบแล้วเจอของแปลกๆ ทั้งกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ และบัตรต่างๆ  ระหว่างที่สำรวจอยู่นั้น แม่จวง แม่ของหมื่นพุดและบัวไร ก็โวยวายลั่นเรือนว่าหลวงไกรหายไป!!! หาที่ใดก็ไม่พบ

แม่จวงแม่ของบัวไรและหมื่นเรืองนั้นเป็นคนสวย แต่เป็นพวกกระต่ายตื่นตูม ชอบทำเรื่องเล็กๆ ให้เป็นเรื่องใหญ่ มีลูกคู่คือ นมย้อย ที่ชอบยุยงกันไปในทางที่ผิดๆ เช่น ซื้อข้าวของจนล้นเรือน เชื่อเรื่องผีสาง แต่โชคดีที่แม่จวงนั้นเชื่อฟังผัวและลูกชายเป็นอย่างดี ชีวิตก็เลยยังไม่ค่อยจะถูกหลอกเละเทะมากนัก เมื่อวันนี้หลวงไกรหายตัวไป แม่จวงจึงโวยวายใหญ่โต เพราะอยู่ไม่ได้แน่ๆ

ทั้งหมู่บ้านวุ่นวายว่าท่านขุนหายไหน เหตุที่ทราบว่าท่านขุนหายเนื่องมาจาก คุณพระพินิจไม่ได้แค่มาชมงานเทศกาล แต่มาคุยงานราชการกับท่านขุน คนที่บ้านจึงได้รู้ว่าท่านขุนมิได้ไปราชการที่เมืองหลวง

ขณะที่ อ้อย (นางร้าย-ตัวป่วน) สาวสวยจอมแอ๊บ ก็วี้ดว้าดโวยวายมาหาคุณเรืองและบอกว่า พ่อของตนเห็นนิมิตรในน้ำมนต์ว่าท่านขุนถูกดวงวิญญาณชั่วร้ายกักตัวไว้ แล้วชี้ไปที่พลรบว่านี่ไง ดวงวิญญาณชั่วร้าย ทุกคนสะดุ้งเฮือก
อ้อย เป็นสาวสวยที่ชอบแอ๊บเรียบร้อยเกินเบอร์ตลอดเวลา แต่เผลอขึ้นมาเมื่อไร ทั้งชอบแอบกินเหล้า แอบไปชนไก่ ตามหมออินผู้เป็นพ่อซึ่งสนิทกันมาก  อ้อยพยายามจะเรียบร้อยเพราะกลัวหาผัวไม่ได้ เพราะตอนนี้ก็ยี่สิบเข้าไปแล้ว อ้อยตามจีบคุณเรืองเพราะดูเชื่อมากที่สุดแล้วว่าดวงแขเรียบร้อย แม่ดวงแขเป็นลูกสาวหมออิน (พ่อหมอมนต์ดำ) ที่ใช้มนต์ได้บ้างไม่ด้บ้าง เพราะมนต์เสื่อมไปนานแล้ว หมออินคู่อริของท่านขุน เพราะพยายามอยากได้ตำแหน่งนายบ้านแทนท่านขุน

ชาวตลาด ทั้งแม่ค้าขายขนม ป้าเมี้ยน ที่มีฉายาว่าป้าเมี้ยนกรู้ คนทั้งโลกต้องรู้กับลูกสาว แมว สาวหัวสมัยใหม่ หมออิน และพรานสุข พ่อของเฟื่องฟ้าเพื่อนของบัวไร นำทีมจับพลรบมาไต่สวน

พลรบคิดว่าตัวเองอยู่ในดงคนบ้า เลยพยายามเรียกร้องหาโทรศัพท์เพื่อจะโทรเรียกตำรวจมาช่วย แต่พอได้โทรศัพท์มา บัวไรกลับเห็นรูปพ่อตัวเองในโทรศัพท์ บัวไรโวยวายว่าพลรบเป็นพ่อมดจับพ่อของเธอขังไว้ในโทรศัพท์ ชาวบ้านป่าฮือฮาจะเผาพลรบ โชคดีที่ก่ำและกล้านิมนต์ หลวงตาดวง เจ้าอาวาสวัดประจำหมู่บ้านมาห้ามทันเวลา หลวงตาดวงมาห้ามทุกคนไว้ และบอกใบ้ว่าพ่อบุญกำลังแก้ไขกรรมเก่าให้ทุกคนปล่อยพ่อบุญไป เดี๋ยวพ่อบุญก็กลับมาเอง ทุกคนแยกย้ายไปอย่างไม่เต็มใจ โดยเฉพาะบัวไรที่ยังผูกใจเจ็บคิดว่าพลรบต้องมีเอี่ยวกับการหายตัวไปของพ่อ

พลรบกลับมาที่เรือนท่านขุน และปากหวานออดอ้อนจนแม่รุ่ง และยายเจิม คนสนิทของแม่รุ่งให้ความเอ็นดู ดวงนารีอุปถัมภ์ของพลรบกำลังจะกลับมาช่วยเหลือเขาอีกรอบ ไม่เว้นแม้แต่เฟื่องฟ้าที่สงสารจนเหมือนจะมีใจให้เขาอีกคน ยกเว้นก็แต่บัวไร ที่หาวิธีจ้องจับผิดพลรบให้ได้

ขณะที่อีกทางหนึ่ง พ่อหมออินคุยกับพระพินิจ ยุยงให้จัดการกับพลรบที่เป็นคนแปลกถิ่น  และต้องจัดการหานายบ้าน (นายบ้านก็คือผู้ใหญ่บ้าน) คนใหม่ มาดูแลคนในหมู่บ้านจึงยกขบวนไปที่บ้านท่านขุน โดยที่ใครก็ห้ามไม่ทัน และเมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องพลรบกลับพบว่าพลรบกับบัวไรกำลังนัวเนียกันอยู่!

แท้จริงแล้ว ก่อนหน้าที่ทุกคนจะเข้ามานั้น บัวไรแอบเข้ามาหาพลรบเพื่อจะคาดคั้นให้ได้ ว่าเอาพ่อของตัวเองไปไว้ไหน พลรบขัดขืนต่อสู้ จนกลายเป็นนัวเนียกันในสายตาคนอื่นที่เห็น

แม่จวง กับหมื่นพุดกลัวเสียชื่อและเสียหาย จึงตัดสินใจประกาศว่าจริงๆ แล้ว พลรบคือสามีของบัวไร! และที่ผู้ใหญ่หายไป เพราะฝากให้พลรบดูแลหมู่บ้านนี้แทน (แม่จวงกับหมื่นพุดกลัวหมออินฉวยโอกาส ทำไม่ดีในหมู่บ้าน) พลรบกับบัวไรช็อค บัวไรช็อคที่อยู่ดีๆ ก็มีผัว ส่วนพลรบช็อคที่นอกจากได้เมียกะโปโล มือหนัก ยิงหน้าไม้แม่น เขายังต้องกลายเป็นผู้ใหญ่บ้านของที่นี่ ที่ย้อนเวลามาเป็น 100 ปี และยังไม่รู้ว่าจะกลับไปได้ยังไง พลรบพยายามบอกกับทุกคนว่าเขามาจากอนาคต 100 ปีข้างหน้า และจะแต่งงานไม่ได้ แต่ไม่มีใครเชื่อ ทุกคนคิดว่าพลรบเป็นบ้า บัวไรยิ่งดื้อไม่อยากแต่งงานด้วย แต่แม่จวงกลับบอกว่าถึงผัวจะบ้าแต่ก็อย่าทิ้งผัวนะ บัวไรแทบร้องไห้โฮ ทำอะไรไม่ได้จำใจยอมทุกคนอย่างหมดทางเลือก

พิธีเซ่นผีเป็นไปอย่างเรียบง่าย พลรบและบัวไรถูกบังคับให้นอนห้องหอเดียวกัน แต่บัวไรก็ถีบพลรบจนกระเด็นลงมานอนที่พื้น ในคืนนั้นทั้งสองฝันเหมือนกัน ว่าหลวงตาดวงบอกว่าหลวงไกรต้องไปจากที่นี่ หลวงไกรหนีอะไรบางอย่างไปสุดทางและหายไป ทั้งสองสะดุ้งตื่นพร้อมกัน และมองหน้ากัน และตกลงร่วมกันว่าจะต้องตามหาหลวงไกรให้เจอ! เพื่อจะได้ต่างฝ่ายต่างกลับไปมีชีวิตของตัวเอง!

วันต่อมา พลรบ และบัวไร เริ่มต้นภารกิจตามหาพ่อใหญ่ ไปพร้อมๆ กับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน โดยหมออินและดวงแข เพราะหมออินต้องการให้ชาวบ้านเห็นว่าพลรบดูแลหมู่บ้านแห่งนี้ไม่ได้ และต้องให้เขาเป็นนายบ้านแทน ส่วนคุณพระพินิจก็อกหักจากบัวไร เลยแค้นฝังใจกับพลรบ คอยหาเหตุแกล้งพลรบต่างๆ นานา โดยร่วมมือกับหมออินและดวงแข ไม่ว่าจะเป็นการรับนายฝรั่งมาเที่ยวบ้านป่า แต่ทำอะไรพลรบไม่ได้ เพราะพลรบพอสื่อสารได้ การเอาคนที่เป็นปอบมาอยู่ท้ายหมู่บ้าน แต่พลรบไม่กลัวเรืองปอบก็สามารถจัดการได้สำเร็จ การก่อเหตุร้ายมีโจรมาปล้นในหมู่บ้าน แต่พลรบก็ประดิษฐ์เครื่องมือจับโจร จนจับโจรได้สำเร็จ และเห็นว่าเป็นก่ำ กับกล้า ที่ถูกจ้างมาอีกที การตัดสินคดีความที่ใช้หลักฐาน เหตุผล ความเจ้าเล่ห์ ไหวพริบ และอุปกรณ์หลากหลายมาช่วยจนทำให้ทุกคดีในหมู่บ้านได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและน่าเชื่อถือทุกครั้ง

หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บัวไรประทับใจในตัวพลรบเพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว และพลรบก็เห็นความน่ารักของบัวไรมากขึ้นทีละนิด  เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของคนหลายๆ คู่ ที่ค่อยๆ พัฒนา ทั้งหมื่นพุด พี่ชายจอมดุ ระเบียบจัด เหี้ยมโหดของบัวไร ที่พอเจอสร้อยฟ้าทีไรก็จะเก้อเขิน เสียงอ่อนลง ทำตัวไม่ถูก สร้อยฟ้าฟ้าไม่ชอบหมื่นพุด เพราะหมื่นพุดเป็นผู้ชายที่มาดเยอะ หมื่นพุดต้องคอยตามเอาอกเอาใจเฟื่องฟ้า จนเสียมาดอยู่บ่อยๆ สร้อยฟ้าที่เห็นหมื่นพุดดูแลตัวเองไม่ห่าง ก็ใจอ่อนขึ้นโดยไม่รู้ตัว

คุณพระพินิจ กับดวงแข ที่เทียวไล้เทียวขื่อไปที่บ้านท่านขุนเพราะจีบหมื่นพุด กับบัวไร ทุกครั้งที่วางแผนไม่ดี ก็จะโดนเข้าตัวเอง จนกลายเป็นเพื่อนร่วมซวยกันอยู่บ่อยๆ 

ผาดและโผนที่แย่งกันจีบแมว แต่แม่แมวก็เอาแต่ตื๊อพลรบเพราะถูกใจในความหัวสมัยใหม่ ยิ่งบัวไรพูดอยู่บ่อยๆ ว่าไม่อยากได้พลรบแมวยิ่งมีหวัง แต่ที่ไหนได้ บัวไรกลับใช้ผาดและโผนที่เป็นลูกน้องมาคอยขวางแมวอยู่ตลอด

นอกจากนี้ยังมีความรักของรุ่นใหญ่ นั่นคือหมออิน ที่จีบแม่จวงแบบเงียบๆ สาเหตุที่หมออินเป็นศัตรูกับหลวงไกรก็เพราะจีบแม่จวงมาด้วยกันนั่นเอง ยิ่งตอนนี้หลวงไกรไม่อยู่ ยิ่งเป็นโอกาสดีที่หมออินจะจีบแม่จวงให้ได้ เพราะหมออินคิดว่าหลวงไกรจะไม่กลับมาอีกแล้ว

พลรบและบัวไร คอยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านร่วมกัน และตามหาหลวงไกรอยู่ไม่ขาด แต่ก็ยังไม่มีวี่แววแม้แต่น้อย และระหว่างนั้นทั้งสองก็เผลอใจรักกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยทุกเหตุการณ์อยู่ในสายตา แม่จวง หมื่นพุด สร้อยฟ้า พรานสุข ผาด และโผน ที่เอาใจช่วยอยู่ตลอดเวลา แต่แล้ววันหนึ่งหลวงตาดวงก็ให้ผาดและโผนมาตาม พลรบและบัวไรมาพบ พร้อมบอกว่า ถึงเวลาไปตามหานายบ้านหลวงไกรที่เป็นผู้ใหญ่บ้านแล้ว  ทั้งสองใจหาย หลวงตาเลยมอบแผนที่ใบหนึ่งให้พลรบ

วันต่อมาพลรบเตรียมข้าวของเดินป่า และพบว่าทุกคนในหมู่บ้านพากันมาส่ง นอกจากนั้นพรานสุข พระพินิจ คุณพุดยังจะออกเดินทางไปด้วย ขณะที่หมออิน ซึ่งตอนนั้นกลับใจเป็นคนดีแล้ว บอกว่าจะสวดมนต์ภาวนาช่วย  พลรบและทุกคนตามไปเจอพ่อหลวงไกรในถ้ำแห่งหนึ่ง พลรบไม่อยากกลับปัจจุบันแล้ว ก็ถามหลวงไกรว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร หลวงไกรเล่าความจริงให้พลรบฟังว่า ที่เขาทำเพราะเขาต้องการชดใช้ให้ พลรบ เพราะเมื่อก่อนเขาเคยท่องเวลาไปในอนาคตและทำให้พ่อแม่พลรบตาย พลรบจึงกลายเป็นกำพร้า ต้องมีชีวิตที่ยากลำบาก และเกือบเสียคน หลวงไกรต้องการไถ่บาป จึงต้องหลบมาบำเพ็ญเพียร และหาทางให้พลรบกลับมาในอดีต เพื่อจะได้เรียนรู้ชีวิต และจะส่งกลับไปยังที่เดิม พลรบไม่อยากกลับไปแล้วเพราะรักบัวไร แต่หลวงไกรบอกว่าไม่ได้ เพราะพลรบต้องกลับไปชดใช้กรรมในยุคปัจจุบันต่อ หลวงไกรเปิดประตูมิติบังคับให้พลรบเข้าไป พลรบกับบัวไรสารภาพรักกัน และจับมือกันไว้ ยื้อไม่ให้ต้องพรากจากกัน

พลรบกลับมาในยุคปัจจุบัน เขาโดนยิงแต่บัวไรที่ตามมาปัจจุบันช่วยไว้ได้ ทั้งสองคนหนีออกมาจากผับแล้วก็หัวเราะขำ มึนงงกับชีวิตไม่รู้จะเอาไงต่อ แล้วบัวไรก็บอกว่าก่อนที่จะหลุดมิติมา พ่อให้ก้อนนี่มาด้วย พลรบตาโตเพราะนั่นคือพลอยก้อนใหญ่ที่จะช่วยให้เขามีชีวิตในโลกปัจจุบันได้อย่างสบายๆ

การผจญภัยของสองผัวเมียหนุ่มสาวเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง คราวนี้มีพลรบเป็นผู้นำ เขาสัญญาว่าจะดูแลบัวไรให้ดี ไม่ต่างจากที่บัวไรดูแลเขา จนกว่าพ่อผู้ใหญ่จะกลับมา และพาพวกเขากลับไปสู่อดีตอีกครั้ง!

แนะนำตัวละครเจาะเวลาหาผู้ใหญ่

แกลลอรีเจาะเวลาหาผู้ใหญ่