โรงพัก...รักไม่จำกัด
โรงพัก...รักไม่จำกัด
 

โรงพัก...รักไม่จำกัด

ละครวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : ชาณัช บทโทรทัศน์ : ไก่เขี่ย

สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ , จาด้า อินโตร์เร , ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส , พรสวรรค์ มะทะโจทย์ , กฤตย์ อัทธเสรี , สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ , อุดมศักดิ์ ตันติพรกุศล , เหยิน สกอร์เปี้ยน , หน่อย เชิญยิ้ม , ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ , กรองทอง รัชตะวรรณ , ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร , บัณฑิตา ฐานวิเศษ , ณธษา เวชประสิทธิ์

เรื่องย่อโรงพัก...รักไม่จำกัด

เรื่องย่อละคร โรงพัก...รักไม่จำกัด

เมื่อผู้หมวดหนุ่มหน้าเป็นต้องมาปิ๊งรักกับสัตวแพทย์สาวหน้าหวาน   แต่หนทางความรักของทั้งเขาและเธอกลับไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด   เมื่อต้องเข้ามาอยู่ในโรงพักสุดป่วนกับเหล่าบรรดาโปลิศสุดฮา...พร้อมด้วยเหล่าบรรดาเมียผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่สุดเฮี้ยบ...ชีวิตรักที่กำลังจะลงล๊อค...ก็เลยต้องมาพลิกล๊อค...เรื่องราววุ่นวายอลเวงของความรักของหนุ่มหน้าเป็นกับสาวหน้าหวานที่จะทำให้คุณครื้นเครงจนขากรรไกรค้าง..

ร.ต.ท.ปรัชญา   ผู้หมวดจอมทะเล้นน่ารักน่าหยิกและเป็นขวัญใจของสาวๆ  กำลังตื่นเต้นกับการที่ต้องมารับราชการอยู่ที่   สภ. เชิญสำราญ   สภ.ที่ร่ำลือกันหนาหูว่าตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงที่กำลังร้อนแรงจากอันตรายของเหล่าอาชญากร   ปรัชญาตื่นแต่เช้ารีบออกจากบ้าน  และด้วยความรีบร้อนก็ทำให้เขาไปชนท้ายกับรถคันหนึ่งเข้า   จะด้วยสวรรค์บันดาล  กามเทพแผลงศรหรืออย่างไรก็ตาม   เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เขาได้พบกับนางฟ้าบนดิน...หนูนา   เจ้าของรถที่ถูกปรัชญาชนท้าย   แต่หนูนากลับไม่คิดแบบนั้น   เธอวีนใส่เขาแต่ยิ่งวีนเท่าไหร่ปรัชญาก็ยิ่งตกหลุมรักเธอมากขึ้น   จนหนูนาคิดว่าปรัชญาท่าทางจะสติไม่ค่อยดี  หนูนาไม่เอาเรื่องเพราะต้องรีบไปทำงาน   แล้ววินาทีที่หนูนาจากไปทำให้ปรัชญาหันมาขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้เขารู้ว่า...นางฟ้ามีจริง...

และเพราะอุบัติเหตุรักก็ทำให้ปรัชญามารายงานตัวสาย  แต่ทันทีที่เขาก้าวเข้ามาที่โรงพักเขาก็ต้องปะกับ  พ.ต.อ.สันติ ( ผู้กำกับแผนสูง   เป็นที่ยำเกรงของลูกน้อง   แต่ตัวเองยำเกรงภรรยา )  สารวัตรองอาจ (สารวัตรหนุ่มใหญ่  เท่ห์  สมาร์ท  และปากหวาน )  จ่าอ้วน  ( จ่าปากหมา  เก็บความลับไม่อยู่   ทางเพื่อนตำรวจจึงพร้อมใจกันอยากให้จ่าอ้วนไปสมัครเป็นสุนัขตำรวจจริงๆ)   จ่าดำ ( จ่าตัวผอม  กลัวเมียขึ้นสมอง  แต่กลัวเจ้านายยิ่งกว่า   สิ่งที่ทำให้บรรเทาความกลัวลงได้ก็คือการได้ร้องลิเก )  จ่าพุธ ( ผู้ธรรมะธรรมโม  มักจะจับผู้ร้ายด้วยธรรมะมากกว่ากระสุนปืน)   และ ส.ต.ต.ก้ำกึ่ง  ( หมู่หน้าละอ่อน  ไม่ค่อยทันคนอื่น   แต่เป็นผู้รักเสียงเพลงทุกชนิดบนโลกใบนี้ )  ทั้งหมดคือตำรวจที่อยู่ที่  สภ.เชิญสำราญแห่งนี้   ปรัชญาเข้าไปรายงานตัวกับ   พ.ต.อ.สันติ  ที่กำลังโกรธจัดเรื่องที่ปรัชญามาสาย   แต่ยังไม่ทันที่ปรัชญาจะรายงานตัวก็มีวิทยุแจ้งเข้ามาว่ากำลังมีการสกัดจับผู้ต้องหาลักลอบค้าสัตว์ป่า   ทุกคนจึงพร้อมใจกันรับน้องใหม่อย่างปรัชญาโดยให้ปรัชญาจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้าสัตว์ป่ารายนี้มาให้ได้   

แต่ระหว่างที่ปรัชญากำลังขับรถไปอยู่นั้น   ด้วยความใจลอยทำให้เขาไปชนท้ายเข้ากับรถของหนูนาเข้าอีกครั้ง   ปรัชญาถึงกับตะลึงเพราะไม่คิดว่าเขาจะได้พบกับนางฟ้าของเขาอีกเป็นครั้งที่สอง   แล้วทันใดนั้นสายตาของปรัชญาก็เหลือบไปเห็นสรรพสัตว์ที่อยู่ท้ายรถ ของหนูนาเข้า   ทำให้ปรัชญาคิดว่าหนูนาต้องเป็นพวกลักลอบค้าสัตว์แน่นอน   ขณะที่หนูนาเองก็คิดว่าปรัชญาต้องเป็นพวกโรคจิตที่แอบชอบเธอและแอบขับรถสะกดรอยเธอแน่ๆ   หนูนาตัดสินใจหนีปรัชญาทันทีเพราะคิดว่าปรัชญาเป็นคนบ้า   เมื่อปรัชญาเห็นหนูนากำลังจะหนีจึงตัดสินใจทำสิ่งที่จะทำร้ายหัวใจตัวเองคือการจับเธอใส่กุญแจมือในข้อหา...ลักลอบค้าสัตว์!!!

ทั้งหมดถึงกับทึ่งปรัชญาที่ทำผลงานตั้งแต่มาปฏิบัติหน้าที่ในวันแรกซะแล้ว   ปรัชญายิ้มกริ่มเพราะคิดว่าผลงานครั้งนี้คงจะทำให้  พ.ต.อ.สันติ  หายโกรธ  แม้ว่าการจับกุมหนูนาจะเป็นการทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับหัวใจก็ตาม   ปรัชญาพาตัวหนูนาผู้ต้องหาทำการลักลอบค้าสัตว์เข้ามาให้ทุกคนดู   ทุกคนถึงกับอ้าปากค้าง..ง..ง  โดยเฉพาะ  พ.ต.อ.สันติ  เพราะหนูนาผู้ต้องหานั่นคือสัตวแพทย์ผู้เป็นลูกสาวสุดรักสุดหวงของเขานั่นเอง  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ปรัชญาถูก  พ.ต.อ.สันติ เฉ่งเป็นการใหญ่  รวมทั้งหนูนาที่คิดว่าปรัชญานั่นเป็นผู้ชายกวนตีน  จึงเกลียดขี้หน้าและไม่ขอเจออีกต่อไป  แต่ตรงข้ามกับปรัชญาที่กำลังยิ้มอย่างโล่งใจที่หนูนา  นางฟ้าของเขาไม่ได้เป็นพวกคนร้ายอย่างที่เขาคิด  

แต่เรื่องวุ่นวายยังไม่หมดเมื่อ  ร.ต.ต.หญิงแตงโม  ผู้ที่คิดว่าตัวเองสวยเซ็กส์บาดใจชาย (แต่ที่ไหนได้ความจริงกลับตรงกันข้าม) กำลังทะเลาะกับ  ส้มเช้ง ( ลูกสาวเจ้หวีที่คิดว่าตัวเองเป็นซินเดอเรล่าตกยาก )  ที่ขึ้นมาส่งอาหารแดกด่วนหรือข้าวแกงนั่นเองบนโรงพัก  ทั้งคู่เป็นคู่กัดกันมาตั้งแต่ไหนไม่มีใครทราบได้  รู้แต่ว่าทั้งคู่มักจะมีกรณีพิพาทเรื่องผู้ชายอยู่เสมอ   และเมื่อทั้งคู่พบกับปรัชญา   สงครามชิงตัวผู้หมวดรูปงามจึงปะทุขึ้น

ปรัชญากลุ้มใจอยากจะทำให้  พ.ต.อ.สันติ  และหนูนาหายโกรธ  บรรดาจ่าและหมู่ต่างเห็นใจผู้หมวดหน้าใหม่จึงช่วยกันออกอุบาย   ในเมื่อเข้าหน้าบ้านไม่ได้ก็ต้องเข้าหลังบ้านล่ะวะ  หลังบ้านที่ว่านั้นก็คือบรรดาสมาคมแม่ (บ้าน) ตำรวจที่ประกอบด้วย  คุณนายพจมาน  ภรรยาผู้แสนดีแต่แฝงไปด้วยเขี้ยวเล็บของสันติ  วีณา  ภรรยาสาวสวยของสารวัตรองอาจ   เจ้หวี  แม่ค้าขายอาหารตามสั่งหลังโรงพักที่ชอบแต่งตัววาบหวิวจนแทบน้ำหมากกระจาย

และแล้วเวลาแห่งภารกิจเสี่ยงตายก็มาถึง  ปรัชญาเตรียมตัวเตรียมใจทั้งใส่เสื้อกันกระสุน  อาวุธครบมือยังกับแรมโบ้ยังไงยังงั้น  แต่สุดท้ายสิ่งที่เขาเห็นก็ถึงกับทำให้เขางงเป็นไก่ตาแตก  เมื่อสารวัตร  จ่าอ้วน  จ่าดำ  จ่าพุธ  และหมู่ก้ำกึ่ง  บอกเขาว่าให้เข้าทางหลังบ้านหมายถึงให้เข้าทางแม่ของหนูนานั่นคือคุณนายพจมานนั่นเอง  

เรื่องนี้ทำให้ร.ต.ต.หญิงแตงโมถึงกับทนไม่ได้ที่จะปล่อยปรัชญาไปอยู่ในมือของหนูนา   เธอจึงต้องรีบแจ้นไปฟ้อง พ.ต.อ.สันติทันที   ขณะที่ปรัชญาก็ได้รับการต้อนรับจากคุณนายพจมานเป็นอย่างดี   แต่ยังไม่ทันที่ปรัชญาจะฝากเนื้อฝากตัว  พ.ต.อ.สันติและหนูนาก็รีบรุดเข้ามาในบ้าน   พอ พ.ต.อ.สันติได้ยินเสียงหัวเราะต่อกระซิกของพจมานกับปรัชญาก็เข้าใจผิดว่าทั้งสองแอบเป็นชู้กัน    แต่ก่อนที่เรื่องจะวุ่นวายไปกันใหญ่   พ.ต.อ.สันติผู้เกรงใจเมียก็ถูกคุณนายพจมานหมายหัวเอาไว้ว่าถ้าทำอะไรปรัชญาคนที่จะตายก็คือสันตินั่นเอง  

เรื่องราวจึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อปรัชญาพยายามที่จะพิชิตใจหนูนาโดยมีพ.ต.อ.สันติคอยเป็นก้างขวางกระเดือกตลอดเวลา   แต่สันติก็ทำอะไรได้ไม่มากนักเพราะมีคุณนายพจมานที่คอยถือหางปรัชญาอยู่   ความแค้นจึงสุมอกสันติขึ้นไปเรื่อยๆแทบระเบิด

แล้ววันที่ปรัชญาได้ทำคะแนนพิชิตใจหนูนาก็มาถึงเร็วกว่าที่คิดเมื่อ “เจ้าสายฟ้า” เต่าญี่ปุ่นที่มีคนฝากมาให้หนูนาดูเรื่องการฟิตร่างกายเพื่อลงแข่งวิ่งเต่าเกิดหายไป   เดือดร้อนถึงปรัชญาต้องหาเจ้าสายฟ้าเอามาคืนให้ได้   เป็นจังหวะเดียวกับเรื่องที่จะมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่เดินทางมามอบนโยบาย   สารวัตรองอาจจึงสันนิษฐานว่าหรือว่าคนร้ายมันจะขโมยเต่าไปเพื่อใส่ระเบิด   เพราะคนจะได้ไม่สงสัย  เป็นแผนการลอบวางระเบิดแน่ๆ   ทุกคนพยายามตามหาเจ้าสายฟ้าทุกหนทุกแห่ง   แต่ก็ไม่พบจนกระทั่งทั้งหมดพบว่าที่แท้เจ้าของสายฟ้าเอากลับไปตอนที่หนูนาไม่อยู่  แล้วลืมบอกหนูนานั่นเอง   ส่วนองอาจก็โดนสันติตำหนิไปตามระเบียบเพราะข้อสันนิษฐานที่เกินจริง   ทำให้ยกเลิกการเดินทางมาของตำรวจชั้นผู้ใหญ่นั้นเอง

หลังจากเรื่องวุ่นวายผ่านไป   หนูนาจำเป็นต้องมาสัมมนาที่กรุงเทพฯ   สันติกลัวว่าหนูนาจะไม่ปลอดภัยจึงต้องหาบอดี้การ์ดไปคอยดูแล   แล้วคนนั้นจะเป็นใครไปได้ถ้าไม่ใช่ปรัชญา   ปรัชญาพยายามจะทำคะแนนให้หนูนาชอบ   หนูนาพยายามไล่ให้ปรัชญากลับไป   แต่แล้วทั้งสองคนแทนที่จะไปเข้าห้องสัมมนา   หนูนากลับไปโผล่ให้ห้องลับที่พวกมาเฟียกำลังตกลงซื้อขายยากัน   ปรัชญาเองก็อยากจะจำพวกมันหรอก   แต่ให้ตำรวจคนเดียวจับผู้ร้ายสิบคนก็คงไม่ไหว   ทางเดียวที่จะทำได้ก็คือ  หนี !

ปรัชญาพาหนูนาวิ่งหนีพวกแก๊งมาเฟียมาตามทางก่อนที่ทั้งคู่จะหลบเข้าไปอยู่ในห้องแช่แข็ง   ปรัชญากับหนูนากอดกันกลมด้วยความหนาว   ทั้งสองพยายามทำร่างกายให้อบอุ่นทั้งการออกกำลังการกอดกันก่อนที่จะมีคนมาพบทั้งคู่   พร้อมกับความจริงเปิดเผยว่าที่ปรัชญากับหนูนาเข้าใจว่าเป็นแก๊งมาเฟียนั้น   ที่แท้เป็นการถ่ายละครนั้นเอง

ขณะที่โรงพักก็จัดประกวดธิดาเชิญสำราญ   บรรดาตำรวจหญิง   แม่ค้าและบรรดาสมาคมเมียตำรวจต่างลงประกวดกันครบ   ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเพราะใครก็รู้ว่า  ผู้หญิงเรื่องอื่นน่ะยอมกันได้   แต่เรื่องความสวย  ยอมกันไม่ได้แน่นอน   แต่จากปัญหาของผู้หญิง  ก็เริ่มจะบานปลายกลายเป็นปัญหาของพ่อบ้าน   เพราะต้องคอยถือหางภรรเมียของตน   จนทำให้โรงพักแทบจะกลายเป็นสงคราม   จนในที่สุดสันติทนไม่ไหวจึงได้ประกาศยกเลิกการประกวด   เพราะรางวัลหรือตำแหน่งไม่สำคัญเท่ากับความสามัคคีของพวกเรา

หลังจากที่ปรัชญาช่วยหนูนาผ่านเรื่องราวต่างๆมา   ทั้งสองต่างก็สนิทกันมากขึ้น   แต่ดูเหมือนว่าคราวนี้ปรัชญาจะไม่ค่อยอยากสนิทกับหนูนาเท่าไหร่   นั่นก็เพราะระหว่างที่หนูนาเอาสุนัขปอมปอมชื่อจิงจิงไปคืนให้เจ้าของ   ปรัชญาแกล้งหนูนาโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ   ทำให้กรงของเจ้าปอมปอมหล่นแตกออก   ก่อนที่เจ้าจิงจิงจะวิ่งหนีเข้าไปในบ้านร้างหลังนึง   ปรัชญากับหนูนาตามเจ้าจิงจิงเข้าไปในบ้านหลังนั้นก่อนที่ทั้งคู่จะตกใจเมื่อเห็นว่าภายในบ้านหลังนั้นมีผี  ปรัชญากับหนูนารีบวิ่งกันออกมาแทบไม่ทัน   ก่อนที่หนูนาจะบอกว่ายังไงก็ต้องเข้าไปช่วยจิงจิง   ปรัชญาจึงต้องเตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์พร้อมสรรพก่อนจะยกพลพรรคตำรวจเข้าไปช่วยกัน   แต่ผีอะไรจะกลัวตำรวจ   มีแต่ตำรวจที่กลัวผี   ผลก็คือ  วิ่งกันป่าราบออกมาแทบไม่ทัน   ทั้งหมดสงสัยว่าผีบ้าอะไร  ทำไมไม่กลัวหมอผี  ไม่กลัวข้าวสารเสก  ไม่กลัวน้ำมนต์   ก่อนที่จ่าอ้วนจะพูดขึ้นว่า  หรือว่ามันจะเป็นซอมบี้   ทั้งหมดคิดว่าใช่   ปรัชญาและทุกคนจึงเตรียมอาวุธครบมือ   ก่อนจะบุกเข้าไป   ก่อนที่ทุกคนจะถึงบางอ้อ   ว่าที่เจ้าผีในบ้านนั้นไม่กลัวผีก็เพราะเขาไม่ใช่ผี   แล้วก็ไม่ได้เป็นซอมบี้อะไร   เขาเป็นแค่คนจรจัดที่มาอาศัยอยู่ในบ้านร้างหลังนั้นนั่นเอง

ชุมชนเชิญสำราญทำท่าว่าจะสงบ   แต่แล้วกลับมีเด็กแว้นมาสร้างความรำคาญขึ้นไม่เว้นแต่ละคืน   จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันไม่ได้หลับไม่ได้นอน   เดือดร้อนถึงขั้นที่สันติต้องเรียกประชุมตำรวจเพื่อจัดการกับเด็กแว้นให้ได้   ก่อนที่ปรัชญาจะเสนอแผนให้ส่งหนอนบ่อนไส้เข้าไปสืบข่าวแล้วรายงาน  เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่มีทางจับพวกเด็กแว้นได้แน่ๆ   ปรัชญาจึงต้องกลายเป็นเด็กแว้นเพื่อสืบข่าว   เพราะปรัชญาเป็นคนเสนอความคิด   ก็ต้องรับผิดชอบกับไอเดียนี้   แต่กลับผิดพลาดก็ตรงที่ภารกิจนี้ดันเป็นความลับ   ปรัชญาจึงโดนตำรวจจากอีกโรงพักจับ   เพราะดันไม่ได้บอกกล่าวกัน   ผลก็คือปรัชญาโดนจับเดือดร้อนตรงที่หนูนาต้องมาประกันตัวเพราะเอากระต่ายมาส่งให้ตำรวจบนโรงพักพอดี   ตำรวจในโรงพักนั้นจึงได้รู้ว่าที่แท้ปรัชญาเป็นตำรวจจริง   แต่กว่าจะรู้ความจริง   ก็แทบจะเป็นไข้เลือดออกเพราะโดนยุงหามทั้งคืน

สาโรจน์...พ่อของปรัชญาแอบมาเซอร์ไพรซ์ไอ้ลูกชาย   พร้อมกับบอกข่าวร้ายว่าคงจะอยู่ได้อีกไม่นานเพราะเป็นมะเร็ง   ปรัชญาอึ้งไปก่อนที่สาโรจน์จะบอกว่า   ก่อนที่เขาจะตาย   เขาอยากอุ้มหลานสักครั้ง   ปรัชญาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะพิชิตใจหนูนาและขอมีลูกกับเธอให้ได้   ซึ่งสาโรจน์เองก็ถูกชะตากับหนูนาเป็นที่สุด   แต่ก็เกลียดขี้หน้าสันติเป็นที่สุดเช่นกัน   เพราะสันติคือก้างชิ้นใหญ่ที่ขวางคอไอ้ปรัชญาลูกชายสุดเลิฟไม่ให้รักกับหนูนา   แต่แล้วเมื่อสันติรู้เรื่องที่สาโรจน์จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน   ก็ยินดีให้หนูนาแต่งกับปรัชญา   แต่ความดันมาแตกก็ตรงที่แม่ของปรัชญาโทรมาถามว่าพ่อเอ็งหายไปจากบ้าน   ไม่รู้ว่าหายไปไหน   จึงทำให้ทั้งหมดได้รู้ว่าสาโรจน์แต่งเรื่องที่ตัวเองเป็นโรคร้ายขึ้นมาเพื่อให้ปรัชญาแต่งงานซะที   สาโรจน์จึงต้องกลับนครสวรรค์ไปอย่างไม่เต็มใจ   แต่ก่อนกลับก็ยังไม่วายสั่งปรัชญาว่า   ขอลูกชายนะ   ทำเอาปรัชญากับหนูนาถึงกับไปไม่ถูกเลยทีเดียว

หนูนาทำท่าจะใจอ่อนกับความพยายามของปรัชญาเข้าให้แล้ว   นั่นก็เพราะเธอเห็นความตั้งใจและความดีของปรัชญาที่ต้องการกวาดล้างพวกลักลอบค้าสัตว์ป่า   โดยสันติเองก็ยอมให้แต่งกับปรัชญาเพื่อให้ความฝันของปรัชญาสำเร็จ แต่แล้วปรัชญาก็เฉลยความจริงว่าทั้งหมดเป็นแผนเพื่ออยากรู้หัวใจของหนูนานั่นเอง   หนูนาโกรธที่ปรัชญาเล่นอะไรพิเรนทร์แบบนี้   ปรัชญาขอโทษหนูนาว่าจะไม่เล่นแบบนี้อีก  ปรัชญากับหนูนาจะยิ้มให้กันอย่างมีความสุข   ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของเพื่อนตำรวจที่ดีใจกับทั้งคู่

แกลลอรีโรงพัก...รักไม่จำกัด