นางร้าย
นางร้าย
 

นางร้าย

ละครดังที่คิดถึง จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.15 น.

บทประพันธ์ : เกตุวดี บทโทรทัศน์ : วรพันธ์ รวี

กิตตน์ก้อง ขำกฤษ , ทิสานาฏ ศรศึก , วรากร ศวัสกร , แม็กกี้ อาภา , อัครพรรฒ บุนนาค , ญดา สุวรรณปัฏนะ , อนิสา นูกราฮา , ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ , ชนัญญา พงษ์นาค , สุภาพร มะลิซ้อน , สยามรัฐ บัวเจริญ , นวไพบูลย์ วุฒินานนท์ , นุศรา ประวันณา , ทัตพงษ์ พงศทัต

เรื่องย่อนางร้าย

แขวลัย หญิงสาวผู้ยากจนดิ้นรนต่อสู้ชีวิตตั้งแต่เรียนยังไม่จบมัธยมปลายเธอรับจ้างทำงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นคนงานก่อสร้างขนอิฐขนปูน หรือแม้แต่เสิร์ฟอาหาร แขทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูพรรณี แม่ที่ติดการพนันอย่างหนักและน้องทั้งสามคนคือปรางทิพย์  , ชมจันทร์ และวันเนาว์ พรรณีรักลูกทั้งสามคนมากยกเว้นแขวลัยที่มักจะถูกแม่ดุด่าและทำร้ายร่างกายเสมอ แต่แขวลัยก็มีเขม พ่อขี้เหล้าคอยช่วยเหลือแขอยู่เสมอ  วันหนึ่งหลังเสร็จงานก่อสร้างแขวลัยรีบไปเสิร์ฟอาหารต่อระหว่างทางเธอถูกคนงานก่อสร้างตามมาดักฉุดจะข่มขืน โชคดีที่สองแม่ลูก อนุวดี และ เกตุวดี ผ่านมาเห็นช่วยไว้ได้ทันแล้วพาไปส่งที่งานเลี้ยงทั้งอนุวดี-เกตุวดีรู้สึกถูกชะตากับแขวลัยมากๆ และสงสารที่แขต้องทำงานหนักเพื่อเลี้ยงครอบครัว  ในงานเลี้ยงอนุวดีขึ้นโชว์เต้นบนเวที  ทำให้ น้อย – เก๋ โปรดิวเซอร์และผู้จัดละครถูกใจอย่างมาก ทั้งสองรีบทาบทามให้อนุวดีไปแคสบทละครทันที  อนุวดีดีใจมากที่กำลังจะได้ทำตามความฝันและเธอยังขอให้แขวลัยไปแคสงานด้วยกันอีก แขวลัยรู้ว่าอนุวดีอยากได้บทนางเอกจึงหลีกทางให้และแคสบทนางร้ายแทน ถึงผู้จัดละครรู้สึกเสียดายความสวยของแขวลัย จึงตัดสินใจให้แขวลัยรับบทนางร้ายและให้อนุวดีเป็นนางเอกทั้งสองได้เล่นละครประกบกันเรื่องแรกและพากันดังเปรี้ยงปร้างทั้งคู่  

แขวลัยได้รับฉายาว่านางร้ายหน้าสวยหมายเลขหนึ่ง ทั้งแขวลัยและอนุวดีมักได้แสดงละครร่วมกันจนเป็นที่หมั่นไส้ของนางเอกและนางร้ายคนอื่นๆ โดยเฉพาะศัตรูอันดับหนึ่งของเธอคือ พักตร์สุดา ที่หมายตาภวาภพ  พระเอกหนุ่มนักเรียนนอก รูปหล่อลูกชายของ วิชาญ  กับ เกศรี  เจ้าของบริษัทใหญ่ในวงการบันเทิงที่อนุวดีและแขวลัยเซ็นสัญญาด้วย  พักตร์สุดานางเอกจอมวีนขี้อิจฉาเธอกับอนุวดีเป็นคู่แข่งกันหลายเรื่องส่วนกับแขวลัยแม้จะเป็นนางร้ายแต่กลับกลายเป็นว่าสวยกว่านางเอก ที่สำคัญที่สุดคือภวาภพที่ได้แสดงบทรักกับแขวลัยในละคร ทำให้พักตร์สุดาเกลียดหน้าสองเพื่อนสนิทอย่างมาก

แม้ว่าแขวลัยจะพยายามหาเงินมาดูแลเสมาชิกในครอบครัวมากเท่าไหร่ก็ไม่เคยเพียงพอ ปรางทิพย์ก็เป็นสาวเปรี้ยว เรียนไม่จบ ชอบทำตัวเกินฐานะ แอบหาเงินทางลัดด้วยการคบหากับเสี่ยรวย ๆ  ส่วนชมจันทร์เรียนพาณิชย์แต่เกเรไม่ค่อยเข้าเรียนโดยที่แม่ไม่รู้เรื่องครอบครัวของแขวลัยเต็มไปด้วยความวุ่นวายแขวลัยเริ่มคบกับอาทิตย์  หนุ่มธนาคารเจ้าเล่ห์ที่หวังปอกลอกแขเพื่อเอาเงินมาให้ จุ๋ม เมียรัก  อาทิตย์มีปัญหาด้านการเงินบ่อย ๆ และยืมเงินแขวลัยเป็นประจำเขาปากหวาน ช่างเอาอกเอาใจ สร้างภาพให้ตนเองดูอบอุ่นจนแขวลัยเชื่อ อาทิตย์คิดรวบหัวรวบหางแขแต่จุ๋มรู้ทันแขวลัยจึงหลุดมืออาทิตย์ไปได้ แต่ก็มีคลิปหลุดว่าแขขึ้นคอนโดกับอาทิตย์ แขเครียดมากกินยานอนหลับเกินขนาด อนุวดีนึกห่วงเพื่อนโทรหาไม่รับจึงไปหาที่บ้าน  อนุวดีพาแขวลัยมานอนรักษาตัวอยู่กับเธอก่อน เพราะไม่อยากให้เป็นข่าวมากไปกว่านี้โดยระหว่างนั้นบอกพรรณีว่าไปถ่ายละครต่างจังหวัดและเมื่อหายดีแล้วเธอก็รีบกลับไปบ้านและได้พบว่าชมจันทร์น้องคนเล็กที่หายตัวไปกลับไปมั่วสุมอบายมุขกับผู้ชายในสภาพเมายาที่แย่กว่านั้นชมจันทร์ท้องและโดนซ้อมจนตกเลือดจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลและเธอได้พบกับภวาภพที่พาหญิงสาวในสภาพตกเลือดมาโรงพยาบาลเช่นกันแขวลัยเข้าใจว่าภวาภพคงแอบทำหญิงสาวคนนั้นท้องแล้วแท้งจนตกเลือด   

หลังจากนั้นแขวลัยไปร่วมงานเปิดกล้องละครที่ภวาภพแสดงเป็นพระเอกส่วนนางเอกคือพักตร์สุดา  ภวาภพมักแอบมองแขวลัยและแปลกใจที่เห็นแขวลัยเดินออกจากกองถ่ายโดยไม่มีรถขับพักตร์สุดาแกล้งขับรถเบียดใส่จนแขวลัยล้มลง ภวาภพได้โอกาสจึงเข้าไปช่วยเหลือ แขวลัยยอมติดรถมาเพราะเจ็บขา

แขวลัยกับภวาภพเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น  น้อยเตือนแขวลัยว่าอย่าเข้าใกล้ภวาภพเพราะวิชาญและเกศรีไม่อยากได้ลูกสะใภ้เป็นนางร้ายฉาวโฉ่  พักตร์สุดาก็ริษยาพยายามชงเรื่องแขวลัยกับภวาภพให้วิชาญและเกศรีรู้  ทั้งคู่จึงออกโรงกีดกันเต็มที่เพราะว่าที่ลูกสะใภ้ต้องเป็นลดาวัลย์  เท่านั้นแต่ทั้งภวาภพและลดาวัลย์ไม่ได้ชอบพอกันแถมภวาภพยังออกรับแทนแขวลัยทุกครั้งที่พ่อแม่ประณามเธอว่าต่ำต้อย ทำให้พ่อแม่ไม่พอใจสั่งเด็ดขาดว่าถ้ายังไม่เลิกคบกัน  จะยกเลิกงานละครทั้งหมดของแขวลัยและทีมงานก็จะโดนถอดด้วย  แขวลัยยอมทำตามเธอบอกภวาภพให้เลิกยุ่งกับเธอภวาภพไม่สนใจคำขอร้องนั้น วิชาญ-คุณเกศรีรู้ทันจึงส่งภวาภพไปเรียนต่อต่างประเทศ  พร้อมส่งลดาวัลย์ไปประกบลูกชายด้วย  แขวลัยถูกวิชาญ-คุณเกศรีเรียกไปพบใช้ไม้อ่อนขอร้องให้เห็นแก่อนาคตที่ดี เพราะภวาภพมีคู่หมั้นที่เหมาะสมและกำลังจะแต่งงานกันแขวลัยเสียใจมากและยอมถอยออกมาจากภวาภพ

ส่วนภรณี  น้องสาวภวาภพ ที่คร่ำเคร่งกับการเรียน เพื่อให้ได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งตามใบสั่งพ่อแม่ภรณีจมอยู่กับการเรียนและไม่มีสังคมเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งเธอสนิทบอยหรือบันดาล  นักศึกษาคณะเดียวกันแต่เป็นลูกแม่ค้าขายอาหารในมหาวิทยาลัย  เกศรีรู้กำพืดบอยก็ตำหนิติเตียนภรณีอย่างรุนแรงเธอเครียดจนเป็นลม  ภวาภพสงสารจึงพาน้องไปเที่ยวทะเล และภวาภพได้แอบนัดแขวลัยไปเที่ยวด้วยวันเนาว์น้องชายแขวลัยมีเรื่องถูกตำรวจจับเพราะไปมั่วสุมยาเสพติดเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมาพ่อก็โดนจับฐานเล่นการพนันโดนทวงหนี้ทำให้ภาพพจน์ของแขวลัยย่ำแย่มากขึ้นดูคล้ายถูกแขวลัยทอดทิ้งไม่แยแสพ่อ

คุณเกศรีและคุณวิชาญยื่นคำขาดให้ภวาภพแต่งงานกับลดาวัลย์   ภวาภพเลยตัดสินใจหนีออกจากบ้าน  มีรถหรูเพียงคันเดียวที่เป็นชื่อเขา เขาตัดสินใจขายรถเอาเงินส่วนมาเช่าคอนโดอยู่กับแขวลัย ขณะที่มีนักข่าวปาปาราชชี่มาคอยสอดแนม ทำให้กระแสข่าวทั้งคู่เกิดการต่อต้านของสังคมที่กล่าวหาว่าแขวลัยเป็นต้นเหตุให้ภวาภพขาดความเคารพพ่อแม่ แขวลัยตกเป็นข่าวในทางไม่ดี  เธอเครียดจนอาเจียนออกมาเป็นเลือด ภวาภพพาส่งโรงพยาบาลแพทย์บอกว่าต้องการผ่าตัดด่วน ในขณะนั้นนายวิชาญติดต่อมาบอกว่าภรณีน้องสาวตกบันไดและเลือดคั่งในสมอง  ภวาภพรีบกลับไปดูภรณี พอแขวลัยฟื้นขึ้นมาก็พบกับลดาวัลย์ที่มาบอกเธอว่าภรณีเครียดจัดจนตกบันไดอาการสาหัสเพราะแขวลัยเป็นต้นเหตุทำให้ครอบครัวของภวาภพต้องแตกแยก แขวลัยจึงยอมรับเช็คคุณวิชาญเพื่อแลกกับการเลิกกับภวาภพ

ภวาภพเสียใจมากเขาตัดสินใจแต่งงานกับลดาวัลย์เพราะอยากประชดชีวิต เมื่อแขวลัยอาการดีขึ้นเธอตัดสินใจหนีหายไปมีเพียงอนุวดีเพื่อนสนิทที่รู้ว่าเธออยู่ที่ไหน  ส่วนปรางทิพย์ได้บอกความจริงกับภวาภพเรื่องที่แขวลัยขอเลิกกับเขา ทำให้ภวาภพออกตามหาแขวลัย...

ชีวิตนางร้ายในละครอย่าง “แขวลัย” ที่ทำแต่ความดีในโลกแห่งความเป็นจริง เธอจะได้รับผลตอบแทนที่ควรค่าแก่ความดีนั้นหรือไม่..?

แกลลอรีนางร้าย