เพลิงตะวัน
เพลิงตะวัน
 

เพลิงตะวัน

ละครหลังข่าว จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : น้ำผึ้งเดือน 8 บทโทรทัศน์ : ดรีมทีม

กันตพงศ์ บำรุงรักษ์,เซฟฟานี่ อาวะนิค,อัษฎาวุธ เหลิองสุนทร,ธันย์ชนก ฤทธินาคา,สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์,ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล,ณัชยกานต์ ปากหวาน,อติรุจ สิงหอําพล,อาริษา วิลล์

เรื่องย่อเพลิงตะวัน

ธงไทย (เอส กันตพงศ์) ขับรถกะบะมุ่งหน้ากลับไร่ทานตะวัน ระหว่างทางแวะเติมน้ำมัน รู้สึกถึงสิ่งผิดปกติท้ายรถ  แล้วก็เป็นจริง เขาพบร่างของหญิงสาวที่เต็มไปด้วยเลือด เธอนอนหมดสติอยู่ ธงไทยตัดสินใจรีบพาร่างของหญิงสาวนิรนามส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด...!!

หมอแจ้งว่าเธอแท้งลูกอ่อนและสมองได้รับการกระทบกระเทือน สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือ ต้องช่วยชีวิตเธอไว้ให้ได้ เพราะจากสภาพร่างกายถือว่าสาหัสเป็นตายเท่ากัน  

ธงไทย กลับไปที่ไร่ด้วยความสับสน และสงสัยว่าหญิงโชคร้ายคนนี้มาอยู่ท้ายรถเขาตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วเธอถูกใครทำร้ายมา แม่นวล (ปิยะมาศ โมนยะกุล) แนะนำให้ลูกชายไปแจ้งความไว้ เพื่อติดตามหาญาติของหญิงคนนี้ต่อไป แต่ธงไทย กลับเห็นตรงกันข้าม เขาขอดูอาการของหญิงสาวก่อน บางทีการดูแลรักษาแบบเงียบๆ อาจทำให้เธอคนนี้ปลอดภัยจากการถูกตามล่าก็ได้ แม่นวล เริ่มเห็นด้วยกับความคิดของลูกชาย

หลังการผ่าตัด แม่นวล และธงไทย หมั่นไปดูอาการของหญิงสาวทุกๆ วัน  แต่เธอก็ยังคงเป็นเหมือนเจ้าหญิงนิทรา ไม่ไหวติงและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ หมอตัดสินใจว่าหากอาการยังไม่ดีขึ้นอาจจะต้องปล่อยให้เธอจากไป....แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น ในวันหนึ่งขณะทุกคนลงความเห็นว่าจะปล่อยให้เธอจากโลกนี้ไป...ระหว่างที่ธงไทย จับมือเพื่อขออโหสิกรรม อยู่ๆ เธอก็ขยับตัว ภาพแรกที่เธอลืมตาเห็นคือ ธงไทย เธอโผเข้ากอดธงไทย ร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว...

หญิงนิรนามคนนี้ไม่สามารถบอกเล่าอะไรได้เลย เธอสูญเสียความทรงจำทั้งหมด แม้กระทั่งการเดิน การกิน หรือการเข้าห้องน้ำ เธอไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม่นวล รู้สึกสงสารและเวทนา จึงตัดสินใจขอพาเธอกลับไป และพร้อมที่จะอุปการะดูแลหญิงสาวคนนี้ ดีกว่าที่จะปล่อยให้เธอไปเผชิญชะตากรรมที่สถานสงเคราะห์ อีกอย่างหญิงสาวดูจะไม่ไว้ใจใครเลย นอกจาก ธงไทย..!!

ณ ไร่เคียงตะวัน แม่นวล ใช้เวลาทั้งหมดเพื่อดูแลหญิงสาว โดยมี จ๊ะจ๋า (ณัชยกานต์ ปากหวาน) เป็นลูกมือช่วยดูแลด้วย จ๊ะจ๋ามักทำท่าขยะแขยงทุกครั้งที่ต้อง เช็ดอึ เช็ดฉี่ ให้กับเธอ แต่เพราะคำสั่งปนขอร้องจากธงไทย ทำให้จ๊ะจ๋ายอมมาดูแลให้ เพราะคิดว่าธงไทย จะหันมาสนใจและตกหลุมรักเธอเข้าสักวัน เป้าหมายของจ๊ะจ๋าในทุกๆ วัน คือ การทำให้ผู้หญิงคนนี้หายเป็นปกติเร็วๆ เธอก็จะได้ไปจากที่นี่ซักที

กิจวัตรประจำวันของธงไทย หลังจากเสร็จงานในไร่ คือ ทุกๆ เย็น เขาจะพาเธอนั่งรถเข็นไปชมดอกทานตะวันที่มองเห็นสุดลูกหูลูกตา “ตะวัน..ตะวัน” คือ คำแรกที่หญิงสาวพูด...นับแต่วันนั้นธงไทย จึงขอเรียกเธอว่า ตะวัน (เซฟฟานี อาวะนิค)  พัฒนาการของตะวัน ดีวันดีคืน อาจเป็นเพราะการเอาใจใส่ดูแลจากแม่นวล ที่คอยพูดคอยสอน ทั้งการทำอาหาร การพูดจา การนั่ง การเดิน การดูแลตัวเอง....อาการของตะวัน ดีวันดีคืน เธอเรียนรู้ทุกอย่างจากแม่นวล ได้อย่างรวดเร็ว บัดนี้ตะวัน เหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง เธอกลายเป็นสาวสวยเพียบพร้อม ทั้งกริยาอ่อนหวาน และมีวิชาทำอาหาร ของแม่นวลติดตัวด้วย ตะวัน กลายเป็นลูกรักคนใหม่ของแม่นวล แม่นวลดีใจมากเหมือนมีลูกสาวอีกคน ทั้งคู่สนิทกันมาก ธงไทยชอบแอบดูแม่นวล และตะวันชวนกันทำขนม หรือนั่งคุยกันกระหนุงกระหนิง เขาสบายใจมากที่แม่นวล มีตะวันเป็นเพื่อนและคอยดูแล ความสวยน่ารักอ่อนหวานของตะวัน แทรกซึมเข้าไปในหัวใจของธงไทย จนบัดนี้ เขาแน่ใจแล้วว่าเขารักหล่อนอย่างหมดหัวใจ

ติดกับไร่เคียงตะวัน เป็นไร่ของ เสี่ยหมู (ศักราช ฤกษ์ธำรง) ซึ่งหวังจะกว้านซื้อที่แถวนั้นเพื่อเก็งกำไร มีเพียงไร่เคียงตะวันเท่านั้นที่ไม่ยอมขาย จึงสร้างความไม่พอใจให้เสี่ยหมู เป็นอันมาก เพราะในบรรดาไร่แถวนั้น ไร่เคียงตะวันถือว่าเป็นไร่ที่สวยงามและมีเนื้อที่มากที่สุด เสี่ยหมู มีลูกน้องคนสนิทที่มีนิสัยก้าวร้าวมากชื่อ จอม (ป๊อบ-จิณณะ จอมขันเงิน) จอมติดตาต้องใจในตัวตะวัน และหวังจะได้ตัวตะวันมาครอบครอง จอมหาโอกาสเข้าหาตะวัน เขามีโอกาสหลายครั้งแต่ตะวันก็รอดมาได้ทุกครั้ง โดนที่ตะวันไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกปองร้ายอยู่ แม่นวลกับธงไทย รู้สึกเป็นห่วงตะวันมาก จึงสั่งตะวันให้ระวังจอมให้ดี

งานวันสงกรานต์ แม่นวลให้ จ๊ะจ๋า และตะวัน ช่วยทำขนมไทย เพื่อไปเลี้ยงพระที่วัดใกล้บ้าน จ๊ะจ๋าถูกสอนให้ปั้นขนมไทย ประดิษฐ์ตกแต่งมาตั้งแต่ยังเล็ก ฝีมือจึงไม่เป็นรองใคร แต่ครั้งนี้คนที่ได้รับคำชมไม่ขาดปาก คือตะวัน ทำให้จ๊ะจ๋ารู้สึกน้อยใจที่นับวันความสำคัญของตัวเธอลดน้อยลงไป

ตกดึก..ธงไทย พาตะวัน ไปเดินเล่นงานวัด และรู้สึกแปลกใจที่ตะวันเล่นเกมอะไรก็ชนะ ทั้งยิงลูกโป่ง  ปาลูกดอก ฯลฯ ทั้ง 2 คน ต้องช่วยกันอุ้มตุ๊กตาตัวกลับบ้าน คืนนั้นก่อนนอน ตะวันเริ่มรู้สึกแว่บๆ เมื่อตอนที่เธอได้จับปืน....เธอรู้สึกคุ้นเคย และโหยหาที่จะจับมันอีก

จ๊ะจ๋าเริ่มทวงถามว่าเมื่อไหร่จะไล่ๆ ให้ตะวัน ออกไปจากบ้านสักที เพราะนับตั้งแต่ตะวันเข้ามาอยู่ที่ไร่ เธอกับธงไทย ก็เหมือนจะห่างกันไปเรื่อยๆ ไผ่ (โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) ที่แอบชอบจ๊ะจ๋าอยู่ คอยเป็นคนดูแลปลอบใจ อีกทั้งเป็นที่รองรับอารมณ์ของจ๊ะจ๋าทุกครั้ง จ๊ะจ๋าเริ่มคิดหาหนทางที่จะไล่ให้ตะวันออกไปจากที่นี่ จ๊ะจ๋าหาทางกลั่นแกล้งตะวันสารพัด  แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่เธอต้องรับกรรมเอง ในที่สุดความโกรธเกลียดก็ทำให้จ๊ะจ๋าหน้ามืดตามัวถึงขนาดหลอกล่อตะวันไปให้จอม ทุกคนตามหาตะวันแต่ไม่พบ จ๊ะจ๋ารู้สึกผิดจึงชี้นำทางให้ลองไปที่รกร้างใกล้ไร่เสี่ยหมู ทุกคนรีบไป มีแต่ไผ่ที่สงสัยในตัวจ๊ะจ๋า ในที่สุดก็พบตะวัน นอนสลบอยู่ข้างทาง เนื้อตัวมีร่องรอยการต่อสู้ ธงไทยพาตะวันส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายตะวันไม่ได้เป็นอะไรมาก และไม่ได้ถูกล่วงละเมิดใดๆ ตะวันจำอะไรไม่ได้เลย จำได้แค่เจอจอม และจอมพยายามทำร้าย แต่หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้ คืนนั้นตะวันฝันประหลาด ในฝันมันเบลอๆ แต่ดูโหดร้ายมาก ในฝันตะวันเห็นแววตาตัวเองดุดัน แต่หลังจากเหตุการณ์วันนั้นดูเหมือนทุกอย่างจะดีขึ้น จอมหายไปจากชีวิตของตะวัน ไม่มีใครรู้ว่าจอมหายไปไหน แม้แต่เสี่ยหมูเอง ในวันที่ธงไทย ตามหาตะวัน หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ เขาได้รู้ใจตัวเองว่าชีวิตนี้เขาขาดผู้หญิงคนนี้ไม่ได้  เมื่อตะวันหายไปเขาเหมือนใจจะขาด และเมื่อพบเธอแล้ว เขาจะไม่ปล่อยเธอไปอีกเด็ดขาด ตั้งแต่คืนนั้นทั้งคู่ก็เหมือนเป็นเงาของกันและกัน ความหวานแผ่ซ่านไปทั้งไร่เคียงตะวัน แม่นวลรู้สึกได้เลยว่าลูกชายของตนกำลังมีความสุขที่สุดในชีวิต

เสียงกรีดร้องของจ๊ะจ๋าดังไปทั่วทุ่ง หากดอกทานตะวันมีมือคงอุดหูไปแล้ว ธงไทยตัดสินใจจะแต่งงานกับตะวัน แม่นวลเห็นดีเห็นชอบด้วย เพราะตะวันก็ไม่ได้มีอะไรที่เสียหาย ทุกอย่างที่เธอเป็นขณะนี้เกิดจากการอบรม ดูแล ของแม่นวลเอง ฉะนั้นลูกสะใภ้คนนี้จึงถือว่าได้ดั่งใจที่สุด

ธงไทย โทรไปนัดกับ วิว (กระติ๊บ-ชวัลกร  วรรธนพิสิฐกุล) เพื่อขอเข้าไปดูชุดแต่งงาน วิวรู้สึกใจหายและประหลาดใจที่อยู่ๆ เพื่อนที่เธอแอบรัก ก็โทรมาบอกเรื่องแต่งงาน เจ้าสาวเป็นใครเธอก็ยังไม่เคยได้รู้จัก ธงไทยรับปากว่าจะพาว่าที่เจ้าสาวไปแนะนำให้รู้จัก อีกทั้งยังทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับวิวว่าถ้าแต่งงานเมื่อไหร่ จะขอให้วิวเป็นคนออกแบบชุดให้ แต่วิวก็ไม่คิดไม่ฝันว่ามันจะรวดเร็วเพียงนี้ อย่างน้อยคนสนิทอย่างเธอน่าจะรู้ระแคะระคายมาบ้าง การเดินทางมากรุงเทพฯ ของตะวัน ถือว่าเป็นครั้งแรก เธอดูตื่นตาตื่นใจ แววตาเป็นประกาย 

จ๊ะจ๋าใช้ช่วงเวลาที่ตะวันกับธงไทยไม่อยู่ เอาใบปลิวหน้าของตะวัน ไปติดเพื่อประกาศตามหาให้ญาติมารับกลับ โดยเฉพาะหน้าเทศกาลท่องเที่ยว มักมีคนมากหน้าหลายตาเดินทางมาเที่ยวชมดอกทานตะวัน ไผ่พยายามห้ามปราม แต่จ๊ะจ๋าไม่ฟัง เธอคิดว่านี่คือทางเดียวที่จะทำให้ตะวันไปจากที่นี่  

ภายในร้านชุดแต่งงานหรูใจกลางกรุงเทพฯ วิว ต้องตกใจเมื่อเห็นธงไทยกับตะวัน เดินเข้ามาในร้าน หลังจากที่แนะนำให้รู้จักกัน ธงไทยขอให้วิวพาตะวันไปเลือกดูชุด ระหว่างที่ตะวันลองชุด วิวได้ปรี่เข้ามาถามกับธงไทยว่าไปรู้จักกับผู้หญิงคนนี้ได้ยังไง ไม่ทันที่ธงไทย จะตอบอะไร เขาก็ได้เหลือบไปเห็นภาพคู่แต่งงานที่ทางร้านใช้ประดับตกแต่งอยู่ 1 ในนั้นคือ หญิงสาวที่หน้าเหมือนกับตะวัน กับผู้ชายท่าทางภูมิฐาน วิวบอกว่านี่คือ  คุณปรางค์ทอง (เซฟฟานี อะวานิค) ไฮโซชื่อดังกับ  นันทวัฒน์ (อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) ทายาทพันล้าน ไม่ทันที่วิวจะเล่าอะไรเพิ่มเติม เสียงร้องของตะวันก็ดังขึ้น ตะวันยืนมองรูปถ่ายของตัวเองกับนันทวัฒน์ เธอรู้สึกปวดหัวจี๊ดๆ จนทนไม่ไหว ล้มลงไปชักดิ้นชักงอที่พื้น ทั้งชุดแต่งงาน  ธงไทยรีบวิ่งเข้าไปช่วยและรีบพาส่งโรงพยาบาล

การติดประกาศของจ๊ะจ๋าเริ่มเห็นผล เมื่อ เปลว (พิมพ์พรรณ  ชลายนคุปต์) แม่ของตะวัน ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนว่า เห็นใบประกาศลูกสาวเธอติดอยู่ เปลวรู้สึกทั้งตื่นเต้นและเป็นห่วง จึงรีบออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มาที่ไร่ทันที ทรงพล  (สรพงศ์ ชาตรี) ขอติดตามมาด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นลูกสาวตนเองแน่นอน แต่เปลวรั้งไว้ เธอขอเดินทางคนเดียว และ รับปากว่าจะแจ้งข่าวทันทีที่ได้เจอกับปรางค์ทอง

ธงไทย ได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับตะวันจากปากของวิวว่าเป็นสาวไฮโซ รักการออกงานสังคม ทันสมัย กล้าได้กล้าเสีย มีคุณสมบัติดีพร้อม เสียดายที่ชีวิตแต่งงานไม่ประสบความสำเร็จ เธอได้ข่าวมาว่าปรางค์ทอง กับสามีห่างกัน ด้วยเหตุผลเพราะทางพ่อแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม วิวค่อนข้างเป็นห่วงธงไทย เพราะเธอรู้จักนิสัยร้ายกาจ ของปรางค์ทอง เป็นอย่างดี วิวโดนเหวี่ยงเสียยกใหญ่เมื่อครั้งทำชุดแต่งงานให้เธอ ธงไทยพยายามประติดประต่อเรื่องราวทั้งหมด เขาคิดถึงเหตุการณ์ที่ปรางค์ทอง ถูกทำร้าย เลยพอจะเดาเหตุการณ์ได้ว่าการถูกทำร้ายร่างกาย ครอบครัวนี้อาจมีส่วนรู้เห็น เขาจะช่วยเธออย่างไรดี ตะวัน คือ หญิงสาวที่เขารักและผูกพันจนจะแต่งงานด้วย ในขณะที่ความเป็นจริง เธอคือ ภรรยาของใครอีกคน...!!

อาการของปรางค์ทอง ไม่ค่อยจะดีนัก เธอยังปวดหัวอยู่เรื่อยๆ หมออนุญาตให้พักรักษาตัวที่บ้านได้ แต่กำชับให้กินยาคลายเครียดตลอดเวลาที่ตะวันอยู่โรงพยาบาล กระทั่งกลับ มีแต่สายตาที่จ้องมองเธอแบบแปลกๆ และแน่นอน มีปาปาราซซี่ แอบถ่ายรูปเธอไว้ด้วย ธงไทยรีบพาเธอกลับไปที่ไร่ ตลอดการเดินทางทั้งคู่ต่างพากันเงียบ ธงไทยกำลังสับสนกับหัวใจตัวเอง ในขณะที่ตะวัน เกิดความสงสัยเกี่ยวกับคนในรูป

ระหว่างทางกลับบ้าน ธงไทยเห็นใบปลิวแปะตามเสาไฟและต้นไม้ เขาจอดรถลงไปดู โกรธจนเลือดขึ้นหน้า รีบบึ่งรถเข้าบ้านด้วยความเร็ว ถึงในบ้านธงไทย ร้องตะโกนหา จ๊ะจ๋า ไผ่ออกมารับหน้าแทนพร้อมกับบอกว่าจ๊ะจ๋า ไม่ว่าง เพราะกำลังรับแขกอยู่ ธงไทยเดินปรี่เข้าไปหาจ๊ะจ๋า โดยมีตะวันเดินตามไปด้วย จ๊ะจ๋าเห็นธงไทยแล้วดีใจ รีบบอกว่าแม่ของตะวันมารับตัวกลับบ้านแล้ว ต่อหน้าเปลว ธงไทยพูดอะไรไม่ออก ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่และลูก ได้พบหน้าพูดคุยกัน แต่ไม่ได้ผล เพราะตะวันดูจะตื่นกลัวคนแปลกหน้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งได้เจอเปลว ในสภาพร้องห่มร้องไห้ ทำให้เธอยิ่งหวาดกลัว  ตะวันกอดธงไทย และพิมมาดาแน่น เปลวได้รับรู้เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับปรางค์ทอง จนทำให้เธอเป็นอย่างนี้ จึงเกิดความสงสารและเห็นว่าไม่เป็นผลแน่ หากจะรับตัวปรางค์ทองกลับ จึงยอมที่จะให้ปรางค์ทองอยู่ที่นี่ก่อน ส่วนตัวเธอจะหมั่นเทียวไปเทียวมา เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยเสียก่อน จ๊ะจ๋ารู้สึกหงุดหงิดที่ตะวัน ยังอยู่ที่นี่ต่อไป....

ตะวันเฝ้าวนเวียนกับสิ่งใหม่ที่ได้รับรู้ เธออยากรู้อดีตของตัวเอง อยากรู้ว่าใครทำร้ายเธอ ธงไทยยังสับสนในตัวเองแม้จะฝืนใจสักแค่ไหน แต่ธงไทย ก็คิดว่านั่นคงเป็นหนทางที่ดีที่สุด เพียงแต่เขาเป็นห่วงในความปลอดภัยของเธอ ธงไทยได้ปรึกษากับวิวเพื่อหาหนทาง วิวบอกกับธงไทยว่าอีกไม่นานจะมีงานเปิดตัวอัญมณี ธงไทยคิดได้ว่าเขาควรจะใช้งานนี้เปิดตัว ปรางค์ทอง เพราะอย่างน้อยการที่มีนักข่าวมากมายทำข่าวของเธอ ก็เหมือนเป็นการประกาศการกลับมาของเธอต่อสาธารณชน มีพยานรู้เห็นการมีตัวตนของเธอมากมายอย่างนี้ จะช่วยให้เธอปลอดภัยจากการลอบทำร้าย

งานเปิดตัวอัญมณี นันทวัฒน์ และ มยุริญ (ธันย์ชนก ฤทธินาคา) ได้ไปร่วมงานนี้เช่นกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยไฮโซ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ อีกทั้งยังมีนักข่าวจากสารพัดสื่อ ช่วงเวลาของการเดินแบบ  บรรดาแขกในงานพากันตะลึงและแปลกใจ ที่อยู่ๆ คุณปรางค์ทอง ก็ออกมาเดินแบบในชุดฟินเนอเร่ สวย สง่า แต่ในความสง่านั้น เธอยังมีแววตาที่ดูหวาดกลัว และกังวล โชคดีที่ธงไทย ยืนอยู่ข้างเวที เพื่อส่งกำลังใจและทำให้ตะวันอุ่นใจขึ้น 

นันทวัฒน์ ทั้งตื่นเต้นและดีใจที่ได้พบกับปรางค์ทองอีกครั้ง หลังจากที่ขาดการติดต่อไปนาน เขาเองก็อยากรู้ เหตุผลในวันที่เธอเดินจากเขาไป นันทวัฒน์ ดักรอพบปรางค์ทอง หลังเลิกงาน ธงไทยจำได้ว่านี่คือ สามีของปรางค์ทอง เขาเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 คน ได้พูดคุยกัน ปรางค์ทองรู้สึกคุ้นเคยกับนันทวัฒน์ ในคืนนั้นเอง นันทวัฒน์ ชวนให้ปรางค์ทอง กลับไปอยู่ที่บ้าน ปรางค์ทองตกปากรับคำ แต่มีข้อแม้ว่าขอให้ธงไทย ไปอยู่ด้วย เพราะสำหรับเธอ ธงไทย คือคนที่เธอไว้วางใจและรู้สึกปลอดภัยที่สุดเมื่อมีเขาอยู่ใกล้ๆ นันทวัฒน์ ยินยอม 

เปลวและทรงพล รู้ว่านันทวัฒน์ จะชวนให้ปรางค์ทอง กลับไปอยู่ด้วย 2 คน ก็ 2 มุมมอง เปลวไม่อยากให้ปรางค์ทองกลับไปเพราะรู้สึกเป็นห่วง ในขณะที่ทรงพล อยากให้ปรางค์ทอง กลับเข้าไปในบ้านหลังนี้เช่นเดิม ธงไทยพาปรางค์ทอง มาพบกับแม่และทรงพล ทรงพลแอบเล่าเรื่องราวเก่าๆ ของปรางค์ทองให้เธอฟัง ภาพเก่าๆ ก็เริ่มปรากฏในจิตใต้สำนึก คืนนั้นเองทำให้ปรางค์ทองฝันร้าย ฝันถึงแต่การต่อสู้ทำร้ายแย่งชิง ปรางค์ทองเริ่มมีความทรงจำเก่าๆ ผุดเข้ามาในสมอง

ธงไทย พาปรางค์ทอง ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของนันทวัฒน์ โดยเขาจะอยู่เป็นเพื่อนจนกว่าเธอจะคุ้นเคยกับคนที่นี่  และจะกลับไปที่ไร่เคียงตะวัน ปรางค์ทองเข้าใจดี เธอเองก็คิดหลายตลบว่าในเมื่อมีชีวิตใหม่ ได้เจอกับธงไทย คนที่แสนดีกับเธอแล้ว เธอจะกลับมาที่นี่อีกทำไม เธอกับนันทวัฒน์ อาจมีความหลังที่ดีต่อกัน แต่วันนี้เธอแทบไม่รู้จักเขาเลย ที่เธอต้องกลับมาในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทรงพลขอร้องให้กลับมา ประกอบกับเรื่องราวที่ทรงพลเล่าให้ฟังมันยิ่งทำให้เธออยากรู้ว่าใคร คือ ผู้อยู่เบื้องหลังในการทำร้ายเธอ และคนนั้นทำร้ายเธอเพราะอะไร  

ก้าวแรกที่เข้ามาในบ้านนันทวัฒน์ ปรางค์ทองก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกโดดเดี่ยว ทุกคนในบ้านดูไม่เป็นมิตรเลย ต่างพากันมองปรางค์ทองด้วยสายตาแปลกๆ ธงไทยให้กำลังใจเพื่อให้ปรางค์ทองเข้มแข็ง ทั้งๆ ที่ในใจอยากพาปรางค์ทองกลับไร่ทานตะวัน ในบ้าน ปรางค์ทองต้องคอยรับมือกับแม่สามีอย่าง นันทา (เดือนเต็ม สาลิตุล) ที่คอยจับผิด และกระแนะกระแหน นันทนา (อาริษา วิลล์) น้องสาวอารมณ์ร้ายของนันทวัฒน์ กันเกรา (ดีใจ ดีดีดี) หัวหน้าแม่บ้านปากร้ายขี้ฟ้อง และแสดงออกถึงความไม่เป็นมิตรอย่างชัดเจน พิชิต (อติรุจ สิงหอำพล) ชายหนุ่มร่างใหญ่ เงียบขรึม แววตาลึกลับ คนสนิทของนันทวัฒน์ ที่คอยจับจ้องเธอทุกฝีก้าว จะมีก็แต่ อึ่ง (ดนยา รัตนธาดา) แม่ครัวร่างใหญ่ใจดีที่ดูจะมีความเป็นมิตรให้เธอ อาจเป็นเพราะอึ่งเพิ่งเข้ามาหลังจากที่ปรางค์ทองหายตัวไปจึงไม่มีอคติกับเธอ ปรางค์ทองยังจำคำสอนของแม่นวลได้ดี แม่นวลว่าให้ทำดีไม่ว่าใครจะทำอย่างไรกับเราก็ให้ใช้ความดีเข้าสู้  ซึ่งปรางค์ทองก็ปฏิบัติตามคำสอนนั้น โดยไม่โต้ตอบใดๆ และพยายามทำดีกับทุกคน นันทวัฒน์รู้สึกปลื้มใจที่ปรางค์ทองมีความอดทนและพยายามอย่างมาก เขาจึงพยายามอยู่เคียงข้างปรางค์ทอง ธงไทยได้แต่มองอย่างปวดร้าว

ปรางค์ทองได้รู้ภายหลังว่าหลังจากที่เธอหายตัวไปซักพัก นันทาผู้เป็นแม่ได้ชักนำ มยุริญ ลูกสาวของเพื่อนรักมาให้สนิทสนมกับนันทวัฒน์ แต่นันทวัฒน์ ไม่ได้สนใจ จนเวลาล่วงผ่านนันทวัฒน์ก็พ่ายแพ้แก่ความดีของมยุริญ และเริ่มสานสัมพันธ์กับเธอ ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ถ้าปรางค์ทองไม่กลับมาเสียก่อน เรื่องนี้ทำให้ทุกคนผิดหวังมาก นันทวัฒน์เองก็ไม่สบายใจ แต่มยุริญ เองเสียอีกที่กลับเป็นฝ่ายเข้าใจในสถานการณ์นี้ดี เธอขอเปลี่ยนสถานะตัวเองจากคนรักมาเป็นเพื่อนสนิท  นันทวัฒน์รู้สึกทึ่งในตัวมยุริญ และรู้สึกขอบคุณเธอเป็นอย่างมากที่เข้าใจเขา  มยุริญกลายเป็นแขกประจำของบ้าน เธอเป็นที่รักของทุกคนและเธอก็ยังเป็นมิตรและช่วยเหลือปรางค์ทองเป็นอย่างดีด้วยความจริงใจ นั่นเพราะพื้นฐานเธอเป็นคนจิตใจดีนั่นเอง นันทวัฒน์ได้เห็นความดีของมยุริญ ทำให้เขาหวั่นไหว แต่จะทำอย่างไรได้ เพราะคนที่เขารัก คือปรางค์ทอง ไม่ใช่มยุริญ

นันทาสุดแสนจะแค้นใจที่เกือบจะได้สะใภ้ดีๆ เข้าบ้านอยู่แล้วเชียว ปรางค์ทองก็ดันโผล่กลับมาอีก แถมมาคราวนี้ก็มาแปลก ไม่รู้จะมาไม้ไหน 2 แม่ลูกจึงได้แต่หาเรื่องกลั่นแกล้งปรางค์ทองทุกวัน ดีที่ธงไทย คอยอยู่ช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้ แม้ 2 แม่ลูกจะกลั่นแกล้งหนักขึ้นทุกวันๆ แต่ปรางค์ทองก็ผ่านมันมาได้ทุกที 

ในบ้านยังมี วัฒนา (สุเชาว์ พงษ์วิไล) พ่อของนันทวัฒน์ ที่นอนป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และพูดจาสื่อสารไม่ได้ ปรางค์ทองอยากช่วยดูแลแต่ทุกครั้งที่เข้าใกล้ วัฒนากลับส่งเสียงร้องเอะอะ และมีแววตาหวาดกลัวเสียทุกครั้งไป นันทาและนันทนา สั่งห้ามปรางค์ทองเข้าใกล้วัฒนา ปรางค์ทองเริ่มคิดว่าอดีตของเธอคงจะเลวร้ายมาก ทำให้เธอรู้สึกอยากค้นหาตัวตนที่แท้จริงว่าเธอคือใคร..? 

และแล้ววันหนึ่งก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน…นันทา แม่ของนันทวัฒน์ ก็ตกบันไดหัวฟาดพื้นอย่างไม่มีสาเหตุ นันทนา และ กันเกรา ต่างยืนยันว่าเป็นฝีมือของปรางค์ทอง แต่นันทวัฒน์ กับมยุริญ ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะไม่มีหลักฐาน ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายใหญ่โต ธงไทยก็ขอตัวปรางค์ทองกลับไร่ไปพักผ่อน เพราะเธอเจอเรื่องหนักๆ มาเยอะ นันทวัฒน์เห็นด้วย  และบอกว่าจะตามไปรับปรางค์ทอง วันหลัง

การกลับมาที่ไร่เคียงตะวันในครั้งนี้  ตะวันหรือปรางค์ทอง ได้เปลี่ยนไปแล้ว  แววตาเธอดูแข็งกร้าวขึ้นจนแม่นวลหวั่นใจ  จ๊ะจ๋าเองก็โดนโต้กลับชนิดที่เจ้าตัวก็คาดไม่ถึง บัดนี้ตะวันคนเดิมที่แสนอ่อนหวานได้หายไปเกือบหมดสิ้นแล้ว เหลือแต่ปรางค์ทอง ผู้มากด้วยความแข็งกร้าวและมีความลับในใจ

วันหนึ่งมีคนพบศพของจอมในบ่อน้ำแถวๆ ที่รกร้าง ที่ธงไทย เคยได้พบตัวตะวันในวันที่เธอหายไป ธงไทยรู้สึกใจไม่ดี  เขารู้ว่าในไม่ช้าเขาต้องสูญเสียตะวันที่เขารักไปแน่นอน เขาคิดอะไรไม่ออก นอกจากวิธีสุดท้ายที่จะรั้งเธอเอาไว้ ในคืนนั้นปรางค์ทองและธงไทยก็เป็นของกันและกัน ความรักของธงไทย ละลายหัวใจของปรางค์ทอง เธอเริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ เธอมีชายคนรัก แม่นวลที่รักและเคารพอย่างสุดหัวใจ และไร่เคียงตะวัน สวรรค์บนดินของเธอ เรื่องราวเกือบจะลงเอยด้วยดี ถ้าทรงพลไม่ตามมาหาปรางค์ทอง ที่ไร่เคียงตะวันเสียก่อน!!!

ตะวันจะตัดสินใจอย่างไร? จะอยู่ที่ไร่เคียงตะวัน
เพื่อเป็นภรรยาของชายคนรักของเธอหรือไม่?
หรือเธอจะกลับไปค้นหาอดีตของตัวเอง
ความจริง และความลับที่กำลังจะเปิดเผย...!!!
ใครฆ่าจอม และใครเป็นคนทำร้ายเธอ...ร่วมค้นหาคำตอบไปกับเธอ...
”เพลิงตะวัน” ทางช่อง 7 สี ดูมันดี...รับประกันความมันส์จ้า...!!!!

 

แกลลอรีGallery เพลิงตะวัน