พราว (PROUD)
พราว (PROUD)
 

พราว (PROUD)

ละครดังที่คิดถึง จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.20 น.

บทประพันธ์ : ลายไทย-ลายน้ำ บทโทรทัศน์ :

พัชราภา ไชยเชื้อ,ศุกลวัฒน์ คณารศ,กันตพงศ์ บำรุงรักษ์,อานัส ฬาพานิช,ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์,ธัญสินี พรมสุทธิ์,มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์,อังคณา วรรัตนาชัย,จุติ จำเริญเกตุประทีป,ปิติพน พรตรีสัตย์,ภูษณะ บัวงาม,กฤชพล จารุศักดิ์,พงษธัช รัตนเศรณี,อติรุจ สิงหอำพล

เรื่องย่อพราว (PROUD)

พราว  ซุปเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของวงการบันเทิงไทย งานหนัก ปัญหารอบด้าน มีนักข่าวคอยตาม โดยเฉพาะส้มจี๊ดนักข่าวหนังสือ “HOT SHOT” คู่กัดที่มีสุดเขตต์มารับจ๊อบเป็นตากล้องปาปารัซซี่ให้ พราวเบื่อวงการ ร้อนถึงแฟรงค์ผู้จัดการส่วนตัวกับเอมี่เพื่อนสนิทต้องคอยเป็นห่วง พราวรับงานอีเว้นท์บริษัทของติณห์  ติณห์ชอบพราวและเริ่มเดินหน้าพิชิตใจพราว แต่แล้วพราวถูกลูกหลง จากเหตุการณ์ตำรวจล้อมจับโจรค้ายาบ้าที่ลานจอดรถ ซึ่งนำทีมโดยสารวัตรสมชาย สมชายต้องสูญเสียวิทย์ตำรวจคู่หูไปเพราะปฏิบัติการครั้งนี้  เขาเสียใจมาก สมชายถูกสั่งให้ไปขอโทษพราวเมื่อเธอฟื้นขึ้นที่ร.พ. แต่ทั้ง 2 กลับปะทะคารม ไม่ชอบหน้ากัน สมชายพักงานกลับไปทำใจที่อัมพวาบ้านเกิด ขณะที่พราวหายดีกลับมาทำงานต่อ แต่กลับถูกมือมืดปองร้ายด้วยการทำไฟร่วงใส่และแอบใส่น้ำกรดในขวดน้ำดื่ม พราว เลยหนีแฟรงค์หลบไปพักผ่อนที่อิงรักโฮมสเตย์ ที่อัมพวา พราวเหมาโฮมเสตย์เพื่อพักคนเดียว แต่ต้องช็อคเมื่อเจอกับสมชาย เพราะอิงรักโฮมสเตย์เป็นของอรชุมา แม่ของเขา  สมชายไล่พราวไปด้วยการจับโยนคลอง ทำให้พราวไม่สบาย อรชุมาสั่งให้สมชายต้องรับผิดชอบ คอยพยาบาลพราวและให้พราวพักที่โฮมสเตย์ต่อไป ด้วยข้อแม้พราวต้องช่วยเป็นลูกมือเขาทำงานในครัว  นี่คือจุดเริ่มต้น....ที่ทำให้พราวมีความสุข อย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน...และความเห็นอกเห็นใจทำให้สมชายกับพราวตกหลุมรักกัน ขณะที่กรุงเทพแฟรงค์กับเอมี่ก็เจอกับมีน สาวกำพร้าที่แฟรงค์ช่วยจากตกน้ำ มีนหน้าเหมือนพราวราวกับแกะ มีเพียงปานแดงดวงใหญ่ที่หน้าเท่านั้น ที่ระบุถึงความแตกต่างว่าเป็นคนละคน  แฟรงค์เลยใช้มีนเป็นสแตนอินออกงานแทนพราว แต่ที่อัมพวาน้องนุชน้องสาวสมชายถ่ายรูปพราวลง IG ติณห์และแฟรงค์มารับพราวกลับทันที  ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพราวกับสมชายต้องจบลงอย่างหมางใจ แฟรงค์ไล่จันทร์จรีออกจากสังกัด เพราะคอยให้ข่าวเน่าๆของพราวกับสื่อ จันทร์จรีแค้น หาทางดันตัวเองไปเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางค์ให้ติณห์ได้สำเร็จ เพื่อหาทางแย่งติณห์และแข่งกับพราว  พราวกลับมาทำงานโดยมีมีนคอยปลอมตัวออกงานสลับกันไป แต่ก็ถูกมือมืดตามข่มขู่ปองร้ายทั้ง2  แฟรงค์ตัดสินใจจะหาบอดี้การ์ดมาปกป้อง สมชายได้รับคำสั่งจากสหวุฒิ ให้มาเป็นบอดี้การ์ดอารักขาพราว และได้รับรู้เรื่องมีน เขาจำต้องช่วยปิดบัง ขณะที่สุดเขตต์ตามทำข่าวพราว จนรู้ความจริงเรื่องมีน ทั้ง 2 ตกหลุมรักกัน สุดเขตต์คอยช่วยปิดเรื่องมีนปลอมเป็นพราวจากส้มจี๊ด ติณห์ขอพราวแต่งงาน พราวตอบตกลง สมชายเจ็บปวดใจ ติณห์กระหยิ่มเพราะเขาเข้าใกล้การแก้แค้นพราวให้กับตรี...น้องชาย
 
คิวสุดท้ายของละครอโยธยา เป็นฉากแอ็คชั่นใหญ่  มีนเข้าฉากแทนพราว จันทร์จรีร่วมมือกับติณห์จัดฉากฆ่ามีนโดยโยนว่าเป็นอุบัติเหตุในกองถ่าย แต่สมชาย สุดเขตต์ พราวมาช่วยไว้ทัน   ติณห์กับจันทร์จรีถูกจับ ทุกคนช็อคที่เห็นพราว 2 คนปรากฏตัว แต่อยู่ๆ มีนก็ล้มลงหมดสติอยู่ในอาการโคม่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไร พราวกับสมชายจะกลับมารักกันไหม  มีนเป็นอะไร  จะรอดหรือไม่ อย่าลืมติดตามชม

แกลลอรีGallery พราว (PROUD)