กู้ภัยหัวใจแหวว
กู้ภัยหัวใจแหวว
 

กู้ภัยหัวใจแหวว

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : น้ำผึ้งเดือน 8 บทโทรทัศน์ : ดรีมทีม

พาทิศ พิสิฐกุล,ปุณยาพร พูลพิพัฒน์,เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์,ศรศิลป์ มณีวรรณ์,อัครพรรฒ บุนนาค,ปาริตา โกศลศักดิ์,อนิสา นูกราฮา,กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท,ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส,ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์

เรื่องย่อกู้ภัยหัวใจแหวว

ติ่ง (เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์) สัปเหร่อประจำหมู่บ้าน อยู่กินกับ นวลสวาท (ไปรมา รัชตะ) มาหลายปีดีดัก ก็ไม่ยักจะมีลูกไว้คล้องใจซักที จนกระทั่งวันหนึ่ง ระหว่างที่ติ่งไปเก็บบัวริมบึงเพื่อนำมาถวายพระ ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน ติ่งได้เจอผู้หญิงคนหนึ่งกำลังหลบหนีการไล่ล่ามา เธอยื่นเด็กน้อยในอ้อมกอดให้ติ่ง แล้วหนีไปโดยไม่บอกกล่าวอะไรซักคำติ่งร้อนใจ หวังว่าแม่ของเด็กจะกลับมารับลูกคืน แต่ก็ไม่เห็นเงา ติ่งจึงย้ายบ้านไปโดยต้องพาเด็กน้อยไปด้วย หลังจากที่ติ่ง กับ นวล อุปการะเลี้ยงดู “บัวบูชา” (ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) เหมือนลูกแท้ๆ ไม่นาน “สไบนาง” (ศรศิลป์ มณีวรรณ์) ที่ใครๆ ก็บอกว่าเป็นลูกอิจฉาก็ตามมาเกิด

20 ปีผ่านไป บัวได้เติบใหญ่เป็นสาวสวยหน้าตาดี จิตใจโอบอ้อมอารีย์ หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย บัวได้ไปทิ้งใบสมัครงานไว้หลายที่ แต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงใช้เวลาว่าง ช่วย นวล ขายอาหารตามสั่งในวัด และไปเป็นสตั๊นต์แมน ในหนังและละครบู๊ เพื่อเอาเงินมาจุนเจือครอบครัว

แม้ว่าติ่งจะเป็นเพียงสัปเหร่อ แต่ในความเป็นจริง ติ่งเหมือนเป็นทุกอย่าง ใครเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือก็จะนึกถึงติ่งเป็นคนแรก จนได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยของ เฮียเพ้ง (สุเทพ ประยูรพิทักษ์) บัวได้นิสัยความมีน้ำใจจากติ่งไปอย่างไม่ผิดเพี้ยน บัวมักจะติดสอยห้อยตามติ่งไปช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ว่าจะจับงู จับจระเข้ ลอกท่อ ก่ออิฐ เก็บศพ ทำคลอด ฯลฯ ผิดกับ สไบ ที่ยังห่วงสวย กลัวลำบาก และรักสนุกเหมือนวัยรุ่นทั่วไป

บัว เกิดไอเดีย จึงชักชวนเพื่อนๆ อย่าง ก้อย (นินิว กัญญารัตน์) จ๋า (ปาลิตา โกศลศักดิ์) มาทำความดี ด้วยการขอเป็นหน่วยกู้ภัยหญิงล้วน ใส่ Uniform สีชมพูหวานแหวว ออกตระเวนช่วยเหลือคนที่กำลังประสบปัญหา ทุกคนเต็มใจที่จะทำ แต่คนที่หนักใจที่สุดกลับเป็น ติ่ง ที่แม้ว่าจะเป็นคนคอยขับรถให้ แต่หัวใจ และ เสื้อผ้าก็ต้องแหววตาม กรณ์ (เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์) นักข่าวท้องถิ่น ประทับใจในความแปลกของคนกลุ่มนี้ จึงทำข่าว กระแสกู้ภัยหัวใจแหววจึงเริ่มดัง และ มีคนรู้จัก กรณ์ รู้สึกดีกับบัว จึงยอมที่จะแต่งชุดชมพู ขึ้นกะบะเป็น 1 ในทีมด้วย

เมื่อทำนานๆ ไป บัวเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติของตัวเอง ที่เหมือนจะมีจิตสื่อสารกับคนตายได้ หลายๆ เหตุการณ์ทำให้เธอเริ่มมั่นใจว่าเธอมีจิตสัมผัสกับวิญญาณได้จริง การสืบหาสาเหตุการตายแต่ละครั้งจึงเป็นไปตามความเป็นจริง เหมือนว่าจะทำงานง่าย แต่แท้จริงแล้วไม่เลย...!! บัวยังต้องมาคอยสู้รบปรบมือ กับ สารวัตรสวัสดี (พาทิศ พิสิฐกุล) นายตำรวจหน่วยสืบสวน ไม่เชื่อเรื่องผี ข้อโต้แย้งจึงเกิดขึ้นแทบจะทุกครั้ง ระหว่าง ไสยศาสตร์ กับ วิทยาศาสตร์

กลางดึกวันหนึ่ง ระหว่างที่ไปเก็บศพสาวต่างด้าว เธอได้พบกับ น้องพี (อินทัช เสริมสุขเจริญชัย ) เด็กผู้ชายวัย 9 ขวบ หน้าตาน่ารัก แต่แววตากลับเศร้าสร้อย นั่งอยู่คนเดียว บัวจึงเข้าไปสอบถาม ได้ความว่า พลัดหลงกับแม่มาหลายวันแล้ว ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนดี เลยขอไปกับบัวด้วย บัวบ่ายเบี่ยงเพราะกลัวว่าจะกลายเป็นโจรขโมยเด็ก แต่เมื่อเห็นว่าเด็กไม่ได้โกหก จึงต้องยอมพาเด็กไปด้วย และจะรีบพาเด็กส่งคืนครอบครัวให้เร็วที่สุด บัวถึงกับช็อกที่รู้ว่า มีแต่เธอเท่านั้นที่เห็นหรือสื่อสารพูดคุยกับน้องพีได้ เมื่อรับปากว่าจะช่วยพากลับบ้าน บัวจึงต้องสานต่อเรื่องนี้ให้สำเร็จ โดยที่ไม่สามารถบอกใครได้

“แก๊งบอยแบรนด์” หน่วยกู้ภัยหัวใจเกาหลี นำทีมโดย ชูชัย (ชาญณรงค์ ขันทีท้าว) เพื่อนวัยเดียวกันกับ ติ่ง ชูชัยสร้างสีสันด้วยการขนเอาวัยรุ่นหน้าตาดี อย่าง น้ำมนต์ (ชยพล บุนนาค) แบงค์ (ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) อิ๊ก (ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์) แม้ กระทั่ง ด๊วด (ไทธนา อ่อนศรี) ก็จัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม มาเป็นทีมอาสา สร้างความปั่นป่วนในการทำงานมาก เพราะหนุ่มๆ สาวๆ จะถกเถียงกันในเรื่องไม่เป็นเรื่องทุกครั้ง

นันทา (ดารัณ ฐิตะกวิน) เริ่มปักใจเชื่อว่าบัวคือลูกของเธอที่พรากจากกันไป แต่เธอยังอยากได้รับการยืนยันจากติ่ง แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะมีเหตุให้คลาดกันตลอด จนวันหนึ่ง ติ่งได้รู้แน่ชัดว่านันทา คือหญิงสาวที่ส่งบัวให้กับเขาเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ...ติ่งกลับเกิดอาการหวงบัวขึ้นมา และหาวิธีหลบเลี่ยงที่จะไม่ให้เจอกับนันทา อีกทั้งยังพยายามจะย้ายบ้านหนี...

สาเหตุการตายของสาวต่างด้าวหลายต่อหลายครั้งทำให้สวัสดีเริ่มปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของ องศา (อั๋น ศราวุธ) อีกทั้งบัวยังช่วยเหลือในการสื่อกับวิญญาณ ทำให้มีเรื่องราวต่างๆ นำพาไปสู่ตัวคนทำผิดได้อย่างไม่ยาก

แต่เหตุการณ์กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ กะรัต (อนิสา นูกราฮา) เลขาสาวของ ธำรง (ศักราช ฤกษ์ธำรง) ที่ดูภายนอกเป็นสาวเชย นิ่งๆ แต่แท้จริงเธออยู่เบื้องหลังความวุ่นวายต่างๆ อีกทั้งยังเป็นตัวการที่คอยขัดขวางการทำงานของตำรวจ แต่ภายหลัง กะรัต เริ่มมีสัมพันธ์ลึกๆ กับ องศา ทำให้การทำงานเริ่มผิดพลาด และมีเหตุให้มีคดีที่โยงใยไปถึง ธำรง ซึ่ง เป็นบุคคลที่ทางตำรวจติดตามสืบหาข้อมูลอยู่ เมื่อสืบสาวราวเรื่องจากการตายของลูกน้อง ทำให้มีเหตุต้องเข้าไปหาหลักฐานที่บ้านของ “นันทา”บ้านที่มีทั้งแม่ที่แท้จริง และ ร่างของน้องพีนอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่....

ความรักความผูกพันระหว่าง แม่ลูก จะลงเอยอย่างไร
บัวบูชา จะใช้จิตสัมผัสของเธอช่วยเหลือแม่แท้ๆ ให้หลุดพ้นจากการอาฆาตของ ธำรงได้หรือไม่
ความรักแบบยียวนกวนอารมณ์ของ นายตำรวจนักบู๊ กับ หน่วยกู้ภัยสาว
เรื่องราวความเชื่อทางไสยศาตร์ กับ วิทยาศาสตร์ จะได้บทสรุปตรงไหน

แกลลอรีกู้ภัยหัวใจแหวว