ชิงนาง
ชิงนาง
 

ชิงนาง

ละครหลังข่าว จันทร์- อังคาร 20.20 น.

บทประพันธ์ : โอฬาร์กร บทโทรทัศน์ : อโณมา

อรรคพันธ์ นะมาตร์,คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์,กันต์ กันตถาวร,วัชรบูล ลี้สุวรรณ,วศิน อัศวนฤนาท,มิกค์ ทองระย้า,ธีร์ วณิชนันทธาดา

เรื่องย่อชิงนาง

...........................
เรื่องย่อต่อตอน
...........................

ตอนที่ 18 วันอังคารที่ 18 กันยายน 2555 (ตอนอวสาน)

“เมฆา-โฉมไฉไล” รับกรรมสาสม
“ภูผา-วงเดือน” หวิดถูกฆ่า!!

ยิ่งเล่นดีกรีความร้ายยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ กำจัด อนงค์ (ปู-กรองทอง) เลือดเย็นไปแล้ว เมฆา ยังไม่หมดเสี้ยนหนาม จึงวางแผนลวง โฉไฉไล ไปฆ่าอีกคน แต่งานนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด - - นอกจากนางจะตายยากแล้ว ยังมีชีวิตรอดมาแก้แค้นคืนเมฆาอีกด้วย ขณะครอบครัว “แสนสมุทร” เศร้าโศกกับงานศพ อนุต (ตฤณ) โฉมไฉไลสภาพสุดโทรมแทบจำไม่ได้ ควงปืนมาจัดการเมฆากลางวัด ภูผา-วงเดือน ขัดขวางก็ถูกขู่ฆ่าไปด้วย เหตุการณ์แย่ลงโฉมไฉไลคลั่งไม่ฟังใคร แม้ภูผาจะพูดดี และเห็นใจเธอ พอวงเดือนช่วยเจรจาอีกครั้งทำให้โฉมไฉไลสติแตก!! ส่องปืนจะยิงวงเดือนเมฆาจึงเอาตัวเองขวางกระสุนไว้จนบาดเจ็บ ทุกคนมั่วแต่ดูแลเมฆาเลยปล่อยให้มือยิงหนีไปได้ แหม..มันส์จนหยดสุดท้ายจริงๆ

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 17 วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2555

“เมฆา” กลับคำ..สวีท “โฉมไฉไล”
“ภูผา-วงเดือน” ควง “หนูน้อย” เที่ยวทะเล

เห็นทะเลาะกันทุกวัน แต่ทำไมจู่ๆ เมฆา (กันต์) ถึงยอมญาติดีควง โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) ไปเที่ยวทะเลสุดสวีทกันสองต่อสอง เอ๊ะ!! รึว่า..ลูกในท้องโฉมไฉไลทำให้เมฆาใจอ่อน สร้างครอบครัวกับกิ๊กเก่าซะแล้ว ทำเอาคุณโฉมไฉไลปลื้มปริ่มยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ที่ทายาทตระกูล “แสนสมุทร” ทุกคนตกเป็นสามีนาง อันนี้กระแสไม่ชัดเป๊ะ..แต่ที่แน่ๆ ภูผา (อ๋อม-อรรคพันธ์) ก็ฉวยโอกาสดีนี้ พา วงเดือน (รถเมล์) กับ หนูน้อย (ทิกเกอร์) ไปเล่นน้ำทะเลกันฉ่ำปอด โดยไม่มีเมฆากะโฉมไฉไลมาคอยขัดคอ

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 16 วันอังคารที่ 11 กันยายน 2555

“วงเดือน” หมดความอดทน
ขยี้หน้า!! “ยัยโฉม” ด้วยหนามกุหลาบ

ไม่ไหวจะเคลียร์กะนิสัยแย่ๆ ของ โฉมไฉไล ที่ตามราวี วงเดือน ไม่เว้นวัน ขนาดหลบมาหามุมสงบถึงในครัว ยัยโฉมแฉะยังตามมาหาเรื่องจนได้ พอวงเดือนเดินหนียังยื้อตัวมาพูดแขวะดูถูกอยู่ได้ วงเดือนหมดความอดทนปรี๊ด..ด แตก!! จัดหนักคว้าดอกกุหลาบทั้งกำในแจกัน เอาหนามที่ก้านขยี้หน้าคู่ปรับซะเยิ่น..น จำสภาพเดิมแทบไม่ได้ แต่โฉมไม่ยอมเจ็บคนเดียว จึงลุกขึ้นสู้ วงเดือนเงื้อก้านกุหลาบที่มือเตรียมตบซ้ำให้หายคลั่ง งานนี้นางอิจฉาที่ว่าแน่...ยังถอยหลบฉากแทบไม่ทัน

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 15 วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2555

“เมฆา” เมาปล้ำ! “วงเดือน”
“โฉมไฉไล” ขู่ขอเงิน..แบล็คเมล์ “เมฆา”

มีแต่เรื่องวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น เมื่อ เมฆา (กันต์) เมาบุกปล้ำ! วงเดือน (รถเมล์) ในห้องหอ ทั้งที่ตกลงจะไม่ล่วงเกินเธอ วงเดือนผิดหวังที่ไว้ใจเมฆามาตลอด ขอร้องให้ สามี (ในนาม) เลิกยุ่งกับเธออีก ทำเอาเมฆาทรุดคุกเข่าอ้อนวอนขอโอกาสวงเดือนแก้ตัว เครียดเรื่องวงเดือนไม่พอ - - โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) ยังตามยั่ว (โมโห) ตลอดเวลา จนคุณหมอเมฆาประสาทเสียได้ทุกวัน ซ้ำร้าย..ยัยโฉมแฉะยังขู่เรียกเงิน เพื่อแลกกับการปกปิดความลับสุดยอดของเมฆา

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 14 วันอังคารที่ 4 กันยายน 2555

“ภูผา” ช้ำใจ “วงเดือน” ร่วมหอ “เมฆา”
ขาดสติ..ปล้ำ!! “วงเดือน” ซะเลย

เห็น วงเดือน ร่วมหอลงเตียงกับ เมฆา แล้วสุดช้ำ แม้ หนูนา จะช่วยปลอบใจก็เอาไม่อยู่ ภูผา หมดที่พึ่งหันไปดื่มเหล้าจนเมาขาดสติ ทำเป็นนอนเรียกร้องความสนใจจากวงเดือนให้มาดูแล แต่พอเธอจะช่วยกลับถูกภูผาซุกไซร้ปล้ำจูบ!! พัลวัน ถึงขั้นเหวี่ยงวงเดือนไปปล้ำต่อบนเตียง แหม..แต่ที่ทำไปทั้งหมดหนะ ใจสั่งมาล้วนๆ ด้านนางเอกที่รอดปากเหยี่ยว..ปากกามานาน แต่ไม่พ้นปากพระเอกซะงั้น เอาๆ ที่ยอมไปก็เพราะคำว่า “รัก” ทั้งนั้น หยวนๆ ให้ภูผากะวงเดือนได้เลิฟ - - เลิฟกันซะที

--------------------------------------------------------------------
ตอนที่ 13 วันจันทร์ที่ 3 กันยายน 2555

สมใจ “เมฆา” แต่งงาน “วงเดือน”
“โฉมไฉไล-อนงค์” แสร้งยินดี

ดิ้นรนวางแผนเพื่อครองคู่กับ วงเดือน (รถเมล์) มานาน สุดท้าย เมฆา (กันต์) ก็ได้ควงคู่เข้าประตูวิวาห์กับเธอสมใจหาย ท่ามกลางความยินดีของ อนุต (ตฤณ) และ ศรีดารา (สุพรรษา) ผู้เป็นพ่อ-แม่ ผิดกับ พฤกษ์ (โน้ต-วัชรบูล) ที่ตาขวางเหมือนจะกินเลือดกินเนื้อน้องชาย แถมยังมี โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) กะ อนงค์ (ปู) 2 แม่-ลูกตัวแซบ ก็แสร้งมายินดีไม่มีพลาด ทั้งที่ในใจหึงเมฆาแทบจะฉีกวงเดือนเป็นชิ้นๆ ส่วนที่ขาดไม่ได้อีกคู่ คือ ภูผา (อ๋อม) และ หนูนา (แพรว-พิชญาภร) ที่พามาร่วมงานพร้อมหน้า

--------------------------------------------------------------------
ตอนที่ 12 วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2555

“เมฆา-วงเดือน” ผ่าตัดช่วยชีวิต “ภูผา”
“อนุต” ให้ “พฤกษ์” เลิกเหล้า-การพนัน

ภูผา ถูกนักเลงที่มาจับตัว วงเดือน แทงบาดเจ็บสาหัส เมฆา รีบผ่าตัดรักษาชีวิตพี่ชายเร่งด่วน โดยมีวงเดือนคอยช่วยด้วยอย่างใจจดใจจ่อ ผิดกับ พฤกษ์ ที่เอาแต่กินเหล้า..เข้าบ่อนเล่นการพนัน ทิ้งขว้างกิจการประมงของ “แสนสมุทร” จนโดนลูกน้องโกงเกือบเจ๊ง เพราะเค้าหมดอะไรตายอยากกับชีวิต ตั้งแต่ได้ โฉมไฉไล เป็นเมียทั้งที่ตัวเองไม่ได้รัก แถมเธอยังสูบเงินไปกอบกู้ฐานะตัวเองโดยไม่แคร์พฤกษ์แม้แต่น้อย ช้ำหนักที่อ่อย เมฆา จนมีอะไรกันตำตาตำใจสามีถึงในบ้าน ทำเอาพฤกษ์สติแตก..ก จน อนุต (ตฤณ) ผู้เป็นพ่อทนไม่ได้ อาละวาดตบ-ตีเรียกสติลูกชายให้กลับมาเป็นคนดีเหมือนเดิม

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 11 วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2555

“โฉมไฉไล” เกลียด “วงเดือน” เข้าเส้น
“ภูผา-เมฆา” แท็คทีมบู๊!!

เห็นแล้วปรี๊ด..ด โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) เกลียด วงเดือน (รถเมล์) เข้าเส้น เจอทีไรต้องจิก..ตบ!! ให้หนำใจทุกรอบ คราวนี้จี๊ด..ด ใจสุดๆ เมื่อ พฤกษ์ (โน้ต-วัชรบูล) และ เมฆา (กันต์) สามีแพ็คคู่ของเธอพากันหลงรักวงเดือนไม่ลือหู..ลืมตา ชีส์เลยปรี่จะตบสั่งสอนนางเอกให้รู้สำนึก แต่ก็ถูกบรรดาสามีห้ามยุ่งกับวงเดือนเด็ดขาด ส่วน ภูผา (อ๋อม-อรรคพันธ์) ที่พา หนูนา (แพรว) มาบ้าน “แสนสมุทร” ก็เจอเรื่องยุ่งๆ ไม่หยุด ถึงกับต้องแท็คทีมเมฆาบู๊! สู้นักเลงที่มาจับตัววงเดือนถึงในบ้านซะอ่วม

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 10 : วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2555

“เมฆา-โฉมไฉไล” มีอะไรกันจนได้
“หนูนา” น้อยใจ “ภูผา” จะฆ่าตัวตาย!!

หลังงานศพอรุณไม่นาน เมฆา ดื่มเหล้าย้อมใจ เพราะเห็นภาพบาดตาบาดใจ ภูผา-วงเดือน อินเลิฟกัน ขณะเมฆาเมาไม่ได้สติ โฉมไฉไล ยั่วยวนจนเค้าเผลอมีอะไรด้วย พอสร่างเมา พฤกษ์ เห็นภาพทั้งคู่กอดกันกลมบนเตียงของตัวเอง ถึงกับระเบิด!! อารมณ์ต่อย-ตีน้องชายที่หยามหัวใจเอาพี่สะใภ้ทำเมีย เมฆารู้สึกผิดกับพฤกษ์ต่อว่าโฉมไฉไลรุนแรง ส่วนที่ไร่ชา หนูนา (แพรว-พิชญาภร) ทะเลาะกับภูผาหนัก ให้เค้าตัดใจจากวงเดือนซะที ภูผาโกรธพลั้งมือตบหน้าเธอ หนูนาน้อยใจไปกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย แต่ ดอย (น้ำขิง) รั้งไว้ จนภูผาตามมาช่วย

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 9 : วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2555

“อรุณ” ตาย!! น้อยใจ “วงเดือน-ภูผา”
“โฉมไฉไล” หาเรื่องตบ..บ “วงเดือน”

น้อยใจเห็น พี่ภูผา (อ๋อม-อรรคพันธ์) กับ วงเดือน (รถเมล์-คะนึงนิจ) สวีทกัน เลยดื่มเหล้าเมาเดินลุยทะเลระบายอารมณ์ จนโรคประจำตัวกำเริบหมดสติในทะเล รุ่งเช้า ภูผา-วงเดือน-พฤกษ์ (โน้ต-วัชรบูล)-เมฆา (กันต์) ออกตามหา ถึงพบร่าง อรุณ (โก้-วศิน) กลายเป็นศพไปแล้ว หลังงานศพอรุณคืนแรก โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) อาละวาดว่าวงเดือนเป็นตัวซวยทำให้ “แสนสมุทร” วุ่นวาย แถมจะตบ!! เธอ แต่คราวนี้วงเดือนไม่ยอมเป็นเหยื่อ ลงมือตอบโต้โฉมไฉไลพัลวัน

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 8 : วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2555

“วงเดือน” จะแต่งงานกับ “อรุณ”
“เมฆา” โกหก ทำให้ “อรุณ” ตาย!!

ตั้งแต่ วงเดือน หนีไปหา ภูผา ที่เชียงราย อรุณ (โก้-วศิน) ก็ตรอมใจป่วยหนัก จน เมฆา (กันต์) ต้องไปตามวงเดือนกลับมาหาน้องชาย อาการอรุณดีขึ้นทันตา เค้าขอวงเดือนแต่งงานอีกครั้ง เธอไม่ปฏิเสธ เมฆาที่หลงรักวงเดือนอยู่จึงไม่พอใจ โกหกน้องว่าวงเดือนหายไปเพราะถูกภูผาลักพาตัว เมื่อภูผามาบ้าน “แสนสมุทร” อรุณต่อว่าอาละวาดภูผาจนตัวเองช็อค!! ตาย เข้าทาง..เมฆาโยนความผิดให้ภูผาจนต้องไปพักใจที่เชียงรายอีกครั้ง ศพอรุณไม่ทันเผา พฤกษ์ (โน้ต-วัชรบูล) ก็เค้นความจริงที่เมฆาโกหกเรื่องทั้งหมด ทำให้พี่-น้องทะเลาะกันจนตาย ต่อหน้า แม่ศรีดารา (สุพรรษา) เมฆายอมรับทุกอย่าง ยิ่งทำให้พฤกษ์โกรธต่อยสั่งสอนน้องชายชุดใหญ่

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 7 : วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2555

“วันชัย” ข่มขืน “หนูนา”
“ภูผา” ไปช่วย “วงเดือน” รู้สึกผิด

หนูนา (แพรว) ขวาง วันชัย (ธีร์) ไม่ให้ฆ่า! เหนือฟ้า (มิกค์) ภูผา (อ๋อม) มารู้เรื่องที่หลังรีบออกตามหา แต่ไม่ทันหนูนาถูกวันชัยข่มขืนซะแล้ว เธอเสียใจร้องไห้ไม่อยากมีชีวิตอยู่ ภูผาได้แต่ปลอบใจแล้วอุ้มหนูนากลับบ้าน ปล่อยวันชัยหนีไปได้ ที่บ้าน วงเดือน (รถเมล์) กับ ดอย (น้ำขิง) เฝ้ารอภูผา-หนูนาด้วยความเป็นห่วง พอเห็นทั้งคู่กลับมาอย่างปลอดภัยก็ดีใจ วงเดือน-ดอยจะเข้าไปช่วยดูแล แต่หนูนาอาละวาดไล่วงเดือนไม่ให้ยุ่ง เพราะคิดว่าวงเดือนเป็นต้นเหตุให้เธอทะเลาะกับภูผาจนต้องหนีออกจากบ้าน ไปเสียท่าให้วันชัยในที่สุด

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 6 : วันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2555

“พฤกษ์” จะแต่งงานกับ “โฉมไฉไล”
“ศรีดารา” ปลอบ “อรุณ” เรื่อง “วงเดือน”

ครอบครัว โฉมไฉไล บังคับ พฤกษ์ ให้แต่งงานด้วย เพราะต้องการกู้ฐานะไฮโซตกอับ ให้มีหน้ามีตาในสังคมอีกครั้ง พฤกษ์จึงตัดสินใจปรึกษา ศรีดารา (สุพรรษา) ผู้เป็นแม่เรื่อง แต่งงาน!! แม้ศรีดาราไม่เห็นด้วยแต่ไม่ขัดลูก ทำให้โฉมไฉไลได้ทำตัวเป็นคุณนายจัดแจงทุกอย่างในบ้าน “แสนสมุทร” หนำซ้ำ..ยังสั่งให้ วงเดือน คอยรับใช้เธอด้วย ทำให้ เมฆา ไม่พอใจ แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเกรงใจพี่ชาย ส่วน อรุณ (โก้) เห็นวงเดือนสนิทเมฆาแล้วน้อยใจ อ้อนปรับทุกข์กับแม่เหมือนเด็กๆ

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 5 : วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555

“โฉมไฉไล” ขับรถชนคน
“แสนสมุทร” สูญเสีย “ย่าศรีเรือน”

ขับรถเฉิดฉายโชว์ความสวยเริ่ด..ด ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง จนไปเฉี่ยวคนแก่ล้มหัวฟาดพื้นถนนเข้า โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) ตกใจ! กล้าๆ กลัวๆ ลงไปดูคนเจ็บ ปรากฏว่าเป็น ย่าศรีเรือน (มี้-พิศมัย) นอนหมดสติ และมีเลือดออกที่ศีรษะ โฉมไฉไลกลัวความผิดเหลียวซ้ายแลขวาไม่มีใครเห็น รีบขับรถหนีทิ้งย่าศรีเรือนไม่ใยดี จนย่ากลายเป็นอัมพาตนอนให้ วงเดือน (รถเมล์) ดูแล แต่ขณะที่ไม่มีคนเฝ้าย่าศรีเรือน โฉมไฉไลจัดการแก้แค้นย่าที่นอนนิ่งไม่มีทางสู้เหมือนเมื่อก่อน แถมเยาะเย้ยคุณย่าจอมหวงหลานชายว่า “จะจับ เมฆา (กันต์) กับ พฤกษ์ (โน้ต-วัชรบูล) ทำผัว!! ทั้งพี่ทั้งน้อง” ศรีเรือนโกรธจัดแต่กระดิกตัวไม่ได้ โฉมไฉไลได้ใจบอกกับย่าว่าเป็นคนขับรถชนเอง ทำเอาศรีเรือนเครียดจนช็อค!! ไปสิ้นใจที่โรงพยาบาล

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 4 : วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555

“อรุณ” ขอ “วงเดือน” แต่งงาน!
“เหนือฟ้า” ง้อ..บอกรัก “หนูนา”

อรุณ (โก้-วศิน) ดีใจที่ทุกคนจัดงานวันเกิดให้อยู่ดีๆ ก็อาละวาดจะหา วงเดือน ให้ได้ พอวงเดือนมาพร้อมของขวัญอรุณถึงอารมณ์เย็นขึ้น เขาประกาศจะ แต่งงาน กับวงเดือนทุกคนอึ้ง! ศรีดารา (สุพรรษา) ห้ามทำให้อรุณคลั่งเค้นคำตอบจากปากวงเดือน จน เมฆา-พฤกษ์ ต้องช่วยกันล็อคตัวน้องชาย วงเดือนทำตัวไม่ถูกเดินหนีไป ที่ไร่ชา เหนือฟ้า (มิกค์) เอาม้าตัวใหม่มาง้อ หนูนา แทน เจ้าศรีหมอก ที่ตายไป ภูผา คิดว่าทั้งคู่ทะเลาะกันจะไปห้าม เลยได้ยินเหนือฟ้า บอกรัก!! หนูนาพอดี สักพักภูผาได้ยินหนูนาร้องให้ช่วย พอเข้าไปก็เห็นเธอดิ้นรนหนีอ้อมกอดเหนือฟ้าอยู่ 2 หนุ่ม ทะเลาะกัน

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 3 : วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2555

“หนูนา” ดูแล “ภูผา” ป่วยหนัก
“โฉมไฉไล” จ้างคนฉุด “วงเดือน”

ตั้งใจบุกเบิกไร่ชาจนผลผลิตโตวันโตคืน พอจะเก็บขายได้ดันเกิดไฟไหม้ไร่ชาเสียหายเกือบหมด ภูผา (อ๋อม-อรรคพันธ์) เสียใจมาก เพราะต้นชาทั้งหมดเปรียบเหมือนชีวิตของเขา แต่ไม่ท้อภูผาโหมทั้งแรงกาย-แรงใจเร่งบุกเบิกให้ไร่ชากลับมาเหมือนเดิม จึงกรำงานหนักจนป่วยไม่ได้สติ หนูนา (แพรว-พิชญาภร) ดูแลใกล้ชิดได้ยินภูผาเพ้อถึง วงเดือน (รถเมล์) หญิงคนรักก็พาลให้น้อยใจ ส่วนที่ “แสนสมุทร” โจรบุกฉุดวงเดือนจากคลินิก เธอเห็น โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) จึงขอให้ช่วย กลับถูกกระหน่ำตบ! โฉมไฉไลส่งวงเดือนให้พวกโจรแล้วชิ่งหนี เมฆา (กันต์) ผ่านมาเห็นเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยจนเกือบตาย ดีที่ พฤกษ์ (โน้ต) มาช่วยทั้งคู่รอดได้หวุดหวิด

--------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 2 : วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2555

“ภูผา” บู๊! “เหนือฟ้า” ช่วย “หนูนา”
“โฉมไฉไล” หึง! “เมฆา-วงเดือน”

ที่เชียงราย ภูผา (อ๋อม) เจอ หนูนา (แพรว-พิชญาภร) หลานสาวของสว่าง (กลศ อัทธเสรี) คนดูแลไร่มารับ ทั้งคู่ไม่กินเส้นกันจนหนูนาถูก เหนือฟ้า (มิกค์ ทองระย้า) ลูกผู้มีอิทธิพลขโมยหอมแก้ม ภูผาอัดเหนือฟ้ากู้