ตะวันทอแสง
ตะวันทอแสง
 

ตะวันทอแสง

ละครดังที่คิดถึง วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.30 น.

บทประพันธ์ : ปิยะพร ศักดิ์เกษม บทโทรทัศน์ : ญัฐิยา ศิรกรวิไล

ปกรณ์ ลัม,ดาวิกา โฮร์เน่,ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์,ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล,ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์

เรื่องย่อตะวันทอแสง

------------
เรื่องย่อต่อตอน
------------

ตอนที่ 15 (ตอนอวสาน) / วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2555

“ห้าว-ภคพงษ์” อกหัก  “รัชนี” ยอมรับ “ภคพงษ์”

ห้าว อกหัก! อาละวาดไม่ให้ รสา-ชีวิน แต่งงานกัน  แต่ไม่มีใครรู้ว่ารสากำลังท้องลูก ภคพงษ์  ด้าน รัชนี ก็ยอมรับลูกชายแม้ต้องเสียครอบครัวไป  ภคพงษ์ขอโทษ และให้อภัยแม่  เค้าขอร้องจน สุวิทย์ (สุเชาว์) ใจอ่อนไม่เลิกกับรัชนี ปรางทิพย์ ดีใจมีพี่ชายเพิ่มอีกคน  เคลียร์เรื่องแม่เสร็จภคพงษ์ก็ตามไปง้อรสาทันที  แต่โดนห้าวขัดขวางไม่ให้เจอ  ปรางทิพย์แอบไปหาก็ถูกรสายื่นคำขาดไม่ให้ภคพงษ์ยุ่งกับเธออีก  เส้นทางความรักของ ภคพงษ์ กับ รสา จะดำเนินต่ออย่างไร?  ห้ามพลาด!!

-----------------------------------------------

ตอนที่ 14 / วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555

“รัชนี” จะพา “ปรางทิพย์” ไปเมืองนอก
“ภคพงษ์” ขับรถไล่บี้รถ “รัชนี” เกิดอุบัติเหตุ

รัชนี ทนแรงกดดันไม่ไหวจะพา ปรางทิพย์ หนีไปเมืองนอก  แต่ถูก ภคพงษ์ ขับรถไล่บี้ - - จนรถรัชนีประสบอุบัติเหตุ  2 แม่-ลูก บาดเจ็บสาหัส  ภคพงษ์รู้สึกผิดที่ความแค้นทำให้เกิดเรื่องบานปลาย  เค้าโดนรสาตำหนิ และบอกเลิก!!  การสูญเสียความรักจากรสาทำให้ภคพงษ์ล้มเลิกแผนแก้แค้นแม่ทันที

-----------------------------------------------

ตอนที่ 13 / วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2555

“ภคพงษ์” ลักพาตัว “รสา” ไปปล้ำ!!  “พิมพรรณ-วาริช” ตาย..ย 

รสา (ใหม่-ดาวิกา) ควง ชีวิน (แก๊ป-ธนเวทย์) เย้ย ภคพงษ์ (โดม) ที่สวีท ปรางทิพย์ (มิ้งค์-ยูมิโกะ) โชว์ รัชนี (ชฏาพร) แค้นจนเป็นลม  ภคพงษ์ได้ยินรสาจะแต่งงานกับชีวิน  เค้าตัดสินใจลักพาตัวรสาไปปล้ำ!!  ส่วน พิมพรรณ (ออม-สริตา) โดน วาริช (เชน-ณัฐวัฒน์) ทำช้ำใจจนกินยาตาย!!  ไม่นานกรรมก็สนองผัวเลว - - เมื่อกิ๊กสาวพาผัว (ตัวจริง) มาขโมยของ  วาริชขัดขืนต่อสู้เลยถูกแทงตายคาที่

-----------------------------------------------

ตอนที่ 12 / วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2555

“สุวิทย์” ฝาก “ภคพงษ์” ดูแล “รัชนี” “รัชนี” เมาหนัก..กอด!! “ภคพงษ์”

รัชนี ดื่มเหล้าเมากลางงานเลี้ยง แต่ สุวิทย์ (สุเชาว์) ต้องเป็นประธานในงาน ภคพงษ์ จึงอาสาไปส่งรัชนีที่บ้าน แม้เธอจะปฏิเสธแต่สุวิทย์ก็จำใจฝากภรรยาให้ภคพงษ์ดูแล พอถึงบ้านรัชนีหกล้มภคพงษ์ประคองแม่ขึ้น อยู่ๆ รัชนีก็ร้องไห้โผกอดลูกชายแน่น ภคพงษ์ทำตัวไม่ถูก แต่ลึกๆ ก็ดีใจที่ได้รับไออุ่นจากอ้อมกอดแม่อีกครั้ง

-----------------------------------------------

ตอนที่ 11 / วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2555

“ภคพงษ์” เฝ้าไข้ “รสา” ติดขอบเตียง
“พิมพรรณ” ขอร้อง “วาริช” ไม่ให้แทง “ห้าว”

เครียดกับความสัมพันธ์คลุมเครือของ ภคพงษ์ กับ ปรางทิพย์ และเป็นห่วง พิมพรรณ จน รสา ล้มป่วยหนัก ภคพงษ์รีบพาหมอส่วนตัวมารักษาเธอที่บ้าน แถมยังขอ ป้าอาภรณ์ นอนเฝ้ารสาที่ไม่ได้สติติดขอบเตียง ความรักและความห่วงใยที่ภคพงษ์มีต่อรสา ทำให้เค้าดูแลเธออย่างดีไม่ให้คลาดสายตา ต่างกับชีวิตคู่ของพิมพรรณกับ วาริช ที่แย่ลงทุกที วาริชออกลายเจ้าชู้ เห็นแก่ตัว แล้วยังทำร้ายพิมพรรณทั้งที่ตั้งท้อง ห้าว (บิ๊ก-ทองภูมิ) ทนไม่ได้ออกโรงปกป้องน้องสาว วาริชกับพวกจะรุมแทงห้าว! พิมพรรณรีบห้ามไว้

-----------------------------------------------

ตอนที่ 10 / วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2555

“ภคพงษ์” สะใจ “ปรางทิพย์” เถียง “รัชนี”
“รสา” ปลอบใจ “พิมพรรณ” เรื่อง “วาริช”

ทำทุกอย่างเพื่อให้ แม่รัชนี (ชฎาพร) ยอมรับว่า ภคพงษ์ (โดม) เป็นลูกชายคนแรก ถึงขั้นโปรยเสน่ห์ให้ ปรางทิพย์ (มิ้งค์-ยูมิโกะ) น้องสาวต่างพ่อมาหลงรัก เพื่อบีบให้แม่รับความจริง ภคพงษ์ยิ่งสะใจเมื่อแม่-ลูกทะเลาะกันเพราะตัวเอง ขณะภคพงษ์คิดแต่เรื่องแก้แค้นแม่ รสา (ใหม่-ดาวิกา) ก็มีปัญหากลุ้มใจเรื่อง พิมพรรณ (ออม-สริตา) ที่กำลังช้ำรัก เพราะความเจ้าชู้ของ วาริช (เชน-ณัฐวัฒน์) เธอไปหาเพื่อนถึงระยองเพื่อปลอบใจ ทันทีที่ 2 สาว เจอกัน พิมพรรณก็ปล่อยโฮฟูมฟายความอัดอั้นตันใจให้รสาฟัง ทั้งคู่กอดกันร้องไห้

-----------------------------------------------

ตอนที่ 9 / วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2555

“ภคพงษ์” ให้แหวน “รสา”
“พักตร์วิมล” ตบ!! “ปรางทิพย์-รสา”

หลังงานแสดงเครื่องเพชร รสา ไม่ยอมพบหน้า ภคพงษ์ อีก เค้าจึงนำแหวนมามอบให้เธอถึงบ้านเป็นการขอบคุณที่เดินแบบให้ รสาไม่ยอมออกมาพบ แถมยังให้ ชีวิน ไล่ภคพงษ์กลับไป เค้าไม่รู้ว่าเธอโกรธอะไร แต่ก็ไม่สบายใจเอามากๆ รุ่งขึ้นขณะรสาดูงานที่เรือนหลังเล็ก เธอเห็น พักตร์วิมล (หยก-ธัญยกันต์) กำลังจะตบ!! ปรางทิพย์ รสารีบห้ามแต่กลับโดนพักตร์วิมลจัดการด้วยอีกคน

-----------------------------------------------

ตอนที่ 8 / วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2555

“รัชนี” กันท่า “ภคพงษ์-ปรางทิพย์”
“รสา” เดินแบบเครื่องเพชรให้ “ภคพงษ์”

จำใจให้ ปรางทิพย์ เดินแบบเครื่องเพชรให้ “เถลิงยศจิวเวลลี่” เพราะขัด สุวิทย์ (สุเชาว์) สามีใหม่ไม่ได้ รัชนี (ชฎาพร) กันท่าไม่ให้ ภคพงษ์ เข้าใกล้ลูกสาวเต็มที่ ยิ่งห้ามภคพงษ์ยิ่งสนุกเดินเกมส์แก้แค้นแม่สุดกำลัง ปล่อยให้ รสา ที่มาเดินแบบงานนี้ด้วยสับสน คิดว่าถูกไฮโซสุดหล่อหลอกให้รัก เพราะเธอเห็นภคพงษ์อี๋อ๋อกับปรางทิพย์ออกนอกหน้า

-----------------------------------------------

ตอนที่ 7 / วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555

“ภคพงษ์-ชีวิน” เปิดศึกชิง “รสา”
“วาริช”ขอ “พิมพรรณ” แต่งงาน

ผิดนัดดินเนอร์กับ รสา (ใหม่-ดาวิกา) เพราะมัวแต่พา ปรางทิพย์ (มิ้งค์-ยูมิโกะ) ไปเที่ยว ชีวิน (แก๊ป-ธนเวทย์) เห็น ภคพงษ์ (โดม) ควงปรางทิพย์จึงรีบโทรรายงานรสา แล้วตามไปปลอบใจต่อที่บ้าน ด้านภคพงษ์พอเสร็จธุระก็ไปหารสาเช่นกัน 2 หนุ่ม เปิดศึกประจันหน้ากัน รสาง้อนภคพงษ์เลยแกล้งสวีทชีวินประชด ส่วนที่บ้าน จ.ระยอง วาริช (เชน-ณัฐวัฒน์) บุกรีสอร์ท พร้อม (ไพโรจน์) ขอ พิมพรรณ (ออม-สริตา) แต่งงาน พร้อมไม่ยอมจึงเกิดปากเสียงกัน วาริชโพล่งบอกมีอะไรกับพิมพรรณแล้ว ทำเอาพร้อมช็อก!

-----------------------------------------------

ตอนที่ 6 / วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555

“รสา” ชิมฝีมือทำอาหารของ “ภคพงษ์”
“ชีวิน” ห้าม “พักตร์วิมล” ทำร้าย “รสา”

นัดโชว์ฝีมือทำอาหารให้ รสา ชิม แต่ ภคพงษ์ ติดงานมาช้า รสารอไม่ไหวต้มบะหมี่กินเอง เมื่อภคพงษ์มาถึงรีบเข้าครัวทำสเต็กปลาแซลมอนสุดฝีมือ แถมอาสาหม่ำบะหมี่เส้นอืดแต่แฮปปี้มาก ทำให้ พัตร์วิมล (หยก-ธัญยกันต์) โกรธ ตามอาละวาดรสาถึงเรือนหลังเล็ก โชคดี ชีวิน (แก๊ป-ธนเวทย์) ห้ามทัน

-----------------------------------------------

ตอนที่ 5 / วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555

“รสา” ตะลึง!! “ภคพงษ์” เป็นเชฟ
“พิม” ถูก “วาริช” มอมยาหลอกปล้ำ

รีสอร์ท พร้อม ขาดพ่อครัว ภคพงษ์ อาสาช่วยเอง รสา ตะลึง! เมื่อเห็นฝีมือทำอาหารสุดยอดของคุณหนู ทุกคนแทบไม่เชื่อสายตา รสาแอบปลื้มในน้ำใจของภคพงษ์อยู่เนืองๆ ทั้งคู่คุย และสนิทสนมกันมากขึ้น ต่างก็เห็นมุมดีๆ ของแต่ละคน หลังรสากลับกรุงเทพฯ วาริช หลอกพิมไปมอมยาที่บ้านเช่า ก่อนจะปล้ำ! จนเธอตกเป็นของเค้า


-----------------------------------------------

ตอนที่ 4 / วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2555

“ภคพงษ์” หนีสาวๆ ไปบ้าน “รสา”
“วาริช” เจ้าชู้จน “พิมพรรณ” ขอเลิก!!

เบื่อสาวๆ ซุป’ตาร์ตามตื๊อ ภคพงษ์ (โดม-ปกรณ์) ชิ่งหนีขึ้นรถไประยองกับ รสา (ใหม่-ดาวิกา) เค้ามีความสุขที่ได้แกล้งเธอตลอดทาง พอถึงรีสอร์ททุกคนรอต้อนพร้อมหน้า ห้าว (บิ๊ก-ทองภูมิ) ขัดใจที่ภคพงษ์มาด้วย หาเรื่องพูดแขวะแขกจน พร้อม (ไพโรจน์) กับ วิมล (รสรินทร์) ต้องปราม ส่วน พิมพรรณ (ออม-สริตา) ปรับทุกข์เรื่องความเจ้าชู้ของ วาริช (เชน-ณัฐวัฒน์) กับรสา สุดท้ายยอมตัดใจบอกเลิก!! กับแฟนหนุ่ม แต่วาริชไม่ยอมขอโอกาสแก้ตัวใหม่

-----------------------------------------------

ตอนที่ 3 / วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2555

“พักร์วิมล-ยูโฮะ” ก้าวก่ายงาน “รสา”
“ภคพงษ์” แกล้ง “รสา” ไม่เลิก

เริ่มงานวันแรก!! รสาแทบปรี๊ด..ด ความจุ้นจ้านของ พักตร์วิมล-ยูโฮะ ที่ตามจิกกัดหาเรื่องไม่หยุดทั้งที่ไม่ใช่เจ้าของบ้าน แต่รสาไม่หวั่นเถียงจี๊ด..ด ใจจน 2 สาว แสบกระเจิง ถูกใจ ภคพงษ์ กับ ป้าสายใจ (มี้-พิศมัย) เหลือเกิน ทั้งไม่คิดว่ารสาจะ เอาอยู่!! เธอไม่เหมือนผู้หญิงทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตภคพงษ์ แต่เค้ายังไม่ลืมที่จะหาเรื่องแกล้งเธอสารพัด แต่รสาก็เอาคืนคุณหนูเจ้าของบ้านได้ทุกที

-----------------------------------------------

ตอนที่ 2 / วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555

“ภคพงษ์” จ้าง “รสา” ตกแต่งเรือนเก่า
“ชีวิน” ไม่เห็นด้วย แต่ขัด “พิทยา” ไม่ได้

ภคพงษ์ ถูกใจผลงานตกแต่งภายในของ รสา จึงติดต่อ พิทยา (เกริก ชิลเล่อร์) โดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือสาวคู่ปรับ เมื่อทั้งคู่พบกันรสาจึงไม่รับโปรเจ็กท์ปรับปรุงเรือนเก่าของเค้า แต่พิทยาขอร้องเพราะเป็นลูกค้า VIP รสายอมตกลงทำเพื่อบริษัท ชีวิน เห็นใจรสาแต่ก็ขัดรุ่นพี่เจ้าของบริษัทไม่ได้ จึงได้แต่ห่วงอยู่ห่างๆ

-----------------------------------------------

ตอนที่ 1 / วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555

“รสา-ภคพงษ์” เขม่นกันแรกพบ!!
“พักตร์วิมล-ยูโฮะ” รุมทึ้ง “ภคพงษ์”

เจอปุ๊บ..จัดหนักปั๊บ ตั้งแต่ ภคพงษ์ (โดม-ปกรณ์) เห็น รสา (ใหม่-ดาวิกา) อี๋อ๋อกะ ชีวิน (แก๊ป-ธนเวทย์) ครั้งแรกก็ไม่ถูกชะตาซะแล้ว พอๆ กะที่รสาเห็นเค้าหว่านเสน่ห์ใส่ พักตร์วิมล (หยก-ธัญยกันต์) หวานหยด แต่ทั้งคู่ดันมาป๊ะกันจังๆ ตอนภคพงษ์ขับเจ็ทสกีปาดหน้าเวคบอร์ดรสาล้มคว่ำกลางทะเล นางจึงปรี่ไปเคลียร์ถึงที่ เค้ากำลังหลบพักตร์วิมลกะ ยูโฮะ (หงส์-แก้วมณี) ในสปา รสาเลยถูกรวบตึงเข้าไปแอบด้วย

-----------------------------------------------
-----------------------------------------------

“พลังแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ เปิดหัวใจที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง ได้พบกับแสงสว่าง”

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ภคพงษ์ (โดม-ปกรณ์ ลัม) ผู้ชายสมบูรณ์แบบทั้งรูปร่างหน้าตาฐานะ เพราะ พรต (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ผู้เป็นพ่อทิ้งธุรกิจจิวเวลรี่ข้ามชาติไว้ให้ ชีวิตภคพงษ์มีทุกอย่าง..ยกเว้น “ความรัก” เขาไม่คิดว่าโลกนี้มีรักจริง เพราะฝังใจที่ รัชนี (ชฎาพร รัตนากร) แม่ทิ้งพ่อไปตั้งแต่เขา 5 ขวบ ความเสียใจทำให้พรตโหมงานหนักได้ 2 ปี ก็เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ แม่กลับมาวันเปิดพินัยกรรม และหายไปอีกเมื่อรู้ว่าไม่ได้มรดก ไม่นาน เผด็จ (รอง เค้ามูลคดี) ทนายส่วนตัว และเพื่อนรักของพรต ส่งภคพงษ์ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ทำให้เขาเติบโตอย่างโดดเดี่ยว ปิดใจไม่รักใครได้อีก

ต่างกับ รสา (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) ที่กำพร้าพ่อ-แม่ตั้งแต่เด็ก พร้อม (ไพโรจน์ ใจสิงห์) กับ วิมล (รสริน จันทรา) เพื่อนรักของพ่อเธอ รับอุปการะรสาดีเหมือน พิมพรรณ (สริตา เอี่ยมวสันต์) ลูกสาวแท้ๆ เด็กทั้งคู่รักผูกพันกันมาก รสาจึง “ไม่ขาดความรัก”

ตอนรสาเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ ก็มี ป้าอาภรณ์ พี่สาวแม่ดูแล เธอใช้วิชามัณฑนศิลป์ที่เรียนมาดัดแปลงบ้านเก่าของป้าให้เป็นบูธีคโฮเต็ลสุดเก๋ สร้างรายได้ให้ป้าอีกทาง ความจิตใจดี และมีน้ำใจทำให้รสาเป็นที่รักของทุกคน รวมถึง ชีวิน (แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล) เพื่อนสนิทที่แอบรักเธอตั้งแต่ปี 1 พอเรียนจบทั้งคู่ทำงานกับ พิทยา (เกริก ชิลเล่อร์) รุ่นพี่ปากจัดที่มหาวิทยาลัย ผลงานรสาโดดเด่นเข้าตาภคพงษ์ จากที่เธอตกแต่งโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงจ้างรสาบูรณะบ้านเก่าที่ทิ้งร้างร่วม 20 ปี

แต่การพบกันครั้งแรกโดยบังเอิญของภคพงษ์กับรสาไม่ดีนัก แค่อุบัติเหตุเล็กๆ กลายเป็นสงครามฝีปาก เพราะทั้งคู่ไม่ยอมกัน ภคพงษ์สะดุดความสวยไม่ยอมคนของรสา แต่เธอฝังใจความหยิ่ง และเอาแต่ใจของเค้า ถึงขั้นสาปส่งไม่ขอเจอผู้ชายคนนี้อีก แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด..พิทยาส่งรสาทำงานให้ภคพงษ์ในฐานะ ลูกค้าคนสำคัญ รสาอึ้ง! แต่ภคพงษ์สะใจที่ได้เอาคืน ซึ่งคิดผิดเพราะรสาไม่ตามใจลูกค้าแบบไม่มีเหตุผล ยิ่งขัดใจภคพงษ์ยิ่งเอาชนะ ทุกครั้งที่เจอจึงเหมือนสงครามย่อมๆ ปวดหัวกับภคพงษ์ไม่พอ ยังต้องทนความจุ้นจ้านของสาวๆ ของเค้าด้วย โดยเฉพาะ พักตร์พิมล (หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์) นางเอกละครที่คิดว่า (ตัวเอง) ดังมาก พอๆ กับ ยูโฮะ (อ้อม ดาวกระจาย) นักร้องเกิร์ลแกงค์เลียนแบบเกาหลี 2 สาว ก้าวก่ายงานรสาจนถูกเหวี่ยงใส่ ภคพงษ์ถูกใจที่กำจัดสาวๆ พวกนี้ได้ ผิดกับรสาที่ภคพงษ์เป็นฝ่ายยอม (แบบมีฟอร์ม) เสมอ จน สายใจ (มี้-พิสมัย วิไลศักดิ์) แม่นมคนเก่าคนแก่แอบเชียร์ให้ทั้งคู่ปิ๊ง! กัน รสาก็แปลกใจที่ภคพงษ์ยอมเธอ ทั้งที่เค้าไม่ยอมใคร แต่รสาพยายามไม่หวั่นไหว หรือคิดว่าตัวเองเป็นคนพิเศษ แม้ภคพงษ์จะชอบให้เธอมาหาโดยเอาเรื่องงานบังหน้า ภคพงษ์เองก็มีความสุขเวลาอยู่กับรสา เพราะเธอทำให้ยิ้ม หัวเราะ และ ไม่ง่าย เหมือนผู้หญิงคนอื่น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนารวดเร็วจนชีวินเป็นห่วงเลยดูแลรสาออกนอกหน้า เพราะไม่อยากให้เธอหลงเสน่ห์ภคพงษ์ จนภคพงษ์เข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน

ต่อมารสาไปหาพิมพรรณต่างจังหวัด ภคพงษ์ขับรถให้เพราะจะหลบสาวๆ ที่ตามจิก ระหว่างทางความน่ารักของรสาทำให้ภคพงษ์มีความสุข เธอก็เห็นมุมอ่อนโยนของผู้ชายเอาแต่ใจ เมื่อถึงที่หมาย ทุกคนแปลกใจที่รสาพาผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่ชีวินมา ทุกคนเหมาว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันโดยไม่ถาม รสาอายแก้ตัวพัลวัน และไล่ภคพงษ์กลับ แต่เค้าอยู่ต่อจนรู้ว่ารสาเป็นที่รักของทุกคนมาก ทำให้ภคพงษ์สัมผัสความอบอุ่นนี้ไปด้วย ก่อนกลับภคพงษ์ขอบคุณรสาอ่อนโยนจนเธอใจเต้นแรง

ที่รสามาหาพิมพรรณครั้งนี้ เพราะกลัวเพื่อนรักเธอจะโดน วาริช (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) แฟนใหม่หลอก เพราะวาริชเคยทำผู้หญิงท้องแล้วทิ้ง แถมปลอกลอกเกือบหมดตัว ทุกคนเตือนพิมพรรณแต่เธอหลงคารมแฟนหนุ่มคอยแก้ตัวแทนเสมอ รสาจึงเป็นคนสุดท้ายที่จะเตือนสติพิมพรรณได้ ทันทีที่ รสาเจอวาริชก็รู้ทันทีว่าไม่มาดีแน่ พิมพรรณตัดพ้อกับรสาว่าแม้วาริชจะไม่ดีเลิศแต่ก็ดีกว่าที่ต้องอยู่ คนเดียว รสาทั้งสงสาร และเป็นห่วงพิมพรรณ จึงเอาเรื่องนี้มาปรึกษาชีวินจนสบายใจขึ้น รสากอดขอบใจชีวินบังเอิญภคพงษ์เห็นเข้า เค้าหึงรสาไม่รู้ตัวกันท่าไม่ให้เธออยู่ใกล้ชีวิน ทำให้ชีวินไม่พอใจ และสงสัยว่าภคพงษ์มีใจให้รสา เพราะความสนิทของทั้งคู่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ขนาด พิทยา เผด็จ สายใจ ป้าอาภรณ์ พักตร์พิมล และยูโฮะ ก็เห็นด้วย 2 สาวแสบจึงสกัดดาวรุ่งไม่ให้ภคพงษ์อยู่ใกล้รสา

ขณะชีวิตรสาวุ่นวายกับภคพงษ์ ชีวิตพิมพรรณก็เจออุปสรรคใหญ่ เมื่อได้ข่าววาริชควงนักเรียนในชั้นเที่ยวสองต่อสอง พิมพรรณสติแตกโทรฟูมฟายให้รสาฟัง รสารีบไปหาพิมพรรณทันที ขนาดภคพงษ์ติดรถไปเธอยังไม่มีอารมณ์ทะเลาะด้วย ช่วงเดินทางรสาเล่าเรื่องพิมพรรณให้ภคพงษ์ฟัง เค้าซาบซึ้งน้ำใจที่รสาขับรถมาไกลเพื่อปลอบเพื่อน เมื่อถึงบ้านพิมพรรณระบายความอัดอั้นในใจ และบอกรสาว่าอยาก เลิก! กับวาริช แต่เค้าตามตื้อขอแก้ตัวใหม่ รสาพาพิมพรรณไปขับเรือเล่นภคพงษ์ขอไปด้วย ระหว่างล่อ