ป่านางเสือ 2
ป่านางเสือ 2
 

ป่านางเสือ 2

ละครหลังข่าว จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : นอร์แมน วีรธรรม บทโทรทัศน์ : นอร์แมน วีรธรรม

จีรนันท์ มะโนแจ่ม,ธนพล นิ่มทัยสุข,เขตต์ ฐานทัพ,วรรษพร วัฒนากุล,ธันน์ ธนากร,ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์,พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์

เรื่องย่อป่านางเสือ 2

หลังจากที่นายใหญ่ได้หนีรอดไปได้ในภาคที่แล้ว ครั้งนี้จึงกลับมาในรูปแบบของการปลอมตัวเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งสูงในองค์กรต่างๆ เพื่อวางสายงานของตนให้บรรลุผลสำเร็จ และด้วยฝีมือการปลอมแปลงตัวที่เหนือชั้น ทำให้ตบตาทุกคนได้อย่างแนบเนียนไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นใครกันแน่ บ้าน ตะวันแดง คือกองบัญชาการลึกลับขององค์กรที่มีชื่อรหัสว่า Black evil ศัตรูเก่าของนางเสือ ที่นี่มีการคุ้มกันอย่างหนาแน่น เพราะเป็นขุมกำลังที่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ร้ายแรงมากมาย

นายใหญ่ปลอมตัวเป็นท่านรองก้องเกียรติ ซึ่งมี โจ (ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป) เป็นมือขวาคอยช่วยเหลือ ท่านรอง ตัวปลอมและติดต่อขายความลับและพื้นที่ทรัพยากรของประเทศให้ชาวต่างชาติจนถูกทางการจับ หลักฐานมัดท่านรองก้องเกียรติ (ตัวจริง) (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) อย่างแน่นหนาจนไม่สามารถดิ้นหลุดได้ ฤทธิชัย (ธนพล นิ่มทัยสุข) อดีตผู้กองมือหนึ่งของวงการตำรวจกับ ดาว (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) เชื่อว่าต้องมีแผนการที่ซับซ้อนเกิดขึ้น ดาวให้ ไผ่ (ธันญ์ ธนากร) กับ จันจิรา (อรัชมน รัตนวราหะ) ช่วยระวังเหตุการณ์ที่บ้านดอนเสือ ก่อนที่ดาวกับฤทธิชัยจะมุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ เพื่อหาความกระจ่างและหาทางพิสูจน์ว่าท่านรองก้องเกียรติ (ตัวจริง) บริสุทธิ์ ขบวนรถคุมตัวท่านรองวิ่งไปตามทางจากกรุงเทพฯ เพื่อไปยังค่ายนเรศวร แต่แล้วก็มีขบวนรถของคนร้ายเข้าสกัดและชิงตัวท่านรองไปได้ มีเจ้าหน้าที่รอดตายหนึ่งคนให้การว่าเป็นพวกของท่านรองเองที่มาพาท่านรองหนีไป

ฤทธิชัยกับดาวนัดพบกับ อภิชาต (เขตต์ ฐานทัพ) และ จักจั่น (วรรษพร วัฒนากุล) ที่สำนักงานของอภิชาต เพื่อปรึกษาหาความกระจ่างของเรื่องนี้ ขณะที่ทั้ง 4 คน ปรึกษากันอยู่นั้น ก็มีกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาเชิญตัว อภิชาติกับฤทธิชัยไปสอบสวน ด้วยเหตุผลว่าทั้งสองคนเคยใกล้ชิดกับท่านรอง และมีหลักฐานบางอย่างที่บ่งบอกว่า อภิชาตและฤทธิชัยอาจเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับท่านรองด้วย จักจั่นไม่พอใจคิดจะอาละวาด ดาวห้ามไว้บอกว่าเรื่องนี้ต้องเป็นหน้าที่ของนางเสือ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวฤทธิชัยและอภิชาติไปที่กรมบังคับการตำรวจ ทั้งคู่ได้พบกับ ท่านรองศักดา (สุเมธ องอาจ) ซึ่งถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่แทนท่านรองก้องเกียรติ ท่านรองศักดาเสนอให้อภิชาติและฤทธิชัยสารภาพเพื่อโทษจะได้เบาบางลง แต่อภิชาตกับฤทธิชัยไม่ยอมรับในสิ่งที่ตนเองไม่ได้กระทำ ขบวนรถคุมตัวฤทธิชัยกับอภิชาตไปอย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้เกิดการชิงตัว แต่แล้วรถเจ้าหน้าที่คุ้มกันก็ถูกขบวนรถของคนร้ายสกัด ความจริงพวกมันคือเจ้าหน้าที่ปลอมที่ต้องการเก็บทั้งสองคน แต่แล้วเสียงเหยี่ยวสายลมดังก้องขึ้น พร้อมเงาดำสองร่างปรากฏ เป็นนางเสือที่สาดกระสุนใส่พวกมันจนแดดิ้น ช่วยฤทธิชัยกับอภิชาตไว้ได้ เป็นดาวกับจักจั่นนั่นเอง

ดาวกับจักจั่นพาฤทธิชัย อภิชาติกลับมาซ่อนตัวที่บ้านดอนเสือ ในค่ายของ ลุงเดช (ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) และ แสง (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ทั้งหมดลงความเห็นว่าจะต้องหาต้นตอว่าใครเป็นคนอนุญาตให้บริษัทต่างชาติมาเปิดสัมปทานจัดสรรป่าไม้ครอบคลุมพื้นที่ป่าไม้เกือบครึ่งของประเทศไทย รวมทั้งแหล่งทรัพยากรที่สำคัญอื่นๆ ของประเทศด้วย ความจริงแล้วที่ผู้ใหญ่ของกรมกองต่างๆ เซ็นอนุมัติให้นั้นเป็นผู้ใหญ่และรัฐมนตรี (ตัวปลอม) ที่นายใหญ่ปลอมแปลงตัวเป็นทุกคนด้วยฝีมือการปลอมตัวขั้นเทพที่แนบเนียน ส่วนตัวจริงนั้นถูกลักพาตัวไปคุมขังไว้ในค่ายใหญ่ของพวกมัน ฤทธิชัยกับอภิชาติพบว่า การอนุมัติทุกอย่างอยู่ภายใต้การดำเนินของนักธุรกิจไทยคนหนึ่งที่เป็นนายหน้าจัดการแทนชาวต่างประเทศทั้งหมด เป็นบุคคลที่มีคอนเนคชั่นมากมายกับกรมกองต่างๆ บุคคลผู้นั้นคือ ณุพันธ์ นามมงคลดี (ซึ่งความจริงก็คือนายใหญ่ปลอมตัวมานั่นเอง) และตัวจริงก็ถูกองค์กร Black evil จับตัวไปเช่นกัน


ดาวพบว่าคราวนี้องค์กรร้ายใช้แผนสูง แทนที่จะใช้กำลังยึด ขับไล่หรือบังคับชาวบ้านเหมือนครั้งก่อน พวกมันกลับใช้เงินซื้อใจชาวบ้าน ทั้งเปิดค่ายตัดไม้ที่ถูกต้อง เปิดบาร์แหล่งสำราญสารพัด มีสวัสดิการอย่างดี ดูเหมือนว่าพวกมันกำลังสร้างรายได้และความเจริญให้แก่ชุมชนจนคนในชุมชนไม่ได้เฉลียวใจ และนางเสือก็ไม่เป็นที่ต้องการของชาวบ้านอีกต่อไปแล้ว

อภิชาติและฤทธิชัย ลอบเข้าไปหาณุพันธ์ (กฤตย์ อัทธเสรี) ที่บ้านพักเพื่อสอบถามว่าใครอยู่เบื้องหลังการขอสัมปทานทั้งหมด แต่พบว่าณุพันธ์ถูกยิงตายแล้ว (นายใหญ่เอาสมุนของมันมาปลอมตัวเป็นณุพันธ์แล้วยิงทิ้ง) ทั้งสองพบเครื่องบันทึกข้อมูลขนาดเล็กที่ใช้ดาว์นโหลดข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ตกอยู่ใต้โต๊ะ จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ขณะที่กำลังจะหลบหนีออกมา ก็พบว่าท่านรองศักดา และ ผู้กองสัตยา (ฐปนัท สัตยานุรักษ์) (รองศักดาและผู้กองสัตยา รับเงินจากนายใหญ่จนยอมขายชาติ) ได้นำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยพิเศษมาไล่ล่าล้อมจับอภิชาติ และฤทธิชัย เกิดการต่อสู้อย่างดุเดือด อภิชาตและฤทธิชัยหนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด ท่านรองศักดาจัดแถลงข่าวว่าผู้สังหารณุพันธ์คือ อภิชาติและฤทธิชัย นั่นเอง

ฤทธิชัยกับอภิชาติ ถูกตามล่าอย่างดุเดือดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การนำของผู้กองสัตยา อีกทั้งยังถูกกลุ่มของนายใหญ่ตามล่าด้วย ดาวต้องการให้กลับไปบ้านดอนเสือเพื่อตั้งรับ แต่ทั้งสองไม่ยอมกลับ เพราะเกรงว่าพวกมันจะนำกำลังทั้งหมดไปถล่มบ้านดอนเสือ ลุงเดช และพวกนางเสือคงไม่อาจต้านทานได้ รวมทั้งไม่อยากให้นางเสือต้องฆ่าเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบที่ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางด้วย ในขณะเดียวกัน ป่าไม้เริ่มถูกตัดโค่นลง แก๊สธรรมชาติถูกขน นาข้าวมีคนควบคุมให้ชาวบ้านทำนา และส่งออกไปยังที่ใดไม่มีใครรู้ นางเสือไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกกฎหมาย มีผู้มีอำนาจ (ตัวปลอม) คอยสั่งให้เจ้าหน้าที่คอยระวังดูแลและอำนวยความสะดวกให้ทุกประการ ในที่สุดกำลังของนายใหญ่ก็ตามมาพบฤทธิชัยกับอภิชาติ พวกมันยิงสาดกระสุนเข้าใส่ทั้งสองรวมทั้งชาวบ้านอย่างไม่ปราณี ทุกคนถูกกระสุนปืนล้มตาย ฤทธิชัยกับอภิชาติถูกกระสุนบาดเจ็บสาหัส พวกมันเข้ามาหมายยิงซ้ำเพื่อจบชีวิตทั้งสอง ทันใดนั้นเสียงเหยี่ยวสายลมก้องมา รถจิ๊ปเข้ามาจอดพรวด ร่างของดาวกับจักจั่นไผ่และจันจิรา ในชุดรัดกุมแบบปฏิบัติการดีดตัวขึ้นมาจากรถ ยิงกราดพวกมันจนล้มคว่ำไปหมด ขณะที่งิ้ว (ชัญษร สาครจันทร์) ลูกสาวณุพันธ์ซึ่งเป็นตำรวจสากลถูกส่งมาติดตามพวกแบล็คอีวิล หันมาร่วมมือกับพวกฤทธิชัย เมื่อรู้ว่าฤทธิชัยกับอภิชาตไม่ได้ฆ่าพ่อเธอ

ดาวพาฤทธิชัยกับอภิชาตที่บาดเจ็บสาหัสไปยังหุบเขา เพื่อขอพรพระภิกษุให้ช่วยเหลือ โดยมีลุงเดชและแสงนำสมาชิกโจรมาช่วยนำร่างของทั้งสองเข้าไปในหุบเขา ดาว จักจั่น ไผ่ คุกเข่าลงยกมือพนมภาวนาให้พระภิกษุช่วย ทันใดนั้นก็มีแสงสีทองปรากฏครอบคลุมร่างของ ฤทธิชัยและอภิชาตจนเต็มไปหมด ลุงเดช แสง และพวกสมาชิกโจร ต่างตื่นเต้นเมื่อเห็น ทั้งหมดออกมาจากถ้ำ โดยที่ฤทธิชัยและอภิชาติดูเป็นปกติไม่มีแม้แต่รอยข่วน ณ. เวลานี้ ทั้งฤทธิชัยและอภิชาติ พลอยได้พลังศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเช่นเดียวกับ ดาว จักจั่น และไผ่

ดาวตัดสินใจปล้นเพื่อยึดไม้ทั้งหมดคืน ทำให้เกิดความระส่ำระสายต่อค่ายตัดไม้ จนต้องมีการหยุดปิดค่ายชั่วคราว ทำให้พวกชาวบ้านไม่พอใจพวกนางเสือมาก แต่ดาวไม่สนใจออกปล้นทำลายทุกอย่างของพวกมันจนเสียหายยับเยิน นายใหญ่แค้นใจมากนำอาจารย์ผู้มีอาคมชื่อ คายามัง (ทองขาว ภัทรโชคชัย) มา เพื่อกำจัดนางเสือกับพวก คายามัง เอารูปปั้นของงูเกงกองที่มีอาถรรพ์มาตั้งแต่โบราณ มาปลุกเสกจนมีชีวิต และยังปลุกเสกมีดหมอที่มีพลังสามารถกำจัด นางงูเก็งกอง (ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ )ขึ้นมาด้วยหนึ่งเล่ม หากนางงูเก็งกองมีพลังมากเกินไป จนเป็นอันตรายต่อตนเองก็จะได้กำจัดเสีย

หลังจากนั้นก็สั่งให้นางงูเก็งกองออกตามล่าและทำลายนางเสือกับพวกของนางเสือทุกคน นางงูเก็งกอง มีพลังฝีมือร้ายกาจฆ่าทุกคนด้วยการปล่อยงูไปกัดศัตรูจนตาย เนื่องด้วยตามตำนานดั้งเดิม นางงูเก็งกองผิดหวังในความรัก เพราะถูกผู้หญิงด้วยกันกลั่นแกล้งแย่งความรักไป ทำให้เห็นผู้หญิงทุกคนเป็นศัตรู เมื่อพบนางเสือก็เกิดความแค้นมุ่งสังหารไม่ยอมเลิกรา นางงูเก็งกองมีฝีมือร้ายกาจอาวุธทำร้ายไม่ได้ (นอกจากมีดหมอของคายามัง) นางเสือแม้มีฝีมือก็ไม่สามารถปราบนางงูเก็งกองได้ ต้องหลบหลีกและหลบหนีอยู่ตลอดเวลา

คายามังส่งนางงูเก็งกองไปจัดการเก็บฤทธิชัย แต่นางงูเก็งกองกลับไปหลงรักฤทธิชัย แม้จะมุ่งฆ่านางเสือ แต่ก็ปกป้องฤทธิชัยจากพวกของนายใหญ่ ด้วยการเอาตัวฤทธิชัยไปซ่อนไว้ในถ้ำที่พำนักของตน ทำให้นายใหญ่โกรธมาก ส่วนดาวกับทุกคนแม้ว่าจะไม่รู้ว่านางงูเก็งกองเอาตัวฤทธิชัยไปซ่อนไว้ที่ไหน เพราะแม้แต่เหยี่ยวสายลมก็ยังมองไม่เห็น เพราะพลังของนางงูเก็งกองที่ก่อเป็นกำแพงสกัดไว้ แต่ดาวก็มั่นใจว่าฤทธิชัยจะไม่เป็นอะไร เพราะรู้ว่านางงูเก็งกองหลงใหลในตัวฤทธิชัย จึงใช้เวลาทั้งหมดบุกทำลายค่ายย่อยของพวกมันจนระส่ำระสาย สร้างความแค้นใจให้นายใหญ่เพิ่มเป็นหลายเท่าทวีคูณ นายใหญ่คิดกำจัดนางงูเก็งกอง แต่ก็กลัวว่าจะไม่มีใครจัดการกับนางเสือ สุดท้ายคิดแผนร้ายใช้ฤทธิชัยบังคับนางงูเก็งกอง โดยให้สมุนไปล้อมถ้ำของนางงูเก็งกอง แล้วให้คายามังใช้คาถาเรียกนางงูเก็งกองออกไป พอนางงูเก็งกองออกไปพวกสมุนก็เข้าไปจับตัว ฤทธิชัยเอาตัวไปขังไว้ในสถานที่ลับแห่งหนึ่ง คายามังใช้อาคมเรียกนางงูเก็งกองมาเพื่อใช้คาถาเปลี่ยนร่างนางงูเก็งกองให้กลับเป็นหุ่นดังเดิมและหาทางบังคับทีหลัง แต่นางงูเก็งกองไหวตัวทัน จึงเกิดการต่อสู้กัน ลูกศิษย์ทั้งสามคนกับคายามังช่วยกันรุมนางงูเก็งกอง แต่สู้นางงูเก็งกองไม่ได้ คายามังถูกนางงูเก็งกองฆ่าตาย จากนั้นก็ใช้พลังทำให้ถ้ำถล่มฝังร่างคายามังพร้อมมีดหมอไว้ในถ้ำ เพราะรู้ว่ามีดหมอสามารถทำลายตนได้ แต่ลูกศิษย์คนที่บาดเจ็บรอดตายหนีออกมาได้ นำเรื่องมีดหมอมาบอกนายใหญ่ นายใหญ่จึงให้คนไประเบิดถ้ำเอามีดหมอที่สามารถฆ่านางงูเก็งกองมาเก็บไว้ รอจังหวะสังหารนางงูเก็งกองภายหลังจากที่นางงูเก็งกองหมดประโยชน์กับตนแล้ว

นายใหญ่ใช้ตัวฤทธิชัยเป็นตัวประกัน บอกถ้านางงูเก็งกองไม่สามารถจัดการพวกนางเสือได้ ก็จะฆ่าฤทธิชัยเสีย นางงูเก็งกองแค้นใจแต่ไม่มีทางเลือก จึงตามล่านางเสือกับพวกอย่างดุเดือดเพื่อความรักของตน พวกนางเสือเผชิญหน้ากับนางงูเก็งกองก็จำเป็นต้องถอย เพราะแม้ว่าจะรวมพลังกันแล้ว แต่ยังสู้พลังของนางงูเก็งกองไม่ได้ ในที่สุดพระภิกษุก็บอกให้รู้ว่ามีมีดหมอของ คายามังเท่านั้นที่จะกำจัดนางงูเก็งกองได้ ด้วยสายตาของเหยี่ยวสายลมทำให้นางเสือกับพวกสืบรู้ว่านายใหญ่จับฤทธิชัยไปไว้ที่ไหน จึงบุกเข้าไปช่วยฤทธิชัยไว้ได้ พร้อมกันนั้นก็บุกเข้าทลายรังของพวกนายใหญ่ พร้อมพยายามค้นหามีดหมอของคายามังที่นายใหญ่ซ่อนไว้ แต่แล้วนางงูเก็งกองก็ปรากฏตัวขึ้น นางเสือเผชิญหน้ากับนางงูเก็งกอง เกิดการต่อสู้อย่างดุเดือด พวกนางเสือสู้ไม่ไหว ขณะกำลังจะถูกนางงูเก็งกองทำร้าย ฤทธิชัยได้เข้ามาขวางไว้ทำให้นางงูเก็งกองชะงัก พวกสมุนนายใหญ่ตามเข้ามาพอดี ยิงสาดกระสุนใส่ถูกฤทธิชัยทรุดลงไป

นางงูเก็งกองคิดว่าฤทธิชัยตายจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดฆ่าสมุนนายใหญ่ตายระเนระนาด แต่สุดท้ายก็พลาดท่าถูกสมุนมือขวาของนายใหญ่ใช้มีดหมอขว้างปักเข้าทางด้านหลังทะลุอก ทำให้นางงูเก็งกองสลายตัวตายไป

เมื่อนางงูเก็งกองตาย พวกนางเสือก็ได้โอกาสบุกเข้าไปในขณะที่นายใหญ่ ศักดาและผู้กองสัตยาที่มีส่วนรู้เห็น ต่างพยายามทำลายหลักฐาน และคิดฆ่ารัฐมนตรีตัวจริงที่ถูกคุมขังทุกคน แต่นางเสือและฤทธิชัยเข้าไปขัดขวางช่วยไว้ได้ นายใหญ่และท่านรองศักดารวมทั้งสัตยาฉวยโอกาสหนีไปได้ ในที่สุดดาว จักจั่น อภิชาติและฤทธิชัยก็บุกถึงตัวนายใหญ่จนได้ แต่พอนายใหญ่หันมา ก็ทำเอาทุกคนตะลึงอย่างคาดไม่ถึง เพราะนายใหญ่คือท่านรองก้องเกียรติ(ตัวปลอม) นั่นเอง ท่านรองก้องเกียรติ(ตัวปลอม)ยิงสาดกระสุนเข้าใส่ทุกคนและหนีไป จากนั้นทุกคน&a