นักสู้สะท้านฟ้า
นักสู้สะท้านฟ้า
 

นักสู้สะท้านฟ้า

บทประพันธ์ : โบราณ บทโทรทัศน์ : มโน โชคแจ่มใส , สกุล หงส์ทอง

ยูโร ยศวรรธน์ , คริษฐา สังสะโอภาส , สุรเกียรติ บุนนาค , พลอยไพลิน ตั้งประภาพร , เทวินธวิ์ คุณารัตนวัฒน์ , อมีนา พินิจ

เรื่องย่อนักสู้สะท้านฟ้า

เรื่องย่อละครนักสู้สะท้านฟ้า

เมื่อสิ่งชั่วร้ายยังไม่หมดสิ้น… หัวหน้านักรบในอดีตชาติ ถูกส่งมาเกิดอีกครั้ง เพื่อมาจัดการกับสิ่งชั่วร้ายที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เหมือนภารกิจที่ทำมาทุกอดีตชาติ

หมู่บ้านภูอีโต้ เป็นชื่อของหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างไกลความเจริญ ได้เกิดเหตุอาเพศขึ้นในคืนหนึ่งที่หมู่บ้านแห่งนี้ เมื่อมีกลุ่มคนเข้ามาแอบขุดหาวัตถุโบราณที่วัดร้าง ที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน และได้พบกับบุรุษนิรนามรูปร่างปราดเปรียวที่ปรากฏตัวพร้อมกับสายฟ้าฟาดโดยมีดาบอีโต้ลงอักขระเป็นอาวุธ เกิดการต่อสู้กัน บุรุษนิรนามจัดการกับพวกหัวขโมยที่มาขุดหาวัตถุโบราณจนบาดเจ็บหลบหนีไป เรื่องการปรากฏตัวของบุรุษนิรนาม เริ่มถูกกล่าวขวัญแต่ไม่มีใครรู้ว่าเขาคือใคร? แท้ที่จริงแล้วบุรุษนิรนามผู้นั้นก็คือ เคน (ยศวรรธน์ ทะวาปี) ชายหนุ่มซื่อ ๆ คนหนึ่งที่อาศัยอยู่กับลุงและป้าในหมู่บ้านนั่นเอง

25 ปีที่แล้ว ในคืนที่พายุฝนกระหน่ำ เคนยังแบเบาะถูกใส่ตะกร้าลอยน้ำมาท่ามกลางสายน้ำที่เชี่ยวกรากแล้วมาติดที่ริมตลิ่งแห่งหนึ่ง หลวงพ่อเข้ม (กรุง ศรีวิไล) พระธุดงค์เป็นผู้มาพบ ซึ่งหลวงพ่อเข้มเป็นผู้มีฌานพิเศษแก่กล้าก็รู้ว่าเคนไม่ใช่เด็กธรรมดา เด็กคนนี้มีความลับบางอย่างที่จะต้องถูกเปิดเผยเมื่อถึงเวลา หลังจากนั้นหลวงพ่อเข้มเข้าธุดงค์ในป่าทึบและไม่มีใครพบหลวงพ่อเข้มอีกเลย

เวลาผ่านไปในคืนเดือนมืด หลวงพ่อเข้มได้ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของทองมี (โย่ง เชิญยิ้ม) เคนได้พบกับหลวงพ่อเข้มและได้รู้เรื่องราวในอดีตว่าหลวงพ่อเข้มเป็นคนช่วยชีวิตตนไว้  ในคืนนั้นเอง เคนได้รู้ความจริงผ่านฌานวิเศษของหลวงพ่อเข้มว่าในอดีตชาติที่แล้ว เขาถูกเลือกให้เป็นหัวหน้านักรบเพื่อปกป้องหมู่บ้านจากพวกศัตรูที่มารุกรานด้วยมีดอีโต้ลงอักขระที่ได้จากพระเกจิในสมัยนั้นเป็นผู้มอบให้ และได้พลังพิเศษจากแผ่นศิลาที่มีอักษรอักขระโบราณจากผนังของวัดเพื่อใช้ต่อสู้กับศัตรู เคนถูกส่งมาเกิดในภพนี้เหมือนเป็นตัวแทนของความดีเพื่อมาจัดการกับสิ่งชั่วร้ายที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้โดยน้ำมือของพวกมนุษย์ เหมือนภารกิจที่ทำมาทุกอดีตชาติ

ทันใดนั้นก็มีฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา เป็นคืนเดียวกับที่พวกหัวขโมยแอบเข้ามาขุดหาวัตถุโบราณในวัดและได้พบกับเคนในร่างของนักรบโบราณ  และถูกเคนจัดการด้วยมีดอีโต้โบราณจนต้องหลบหนีไป หลวงพ่อเข้มหายตัวไปในคืนนั้น เคนเริ่มเข้าใจภารกิจที่ได้รับมอบหมายแต่ก็ต้องปกปิดเรื่องราวของตนเป็นความลับเช่นเดียวกัน

ที่โรงสีของเฮียเดช (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) เสี่ยใหญ่ในหมู่บ้าน เบื้องหน้าของเฮียเดชเป็นนักธุรกิจใจดี แต่เบื้องหลังเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง อาชีพหลักของเฮียเดชคือเล่นแร่แปรธาตุของวัตถุโบราณและซื้อขายวัตถุโบราณกับต่างประเทศโดยแฝงสิ่งผิดกฎหมายเข้าไปด้วย ดอน (สุรเกียรติ บุนนาค) เป็นลูกชายของเฮียเดช เป็นคนเกเรใจร้อน บ้าผู้หญิง ไม่ถูกกับเคนเพราะเคนดีกว่าหล่อกว่ามีแต่คนชื่นชอบเคนมากกว่า
          
ดอนมักจะหาเรื่องเคนทุกครั้งเมื่อมีโอกาส แต่ก็มักจะเสียท่าให้เคนกลับไปทุกครั้ง ทำให้ความแค้นยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น ตั้งแต่เคนในร่างของนักรบโบราณปรากฏตัวขึ้นในหมู่บ้าน ธุรกิจผิดกฎหมายของ  เฮียเดชก็ถูกขัดขวางและถูกทำลายจนเสียหายโดยฝีมือของเคน เฮียเดชโกรธแค้นมากพยายามให้คนตามหาตัวนักรบโบราณเพื่อหมายจะฆ่าทิ้ง

ดร.โชติ (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) เป็นนักโบราณคดีผู้คร่ำหวอดเชื่อในปรากฏการณ์และสิ่งลี้ลับที่เกิดขึ้นในโลก เป็นคนสุขุมใจเย็น มีลูกสาวชื่อดอกบัว (คริษฐา สังสะโอภาส) โชติกับดอกบัวลูกสาวได้ออกค้นหาความลับทางประวัติศาสตร์บางอย่างและหลงมาที่หมู่บ้านเขาอีโต้ ทำให้โชติและบัวได้พบกับเคนและครอบครัว  ดอนเมื่อได้เจอกับบัวก็รู้สึกชอบและมักมาเกาะแกะแต่ก็รู้สึกเสียหน้า ที่บัวให้ความสำคัญกับเคนมากกว่าตน

ธุรกิจมืดของเฮียเดชถูกทำลายย่อยยับด้วยฝีมือของนักรบโบราณในร่างของเคน เฮียเดชพยายามต่อกรทุกวิถีทางแต่ก็ไม่สามารถเอาชนะได้ จนกระทั่งเฮียเดชได้พ่อมดมนต์ดำ (ศรุฒ สุวรรณภักดี) ผู้มากด้วยคุณไสยมาช่วย พ่อมดมนต์ดำใช้คุณไสยหลายอย่างโดยแฝงมาในร่างของมนุษย์  เขาได้เข้าฌานและรู้ว่าเคนคือนักรบโบราณในอดีต ก็หาวิธีที่จะจัดการกับเคน  แต่คุณไสยจะทำลายเคนได้หรือไม่ หรือเคนจะสามารถต่อกร และทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่ไร้ธุรกิจมืดได้ ติดตามชม “นักสู้สะท้านฟ้า”