คู่ป่วน ก๊วนกวนผี
คู่ป่วน ก๊วนกวนผี
 

คู่ป่วน ก๊วนกวนผี

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น.

บทประพันธ์ : เล่าเต็ง บทโทรทัศน์ : เล่าเต็ง

ปรัชญ์ ปรมิณ,จาด้า อินโตร์เร,ปิติพน พรตรีสัตย์,อาทิตยา ทองวิชิต,ขวัญกวินท์ เกิดลาภผล

เรื่องย่อคู่ป่วน ก๊วนกวนผี

เรื่องย่อคู่ป่วนก๊วนกวนผี
 
“เมื่อบ้านที่หวังจะเป็นเรือนหอดันกลายเป็นบ้านผีสิง
ผีธรรมดาก็จะแย่แล้ว แต่นี่ดันเป็นผีของดาวตลกคาเฟ่อีก 
งานนี้เลยไม่รู้ว่าจะกลัว หรือจะฮาดีคร้าบบบบบบ”

“กรี๊ดดดดดดดดด...!!!” เสียงกรีดร้องของหญิงสาวดังก้องมาจากลานจอดรถภายในโรงแรมชั้นใต้ดินที่เงียบสงัด ถ้าเป็นกลางวันคงมีฮีโร่โผล่เข้ามาช่วยชีวิตเธอแล้วอย่างในละครโทรทัศน์ แต่ทว่านี่เป็นกลางดึกที่ไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต  มุ่ย... (จาร์ด้า อินโตร์เร) สาวน้อยหัวนอก ที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ เพื่อสานต่อธุรกิจครอบครัว ไม่ใช่เพื่อเอาชีวิตมาทิ้งลงในที่เปลี่ยวแสนโหดร้ายและต้องตายอย่างเดียวดายอย่างนี้ เธอพยายามเอาชีวิตรอดหนีตายขึ้นไปบนดาดฟ้า ก่อนที่มุ่ย จะหลุดหัวเราะออกมาแล้วเฉลยว่าเธอรู้ว่าฆาตกรที่อยู่ตรงหน้าเธอคือ แฟนหนุ่มของเธอที่เป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งนี้ เขานัดเธอออกมาเพื่อจัดฉากเซอร์ไพรซ์ขอเธอแต่งงานนั่นเอง แต่สิ่งที่มุ่ยคิดทั้งหมดกลับไม่ใช่อย่างนั้น เมื่อชายที่อยู่ตรงหน้ากลับเป็น หยวน... (ปรัชญ์ ปรมิณ) ชายหนุ่มช่างซ่อมบำรุงของโรงแรมที่กำลังงงเช่นกัน  เพราะแผนการขอแต่งงานกับแฟนสาวดันกลายเป็นยายเพิ้งที่ไหนเนี่ย

ก่อนหน้านี้เมื่อ 6 ชั่วโมงที่แล้ว  หยวน หนุ่มหน้าใสหัวใจต๊อกต๋อย  ตัดสินใจสร้างอนาคตตามฝันของตัวเองโดยขอแฟนสาวที่คบหากันมา 7 ปี แต่งงาน  และครั้งนี้หยวน ไม่สนคำห้ามปรามจากเพื่อนสนิทอย่าง แจ๊คกี้... (ปิติพน พรตรีสัตย์) หนุ่มช่างซ่อมบำรุงคู่ซี้  ที่มีหยวนที่ไหน มีแจ็คกี้ที่นั่น แผนทุกอย่างที่ถูกจัดเตรียมไว้อย่างดี  หยวน ตั้งตารอแฟนสาวตามเวลานัดบนดาดฟ้าที่ประดับแสงไฟระยิบระยับและป้ายขอแต่งงานที่เขาได้เตรียมไว้  แต่ทุกอย่างก็ต้องมาพังลงเพราะมุ่ยนั่นเอง แต่แล้วเสียงของชิลลี่ก็ดังขึ้น  พร้อมกับ จอร์จ...ชายหน้าตาดีที่มีดีกรีถึงลูกชายเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งนี้ จอร์จกับชิลลี่ เดินมาด้วยกัน  ท่ามกลางความตกตะลึงอึ้งย้ง งงงวยของมุ่ย  เพราะจอร์จก็คือ แฟนของเธอ แล้วจอร์จเดินมากับชิลลี่ได้ยังไง  ก่อนที่จอร์จกับชิลลี่ จะบอกกับมุ่ยและหยวนว่า เขาทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกัน  หยวนกับมุ่ยยิ่งงงหนัก ก่อนที่ชิลลี่กับจอร์จจะเดินควงแขนกันจากไป  ทิ้งให้หยวน ที่ได้แต่นั่งอึ้งเหมือนสูญสิ้นทุกอย่าง ก่อนที่น้ำตาแห่งความเสียใจของลูกผู้ชายจะพรั่งพรูออกมา  หยวนพยายามยื้อไม่ให้เสียคนที่รักที่สุดไป มุ่ยเองก็อึ้งไม่แพ้กันได้แต่ยืนงงกับเหตุการณ์ทั้งหมดตรงหน้า แต่แล้วทุกคนก็ต้องตกใจ เมื่อเสียงมุ่ยดังขึ้น ก่อนจะไม่เปิดเวลาให้ทุกคนเตรียมตัวหนี  มุ่ยแย่งพลุที่หยวนเตรียมไว้จุดสร้างบรรยากาศมาระดมยิงใส่จอร์จและชิลลี่หมายล้างแค้นที่หักอกเธอ  ต่างคนต่างหลบพลุของมุ่ยอย่างไม่คิดชีวิต ทุกคนวิ่งหลบพลุของมุ่ยกันจ้าละหวั่น มีเพียงหยวนที่พยายามเข้าไประงับเหตุ  หยวนพยายามแย่งพลุจากมือมุ่ย จึงทำให้ชิลลี่และจอร์จมีเวลาได้หนีกลับออกไป พลุเหมือนจะสงบลงไปพร้อมความเสียใจของมุ่ย  แต่แล้วพลุลูกสุดท้ายกลับไปทำให้กล่องของขวัญและป้ายผ้าติดไฟ และกำลังโหมไหม้แรงขึ้นเรื่อยๆ

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้หยวนและแจ๊คกี้ถูกจับขึ้นโรงพัก และพ้นจากสภาพตำแหน่งพนักงานช่างซ่อมบำรุงของโรงแรมทันที  ชีวิตหยวนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มิหนำซ้ำห้องเช่าก็ดันมาถูกยึด เขาไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน  ทั้งเนื้อทั้งตัวของหยวน มีเพียงเงิน 500 บาท และกุญแจบ้าน  ใช่!!  โชคยังเข้าข้าง  เพราะหยวนยังมีบ้านที่เขาซื้อไว้เพื่อเป็นเรือนหอของเขากับชิลลี่ เขาจึงไม่ใช่คนไร้บ้านอีกต่อไป

หยวนยืนอยู่หน้าบ้านหลังน้อยที่เขาประมูลมากับมือ แม้ว่ามันจะไม่มีชิลลี่อย่างที่หวัง แต่อย่างน้อยตอนนี้เขามีเพียงบ้านหลังนี้หลังเดียวที่จะใช้ซุกหัวนอนได้ หยวนเข้าไปในบ้าน เขารู้สึกเหมือนมีใครจ้องมองเขาตลอดเวลา  แต่หยวนก็ไม่คิดมากก่อนที่หยวนจะหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย แต่แล้วในค่ำคืนนั้นหยวนก็ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมา เพราะเสียงคนคุยกันแทบจะได้ยินไปสามบ้านแปดบ้าน แต่อย่าเรียกว่าคุยกันเลย  เรียกว่าซ้อมมุกกันมากกว่า   หยวนตกใจเมื่อพบว่ามีใครก็ไม่รู้มาอยู่ในบ้านเขาได้ยังไง แต่ทั้งหมดกลับบอกว่าบ้านหลังนี้เป็นของพวกเขา หยวนยิ่งงงตาแตกซิก็ในเมื่อเขาประมูลมาแล้ว  แล้วก่อนที่เขาประมูลเขาก็มาดูแล้วเห็นว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่มานานหลายสิบปีแล้ว แต่คนพวกนั้นก็ยืนยันว่าบ้านหลังนี้เป็นของเขา  หยวนที่กำลังหัวเสียเพราะคืนนี้เขาเจอมาหลายเรื่องจึงเปิดศึกกับคนทั้ง 5 ทันที อย่างนี้ต้องเปิดศึกชิงบ้านกันหน่อย แต่ยังไม่ทันที่หยวนจะทำอะไร   หยวนก็โดนประตูฟาดหน้าเข้าให้ก่อนที่หยวนจะสลบไป

เล่าฝ่ายพระเอกของเรามาก็เยอะแล้ว มาดูฝั่งนางเอกของเราบ้างดีกว่า  มุ่ยตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงอันโหยหวนของ เจ๊เล้ง... (สุรางคนา สุนทรพนาเวศ) ผู้ที่เชื่อเรื่องดวงเป็นชีวิตจิตใจ เจ๊เล้งถูกขนานนามว่า เจ๊จอมเค็มปล่อยเงินกู้ขาใหญ่ ที่กำลังจะขยายสาขารองรับการกลับมาของมุ่ย ถูกต้องแล้ว...เพราะเจ้เล้งเป็นแม่ของมุ่ยนั่นเอง   เจ๊เล้งเชื่อว่าทุกอย่างมักไม่ได้มาด้วยความสามารถเพียงอย่างเดียวต้องพึ่งดวงด้วย เธอยอมจ่ายค่าตัวหลักหมื่นให้หมอดู เพียงเพราะเชื่อว่าชีวิตดีได้ขนาดนี้เพราะคำทำนาย  หมอดูได้ทำนายไว้ว่ามุ่ยจะได้โชคที่ตกลงมาจากฟ้า มุ่ยเล่าเรื่องคำทำนายให้เพื่อนสนิทอย่าง บ๊วย... (ฐิตินันท์ สุวรรณภักดี) เพื่อนรุ่นพี่ผู้มีบุคลิกแสนซื่อและใจอ่อน บ๊วยคอยเป็นที่ปรึกษาที่ดีและส้วมที่ดีให้มุ่ยคอยระบายทุกครั้งเช่นกัน ต่างจากเพื่อนรุ่นน้องจอมโวยวายอย่าง กิมก๊ำ... (อาทิตยา ทองวิชิต) ไม่ว่าจะเรื่องเล็กแค่ไหนกิมก๊ำ มักจะทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ได้เสมอ   เมื่อไหร่ที่มุ่ยโดนรุม กิมก๊ำมักจะเป็นด่านหน้าขาลุยเสมอ แม้ว่าจะไม่เคยได้เรื่องเลยก็ตาม

เจ๊เล้งได้ข่าวจากเพื่อนบ้านมาว่ามีคนเข้ามาอยู่ในบ้านหลังตลาดแล้ว ทำให้เจ๊เล้งหูผึ่ง เพราะบ้านหลังนั้นเพียงหลังเดียวที่เธอไม่สามารถครอบครองได้ เพราะถ้าเจ๊ซื้อบ้านหลังนั้นได้เมื่อไหร่ เจ๊ก็จะสามารถขายที่ผืนใหญ่ให้กับนายทุนเอาไปทำคอนโดได้ในราคาที่นั่งกินนอนกินได้ไปหลายชาติเลย เมื่อคิดได้อย่างนั้นเจ๊เล้งจึงตั้งขบวนรบออกไปพร้อมกับมุ่ยทันที

ขณะเดียวกันหยวนตื่นขึ้นมาพร้อมกับวาดลีลาเต็มที่ แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อพบว่าไม่มีใครอยู่ในบ้านแล้ว แต่เมื่อคืนเขาเห็นผู้ชาย 4 คน อยู่ในบ้านเขาจริงๆ นะ  หยวนรีบแต่งตัวออกจากบ้านเพื่อไปแจ้งความทันที ซึ่งทำให้คลาดกับมุ่ยและเจ้เล้งแบบเส้นยาแดงผ่าแปด หยวนเล่าให้ตำรวจฟังถึงเหตุการณ์เมื่อคืน  แต่ทันทีที่หยวนเล่า   ทั้งตำรวจและคนที่อยู่รอบบริเวณต่างก็ทำท่าหวาดกลัวและไม่อยากพูดถึงบ้านหลังนั้น ในที่สุดหยวนก็เหลืออดจึงได้ถามชาวบ้านแถวนั้นก่อนที่หยวนจะได้ยินเรื่องสุดสยองเมื่อทุกคนบอกว่าทั้งหมดที่เห็นเป็นผี!  หยวนได้ยินแทนที่จะกลัวกลับขำ  เพราะมันจะเป็นไปได้ยังไง เพราะเขายังฟัดแบบ 1 ต่อ 5 มาแล้ว หยวนกลับมาบ้านพร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันตัวแบบเต็มที่  ตั้งใจว่าคืนนี้เป็นไงเป็นกัน แต่ยังไม่ทันที่ต่อมฮึกเหิมจะทำงานเต็มที่  หยวนก็ดันไปเจอกับกล่องไม้ใบใหญ่ ก่อนที่หยวนจะเปิดออกดูแล้วพบกับรูปถ่ายจำนวนมาก ซึ่งรูปถ่ายเหล่านั้นคือ รูปของพวกมัน 5 คน !

หยวนจะเอารูปของมันทั้ง 5 ไปแจ้งความ แต่แล้วหยวนก็พบกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งลงข่าวเรื่องที่ตลกคาเฟ่คณะลักยิ้ม ตายยกคณะ ขณะที่กำลังซ้อมการแสดงภายในบ้าน  หยวนถึงกับขยี้ตาเพราะตลกคณะลักยิ้มที่บอกมันคือ 5 คน ที่เขาเห็นเมื่อคืนนี่ !!!  หยวนเหวอไป หยวนยังไม่ทันจะกรี๊ด  เขาก็ต้องพบกับผีทั้ง 5 ที่ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเขาตัวเป็น แล้วคราวนี้หยวนก็เชื่อแล้วว่าเป็นผีจริงๆ เพราะพวกนั้นผ่านประตูที่เขาวิ่งหนีเข้าห้องล็อกประตูมาได้ซะงั้น  หยวนช็อกหมดสติไป

หยวนฟื้นขึ้นมาพร้อมกับเจอทั้ง 5 คน เอ๊ะ...เรียกว่า 5 ตนถึงจะถูก ทั้ง 5 บอกให้หยวนไม่ต้องกลัวพวกเขา   ก่อนที่ทั้ง 5 จะแนะนำตัวเอง เริ่มจาก โย่ง ลักยิ้ม...(ชาลี ดีเด็ด) ผู้มีความสามารถร้องลิเก ลำตัด ลูกทุ่ง ลูกกรุง  ได้หมดในคนเดียว  คนที่ 2 คือ ม่อม  ลักยิ้ม... (หมวย ชวนชื่น) ผู้ที่เอะอะโวยวายตลอดเวลาเป็นเอกลักษณ์  คนที่ 3 คือ จ้ะเอ๋  ลักยิ้ม...(แม็กก้า  จ๊ะเอ๋) ตลกหน้าเป็น ผู้มีความสามารถหลากหลาย ตึ๋ง ลักยิ้ม...(โอโม่ อาร์สยาม) ผู้ที่รักการมอบเสียงหัวเราะให้กับผู้คนเป็นชีวิตจิตใจ คนสุดท้ายคือ เผือก ลักยิ้ม (ฤทธิ์ ดีเด็ด) ผู้มีหน้าที่เป็นทุกอย่างให้คณะตลก ทั้งผู้จัดการ

คนขนของ คนขับรถ แม้กระทั่งนักดนตรีประจำคณะ หยวนบอกกับทุกคนว่าบอกกูทำไม กูไม่ได้อยากรู้  ทันใดนั้นทุกคนก็เข้ามาอ้อนวอนหยวนให้ช่วยพวกเขาหน่อย หยวนสงสัยว่าทำไมต้องเป็นเขา ทุกคนจึงบอกกับหยวนว่าเพราะหยวนสามารถเห็นพวกเขา นั่นแสดงว่าหยวนต้องมีอะไรบางอย่างที่สื่อสารกับพวกเขาได้ และที่อยากให้ช่วยก็คือ ทำให้พวกเขาไปเกิดซะที นั่นหมายความว่าหยวนจะต้องช่วยสะสางเรื่องผีๆ ให้ทุกคนนั่นเอง   หยวนยังไม่ทันจะรับปากหยวนก็ได้ยินเสียงแหลมแสบแก้วหูที่หน้าบ้าน

หยวนออกมาที่หน้าบ้านก่อนที่หยวนจะตกใจเมื่อได้พบกับมุ่ยและเจ๊เล้ง  มุ่ยกับหยวนต่างตกใจเมื่อได้พบกันอีกครั้ง เจ๊เล้งเห็นมุ่ยกับหยวนรู้จักกันก็ดีใจ แต่เจ๊ก็ดีใจเพียงแวบเดียว  เพราะมุ่ยกับหยวนต่างทะเลาะกันบ้านแทบแตก เพราะฉะนั้นเลิกคิดที่จะให้มุ่ยมาเป็นตัวแทนในการซื้อบ้านของหยวนได้เลย  เจ๊เล้งยื่นคำขาดกับมุ่ย  หากไม่หาวิธีเอาบ้านนี้มาเป็นของเราตามคำทำนายของซินแส  มุ่ยจะไม่มีวันได้ใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการอีกเลย  เรื่องนี้จึงเดือดร้อนถึงผีคณะตลกที่ต้องร่วมมือกับหยวนป้องกันบ้านหลังนี้ ไหนหยวนจะต้องเริ่มทำธุรกิจที่มีเจ๊เล้งคอยเป็นก้างตลอด หยวนจะยอมขายบ้านเพื่อให้มุ่ยได้สานฝันอาชีพของเธอหรือไม่ แล้วบทสรุปของมุ่ยและหยวนท่ามกลางความชุลมุนของก๊วนผีจะวุ่นวายเช่นไร  แล้วก๊วนผีตลกจะได้ไปเกิดมั้ย  ติดตามความรักเฮี้ยนๆ ได้...

แกลลอรีGallery คู่ป่วน ก๊วนกวนผี