เจ้าบ่าวกลัวฝน
เจ้าบ่าวกลัวฝน
 

เจ้าบ่าวกลัวฝน

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : เทพิตา บทโทรทัศน์ : พลพล พงษ์แพทย์

วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล,แม็กกี้ อาภา,เจตต์ กลิ่นประทุม,พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ,บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์,จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล,ดราภดา โสตถิพิทักษ์

เรื่องย่อเจ้าบ่าวกลัวฝน

เรื่องย่อละครเจ้าบ่าวกลัวฝน

เกิดเรื่องระทึกขวัญที่ผับหรูใจกลางเมือง ในงานฉลองวันเกิดของ ชานน เซเลปหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ เห็นผู้หญิงเป็นของเล่นและไม่คิดจริงจังกับความรัก  เหตุเกิดจากผู้หญิงสาวสวย 2 คน ทะเลาะตบตีกันอย่างบ้าคลั่งเพราะแย่งชิงกรรมสิทธิ์หัวใจของชานน  เขาประกาศตัดเยื่อใยเลิกคบทั้งคู่ทันทีและกลับบ้าน พลันก็มีชายฉกรรจ์กลุ่มนึงเข้ามาตามล่าตัวชานน เพราะเขาเคยไปตีท้ายครัวคนรักของมาเฟียผู้ทรงอิทธิพล แล้วยังขัดแย้งเรื่องธุรกิจกันอีกด้วย ชานนหนีตายจากการไล่ล่าวิ่งฝ่าสายฝนออกมากลางถนน แล้วเจอกับ ถุงแป้ง หรือ ทวินันท์ เด็กสาววัยรุ่นสู้ชีวิต ผู้ไล่ตามความฝันในการเป็นผู้ประกาศข่าวสาว เธอกำลังขับรถมอเตอร์ไซด์ ฝ่าสายฝนกลับจากไปทำงานพิเศษที่ร้านอาหาร

ชานน วิ่งตัดหน้ารถของถุงแป้ง ถุงแป้งเบรกรถกะทันหัน ชานนกระโดดขึ้นซ้อนท้ายรถ ถุงแป้ง ถุงแป้งไล่ชานนลงจากรถ   ชานน พยายามอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นและพวกชายฉกรรจ์ก็เข้ามาใกล้จะทำร้ายชานน จนถุงแป้งต้องช่วยชีวิตเขาไว้ในที่สุด  ถุงแป้ง ปล่อยชานนลงหลังจากที่หนีมาจนปลอดภัยแล้ว ชานนทำกระเป๋าสตางค์ตก ถุงแป้งตระโกนเรียก แต่ชานนขึ้นรถแท็กซี่ออกไปแล้ว  เมื่อชานนกลับถึงบ้านพบว่ากระเป๋าสตางค์หายไป เขาปักใจเชื่อว่าถุงแป้งเป็นคนขโมย โดยหารู้ไม่ว่าตัวเองทำตกไว้เอง

ถุงแป้งทำงานหนักเพราะต้องเก็บเงินเป็นค่ารักษา นายสุข ผู้เป็นพ่อที่กำลังป่วยหนักด้วย โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ลำพัง นางปลา แม่เธอเป็นเพียงแม่ค้าขายห่อหมก ไม่มีเงินถุงเงินถัง ถุงแป้งจึงเป็นเด็กสาวสู้ชีวิตที่ทำงานหนักทุกๆ อย่าง เพื่อเลี้ยงครอบครัว ถุงแป้งเก็บกระเป๋าสตางค์ชานนไว้ แม้เงินในกระเป๋าจะมากพอที่จะจ่ายเป็นค่ารักษาโรคของพ่อเธอได้ แต่เธอก็ไม่คิดลักขโมยและไม่ทำผิดกฎหมาย ถุงแป้งรักในศักดิ์ศรี เธอต้องการเอากระเป๋าสตางค์ไปคืนชานน

ถุงแป้งเสร็จจากขายปาท่องโก๋ในตลาด  และเร่ขายห่อหมก แล้วก็ไปรับงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในงานอีเว้นท์เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าหรูของ แพรพิไล เซเลปสาวสวยที่หลงรักชานนข้างเดียว แล้วจะทำทุกอย่างเพื่อเป็นภรรยาของเขาให้ได้ โดยมี ชาลิสา แม่ของชานน คอยให้การสนับสนุน เพราะรักใคร่ชอบพอกับตระกูลของฝ่ายหญิง ทั้งๆ ที่ชานน ปฏิเสธมาตลอด เขาไม่อยากผูกมัดกับผู้หญิงคนไหน เพราะเขาฝังใจเจ็บกับความรักในอดีต ที่หมั้นหมายกับ สุธิสา ผู้ประกาศข่าวชื่อดังประจำประเทศอังกฤษ  คนรักที่คบตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย แต่เธอกลับทิ้งเขาแล้วไปแต่งงานใหม่กับชาวต่างชาติ และทิ้งเขาไปตลอดกาล หนำซ้ำเขาโตมากับครอบครัวที่แตกแยก เพราะพ่อทิ้งเขาไปมีครอบครัวใหม่   
ทำให้เขาไม่เชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

ถุงแป้งเห็นชานน เดินเข้ามาในงานพร้อมกับ ชลดา น้องสาว ถุงแป้งอึ้งที่บังเอิญเจอเขาอีก ก็รีบร้อนอยากเอากระเป๋าสตางค์ไปคืน ทว่าไปวิ่งชนกับฉากและเวทีจนล้มครืนพังพินาศ งานเปิดตัวเสื้อผ้าของแพรพิไล ก็เลยล่มไม่เป็นท่า แพรพิไล และชาลิสา ไม่พอใจถุงแป้ง เหตุการณ์บานปลายจนเกิดการทะเลาะวิวาท  แพรพิไลสั่งให้ รปภ. จับตัวถุงแป้ง จนถุงแป้งต้องวิ่งหนี ชานนคิดว่าถุงแป้งเป็นมิจฉาชีพแน่ๆ ก็เลยตามถุงแป้งไปจะจับตัวส่งตำรวจ

ชานน ชวน ทรงพล เพื่อนรักที่อยู่ในงานด้วยกัน ตามถุงแป้งไปที่ผับแห่งหนึ่ง ชานนสงสัยว่าถุงแป้งมาทำไมที่นี่ แล้วชานนกับทรงพลก็ต้องตะลึงที่เห็นถุงแป้ง เป็นนักร้องสาวเซ็กซี่บนเวที ถุงแป้งอาศัยพรสวรรค์ด้านเสียงเพลง มาร้องเพลงแลกเงินที่ผับแห่งนี้ทุกๆ วัน จนมีลูกค้าให้ทิปมากมาย
จนชานน เข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงใจกล้า เอาตัวเข้าแลกกับเงิน เมื่อเห็นภาพลูกค้ารุมให้ทิปและชีกอใส่ ผิดกับ ทรงพล เพื่อนรักของชานน ที่มาเที่ยวด้วยกันกลับตกหลุมรักเธอเพียงแรกพบ

เสร็จสิ้นจากการร้องเพลง ถุงแป้ง ลงจากเวที ชานน ดูถูกเหยียดหยามถุงแป้งว่าเป็นมิจฉาชีพขโมยของยังไม่พอแต่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีตัวเอง เอาตัวเข้าแลกกับเงิน ถุงแป้งโกรธที่โดนดูถูกเหยียดหยาม ก็เลยเอาคืนชานน อย่างเจ็บแสบด้วยการท้าดวลค็อกเทลกับชานน ถ้าใครแพ้ต้องถอดเสื้อเต้นบนเวที ชานนรับคำท้า แต่แล้วถุงแป้งเจ้าเล่ห์แอบผสมสูตรค็อกเทลของตัวเองแบบไม่มีแอลกอฮอล์ ทำให้ชานนเมาและเอาชนะถุงแป้งไม่ได้ ก็เลยจำยอมต้องไปเต้นบนเวที ชานนอายสุดชีวิต ขณะที่ถุงแป้ง สะใจมากๆ ชานน จำฝังใจว่ายัยถุงแป้งเป็นผู้หญิงที่แสบที่สุดเท่าที่เขาเคยพบเจอ

ชานน รวบตัวถุงแป้ง จับส่งตำรวจ แม้ทรงพลจะห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล เธอยืนยันกับตำรวจว่าตั้งใจจะคืนกระเป๋าสตางค์ที่เขาทำหล่น แล้วเธอก็ไม่เคยคิดเอาตัวแลกเงิน นางปลา มารับตัวถุงแป้ง ชานนเห็นว่าถุงแป้งมีชีวิตที่ลำบากมาก ต้องเลี้ยงดูครอบครัว และรู้แล้วว่าตัวเองเข้าใจผิดก็เลยไม่เอาคดีความ ถุงแป้งตบหน้าชานน ฉาดใหญ่ข้อหาดูหมิ่นศักดิ์ศรี ถุงแป้งจงเกลียดผู้ดีไฮโซอย่างชานนมาก ขณะที่ชานน รู้สึกผิดจับหัวใจ

ชานน พยายามตามหาตัวถุงแป้ง เพื่ออยากขอโทษ แต่ตามหาตัวไม่เจอ กลับต้องเจอเรื่องรำคาญใจเมื่อชาลิสา รู้เห็นเป็นใจให้แพรพิไล ยั่วยวนเพื่อให้ชานน อดใจไม่ไหว แต่ชานน เอาตัวรอดมาได้ และเอือมที่แม่ของเขาคลุมถุงชนด้วยวิธีแบบนี้  ชานน ทะเลาะกับชาลิสา จนบ้านแทบแตก ชานน ประกาศว่าเขาจะครองความเป็นโสดจนวันตาย ชาลิสา ร้องไห้เสียใจ เธอหวังดีกับลูก อยากให้ลูกมีผู้หญิงดีๆ คอยดูแลและแก่ไปด้วยกัน เพราะรู้ดีว่าถ้าชานน ยังใช้ชีวิตเพลย์บอยต่อไป ไม่มีคู่ครอง เขาอาจจะหมดอนาคตเพราะความรักสนุกของเขาเอง และธุรกิจมหาศาลของตระกูลก็จะมลายหายไป ชาลิสา เครียดจนความดันขึ้นเข้าห้อง ICU ชลดา ขอร้องให้ชานน ยอมทำตามความต้องการของแม่ เพราะนั่นคือ สิ่งเดียวที่แม่ต้องการที่สุดในชีวิต คือ เห็นเขาเป็นฝั่งเป็นฝา

เมื่อชาลิสา หายป่วย ชานน สัญญากับชาลิสา ว่าจะมีคู่ครอง ชาลิสา  แพรพิไล และ พรรณราย แม่ของแพรพิไล เศรษฐีนีถังแตก ดีใจกันมากๆ แต่ที่ไหนได้ ชานน ประกาศว่าจะหาว่าที่ภรรยาของเขาด้วยตัวเอง !!!  ชานน อยากหาผู้หญิงที่แสบซ่าที่สุดเข้ามาเป็นสะใภ้ และทำให้ทุกคนปั่นป่วนเอือมระอา เพื่อให้ชาลิสา เลิกอยากให้เขามีคู่ครองเสียที และผู้หญิงแสบซ่าที่ชานนสนใจ จะเป็นใครไปไม่ได้  นอกเสียจาก...ถุงแป้ง!!! แต่เขาก็เข็ดขยาดเธอเหมือนกัน ถ้าอยู่ด้วยกันต้องทะเลาะกันทุกวินาทีแน่ เขาเลยคิดจะลองหาผู้หญิงคนอื่นดูก่อน

แม้ว่าถุงแป้ง จะใช้เวลาว่างทำงานสุจริตอย่างหนัก เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวและรักษาโรคให้พ่อ แต่ถุงแป้ง ก็ไม่เคยละทิ้งการเรียน ถุงแป้งมีเพื่อนสนิท 2 คน เป็นเพื่อนเล่นกันมาสมัยเด็กและยังเรียนคณะนิเทศศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเดียวกันด้วย คนแรกคือ แก้วตา อีกคนคือ รักชาติ ที่คิดกับถุงแป้งเกินเพื่อน แต่เธอให้ความรู้สึกกับรักชาติ แค่ความเป็นเพื่อนเท่านั้น ที่มหาวิทยาลัยยังมีหนุ่มอีกคนที่ตามจีบถุงแป้ง คือ พาที น้องชายของแพรพิไล แต่ถุงแป้งไม่ชอบความเป็นผู้ชายขี้อวด และเป็นคนโมโหร้ายเอาแต่ใจของเขา ใครที่เข้ามาเกาะแกะกับถุงแป้งมักโดนพาทีหาเรื่องข่มขู่เสมอ

เช้าวันหนึ่ง แก้วตา ตื่นสายจึงรีบร้อนไปมหาวิทยาลัย เพราะกลัวไปสอบไม่ทัน เช่นเดียวกับทรงพล ที่รีบร้อนจะไปหาชานน ที่โทรให้ไปหา เพราะจะปรึกษาเรื่องจะมีเมียตามความต้องการของแม่ ทรงพลรีบเปิดประตูร้านดอกไม้ของเขาจนชนแก้วตา จนเธอล้มไปกับพื้น เขารีบขอโทษและช่วยเธอ แก้วตาไม่โกรธ แถมยังประทับใจในตัวเขา หลังจากพาแก้วตา ไปส่งที่มหาวิทยาลัยแล้ว ทรงพลรีบไปหาชานน โดยทรงพล ขอนัดเจอในผับที่ถุงแป้งร้องเพลงอยู่  ถึงเวลากลางคืน ถุงแป้งขึ้นโชว์ลีลาทั้งร้องและเต้นบนเวที รักชาติและแก้วตา มาให้กำลังเพื่อนด้วย ส่วนชานน มากับทรงพล ทรงพลเอาดอกไม้ไปให้ถุงแป้ง ทำให้แก้วตา ที่เห็นเกิดอาการเศร้าขึ้นมา รักชาติเห็นก็เลยเอาดอกไม้ไปให้ถุงแป้งบ้าง แก้วตาบอกว่ารักชาติ เป็นแฟนกับถุงแป้ง โดยไม่รู้ว่ากำลังหึงเขาอย่างไม่รู้ตัว ทำให้ทรงพล เศร้าลงไป

เมื่อลงจากเวที ชานนก็ปรี่ไปหาถุงแป้ง เพื่อเอ่ยคำขอโทษ  แต่ถุงแป้ง เข้าใจผิดคิดว่าชานน ดูถูกก็เลยทะเลาะกันอีก ถุงแป้งโวยวายจนชานน ต้องการกำราบก็เลยคว้าเธอมาจูบ ถุงแป้งกลับบ้านอย่างอารมณ์เสียสุดๆ เมื่อโดนผู้ชายปากร้ายรังแก แต่ถุงแป้ง ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพ่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วนด้วยโรคหัวใจกำเริบ ถ้าไม่ผ่าตัดอาจอันตรายถึงชีวิต แต่ต้องใช้เงินค่าผ่าตัด  1,000,000 บาท ถุงแป้ง ไม่รู้ว่าจะหาได้จากที่ไหนเพื่อยืดอายุพ่อ 

ทางด้านชาลิสา ยื่นคำขาดว่า ถ้ายังหาว่าที่ภรรยาไม่ได้ ชานนจะต้องแต่งงานกับแพรพิไล ขณะที่ชานน แปลกใจที่ตัวเองเอาแต่คิดถึงถุงแป้ง รู้สึกว่าเธอเป็นคนน่าสนใจไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขารู้จัก เขาอยากเจอเธออีก จึงชวนทรงพลไปที่ผับ แต่ต้องใจหายที่รู้จากเจ้าของผับว่าถุงแป้ง อยู่ดูแลพ่อที่ป่วยโรคหัวใจ และไม่มีเงินรักษา ชานน หาที่อยู่ถุงแป้งได้ก็ไปหาที่บ้านของเธอ ชานน สงสารและอยากช่วยเหลือ พร้อมๆ กับแผนการบางอย่างที่ผุดในสมอง

ชานน ดักเจอถุงแป้ง โดยที่แพรพิไล แอบตามไป ชานนยื่นข้อเสนอจะจ้างถุงแป้งให้เล่นละครเป็น “ภรรยากำมะลอ” ของเขาเพื่อแลกกับเงิน 1,000,000 บาท ค่าผ่าตัดพ่อของเธอ แม้ไม่ได้ชอบขี้หน้าชานน แต่ข้อเสนอที่น่าสนใจที่จะทำให้ยื้อความตายให้พ่อได้ ถุงแป้งขอคิดดูก่อนแล้ว จะให้คำตอบ หลังจากชานน กลับไปแล้ว แพรพิไล เข้าไปต่อว่าถุงแป้งทันที และประกาศว่าชานน เป็นว่าที่เจ้าบ่าวของเขา แต่โดนถุงแป้งตอบโต้เจ็บแสบ แพรพิไลโกรธจึงเขวี้ยงดอกไม้ที่ตั้งใจซื้อมาให้ชานนทิ้ง แต่กลับไปโดนหัว   รักชาติ ทั้ง 2 จึงเปิดศึกโต้เถียงและกลายเป็นคนไม่ชอบขี้หน้ากันขึ้นมา

ทรงพล อกหักที่รู้ว่าชานน เพื่อนรักจะเอาถุงแป้งมาเป็นว่าที่เมีย ชานนบอกว่าเขาทำแบบนี้เพื่อกันแพรพิไล ออกจากชีวิต และทำให้แม่สบายใจ และเชื่อใจได้เลยเขาไม่รักถุงแป้งแน่ๆ แค่อยากช่วยเหลือเธอ และก็อยากให้เธอช่วยเหลือเขา

ขณะที่แพรพิไลแ ละพรรณราย ตามมาเล่นงานถุงแป้ง แถมเย้ยว่าถุงแป้ง ต้องการเงินทองกองท่วมฟ้าของชานน โดนดูถูกแบบนี้ทำให้ถุงแป้ง อยากเอาชนะคำพูดแพรพิไล และพิสูจน์ศักดิ์ศรี ในที่สุดถุงแป้งก็นัดชานน เพื่อตอบรับข้อเสนอจะเป็น “ภรรยากำมะลอของเขา” แต่มีข้อแม้ว่าจะเป็นแค่ภรรยาในนามเท่านั้น ในระยะเวลา 3 เดือน ห้ามชานน ล่วงเกินเธอ ชานนตอบตกลงและให้เงิน 1,000,000 บาท แก่ถุงแป้ง แต่มีข้อแม้ว่าถุงแป้ง ต้องจดทะเบียนสมรสและเข้าไปอยู่ในบ้านเขา เพื่อความแนบเนียน
ของแผนการนี้ สุดท้ายเธอเลยตอบตกลง

ถุงแป้งเอาเงิน 1,000,000 บาท มาให้แม่เพื่อใช้เป็นการค่าผ่าตัดให้พ่อ และบอกเงื่อนไขที่ได้เงินมาว่าจะต้องไปอยู่บ้านชานน เป็นภรรยากำมะลอของเขา แม่เข้าใจ แต่รักชาติ กับแก้วตา ไม่เห็นด้วย เพราะกลัวว่าถุงแป้ง จะถูกย่ำยี แต่ชานน ให้สัจจะว่าจะไม่ล่วงเกินถุงแป้งเด็ดขาด ถุงแป้งขอร้องให้รักชาติและแก้วตา ที่รู้เรื่องนี้เช่นกัน ให้ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ

ชานน พาถุงแป้ง เข้าไปในบ้านพร้อมกับทะเบียนสมรส สร้างความตกอกตกใจให้ชาลิสา อย่างมาก เมื่อชานน เอาไอ้เด็กเหลือขอที่เคยก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับเธอ มาเป็นเมีย ชานนเลยแสดงทะเบียนสมรสระหว่างเขากับถุงแป้ง ชาลิสา ประกาศไม่รับถุงแป้ง เป็นลูกสะใภ้เด็ดขาด แต่ชานน ก็ไม่สน แล้วยังทำหวานกับถุงแป้ง ให้แม่เห็นด้วย ถุงแป้งฝืนใจแทบตาย!!  ชาลิสา คลั่งสุดๆ  เพราะเกลียดนังถุงแป้งมาก เธอหาทางจะทำให้ถุงแป้ง หย่าขาดกับชานนให้ได้

แม้ถุงแป้ง จะมาเป็นสะใภ้ในบ้านชานน แต่เธอก็ขอชานน ไปทำตามความฝันในการเป็นผู้ประกาศข่าว ที่สถานีข่าวของเกริกพล นักข่าวชื่อดัง เกริกพลให้ถุงแป้ง ฝึกงานอย่างหนัก เริ่มจากเป็นนักข่าวอิสระ ให้หาข่าวติดตามลงพื้นที่และเขียนข่าว ถุงแป้งต้องเรียนรู้งานทุกอย่างเพื่อโอกาสในการเป็นผู้ประกาศข่าว อย่างที่เธอหวังไว้

แม้ว่าชานน จะมีเมีย (กำมะลอ) แล้ว แต่เขาก็ยังไม่เลิกใช้ชีวิตเพลย์บอย ยังคงแอบไปหาความสำราญนอกบ้านบ่อยๆ ถุงแป้ง กลัวแผนแตกก็ไปลากตามกลับมาทุกครั้ง ชานน ประกาศกับถุงแป้งว่าชั่วชีวิตนี้เขาจะไม่ยอมมีความรักอีกเลย ถุงแป้งรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนน่าสงสาร

แพรพิไล เสียใจที่ชานน หักอกเธอยับเยิน ชาลิสา ก็ให้คำมั่นว่าต้องเล่นงานให้ถุงแป้งกระเด็นออกจากบ้าน แพรพิไล กลับฟ้องแม่เรื่องชานน แต่ก็ประกาศจะไม่ยอมแพ้ โดยดึงพาที น้องชายอารมณ์ร้ายให้ไปช่วยเหลือด้วย พาทีลั่นวาจาถึงถุงแป้ง จะแต่งงานแต่ก็จะแย่งถุงแป้ง มาให้ได้!!

วันรุ่งขึ้น ทรงพล นัดคุยธุระกับชานน ที่บ้าน เขาเฮิร์ตที่เห็นถุงแป้ง ทำหน้าที่ภรรยาหุงหาอาหารให้สามี (กำมะลอ) กิน  เขากลัวว่าถุงแป้ง จะรักชานน ขึ้นมาจริงๆ ขณะที่ชานน เพลียจัดเพิ่งออกไปเที่ยวลัลล้ากับผู้หญิงตามผับบาร์เช่นเคย  ทางด้านแพรพิไล ก็พาพาที มาที่บ้านชานน ทันทีที่เจอถุงแป้ง พาทีก็ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม จีบถุงแป้ง ทันที จนเกือบมีปัญหากับชานน และทรงพล ทำให้ชานน ต้องหวงก้างไม่ให้แผนแตกและไม่ให้ชายใดยุ่งกับเธอ  พาทียังคงแสดงออกว่ารักถุงแป้ง ทำให้ชลดา แอบเสียใจเมื่อลึกๆ เธอแอบชอบผู้ชายอารมณ์ร้ายอย่างพาทีอยู่ เพราะพาที เคยช่วยชีวิตเธอจากการถูกอันธพาลลวนลาม เลยเป็นความประทับใจตั้งแต่แรกพบ

ชาลิสา ชลดา และแพรพิไล เริ่มต้นแผนการเล่นงานถุงแป้งให้ทนอยู่ในบ้านไม่ไหวด้วยการไม่ให้ แจ่ม  ป้าสำรวย  โบ้ เหล่าคนใช้ในบ้าน ทำงานบ้านใดๆ เลย แล้วให้ถุงแป้ง ทำงานเป็นคนใช้แทน และกลั่นแกล้งสารพัด แต่ถุงแป้ง ก็แกล้งกลับคืนอย่างเจ็บแสบสุดๆ แพรพิไล แค้น เมื่อแกล้งที่บ้านไม่ถนัดก็ตามไปรังแกนอกบ้าน หวังจะให้ถุงแป้ง ทนไม่ไหวแล้วไสหัวออกไป แต่ทว่ารักชาติ ก็มาคอยปกป้องถุงแป้งไว้ แล้วคอยขัดขวางแพรพิไล ตลอด

แพรพิไลไม่ยอมแพ้ถุงแป้ง ง่ายๆ วันถัดมาเธอพาพาที ไปที่บ้านชานน เพื่อให้เขาช่วย โดยให้
พาที แกล้งทำตีสนิท แต่พอทรงพล เอาดอกไม้มาให้ถุงแป้งเท่านั้น เขาเริ่มไม่พอใจ เข้าทางแพรพิไล ที่จะใส่ไคล้ว่าถุงแป้ง เป็นผู้หญิงเสน่ห์แรง มีผู้ชายมารุมล้อมเต็มไปหมด พอทุกคนกลับไปหมด ชานน ต่อว่าถุงแป้งว่าอย่าบริหารเสน่ห์ให้มากนักโดยที่เขาไม่รู้เลยว่ากำลังหึงหวงเธอโดยไม่รู้ตัว!!!

ชานนแปลกใจตัวเองที่รู้สึกหึงหวงถุงแป้ง เขายับยั้งชั่งใจและถอยห่างเธอ อารมณ์เสียใส่เธอ เพราะกลัวว่าวันหนึ่งจะ…รักเธอ ก็เลยต้องกันตัวเองไว้ก่อน

แม้ลูกชายจะบอกว่าถุงแป้งเป็นเมีย แต่ชาลิสา ไม่เชื่อ เมื่อท่าทีไม่ได้เหมือนคนรักกันเท่าไหร่ นั่นทำให้ชานน ต้องทำให้แผนการทุกอย่างแนบเนียน โดยเขาบอกว่า จะพาถุงแป้ง ไปฮันนีมูนที่บ้านพักชายทะเลปราณบุรี ของเขา เมื่อทุกคนรู้เรื่องเข้าก็แห่ไปด้วย  ทำเอาชานน เซ็งสุดๆ

ที่ทะเล ทรงพล รักชาติ พาที ก็ทำคะแนนกับถุงแป้ง กันเต็มที่ และยิ่งทรงพล รักชาติ พาที รู้ว่าถุงแป้ง เป็นภรรยากำมะลอ ก็เลยไม่รู้สึกผิดเวลาจีบถุงแป้ง ชานน ที่เห็นภาพใครๆ เอาอกเอาใจถุงแป้ง ก็หมั่นไส้  จนชานน ควบคุมอารมณ์หึงหวงไม่อยู่  เขาคว้าเธอมาจูบต่อหน้าทุกคน

ถุงแป้ง เก็บความโกรธไว้แล้วขอเคลียร์กับชานน เรื่องที่เคยสัญญาจะไม่ล่วงเกินเธอ ถุงแป้งตบหน้าเขาเป็นการลงโทษแล้ววิ่งหนี  แต่โดนหอยตำเท้าเข้าก่อน ชานน ต้องอุ้มเธอกลับห้องพักแม้เธอจะขัดขืนแต่ก็ไม่สำเร็จ แถมเขายังช่วยทำแผลให้เธอด้วย

ถึงเวลากลางดึก ถุงแป้ง หลบมาอยู่ที่ชายหาด แล้วนึกถึงภาพที่โดนชานนจูบ แม้ตอนอยู่ต่อหน้าเขาจะแสดงออกว่าโกรธ แต่เมื่ออยู่เพียงลำพังเธอกลับมีความสุขอย่างประหลาด แต่อารมณ์ความสุขถูกขัดจังหวะด้วยพาที ที่พยายามปลุกปล้ำเธอ แต่ชานน ก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน แล้วประคองถุงแป้ง กลับไปที่ห้อง

พาที อารมณ์เสียที่ไม่สามารถจัดการถุงแป้งได้ นั่นทำให้เขาถูกแพรพิไล ตำหนิว่าไม่ได้เรื่อง แถมยังโดนชลดา ซ้ำเติมอีก พาทีโกรธจนใช้กำลังข่มเหงเธอ แต่ชลดา ก็ยินยอมไม่ขัดขืน เพราะเธอรักเขาอยู่แล้ว แต่พอตื่นเช้ามา พาทีบอกว่าไม่รับผิดชอบ เพราะเป็นการรักสนุกของคน 2 คน นั่นทำให้ชลดา เสียใจที่เขาไม่ได้รักเธอเลยแม้แต่น้อย

ชานน กับถุงแป้ง ออกไปขับเรือเล่นด้วยกัน ตอบแทนที่เขาช่วยเธอไว้จากพาที ที่มาปลุกปล้ำ ทั้ง 2 มีความสุขเมื่อได้ใกล้ชิดกันในบรรยากาศโรแมนติก แต่ก็ต้องห้ามอกห้ามใจกัน ไม่ให้เกินเลยมากไปกว่านี้ กลับจากเที่ยวทะเลที่ปราณบุรี พาที โดนหมายหัวจากชานน ไม่ให้เข้าใกล้ถุงแป้ง แต่พาที ก็ไม่สนท้าชนสุดกำลัง และอวดเบ่งว่ารู้จักคนใหญ่คนโต ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชานน ให้ถุงแป้ง ระวังตัวเอง และชานนก็อยู่ติดตัวเป็นบอดี้การ์ดให้เธอ และให้เธอมาช่วยงานที่บริษัทเป็นเลขาส่วนตัว แต่ถุงแป้ง ก็ยังฝึกทำงานข่าวไปด้วย เพราะเธอคิดว่าถ้าครบสัญญา 3 เดือน เธอก็จะต้องเป็นผู้ประกาศข่าวให้ได้ ถุงแป้งต้องไปลงพื้นที่ทำข่าวแก๊งมอเตอร์ไซค์ซิ่ง จนถูกตามรังควาน จนชานน ตามถุงแป้งไปทำข่าวเสี่ยงอันตรายหลายครั้ง และช่วยป้องกันอันตรายให้เธอยามมีภัยมาถึงตัว จนความใกล้ชิดและห่วงใยกันทำให้ชานน กับถุงแป้ง ดูสนิทสนมกันมากขึ้น

ทางด้านชาลิสา ทนไม่ได้ที่จะเห็นถุงแป้ง มีความสุข แผนการของชาลิสา กับแพรพิไล คือ ให้ถุงแป้ง ไปงานเปิดตัวนิตยสาร ดิ วัน นิตยสารหัวเมืองนอกที่จะมาเปิดตัวในเมืองไทย โดยให้ชุดที่เชยๆ ไปใส่เพื่อให้ขายหน้าไฮโซในงาน แก้วตาเมื่อรู้เรื่องก็ยอมให้เพื่อนขายหน้าไม่ได้ จึงขอร้องให้ กอบกุล แม่ที่เป็นช่างตัดเสื้อช่วยดัดแปลงและเพิ่มเติมชุดที่แสนเชยนั้นให้เป็นชุดที่ทันสมัย  

ถุงแป้ง ปรากฏตัวในงาน เธอสวยในชุดทันสมัย แขกในงานตะลึง โดยเฉพาะชานน ที่ตะลึงในความสวยของเธอ เมื่อแผนการจะทำให้ถุงแป้งขายหน้ากลับทำให้โดดเด่น ชาลิสา และแพรพิไล ยัง ไม่ยอมแพ้ แนะนำถุงแป้ง กับเจ้าของหนังสือที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะคิดว่าถุงแป้ง คงพูดไม่รู้เรื่อง แต่ ถุงแป้ง กลับพูดภาษาอังกฤษคล่องปร๋อ แผนที่กลับตาลปัตรทำให้ชาลิสา และแพรพิไล หัวเสีย และยิ่งหัวเสียมากขึ้นเมื่อเจ้าของหนังสือติดต่อให้ถุงแป้ง มาถ่ายปกนิตยสารคู่กับชานน ด้วย

ถึงวันถ่ายแบบนิตยสารคู่กันของชานนกับถุงแป้ง แม้จะเขินอยู่บ้างเมื่อการโพสท่าต้องออกมาในแนวคู่รัก แต่สุดท้ายทั้ง 2 ก็ทำมันออกมาได้ดี และหวานจนตากล้องชมว่าน่ารัก ทันทีที่นิตยสารที่ชานน กับถุงแป้ง ถ่ายคู่กันวางแผง นิตยสารขายเกลี้ยงแผง นั่นทำให้แพรพิไล หัวเสียสุดๆ ส่วนรักชาติ แอบเศร้าเมื่อใครๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชานน กับถุงแป้ง เป็นคู่รักน่าอิจฉา

ทรงพล แปลกใจที่พักนี้ชานน ไม่ไปลัลล้าหาสาวๆ ที่ไหนอีกเลย แต่ให้เวลากับถุงแป้ง อย่างเต็มที่ ชานน รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก ถุงแป้ง ทำให้คนที่หัวใจแตกสลายอย่างเขากลับมามีชีวิตชีวา

ทางด้านชลดา มีอาการคลื่นไส้อาเจียนอยู่ประจำ จึงไปพบหมอเพื่อตรวจดูอาการ หมอบอกว่าเธอตั้งครรภ์ เธอไม่คิดจะบอกความจริงกับพาที เพราะรู้ว่าเขาไม่มีทางรับผิดชอบ

แม้ชาลิสา กับแพรพิไล และพาที จะใช้แผนการต่างๆ นานาเพื่อกลั่นแกล้งให้ถุงแป้ง กระเด็นออกจากบ้าน แต่ก็ไม่มีแผนการไหนสำเร็จ ชาลิสา เลยจำเป็นต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ด้วยการให้แพรพิไล แอบเอาสร้อยเพชรไปซ่อนไว้ในเสื้อภายในตู้เสื้อผ้าของถุงแป้ง พอจัดการค้นจนเจอก็ใส่ความว่าถุงแป้งขโมยเครื่องเพชรของเธอไป ชาลิสา จะเอาเรื่องและลามด่าไปถึงบุพการีของถุงแป้ง ถุงแป้งโมโห ถุงแป้งก็เลยสวนคืน ชานนเข้ามาได้ยินถุงแป้ง ด่าทอชาลิสา จึงต่อว่าถุงแป้ง ถุงแป้ง น้อยใจเมื่อคิดว่าเขาคิดว่าเธอขโมยเครื่องเพชร เธอจึงหนีกลับบ้านไป

ต่อมาชานนรู้เรื่องแผนที่ปรักปรำว่า ถุงแป้งขโมยเครื่องเพชร จึงกระจ่างว่าถุงแป้ง เป็นผู้บริสุทธิ์ เขาจึงรีบไปหาถุงแป้งที่ บ้านของเธอ และคุกเข่าขอโทษที่เข้าใจผิด ถุงแป้ง ยอมกลับไปเขา นั่นทำให้รักชาติ แอบเศร้า

แพรพิไล ผิดหวังที่แผนแยกชานน กับถุงแป้ง ออกจากกันไม่สำเร็จ เธอจึงดื่มเหล้าจนเมามาย ที่ผับนั้น รักชาติ ก็ไปดื่มเหล้าด้วยความเสียใจที่ถุงแป้ง คืนดีกับชานน รักชาติที่มีสติมากกว่าจึงพาแพรพิไล ที่หมดสติไปพักที่โรงแรม รักชาติไม่มีสติแล้วจึงหลับไปข้างๆ แพรพิไล พอตื่นเช้าขึ้นมา แพรพิไลกรี๊ดลั่นห้องเมื่อพบตัวเองนอนอยู่บนเตียงกับรักชาติ และคิดว่าเขาฉวยโอกาสกับเธอ รักชาติ เลยแกล้งเออออว่าเธอเป็นเมียเขาแล้วและจูบเธอ เพื่อให้เธอเลิกยุ่งวุ่นวายกับถุงแป้ง เสียที แพรพิไลโกรธจึงตบหน้าแล้วหนีไป

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทรงพลได้รับสิ่งของปริศนาหลายๆ ครั้ง และมีการ์ดบอกว่ามาจากถุงแป้ง ทุกครั้ง ทรงพล ตัดสินใจไปหาถุงแป้งที่บ้าน เพื่อซักถามความสงสัย ถุงแป้งจำผ้าพันคอที่ทรงพล สวมอยู่ได้ว่าเป็นผืนที่แก้วตา เคยถัก ถุงแป้งจึงบอกความจริงกับทรงพล ไปว่า ทุกอย่างที่ทรงพล ประทับใจเป็นฝีมือของแก้วตา เพราะความจริงแก้วตานั้นแอบหลงรักทรงพลอยู่

แก้วตายอมรับกับทรงพล ว่าเธอเป็นคนส่งของให้เขาเอง และเธอก็แอบรักเขาอยู่จริง ทรงพลอึ้งเมื่อได้ฟังคำสารภาพของแก้วตา  ทำให้แก้วตา น้อยใจเมื่อคิดว่าเขาไม่ได้ชอบเธอ

ยิ่งใกล้ครบกำหนด 3 เดือน ตามสัญญา “การแต่งงานกำมะลอ” พรุ่งนี้ถุงแป้ง จะกลับไปอยู่บ้านตัวเอง ทั้ง 2 คน ใจหายนั่นเพราะต้นรักได้ผลิใบในใจของทั้ง 2 คน แล้ว

รักชาติ ดีใจที่พรุ่งนี้ถุงแป้ง จะกลับบ้านเอย่างถาวร เขาชวนเพื่อนๆ ไปฉลอง แต่กลับดื่มหนักจนเมาแล้วก็ถูกแม่ม่ายสาวพาไปโรงแรมหวังปล้ำ แต่แพรพิไล ตามไปช่วยไว้ได้ทัน แม่ม่ายสาวคนนั้นจนหนีกระเจิงไป ถึงตอนนี้หัวใจแพรพิไล บอกว่าชอบรักชาติ ไม่ใช่ชานน อีกต่อไปแล้ว

ตื่นเช้ามา ชานน กับถุงแป้ง นอนกอดบนเตียงกันไว้แน่นด้วยความสุขล้นหัวใจ แต่ไม่ได้มีอะไรลึกซึ้ง ถึงเวลานี้ทั้ง 2 ไม่อยากแยกจากกัน แต่เพราะต่างปากแข็งจึงไม่มีใครพูดอะไร หลังเก็บข้าวของเรียบร้อย ถุงแป้ง เตรียมตัวออกจากบ้าน แต่ชาลิสา มาขวางไว้ ถุงแป้งขอโทษชาลิสา ที่เคยทำอะไรล่วงเกินไว้ แล้วออกจากบ้านไปโดยไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด ทั้งเรื่องที่เธอกับชานน แต่งงานกันปลอมๆ และเรื่องที่เธอจะไม่กลับมาที่บ้านหลังนี้อีกแล้ว แม้แปลกใจอยู่บ้าง แต่ชาลิสา ที่ไม่รู้ความจริงว่าอะไรเป็นอะไรก็ยังคิดกำจัดถุงแป้ง ให้พ้นทางอยู่ดี และใช้วิธีเด็ดขาด!!

ถุงแป้ง กลับมาที่บ้าน แต่ยังไม่ถึงบ้านก็เจอแก้วตา เสียก่อน ขณะ 2 สาวคุยอยู่นั้น ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ลงจากรถตู้มาโปะยาสลบแล้วเอาทั้ง 2 ขึ้นรถไป ก่อนที่ชาลิสา แพรพิไล พาที รวมถึงชลดา ที่ไม่อยากร่วมแผนการนี้เลย แต่ถูกบังคับจากแม่จะปรากฏตัวขึ้น ชาลิสา จ้างให้คนมาลักพาตัวถุงแป้ง ให้ไปจัดการ เมื่อเห็นเหยื่อถูกเอาตัวขึ้นรถไปแล้วก็จะกลับ แต่แผนการผิดพลาดเมื่อโจรที่จ้างมาเกิดหักหลังอยากได้เงินมากกว่านั้น เลยเอาตัวชาลิสา แพรพิไล พาที และชลดา ขึ้นรถไปด้วย

เมื่อถุงแป้งจากมาแล้ว ชานน รู้สึกว่าจะสูญเสียเธอไปไม่ได้เลย เขาจึงรีบตามเธอมาเพื่อสารภาพความในใจ แล้วมาเจอกับทรงพล ที่ตั้งใจมาปรับความเข้าใจกับแก้วตา หลังคิดอยู่หลายวันก็รู้หัวใจตัวเอง และยังเจอรักชาติ ที่ตั้งใจมาหาถุงแป้งด้วย  เมื่อทั้งหมดไปที่บ้านแก้วตา ก็พบว่าเธอยังไม่กลับมาที่บ้าน แล้วมีโทรศัพท์มาหาชานน คนที่โทรหาเขาคือ โจรที่จับตัวถุงแป้ง และทุกๆ คน โจรยื่นข้อเสนอให้เอาเงิน 10 ล้าน ไปแลกตัวกับทุกคนที่ป่าแห่งหนึ่ง แม้รู้ว่าจะมีอันตราย แต่ชานนก็ตอบตกลงจะไป เช่นเดียวทรงพล และรักชาติ ที่ขอตามไปด้วยเพื่อช่วยเหลือทุกคน

หลังจากฟื้นคืนสติมาทุกคนที่ถูกจับมาและถูกมัดอยู่กลางป่าต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มโจร ชาลิสา โวยวายเมื่อต้องกลายเป็นเหยื่อเสียเอง  ถุงแป้ง บอกว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาทะเลาะกัน  แต่ควรต้องจับมือช่วยกันหาทางหนี ทุกคนหาทางแก้มัดจนได้ แต่หัวหน้าโจรและสมุนที่เหลือก็เข้ามาเห็นและรัวยิง พร้อมๆ กับการปรากฏตัวของชานน ทรงพล และรักชาติ ที่ถูกรัวยิงจนต้องหนีเหมือนกัน

ทุกคนจึงหนีกระเจิง พร้อมกับปฏิบัติการณ์ไล่ล่าจึงเกิดขึ้น โดยพาที กับชลดา หนีไปด้วยกัน พาที ไม่พอใจที่ชลดา เป็นตัวถ่วง สุดท้ายชลดา ต้องบอกความจริงว่าให้ระวังลูกในท้องของเธอ พาที ตกใจเมื่อรู้ความจริง พลันโจรก็โผล่มาและเล็งปืนจะฆ่าพาที แต่ความรักที่มีต่อพาที ทำให้ชลดาไม่กลัวตาย เอาตัวเข้าไปบังพาที นั่นทำให้พาที ซึ้งใจในความรักที่ชลดา มีต่อเขา พาทีตอบแทนความรักของชลดา ด้วยการจัดการโจรพวกนั้นจนสลบไป

ส่วนแพรพิไล หนีกระเจิงไปคนเดียว เมื่อต้องอยู่กลางป่าคนเดียว แต่พอรักชาติ ตามหาจนเจอ แพรพิไล ก็เผลอวิ่งเข้าไปกอดเขาด้วยความดีใจ ทั้ง 2 พยายามเดินหนี แต่แล้วโจรที่ตามทั้ง 2 มาก็ปรากฏตัว แต่รักชาติ ก็จัดการพวกมันจนสลบไป แพรพิไล ตื้นตันที่รักชาติ ช่วยชีวิตก็เลยจูบรักชาติ เป็นรางวัล

อีกคนที่หนีเตลิดมาคนเดียวคือ แก้วตา แต่ยังโชคดีเมื่อทรงพล ตามหาจนเจอ ทั้ง 2 ก็มีโอกาสได้เปิดหัวใจต่อกัน ทรงพล ขอโทษในสิ่งที่ผ่านมาที่ไม่เคยเห็นความรักของแก้วตา ที่มอบให้เขา แต่ตอนนี้เขาเห็นแล้วและสัญญาจะจับมือเดินไปด้วยกัน

ส่วนถุงแป้ง ก็พาชาลิสา หนีมาทางป่าด้านหนึ่ง แต่ชาลิสา ไม่เคยคิดเป็นบุญคุณ และไม่ญาติดีด้วย สุดท้ายชานน ตามหาจนเจอคนรักและแม่ของเขา มาถึงตอนนี้ถุงแป้ง ไม่คิดปิดบังความจริง เธอเป็นคนบอกชาลิสา ว่าที่ผ่านมาเธอกับชานน ไม่ได้มีอะไรกัน ระหว่างเธอกับเขามีแค่สัญญาการแต่งงานปลอมๆ เท่านั้น เพื่อให้ชาลิสา เลิกผูกใจพยาบาทเธอเสียที แต่แล้วหัวหน้าโจร ก็โผล่มา พร้อมยิงปืนกราดใส่ทุกคน ถุงแป้ง เอาตัวบังชาลิสา จนโดนได้รับบาดเจ็บ ชานน ต่อสู้กับหัวหน้าโจรจนสามารถจับตัวได้ พร้อมๆ กับคนที่ถูกตามล่าที่ตามมาสมทบจนครบทีม

หลังโจรถูกรวบตัวได้หมด ถุงแป้ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ชานน เป็นห่วงเธอมาก แม้ลึกๆ จะดีใจที่เขาพร้อมอยู่เคียงข้าง แต่ถุงแป้ง ก็ไม่ยอมให้เขาไปส่งบ้าน และบอกชานน ว่าตั้งแต่วันนี้ไม่ต้องมายุ่งกับเธออีก เพราะขืนมายุ่งแม่ของเขาจะไม่ยอมจบจากเธอเสียที ชานน เจ็บปวดที่โดนผลักไส ถุงแป้ง ก็ไม่ต่างกันเมื่อต้องพูดในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับที่หัวใจปรารถนา

แม้เป็นคนต้นคิดจ้างโจรจับถุงแป้ง จนตัวเองต้องโดนจับตัวไปด้วย แถมตลอดที่อยู่ในป่า ถุงแป้ง จะช่วยเหลือตอนลำบาก แถมยังเอาตัวเข้าบังจนโดนยิงแขน แต่ชาลิสา กลับไม่รู้สึกอะไร นั่นทำให้ชานน และชลดา เอือมระอาพฤติกรรมแม่ ชลดาไปเยี่ยมถุงแป้ง พร้อมขอบคุณและขอโทษแทนแม่ ชลดา ที่เคยเป็นศัตรู จับมือสัญญาจะเป็นเพื่อนรักกัน ทางด้านพาที มารอหาชลดา ที่บ้าน เขา พร้อมแก้ไขข้อผิดพลาดทั้งหมด และพร้อมรับผิดชอบเธอและลูกในท้องของเธอ พาที คิดได้และอยากกลับตัวมาเป็นสามีและพ่อที่ดี ชลดา ที่รักเขาหมดหัวใจให้โอกาสเขา พาทีไปสารภาพกับชาลิสา และชานน ขอโทษถึงเรื่องทุกอย่างที่ทำไม่ดี และสัญญาจะให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอชลดา และจัดงานแต่งงานให้ถูกต้อง

คู่ของชลดา กับพาที ลงเอยด้วยดี เช่นเดียวกับคู่ของทรงพล และแก้วตา หลังจากในป่าทั้ง 2 สารภาพความในใจและสัญญาจะจับมือไปด้วยกัน กลับมาที่กรุงเทพฯ ทรงพล ขอแก้วตา แต่งงาน หญิงสาวไม่ปฏิเสธเมื่อมั่นใจในตัวชายที่รักว่าจะทำให้ชีวิตคู่ของเธอมีความสุข แต่ทรงพล กับแก้วตา กลับห่วงถุงแป้ง ที่เศร้าอย่างเห็นได้ชัด ทั้ง 2 ให้กำลังใจและบอกว่าเลิกโกหกใจตัวเองเสียที จากนั้นทรงพล และแก้วตา ก็เอาข่าวเรื่องการแต่งงานของตัวเองไปบอกชานน อาการชานน ไม่ต่างจากถุงแป้ง เขาเศร้า ชานนสารภาพว่าเพราะไม่ได้เจอถุงแป้ง ทรงพล ถามว่าทำไมไม่ไปหา ชานนบอกว่าถุงแป้ง ผลักไสไม่ให้เขาไปหา ทรงพล เลยบอกว่าแค่นี้ก็ยอมแพ้กับอุปสรรคแล้วหรือไง

แพรพิไล ไปหาชานนที่บ้าน โดยสารภาพกับเขาว่าที่ผ่านมาเธอไม่ได้รักเขาจริง แต่ทุกอย่างที่ทำเหมือนอยากเอาชนะเขา และขอเป็นเพื่อนกัน ชานนไม่ขัดข้อง เขาก็อยากเป็นเพื่อนกับเธอเหมือนกัน แพรพิไล ยุให้ชานน ไปง้อและปรับความเข้าใจกับถุงแป้ง ผู้หญิงที่เขารักจริงๆ

หลังคิดอยู่หลายวัน รักชาติไปหาถุงแป้ง ที่บ้าน บอกว่าเขารักแพรพิไล ถุงแป้งแปลกใจอยู่บ้า

แกลลอรีGallery เจ้าบ่าวกลัวฝน